"Xe của năm" có phải tiêu chí mua xe Ô tô của người Việt Nam?

  • Thành Phạm
  • 752 lượt xem

Có nhiều tiêu chí để người Việt quyết định chọn mua một mẫu xe ô tô. Trong đó, thương hiệu, chất lượng, giá cả và chính sách bảo hành là những tiêu chí hàng đầu. 

Xe của năm có phải tiêu chí để mua xe?

Xe của năm là giải thưởng thường niên để vinh danh những mẫu xe nổi bật trong từng phân khúc. Hiện tại sự kiện bình chọn xe của năm thường do Báo điện tử Vnexpress, VCCorp hay 2 cộng đồng ô tô OtoSaigon và OtoFun tổ chức. 

Xe của năm là giải thưởng thường niên để vinh danh những mẫu xe nổi bật trong từng phân khúc.
Xe của năm là giải thưởng thường niên để vinh danh những mẫu xe nổi bật trong từng phân khúc.

Theo đó, Ô tô của năm được chọn ra sau những cuộc bình chọn của người dùng Việt và chuyên gia trong ngành ô tô để có được mẫu xe nổi bật nhất ở mỗi phân khúc. Các mẫu xe sẽ được chấm dựa trên nhiều tiêu chí gồm ngoại thất, nội thất, trang bị tiện nghi, công nghệ an toàn, hỗ trợ lái, khả năng vận hành, chi phí sử dụng. 

Do đó có thể thấy, giải thưởng xe của năm cũng là một trong những tiêu chí giúp người dùng chọn ra mẫu xe ưng ý. Bên cạnh đó, có 4 tiêu chí chủ yếu mà khách Việt đang cân nhắc để chọn mua xe ô tô. 

Những tiêu chí mua xe ô tô của người Việt

Thương hiệu

Thương hiệu là một trong những tiêu chí để người dùng lựa chọn mua xe. Những hãng xe lâu năm như Toyota, Ford hay Hyundai thường được khách Việt tìm đến hơn những thương hiệu mới. 

Những thương hiệu này vốn đã quá quen thuộc với người dùng Việt, việc chọn xe từ các hãng lâu năm sẽ giúp khách hàng không quá lo lắng về trung tâm sửa chữa, bảo dưỡng. 

Những hãng xe lâu năm như Toyota, Ford hay Hyundai thường được khách Việt tìm đến hơn những thương hiệu mới. 
Những hãng xe lâu năm như Toyota, Ford hay Hyundai thường được khách Việt tìm đến hơn những thương hiệu mới. 

Bên cạnh đó, khách Việt cũng chọn xe dựa trên thương hiệu yêu thích hoặc câu truyền miệng. Ví dụ những chiếc xe Đức, Mỹ được người dùng cho điểm cao vì sự an toàn, trong khi các dòng xe Nhật chú trọng đến độ bền bỉ, khả năng giữ giá. Còn các thương hiệu Hàn được người dùng đánh giá cao về vẻ ngoài, thiết kế. 

Riêng xe Trung Quốc hiện còn đang gặp nhiều khó khăn tại Việt Nam sau những phốt về chất lượng của các thương hiệu nước láng giềng. 

Chất lượng xe

Chất lượng xe được người dùng Việt Nam đánh giá qua sự bền bỉ của động cơ, linh kiện và vật liệu nội thất.
Chất lượng xe được người dùng Việt Nam đánh giá qua sự bền bỉ của động cơ, linh kiện và vật liệu nội thất.

Chất lượng xe được người dùng Việt Nam đánh giá qua sự bền bỉ của động cơ, linh kiện và vật liệu nội thất. Trong đó, Toyota Vios, Innova hay Hyundai Grand i10 được lựa chọn nhiều phần lớn nhờ chất lượng mà xe mang đến cho khách hàng. Ngoài ra, việc trang bị ít cũng giúp xe ít bị hỏng vặt, thậm chí giữ giá tốt. 

Giá xe

Tâm lý chung của người dùng Việt Nam khi mua một sản phẩm đều là “được giá” mới quyết định mua hay không, bao gồm cả xe ô tô. Khách hàng thường chọn tầm giá trước khi nghĩ tới lựa chọn kiểu dáng, mẫu mã của xe. Theo đó, những mẫu xe có giá tầm trung thường có doanh số cao nhất trên thị trường ô tô. 

Tâm lý chung của người dùng Việt Nam khi mua một sản phẩm đều là “được giá” mới quyết định mua hay không, bao gồm cả xe ô tô.
Tâm lý chung của người dùng Việt Nam khi mua một sản phẩm đều là “được giá” mới quyết định mua hay không, bao gồm cả xe ô tô.

Bên cạnh đó, người dùng Việt còn chú ý đến chi phí nuôi xe như nhiên liệu, sửa chữa, bảo hành, phí cầu đường,… Việc cân đối tài chính sẽ giúp cho người mua sử dụng xe hợp lý và khoa học hơn. 

Chính sách bảo hành

Khách Việt còn cân nhắc đến chế độ bảo hành của hãng khi mua xe ô tô, để có thể an tâm sử dụng xe về sau.
Khách Việt còn cân nhắc đến chế độ bảo hành của hãng khi mua xe ô tô, để có thể an tâm sử dụng xe về sau.

Khách Việt còn cân nhắc đến chế độ bảo hành của hãng khi mua xe ô tô, để có thể an tâm sử dụng xe về sau. Đối với những thương hiệu lâu năm và xuất hiện sớm tại Việt Nam, hệ thống bảo hành được đầu tư rộng khắp trên cả nước. 

Trong khi các hãng xe mới mở bán trong nước sẽ có ít trung tâm bảo dưỡng hơn, gây bất tiện cho người dùng trong việc sửa chữa hay kiểm tra tình trạng xe.

Bạn đọc đánh giá

5/5 (1 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan