Giới thiệu hãng xe hơi KG Mobility Hàn Quốc, những mẫu xe sắp ra mắt tại Việt Nam?

  • Thành Auto
  • 2,006 lượt xem

KG Mobility không phải là hãng xe mới mà chỉ được chủ sở hữu đổi tên từ SsangYong với hy vọng sẽ thay đổi mệnh trong thời gian và loạt xe sắp ra mắt cũng được người dùng quan tâm.

Lịch sử hãng xe KG Mobility

KG Mobility là cái tên còn xa lạ với người dùng ô tô trên thế giới, nhưng nếu gọi tên SsangYong thì khách hàng sẽ nhận ra thương hiệu này. 

Tiền thân của KG Mobility là Ssangyong Motor Company - nhà sản xuất xe hơi lớn thứ 3 tại Hàn Quốc chỉ sau HyundaiKIA. Mặc dù xuất hiện sớm, nhưng phải đến năm 1980, SsangYong lần đầu xuất hiện. 

Sau đó, SsangYong liên tiếp phải bán mình cho Daewoo, SAIC Motor của Trung Quốc và Mahindra & Mahindra của Ấn Độ. Khi về tay ông chủ Ấn Độ, tình hình kinh doanh của Ssangyong dần phục hồi.

KG Mobility là cái tên còn xa lạ với người dùng ô tô trên thế giới, nhưng nếu gọi tên SsangYong thì khách hàng sẽ nhận ra thương hiệu này. 
KG Mobility là cái tên còn xa lạ với người dùng ô tô trên thế giới, nhưng nếu gọi tên SsangYong thì khách hàng sẽ nhận ra thương hiệu này. 

Mới nhất, KG Group đã trở thành chủ sở hữu thương hiệu này từ năm 2022 và đổi tên thành KG Mobility hoàn toàn mới. 

Chủ tịch KG Group - Kwak Jea-sun chia sẻ: "Cái tên SsangYong Motor có những kỷ niệm đẹp, nhưng có cũng mang một hình ảnh đau buồn. Kể từ bây giờ, tất các mẫu xe SsangYong sẽ ra mắt quốc tế dưới tên KG. Ngay cả khi đổi tên, lịch sử của SsangYong Motor sẽ không thay đổi".

Ssangyong có nhiều sản phẩm bán chính hãng ở Việt Nam như: Tivoli, Korando, Stavic, Actyon Sport, Rexton và XLV. Tuy nhiên, do không có nhiều đại lý cũng như sản phẩm không nổi bật nên người dùng không quan tâm như KIA hay Hyundai.

Những mẫu xe KG Mobility sắp bán tại Việt Nam

Lần quay lại thị trường Việt Nam này, KG Mobility sẽ thông qua nhà phân phối và lắp ráp Kim Long Motors. Những mẫu xe của KG Mobility gồm Tivoli, Korando và Torres sẽ vào Việt Nam năm 2024. Năm 2025 là Rexton, Rex Sports và Rexton Sports Kahn thế hệ mới.

KG Mobility Tivoli

KG Mobility Tivoli
KG Mobility Tivoli

KG Mobility Tivoli là mẫu xe nổi bật nhất của thương hiệu Hàn Quốc đã bán tại thị trường Việt Nam. Mẫu B-SUV cạnh tranh với KIA Seltos, Hyundai Creta, MG ZS này được hãng xe đến từ xứ sở kim chi đặt nhiều kỳ vọng vực dậy doanh số.

Ra mắt từ năm 2015, KG Mobility Tivoli đến giờ vẫn chưa thay đổi thiết kế hay nâng cấp nên ngoại hình vẫn ở mức đơn giản. Tuy vậy, bản cao cấp của KG Mobility Tivoli vẫn có đèn LED tự động bật/tắt.

Các bố trí khoang nội thất của KG Mobility Tivoli vẫn khá truyền thống với bảng táp-lô theo trục dọc, màn hình ở trung tâm.

KG Mobility Tivoli mang nhiều đường nét trung tính thay vì chọn những đường gân sắc cạnh thể thao. Tại Hàn Quốc, mẫu xe này có 2 sự lựa chọn động cơ, gồm động cơ dầu 1.6L và xăng 1.6L, đi kèm 2 tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.

Dưới nắp ca-pô, KG Mobility Tivoli sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L cho công suất tối đa 163 mã lực và mô-men xoắn 260 Nm. Giá xe KG Mobility Tivoli tại Hàn Quốc từ 21,34 - 25,43 triệu Won, tương đương khoảng 391 - 466 triệu đồng.

KG Mobility Korando

KG Mobility Korando
KG Mobility Korando

Được định vị trong phân khúc C-CUV, KG Mobility Korando cũng là thế hệ cũ ra mắt lần đầu năm 2015. Đối thủ trực tiếp của KG Mobility Korando tại Việt Nam trong thời gian tới là Mazda CX-5, Hyundai Tucson, KIA Sportage hay Honda CRV 2024.

KG Mobility Korando sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L cho công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 280 Nm ghép nối với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. 

Ở Hàn Quốc, KG Mobility Korando có giá dao động từ 23,71 - 27,91 triệu Won, tương đương khoảng 435 - 512 triệu đồng.

KG Mobility Rexton

KG Mobility Rexton
KG Mobility Rexton

Gia nhập phân khúc SUV cỡ trung 7 chỗ, KG Mobility Rexton là chiếc xe được đánh giá cao với ngoại hình khỏe khoắn, nhiều chi tiết nổi bật ở ngoại hình. Xe dùng cụm đèn pha LED hoàn toàn, mâm bánh cỡ lớn.

Nội thất của KG Mobility Rexton vẫn đơn giản theo phong cách thiết kế cũ với màn hình chìm trong táp-lô.

KG Mobility Rexton sử dụng động cơ xăng dung tích 2.0L xăng cho công suất 225 mã lực, 350 Nm mô-men xoắn. Ngoài ra, xe còn có một động cơ dầu dung tích 2.2L tạo ra 178 mã lực, 420 Nm mô-men xoắn kết nối với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 7 cấp do Mercedes-Benz cung cấp.

KG Mobility Rexton Sports

KG Mobility Rexton Sports
KG Mobility Rexton Sports

KG Mobility Rexton Sports là mẫu bán tải duy nhất của thương hiệu Hàn Quốc. Thiết kế của xe bệ vệ, phần đầu với lưới tản nhiệt cỡ lớn, đèn pha dạng Bi-Halogen.  

Mẫu bán tái này có 2 phiên bản Sport Active và Sport Elite cùng động cơ dầu dung tích 2.2L cho công suất 178 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm ghép nối với hệ dẫn động bốn bánh.

KG Mobility Torres

KG Mobility Torres
KG Mobility Torres

Bước sang thế hệ mới, KG Mobility Torres có sự cách tân lớn về ngoại hình với những đường nét vuông vức, bệ vệ hơn trước rất nhiều. Xe sử dụng hệ thống đèn Full LED, lưới tản nhiệt mở rộng.

Nội thất KG Mobility Torres 2024 đi theo xu hướng mới hiện nay với màn hình nổi trên táp-lô, bên dưới là màn hình chỉnh điều hòa, massage ghế như xe Range Rover 2024, vô-lăng mới kèm đồng hồ kỹ thuật số. 

KG Mobility Torres 2024 được trang bị khối động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, tạo ra công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280 Nm. Truyền sức mạnh đến bánh xe là hộp số tự động Aisin 6 cấp.

Giá xe KG Mobility Torres 2024 tại Hàn Quốc dao động từ 27,4 - 30,2 triệu Won, tương đương khoảng 503 - 554 triệu đồng.

KG Mobility Torres EVX

KG Mobility Torres EVX
KG Mobility Torres EVX

Theo xu hướng điện hóa toàn cầu, KG Mobility Torres EVX có thể sẽ được mang về Việt Nam trong thời gian tới khi đã ra mắt triển lãm Ô tô Seoul 2024.

KG Mobility Torres EVX sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF 8 tại phân khúc SUV cỡ trung trong thời gian tới.

KG Mobility Torres EVX sẽ di chuyển được 500 km sau khi sạc đầy với pin LFP. Thiết kế xe không có nhiều thay đổi so với xe xăng và thông số chi tiết sẽ được công bố sau.

Ngoài ra, một mẫu xe điện khác là KG Mobility KR10 concept cũng được trưng bày tại triển lãm Ô tô Seoul 2024. Dự kiến, KG Mobility KR10 sẽ ra mắt vào năm 2024, thông số vẫn chưa được hé lộ.

Với lần quay trở lại Việt Nam lần này với tên gọi KG Mobility, hãng xe Hàn Quốc được đặt nhiều kỳ vọng sẽ “thay tên đổi vận” để cải thiện doanh số so với trước đây.

Tham khảo: Xe điện KG Mobility Torres EVX

Bạn đọc đánh giá

5/5 (1 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan