Toyota Yaris Cross có gì để cạnh tranh với Kia Seltos và Hyundai Creta khi về Việt Nam?

  • Thành Auto
  • 9,552 lượt xem

Toyota Yaris Cross 2024 hoàn toàn mới đã ra mắt thị trường Đông Nam Á với điểm đến đầu tiên là Indonesia. Trong thời gian tới, Toyota Yaris Cross 2024 có khả năng về Việt Nam và đâu là yếu tố giúp mẫu xe này đủ sức cạnh tranh với KIA Seltos hay Hyundai Creta.

Xu hướng SUV hóa ngày càng rõ rệt

Toyota Yaris Cross mang theo kỳ vọng về một chiếc xe SUV “ăn” khách tương tự Corolla Cross.
Toyota Yaris Cross mang theo kỳ vọng về một chiếc xe SUV “ăn” khách tương tự Corolla Cross.

Trước đây, sedan là dòng xe được người dùng yêu thích nhất và dáng xe này xuất hiện từ thời kỳ sơ khai của ô tô. Tuy nhiên, trong khoảng 10 năm trở lại đây, những dòng SUV/CUV gầm cao đang trở nên ngày càng thịnh hành không chỉ trên thế giới mà ngay tại Việt Nam.

Lợi thế của những chiếc xe gầm cao là giúp người dùng quan sát tốt hơn, chạy địa hình tốt hơn hẳn so với sedan. Chính vì thế, người dùng có lý do để chuyển dần sang các dòng xe SUV/CUV để làm phương tiện di chuyển.

Nhận thấy xu hướng đó, các hãng xe lớn hiện nay đều tập trung phát triển SUV mới thay vì sedan mới. Hầu hết các dòng SUV mới khi tung ra thị trường đều được người dùng đón nhận.

Điển hình là Toyota Corolla Cross mới bán ra năm 2020 nhưng đã trở thành “gà đẻ trứng vàng” của thương hiệu Nhật Bản. Mới đây, Toyota Yaris Cross 2024 tiếp tục xuất hiện và phiên bản lần này dành cho thị trường Đông Nam Á khác với xe bán ở châu Âu hay Nhật Bản.

Toyota Yaris Cross 2024 mang theo kỳ vọng về một chiếc xe “ăn” khách khác của hãng xe Nhật Bản trong thời gian tới tương tự Corolla Cross.

Toyota Yaris Cross 2024 có gì để cạnh tranh

Cùng tên Yaris, nhưng Toyota Yaris Cross lại phát triển dựa trên nền tảng DNGA do thương hiệu con Daihatsu đảm nhận chứ không phải cùng khung gầm với Yaris hatchback. Do đó, Toyota Yaris Cross 2024 có nhiều lợi thế để cạnh tranh.

Kích thước Toyota Yaris Cross 2024 tốt

Toyota Yaris Cross mang đến một chiếc SUV khỏe khoắn, vừa có không gian rộng lại chạy địa hình tốt hơn.
Toyota Yaris Cross mang đến một chiếc SUV khỏe khoắn, vừa có không gian rộng lại chạy địa hình tốt hơn.

Toyota Yaris Cross sở hữu chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.310 x 1.770 x 1.615 (mm), chiều dài cơ sở 2.620mm. Mẫu xe này gia nhập phân khúc B-SUV, thông số kích thước trên tương đương với KIA Seltos hay Hyundai Creta. Chiều dài cơ sở của Yaris Cross tốt hơn 10mm giúp khoang hành khách rộng rãi.

Khoảng sáng gầm của Toyota Yaris Cross cũng tốt hơn các đối thủ với 210mm thay vì 190mm như Seltos, Creta là 200mm.

Kích thước trên của Toyota Yaris Cross 2024 tốt khi vừa mang đến một chiếc SUV khỏe khoắn, vừa có không gian rộng lại chạy địa hình tốt hơn.

Ngoại hình Toyota Yaris Cross 2024 hiện đại, cứng cáp

Toyota Yaris Cross thừa hưởng nhiều đường nét thiết kế của mẫu SUV Highlander đang bán chạy ở Mỹ.
Toyota Yaris Cross thừa hưởng nhiều đường nét thiết kế của mẫu SUV Highlander đang bán chạy ở Mỹ.

Toyota Yaris Cross 2024 thừa hưởng nhiều đường nét thiết kế của mẫu SUV Highlander đang bán chạy ở Mỹ. Đặc biệt, đầu xe của Toyota Yaris Cross gần như giống thiết kế “đàn anh” với lưới tản nhiệt và cách bố trí đèn pha hay sương mù.

Những chi tiết ốp nhựa xung quan xe Toyota Yaris Cross cũng giúp chiếc SUV này trở nên cứng cáp, nam tính hơn phiên bản hatchback. 

Toyota Yaris Cross 2024 còn sở hữu thiết kế ngoại thất 2 tông màu với nóc sơn đen tạo ra cái nhìn thể thao, hướng đến khách hàng trẻ tuổi.

Nội thất Toyota Yaris Cross 2024 theo xu hướng mới

Là xe do Daihatsu sản xuất nên All New Toyota Yaris Cross không còn bị đánh giá có thiết kế bảo thủ ở khoang nội thất như các dòng xe Toyota khác. Cách bài trí khoang lái của Toyota Yaris Cross 2024 hiện đại hơn hẳn và lấy cảm hứng từ Raize hay Veloz Cross.

Yaris Cross không còn bị đánh giá có thiết kế bảo thủ ở khoang nội thất như các dòng xe Toyota. 
Yaris Cross không còn bị đánh giá có thiết kế bảo thủ ở khoang nội thất như các dòng xe Toyota. 

Ấn tượng là màn hình giải trí 10,1 inch kết nối Apple CarPlay/Android Auto, vô-lăng bọc da 3 chấu hiện đại và màn hình kỹ thuật số 7 inch sắc nét có thể thay đổi giao diện phù hợp nhu cầu.

Khu vực điều khiển xe Toyota Yaris Cross không đơn điệu như Veloz Cross mà được bổ sung chi tiết ngăn ghế phụ, cần số tương tự Raize.

Không gian của Toyota Yaris Cross 2024 cũng rộng rãi với những hành khách dưới 1,75m phù hợp với một chiếc B-SUV.

Toyota Yaris Cross 2024 có công nghệ an toàn cao cấp

Toyota Yaris Cross 2023 được trang bị Full gói an toàn Toyota Safety Sense TSS
Toyota Yaris Cross 2024 được trang bị Full gói an toàn Toyota Safety Sense TSS

“Tân binh” Toyota Yaris Cross 2024 được trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense với những tính năng như: cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo lệch làn đường, kiểm soát hành trình chủ động, 6 túi khí.

Rõ ràng, ở khía cạnh an toàn, Toyota Yaris Cross 2024 đang cho thấy sự yên tâm hơn với nhưng công nghệ tiên tiến so với những đối thủ cùng phân khúc.

Toyota Yaris Cross 2024 dùng động cơ Hybrid tiết kiệm nhiên liệu

Những người chọn xe Toyota sẽ không quan tâm đến cảm hứng lái xe, nhưng tiết kiệm lại luôn được đặt lên hàng đầu. Ở khía cạnh này, Toyota Yaris Cross 2024 hoàn toàn đáp ứng bởi xe sử dụng động cơ Hybrid.

Toyota Yaris Cross hoàn toàn đáp ứng vấn đề tiết kiệm nhiên liệu với động cơ Hybrid.
Toyota Yaris Cross hoàn toàn đáp ứng vấn đề tiết kiệm nhiên liệu với động cơ Hybrid.

Cụ thể, mẫu SUV 5 chỗ sử dụng hệ truyền động Hybrid với động cơ xăng 1.5L (90 mã lực, 121 Nm) kết hợp mô tơ điện (79 mã lực, 141 Nm). Đặc biệt, mô tơ điện này có thể hoạt động độc lập nhờ gói pin lithium-ion.

Việc hoạt động độc lập sẽ giúp Toyota Yaris Cross 2024 tiết kiệm nhiên liệu hơn và đó là lợi thế khi cạnh tranh với các đối thủ hiện nay đều dùng máy xăng truyền thống.

Toyota Yaris Cross 2024 có nhiều lợi thế và khi sở hữu logo “TOYOTA” sẽ càng giúp cho mẫu xe này chiếm được cảm tình của người dùng. Khi về Việt Nam, Toyota Yaris Cross 2024 dự kiến sẽ là “cặp bài trùng” với Corolla Cross để trở thành những chiếc xe bán chạy nhất của thương hiệu Nhật Bản.

Cập nhật: Giá xe Toyota Yaris Cross 2024 lăn bánh, khuyến mãi

Đại lý xe Toyota Yaris Cross 2024

Toyota Miền Nam
Toyota Miền Nam
Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam
Toyota Miền Bắc
Toyota Miền Bắc
Hà Nội và các tỉnh miền Bắc
Đặt Hotline đại lý tại đây
Công ty Xe Tốt Việt Nam

Bạn đọc đánh giá

5/5 (1 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan