Đánh giá xe Toyota Grand Highlander 2024: Xe gia đình 7 chỗ đích thực

  • Thành Auto
  • 9,124 lượt xem

So với Toyota Highlander, Toyota Grand Highlander 2024 là phiên bản phóng to với những ưu điểm dành riêng cho gia đình và dự kiến sẽ trở thành hàng “hot” trong thời gian tới.

Giới thiệu chung

Mới đây, thương hiệu ô tô Nhật Bản vừa trình làng Toyota Grand Highlander 2024 mới được phát triển dựa trên nguyên bản Highlander đang bán. 

So với Toyota Highlander, Toyota Grand Highlander 2023 là phiên bản phóng to với những ưu điểm dành riêng cho gia đình và dự kiến sẽ trở thành hàng “hot” trong thời gian tới.
So với Toyota Highlander, Toyota Grand Highlander 2024 là phiên bản phóng to với những ưu điểm dành riêng cho gia đình và dự kiến sẽ trở thành hàng “hot” trong thời gian tới.

Mẫu SUV này ngoài sở hữu ngoại hình cơ bắp, hiện đại, xe còn mang đến cho khách hàng không gian rộng rãi, tiện nghi cùng cách bố trí khoa học, thẩm mỹ. Sự ra đời của Toyota Grand Highlander 2024 là bước đánh dấu dòng xe dành cho gia đình không chỉ đơn thuần là MPV mà còn là SUV đủ rộng rãi, thực dụng.

Giá xe Toyota Grand Highlander 2024

Toyota Grand Highlander 2024 chưa được công bố giá, nhưng trang CNBC dự đoán giá khởi điểm của mẫu SUV 7 chỗ này sẽ từ 36 - 51 USD (tương đương khoảng 850 - 1.200 triệu đồng) ở thị trường Mỹ.

Tham khảo: Bảng giá xe Toyota chính hãng

Thông số kỹ thuật xe Toyota Grand Highlander 2024

Thông số Toyota Grand Highlander 2024
Số chỗ7 chỗ
Kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao (mm)5.115 x 1.988 x 1.781
Chiều dài cơ sở (mm)2.946
Loại động cơHybrid Max (Xăng 2.4L và động cơ Hybrid 2.5L chưa công bố)
Công suất tối đa (HP/ rpm)362
Mô men xoắn tối đa (Nm/ rpm)542
Hệ dẫn động4 bánh toàn thời gian
Mâm xe20 inch
Trợ lực láiĐiện

Ngoại hình Toyota Grand Highlander 2024 hiện đại, hầm hố đậm chất SUV

Toyota Grand Highlander 2024 sử dụng chung nền tảng khung gầm Toyota New Global Architecture (TNGA) với Highlander. Tuy nhiên, thiết kế ngoại hình của mẫu SUV dành cho gia đình này lại khác biệt đôi chút.

Về kích thước, Toyota Grand Highlander 2024 dài hơn 165mm, cao hơn51 mm, rộng hơn 58mm và chiều dài cơ sở tăng 101,6mm so với Highlander. Theo đó, Toyota Grand Highlander 2024 có ích thước chiều Dài x Rộng x Cao 5.115 x 1.988 x 1.781 (mm), chiều dài cơ sở 2.946 mm.

Đầu xe

Phần đầu của Toyota Grand Highlander 2023 có thiết kế giống RAV4 với nhiều chi tiết gây ấn tượng với người dùng.
Phần đầu của Toyota Grand Highlander 2024 có thiết kế giống RAV4 với nhiều chi tiết gây ấn tượng với người dùng.

Dù được phát triển trên Highlander, nhưng Toyota Grand Highlander 2024 lại có thiết kế phần đầu xe gần như “bê nguyên” của RAV4

Xe nổi bật với cấu trúc lưới tản nhiệt 2 tầng, logo nằm phía trên, bên dưới mở rộng với những thanh crom ngang và có những họa tiết bắt mắt.

Cụm đèn pha LED Projector được đặt gọn gàng phía trước kết hợp đèn định vị ban ngày bên trên. Đồng thời, Toyota Grand Highlander 2024 còn có dải crom nối 2 đèn pha tạo nên dấu ấn riêng không giống RAV4 cũng chẳng lấy của Highlander nguyên bản.

Cản trước của Toyota Grand Highlander 2024 mỏng và 2 bên là hốc gió, đèn sương mù LED đặt phía trên cũng tạo thành hốc gió riêng biệt.

Thân xe

Bộ mâm xe Toyota Grand Highlander 2023 dùng màu crom tối nhấn mạnh sự sang trọng với tạo hình 3 cánh ở mỗi nan chấu và kích thước 20 inch, vòm lốp xe ốp nhựa đen cứng cáp.
Bộ mâm xe Toyota Grand Highlander 2024 dùng màu crom tối nhấn mạnh sự sang trọng với tạo hình 3 cánh ở mỗi nan chấu và kích thước 20 inch, vòm lốp xe ốp nhựa đen cứng cáp.

Nhờ gia tăng kích thước nên khi nhìn từ phần thân, Toyota Grand Highlander 2024 trở nên hầm hố và trường xe hơn. Cộng hưởng với đó là những đường gân nổi được đặt khéo léo giúp mẫu SUV gia tăng chất SUV.

Toyota Grand Highlander 2024 không sử dụng đường chân kính crom mà thay vào đó là tông màu tối giúp khoang hành khách riêng tư hơn. Tay nắm cửa đồng màu với ngoại thất và có khả năng mở khóa thông minh.

Trong khi đó, gương chiếu hậu đặt ở cửa xe, rời xa trụ A giúp mở rộng tầm quan sát. Cùng với đó, Toyota Grand Highlander còn tích hợp tính năng chỉnh điện, gập tự động, tự động điều chỉnh khi lùi, sấy gương, cảnh báo điểm mù.

Bộ mâm xe Toyota Grand Highlander 2024 dùng màu crom tối nhấn mạnh sự sang trọng với tạo hình 3 cánh ở mỗi nan chấu và kích thước 20 inch, vòm lốp xe ốp nhựa đen cứng cáp.

Đuôi xe

Cụm đèn hậu LED hình chữ “C” sẽ là sự khác biệt cơ bản mà người dùng có thể nhận ra trên Toyota Grand Highlander so với Highlander bán song song. Những đường gấp khúc góc cạnh như ngay trên logo phía sau cũng giúp chiếc SUV gia đình này khác biệt hơn.

Cụm đèn hậu LED hình chữ “C” sẽ là sự khác biệt cơ bản mà người dùng có thể nhận ra trên Toyota Grand Highlander so với Highlander bán hiện nay. 
Cụm đèn hậu LED hình chữ “C” sẽ là sự khác biệt cơ bản mà người dùng có thể nhận ra trên Toyota Grand Highlander so với Highlander bán hiện nay. 

Cùng với đó, thay vì ẩn dưới gầm xe như Highlander, ống xả Toyota Grand Highlander 2024 đã lộ thiên và đặt cân đối 2 bên. Cản sau là ốp nhựa cứng màu bạc giúp xe trở nên khỏe khoắn hơn.

Nhìn chung, ngoại hình Toyota Grand Highlander 2024 đủ sự hiện đại, khác biệt để người dùng cảm nhận được “làn gió mới” so với nguyên bản.

Nội thất Toyota Grand Highlander 2024 sang trọng và chững chạc hơn

Vào đến khoang nội thất, vẻ cao cấp, sang trọng được Toyota Grand Highlander 2024 thể hiện rõ với những chi tiết màu đồng đan xe màu đen tổng thể. So với crom, rõ ràng màu đồng trên Toyota Grand Highlander 2024 thể hiện sự chững chạc hơn nhiều.

Khoang lái

Khoang hành khách của Toyota Grand Highlander 2023 với ghế trước thoải mái với chất liệu da, da lộn điểm xuyết chi tiết màu đồng.
Khoang hành khách của Toyota Grand Highlander 2024 với ghế trước thoải mái với chất liệu da, da lộn điểm xuyết chi tiết màu đồng.

Da và da lộn sẽ chất liệu được sử dụng trên ghế của của Toyota Grand Highlander 2024 hoàn toàn mới. Điểm xuyết với đó là những đường line màu đồng “ăn” nhập với tổng thể nội thất.

Ghế lái xe Toyota Grand Highlander 2024 chỉnh điện 10 hướng, nhớ 3 vị trí, ghế phụ 8 hướng. Cùng với đó, ghế trước xe có khả năng sưởi/làm mát với những lỗ thông khí ở khắp lưng ghế.

Toyota Grand Highlander 2023 với không gian nội thất rộng rãi, hàng loạt vật liệu cao cấp được ứng dụng ở khu vực này.
Toyota Grand Highlander 2024 với không gian nội thất rộng rãi, hàng loạt vật liệu cao cấp được ứng dụng ở khu vực này.

Vô-lăng xe Toyota Grand Highlander 2024 3 chấu tích hợp loạt phím bấm chức năng với điểm nhấn là chi tiết màu đồng thay vì crom. Phía sau là cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch hiện đại hơn so với bản gốc.

Nhìn sang bên phải, màn hình đặt ngang nổi trên táp-lô với kích thước 12,3 inch, phía dưới cụm điều hòa chỉn chu. Trong khi đó, bệ điều khiển trung tâm của xe mở rộng hơn và cần số được làm mới, khu vực để cốc, sạc không dây cũng được tích hợp.

Tiện nghi

Toyota Grand Highlander 2023 được trang bị những tiện nghi hiện đại như màn hình giải trí cỡ lớn, hệ thống loa JBL.
CaptiToyota Grand Highlander 2024 được trang bị những tiện nghi hiện đại như màn hình giải trí cỡ lớn, hệ thống loa JBL.on

Toyota Grand Highlander 2024 được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch, có khả năng kết nối với điện thoại thông minh qua Apple CarPlay/Android Auto không dây, cập nhật phần mềm qua WiFi và ra lệnh bằng giọng nói. 

Bên cạnh đó, loạt tiện nghi khác của xe gồm: dàn âm thanh JBL 11 loa, 2 sạc không dây, hiển thị thông tin trên kính lái, nút bấm khởi động, cửa sổ trời, cổng USB Type-C.

Khoang hành khách

Đánh giá xe Toyota Grand Highlander 2023: Xe gia đình 7 chỗ đích thực

Kiểu ghế ngồi thương gia vẫn là chủ đạo trên Toyota Grand Highlander 2024 với 2 ghế hàng giữa tách biệt nhau hoàn toàn. Tuy nhiên, ghế này vẫn chỉ điều chỉnh tay chứ không phải điện là một điểm trừ lớn.

 

Đánh giá xe Toyota Grand Highlander 2023: Xe gia đình 7 chỗ đích thựcTrong khi đó, hàng ghế cuối sẽ tích hợp 3 vị trí ngồi rộng rãi và những tiện nghi ở đây cũng đủ khiến người dùng hài lòng khi di chuyển đường dài như cổng sạc điện thoại, các vị trí để cốc hay cửa gió điều hòa.

Khoang hành lý

Toyota Grand Highlander 2023 có khoang hành lý rộng rãi đến 2.775 lít khi gập hàng ghế sau lại.
Toyota Grand Highlander 2024 có khoang hành lý rộng rãi đến 2.775 lít khi gập hàng ghế sau lại.

Ở trạng thái tiêu chuẩn, khoang hành lý của Toyota Grand Highlander 2024 đủ dùng. Tuy nhiên, khi hàng ghế cuối gập xuống, xe rộng đến 2.775 lít, tăng 396 lít với Highlander tiêu chuẩn. Đó chính là yếu tố gia đình cần khi chọn Toyota Grand Highlander 2024 mới.

An toàn

All New Toyota Grand Highlander có sẵn những trang bị an toàn chủ động cao cấp gồm:

  • Cảnh báo tiền va chạm
  • Cảnh báo lệch làn đường & hỗ trợ giữ làn
  • Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng
  • Nhận biết biển báo giao thông
  • Đèn pha tự động thích ứng và hỗ trợ lái chủ động tiêu chuẩn
  • Camera 360 độ 
  • Kiểm soát hành trình ở tốc độ thấp Traffic Jam Assist

Động cơ Toyota Grand Highlander: 3 tùy chọn phù hợp nhiều gia đình

Toyota Grand Highlander 2023 có 3 tùy chọn động cơ ở Mỹ, trong đó sẽ có 2 phiên bản động cơ Hybrid.
Toyota Grand Highlander 2024 có 3 tùy chọn động cơ ở Mỹ, trong đó sẽ có 2 phiên bản động cơ Hybrid.

Ở bản tiêu chuẩn, Toyota Grand Highlander có 2 tùy chọn động xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.4L và hệ truyền động hybrid với động cơ xăng 2.5L. Thông số động cơ chi tiết chưa được thương hiệu Nhật Bản công bố.

Trong khi đó, bản cao cấp của Toyota Grand Highlander 2024 sử dụng hệ truyền động Hybrid Max cho công suất tối đa 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 542 Nm. 

Toyota Grand Highlander Hybrid Max có khả năng tăng tốc 0 - 96 km/h trong 6,3 giây và sức kéo tối đa lên tới hơn 2,2 tấn.

Tổng quát

Toyota Grand Highlander 2023 sẽ là lựa chọn mới dành cho gia đình với nhiều ưu điểm vượt trội.
Toyota Grand Highlander 2024 sẽ là lựa chọn mới dành cho gia đình với nhiều ưu điểm vượt trội.

Toyota Grand Highlander 2024 hội tụ nhiều yếu tố để trở thành dòng SUV được mọi gia đình mơ ước từ thiết kế, không gian, tiện nghi, an toàn và động cơ đều đáp ứng mọi nhu cầu.

Tham khảo:

Đánh giá xe Toyota Land Prado 2024 All New

Đánh giá xe Toyota Land Cruiser 2024 All New

Đánh giá xe Toyota Alphard 2024 All New

Bạn đọc đánh giá

4.5/5 (2 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan