Kinh nghiệm tìm địa chỉ mua xe ô tô cũ tốt nhất

  • Thành Auto
  • 742 lượt xem

Dù tồn tại nhiều rủi ro, thậm chí lừa đảo nhưng thị trường ô tô vẫn rất nhộn nhịp vì khách hàng có thể mua xe với giá “mềm” hơn đáng kể so với khi mua ô tô mới 100%.

Hiện nay có khá nhiều kênh mua ô tô cũ nhưng để tìm ra địa chỉ uy tín không hề dễ dàng. Không chỉ những khách hàng mua ô tô cũ lần đầu tiên, ngay cả những khách hàng có nhiều kinh nghiệm, dẫn thợ đi theo để kiểm định xe cũng có thể bị lừa mua xe đểu. Vậy nên tìm mua ô tô cũ tốt nhất ở đâu? 

Mua bán giữa những cá nhân với nhau

Mua xe từ người quen còn giúp bạn yên tâm về mặt pháp lý, không sợ xe bị “bùa phép”.
Mua xe từ người quen còn giúp bạn yên tâm về mặt pháp lý, không sợ xe bị “bùa phép”.

Những chiếc ô tô từ người thân trong gia đình, bạn bè thân thiết, người quen sẽ là nguồn mua xe đáng tin cậy. Bởi bạn có thể dễ dàng nắm được tình hình chất lượng, nguồn gốc, odo, chủ xe có chăm xe kỹ hay không.

Mua xe từ người quen còn giúp bạn yên tâm về mặt pháp lý, không sợ xe bị “bùa phép”. Bên cạnh đó, họ còn hỗ trợ cho bạn làm các thủ tục, giấy tờ và giúp bạn làm quen với xe trong những ngày đầu.

Do là người thân quen nên giá bán chắc chắn sẽ được ưu đãi hơn so với người lạ. Tuy nhiên, bạn cũng không nên chủ quan, nhất định phải kiểm tra xe, lái xe vào hãng để kiểm tra chi tiết lịch sử bảo dưỡng.

Đối với các dòng xe đời thấp, bạn cần có thợ giàu kinh nghiệm kiểm tra xe. Nếu ngại với người quen, bạn có thể xin lái thử xe, sau đó chạy đến gara ô tô để kiểm tra chi tiết để tránh những rủi ro phát sinh sau này.

Mua xe từ những showroom, cửa hàng chuyên bán xe hơi cũ uy tín

Mua xe cũ từ các salon mua bán xe cũ như Anycar
Mua xe cũ từ các salon mua bán xe cũ uy tín như Anycar cũng là giải pháp mua xe cũ khá an toàn

Nếu không thể mua được xe từ người quen, khách hàng có thể tìm đến những showroom, cửa hàng chuyên bán xe hơi cũ uy tín. Nguồn mua này có đầy đủ các dòng xe, đời xe, màu sơn, odo... mà khách hàng mong muốn tìm kiếm.

Giá bán cũng rất đa dạng, cạnh tranh, khách hàng có thể đi “dò giá” tại nhiều nơi để tìm được mức giá tốt nhất. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý bởi showroom hoặc cửa hàng xe cũ sẽ có nhiều nguồn xe, chia thành 2 nhóm chính thống và không chính thống.

Nguồn chính thống là các ô tô được mua từ các gia đình không còn nhu cầu sử dụng hoặc khách hàng ký gửi nhờ bán hộ. Đa phần đây là các mẫu ô tô có chất lượng tốt nhưng giá cả sẽ khá cao so với mặt bằng chung.

Trong khi đó, nguồn xe không chính thống là những chiếc xe có nguồn gốc không rõ ràng. Có thể là xe gặp tai nạn, bị thuỷ kích, xe taxi “bùa phép” lại để qua mặt khách hàng.

Càng ngày, các thủ thuật càng tinh vi hơn, nếu thợ đi cùng không đủ kinh nghiệm cũng rất dễ bị lừa. Thậm chí có khách hàng mua xe ô tô chạy vài năm mới phát hiện số khung, số máy giả bị mòn. Do đó, khách hàng cần phải tham khảo những showroom, cửa hàng chuyên bán xe hơi cũ, đồng thời dắt theo thợ “lão làng” để kiểm tra chất lượng.

Mua xe cũ từ các đại lý chính hãng

Mua xe cũ từ các đại lý chính hãng, khách hàng không cần phải lo lắng về chất lượng, lịch sử bảo dưỡng
Mua xe cũ từ các đại lý chính hãng như Toyota Tân Cảng, khách hàng không cần phải lo lắng về chất lượng, lịch sử bảo dưỡng

Mua xe cũ từ các đại lý chính hãng, khách hàng không cần phải lo lắng về chất lượng, lịch sử bảo dưỡng vì các mẫu xe cũ phải trải qua rất nhiều khâu kiểm duyệt khắt khe trước khi giao đến tay khách hàng.

Sau khi mua xe cũ từ đại lý chính hãng, khách hàng còn nhận được chế độ bảo hành chính hãng, tạo sự an tâm trong quá trình sử dụng. Đồng thời cũng được xem là một cam kết để khẳng định chất lượng.

Tuy nhiên tại Việt Nam, số lượng các thương hiệu bán xe chính hãng đã qua sử dụng không nhiều. Chỉ có một vài “ông lớn” như Toyota, Mercedes-Benz... triển khai dịch vụ bán xe cũ chính hãng.

Thêm vào đó số lượng xe cũ chính hãng không quá đa dạng về mẫu mã, đời xe như các showroom tư nhân. Giá bán xe cũ chính hãng thường rất cao so với mặt bằng chung cũng là những hạn chế khiến khách hàng khó tìm được mẫu xe ưng ý. Bù lại, khách hàng sẽ cảm thấy yên tâm tuyệt đối về chất lượng.

Tham khảo: Chính sách “đổi xe cũ lấy xe mới” - Khách hàng có thực sự hưởng lợi?

Bạn đọc đánh giá

5/5 (1 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan