Đánh giá xe Subaru Rex 2024: Thêm đối thủ phân khúc A-SUV

  • Thành Auto
  • 1,790 lượt xem

Subaru Rex 2024 là chiếc xe “song sinh” với Toyota Raize và là một lựa chọn mới trong phân khúc SUV hạng A nếu được đưa về Việt Nam trong thời gian tới. 

Subaru Rex từng là mẫu kei car được mở bán ở Nhật Bản từ giữa năm 1972 - 1992. Mẫu xe này tương đối thành công khi đạt doanh số 1,9 triệu chiếc đã bàn giao đến khách hàng trong 2 thập kỷ. 

Subaru Rex 2023 mới được giới thiệu.
Subaru Rex 2024 mới được giới thiệu.

Sau thời gian “ngủ yên”, Subaru Rex 2024 đã được tái sinh dưới hình dáng SUV. Tuy nhiên, mẫu xe này lại được phát triển trên nền tảng chung của chiếc Toyota Raize. Đồng thời để tối ưu hóa chi phí và thời gian phát triển sản phẩm, Subaru Rex 2024 gần như được “sao y bản chính” khi chỉ thay đổi tên gọi và logo. 

Theo đó, cùng với Subaru Rex, Toyota Raize hiện đã có 3 anh em song sinh bên cạnh Daihatsu Rocky và Perodua Ativa. 

Thông số kỹ thuật xe Subaru Rex 2024

Thông số Subaru Rex 2024
Số chỗ5
Kích thước tổng thể(mm)4.030 x 1.710 x 1.635
Chiều dài cơ sở (mm)2.525
Khoảng sáng gầm (mm)200
Loại động cơxăng 3 xi-lanh, dung tích 1.2L
Công suất tối đa (HP/ rpm)88
Mô men xoắn tối đa (Nm/ rpm)113
Hộp sốCVT
Hệ dẫn độngCầu trước
Mâm xe17 inch

Giá xe Subaru Rex 2024

Subaru REX 2024 mở bán với 2 phiên bản tại thị trường Nhật Bản, giá xe Subaru REX khởi điểm từ 1,8 triệu yên đến 2,17 triệu yên (tương đương 305 - 364 triệu đồng). 

Ngoại hình

Diện mạo của Subaru Rex 2024 được đánh giá là không khác so với Toyota Raize, thậm chí có thể nói là “bê nguyên xi” lên chiếc SUV của Subaru. Tuy nhiên, Subaru Rex 2024 vẫn sở hữu nhiều chi tiết khác biệt. 

Đầu xe

Subaru Rex 2023 với đầu xe thay đổi nhẹ lưới tản nhiệt.
Subaru Rex 2024 với đầu xe thay đổi nhẹ lưới tản nhiệt.

Cụm tản nhiệt Subaru Rex 2024 dạng lục giác có kích thước nhỏ gọn hơn, bên trong là các thanh ngang màu đen thu hút. Hai bên đầu xe là cụm đèn thiết kế sắc sảo, vuốt về sau với công nghệ LED. 

Bên dưới còn bố trí cụm đèn sương mù LED đặt trong khe gió thấp kết hợp với những đường gân nổi quanh ấn tượng. Cản trước có hình thang cũng thiết kế nhỏ gọn hài hòa với tổng thể phía trước. 

Thân xe

Subaru Rex 2023 có bộ mâm thay đổi nhẹ với Raize.
Subaru Rex 2024 có bộ mâm thay đổi nhẹ với Raize.

Phần thân xe gợi lên cảm giác cơ bắp với những đường gân dập nổi chạy từ vòm bánh trước ra đến phía đuôi xe. Trong khi tay nắm cửa được ốp crom sáng thì gương chiếu hậu hai bên lại tối màu nổi bật.

Dàn chân của Subaru Rex 2024 sử dụng bộ mâm tiêu chuẩn có kích thước 17 inch và có tạo hình 3 chấu lớn đi cùng các chấu nhỏ đan xen đẹp mắt.  

Đuôi xe

Subaru Rex 2023 có đèn hậu nổi khối.
Subaru Rex 2024 có đèn hậu nổi khối.

Nhìn từ sau, Subaru Rex 2024 gây chú ý với cụm đèn hậu LED nhỏ gọn ôm lấy phần hông xe. Hai bóng đèn này nối liền với nhau bằng thanh ngang màu đen bóng ở trung tâm. 

Khi nhìn tổng quát có thể thấy mẫu xe này mang những đường nét thiết kế góc cạnh, gọn gàng tương tự Raize 2024 của Toyota. Ngoài ra xe còn trang bị cánh hướng gió trên cao, đèn phanh dạng LED bên dưới. 

Nội thất

Subaru Rex 2023 có nội thất giống hệt Raize.
Subaru Rex 2024 có nội thất giống hệt Raize.

Bước vào bên trong, Xe Subaru Rex 2024 cũng sở hữu không gian tương đồng với Toyota Raize với phong cách trẻ trung, gọn gàng. Đồng thời, dù mức giá thấp nhưng nội thất của Subaru Rex cũng khá hiện đại. 

Khoang lái

Khoang cabin mang tổng thể màu đen nhưng có nhiều điểm nhấn màu đỏ đẹp mắt, tạo cảm giác thể thao. Vô lăng bọc da có dạng 3 chấu với các đường chỉ khâu bên trong kết hợp các đường ốp crom nổi bật, sang trọng. Ngoài ra, vô lăng còn tích hợp các phím bấm điều khiển chức năng tiện lợi. 

Subaru Rex 2023 sở hữu khoang lái trẻ trung.
Subaru Rex 2024 sở hữu khoang lái trẻ trung.

Phía sau là cụm đồng hồ kỹ thuật số đi cùng màn hình đa thông tin 7 inch hiển thị thông số vận hành. Trung tâm là màn hình giải trí cảm ứng đặt nổi có kích thước 9 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. 

Hệ thống ghế ngồi

Toàn bộ ghế ngồi trên xe Subaru Rex 2024 đều được bao bọc bằng chất liệu nỉ màu đen, thiết kế trẻ trung dạng thể thao ôm người ngồi. Bản cao cấp sẽ có thêm tính năng sưởi cho hàng ghế trước, ghế phụ còn có thêm ngăn chứa đồ. 

Subaru Rex 2023 với cấu hình ghế tương tự Raize.
Subaru Rex 2024 với cấu hình ghế tương tự Raize.

Không gian hàng ghế sau rộng rãi với khoảng trần xe và không gian để chân thoáng đãng mang đến cảm giác thoải mái cho người ngồi. Ghế ở khu vực này còn có thể chỉnh gập tiện nghi, giúp mở rộng khoang chứa đồ thuận tiện cho những chuyến đi xa. 

Ngoài ra, hàng ghế sau còn trang bị đầy đủ 3 tựa đầu tiện nghi, giúp người ngồi luôn cảm thấy thư giãn. 

Tiện nghi

Một số tính năng tiện nghi cơ bản khác của Subaru Rex 2024 bao gồm cổng sạc USB, nút bấm khởi động, điều hòa tự động, hệ thống âm thanh 6 loa, chìa khóa thông minh. 

An toàn

Công nghệ an toàn trên Subaru Rex 2024 là gói công nghệ Smart Assist gồm cảnh báo điểm mù, nhận biết biển báo giao thông, kiểm soát hành trình, cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, phanh giảm thiểu va chạm, hỗ trợ đèn pha, giảm thiểu lệch làn đường, hỗ trợ ôm cua, cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành, kiểm soát chân ga khi tiến/lùi. 

Cùng với gói an toàn kể trên, mẫu SUV của Subaru còn có thêm tính năng tự động giữ phanh tạm thời, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, hỗ trợ đỗ xe thông minh, camera 360, phanh tay điện tử. 

Động cơ & Vận hành

Subaru Rex 2023 khác biệt Raize khi dùng máy 1.2L.
Subaru Rex 2024 khác biệt Raize khi dùng máy 1.2L.

Subaru Rex 2024 sử dụng động cơ xăng 3 xi lanh 1.2L đạt công suất 88 mã lực và mô men xoắn cực đại là 113 Nm.  

Đi cùng với cỗ máy này là hộp số biến thiên vô cấp CVT và dẫn động cầu trước, tương tự Toyota Raize giúp xe vận hành êm ái, mượt mà và tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu. 

Đối thủ của Subaru Rex 2024

Subaru Rex 2024 nếu được đưa về Việt Nam sẽ tham chiến trong phân khúc SUV hạng A, nơi góp mặt của “anh em song sinh” Toyota Raize và Kia Sonet 2024. Ngoài ra còn mẫu xe điện Vinfast VF5 2024 có giá 458 triệu cũng là thách thức không nhỏ với Subaru REX.

Ưu nhược điểm Subaru Rex 2024

Ưu và nhược điểmSubaru Rex 2024

Ưu điểm

  • Trang bị tiện nghi nổi bật
  • Vận hành êm ái, ổn định

Nhược điểm

  • Không có điểm khác biệt so với Toyota Raize

Tổng quát

Subaru Rex 2023 sẽ gia tăng sự lựa chọn cho khách hàng.
Subaru Rex 2024 sẽ gia tăng sự lựa chọn cho khách hàng.

Subaru Rex 2024 sở hữu diện mạo, trang bị nội thất tương đồng với Toyota Raize. Nếu không nhờ logo thương hiệu, có lẽ Rex sẽ bị nhầm tưởng thành mẫu xe của Toyota. Tuy nhiên, Subaru Rex 2024 cũng sở hữu một số chi tiết đổi mới để khác biệt so với người đàn anh.

Tham khảo: Đánh giá xe Subaru Forester 2024 thế hệ mới ra mắt cách đây không lâu

Bạn đọc đánh giá

5/5 (1 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan