So sánh Subaru Forester và Subaru Outback 2024: Chọn anh hay chọn em?

  • Thành Auto
  • 1,286 lượt xem

Với mức chênh nhau cả tỷ đồng, Subaru Forester 2024 và Subaru Outback 2024 đều có những sức hút riêng với khách hàng, vậy từng mẫu xe sẽ phù hợp với ai?

Giới thiệu chung

Những mẫu xe đến từ nhà Subaru không bóng bảy, chẳng hiện đại, cũng không bắt mắt, nhưng mức giá luôn cao hơn so với mặt bằng chung trong phân khúc.

Subaru Forester 2023 là chiếc xe dành cho nhiều khách hàng hơn với thiết kế phổ thông, mức giá đủ tốt.
Subaru Forester 2024 là chiếc xe dành cho nhiều khách hàng hơn với thiết kế phổ thông, mức giá đủ tốt.
Subaru Outback là dòng Wagon với thiết kế rất khác biệt hướng đến những đối tượng khách hàng riêng.
Subaru Outback là dòng Wagon với thiết kế rất khác biệt hướng đến những đối tượng khách hàng riêng.

Subaru Forester là mẫu Crossover hạng C, trong khi đó Subaru Outback là dòng Wagon với thiết kế rất riêng biệt. Mỗi mẫu xe đều có những ưu nhược điểm riêng để người dùng quyết định lựa chọn.

So sánh giá xe Subaru Forester 2024 và Subaru Outback 2024

Mẫu xe

Giá niêm yết (tỷ đồng)

Nguồn gốc

Subaru Outback2.5 i-T Eyesight

2,099

Nhập khẩu

Subaru Forester 2.0 i-S EyeSight

1,199

Nhìn vào mức giá trên, rõ ràng có sự chênh lệch lớn và sẽ ảnh hưởng đến quyết định của những người mua xe phụ thuộc tài chính thì Subaru Forester 2024 là lựa chọn hợp lý hơn.

So sánh ngoại thất, kích thước Subaru Forester 2024 và Subaru Outback 2024

So sánh ngoại thất

Subaru Forester 2.0 i-S EyeSight

Subaru Outback 2.5 i-T Eyesight

Kích thước DxRxC (mm)

4.625 x 1.815 x 1.730

4.870 x 1.875 x 1.675

Chiều dài cơ sở (mm)

2.670

2.745 

Khoảng sáng gầm (mm)

220

213

Đèn pha

LED Projector

Đèn chạy ban ngày

LED

Tiện ích đèn trước


Tự động bật tắt & điều chỉnh độ cao

Đèn sương mù


Đèn hậu


LED

Gương chiếu hậu


Gập & chỉnh điện, xi nhan LED, cảnh báo điểm mù

Mâm xe


18 inch

Ngoại trừ chiều cao và khoảng sáng gầm, các thông số kích thước của Subaru Outback 2024 đều vượt trội hơn “đàn em” Forester đang bán.

Subaru Outback 2023 đã có cải tiến và thiết kế, nhưng ngoại hình vẫn khó “lọt mắt xanh” những người yêu cái đẹp.
Subaru Outback 2024 đã có cải tiến và thiết kế, nhưng ngoại hình vẫn khó “lọt mắt xanh” những người yêu cái đẹp.
Subaru Forester 2023 ở bản nâng cấp mới nhất dành cho thị trường Việt Nam cũng đã có những cải tiến mới.
Subaru Forester 2024 ở bản nâng cấp mới nhất dành cho thị trường Việt Nam cũng đã có những cải tiến mới.

Trong khi đó, ngoại hình của 2 mẫu xe này cũng có nhiều sự khác biệt khi Subaru Outback 2024 mang dáng dấp của một mẫu xe đậm chất off-road, còn Forester là vẻ hiền hòa hơn khá nhiều.

Đầu xe

Subaru Forester 2024 ở bản nâng cấp mới nhất dành cho thị trường Việt Nam cũng đã có những cải tiến mới. Điển hình là phần đầu với lưới tản nhiệt sử dụng nhựa đen chứ không phải màu crom như trước.

Đèn pha LED Projector của Subaru Forester 2023 vẫn không thay đổi thiết kế cùng đèn định vị bao quanh phía trên.
Đèn pha LED Projector của Subaru Forester 2024 vẫn không thay đổi thiết kế cùng đèn định vị bao quanh phía trên.

Đèn pha LED Projector của Subaru Forester 2024 vẫn không thay đổi thiết kế cùng đèn định vị bao quanh phía trên. Cản trước của mẫu CUV này được bổ sung chi tiết nhựa đen tạo sự cứng cáp hơn.

Subaru Outback 2023 dùng đèn pha LED Projector đã được thu gọn kích thước nhưng tạo hình không khác biệt so với Forester.
Subaru Outback 2024 dùng đèn pha LED Projector đã được thu gọn kích thước nhưng tạo hình không khác biệt so với Forester.

“Đàn anh” Subaru Outback 2024 không có quá nhiều khác biệt so với đời cũ khi lưới tản nhiệt vẫn gồm 2 thanh nan ngang chứa logo. Đối với mẫu Wagon 5 chỗ này, đèn pha LED Projector đã được thu gọn kích thước nhưng tạo hình không khác biệt so với Forester.

Điểm khác biệt nhất của Subaru Outback 2024 đến sự cản trước sử dụng ốp nhựa đen với diện tích nhiều hơn Forester tạo nên cảm giác khỏe khoắn.

Thân xe

Nhờ chiều cao tốt hơn nên khi quan sát từ phần thân, Subaru Forester 2024 trông bệ vệ và thanh thoát hơn. Những chi tiết ốp nhựa bạc/đen xuất hiện ở đây, nhưng diện tích đã được tiết chế lại để phù hợp hơn với một mẫu xe đô thị.

Subaru Forester 2024 sử dụng bộ mâm mới 2 tông màu kích thước 18 inch, gương chiếu hậu mạ bạc tích hợp xi-nhan, chỉnh/gập điện và cảnh báo điểm mù.

Subaru Outback 2024 là dáng xe Wagon nên khiêm tốn về chiều cao. Để gia tăng sự khỏe khoắn, Outback có nhiều nhựa ốp hơn.

Nhờ chiều cao tốt hơn nên khi quan sát từ phần thân, Subaru Forester 2023 trông bệ vệ và thanh thoát hơn.
Nhờ chiều cao tốt hơn nên khi quan sát từ phần thân, Subaru Forester 2024 trông bệ vệ và thanh thoát hơn.
Subaru Outback 2023 là dáng xe Wagon nên khiêm tốn về chiều cao. Để gia tăng sự khỏe khoắn, Outback có nhiều nhựa ốp hơn.
Subaru Outback 2024 là dáng xe Wagon nên khiêm tốn về chiều cao. Để gia tăng sự khỏe khoắn, Outback có nhiều nhựa ốp hơn.

Bộ mâm của mẫu Wagon 5 chỗ này cũng là 18 inch 5 chấu kép, gương chiếu hậu mạ bạc có tính năng tương tự “đàn em”.

Đuôi xe

Xe Subaru Forester 2024 không có thay đổi ở phần đuôi so với đời cũ, có chăng chỉ là khu vực cản sau cứng cáp nhờ nhựa đen/bạc kết hợp. Cụm đèn hậu LED hình chữ “C” quay ngược được giữ nguyên.

Subaru Forester 2023 không có thay đổi ở phần đuôi so với đời cũ, có chăng chỉ là khu vực cản sau cứng cáp nhờ nhựa đen/bạc kết hợp. 
Subaru Forester 2024 không có thay đổi ở phần đuôi so với đời cũ, có chăng chỉ là khu vực cản sau cứng cáp nhờ nhựa đen/bạc kết hợp. 
Subaru Outback 2023 có cải tiến dễ nhận thấy là cụm đèn hậu của xe đã được tinh chỉnh lại với thiết kế nổi khối gia tăng điểm nhấn cho xe với công nghệ LED. 
Subaru Outback 2024 có cải tiến dễ nhận thấy là cụm đèn hậu của xe đã được tinh chỉnh lại với thiết kế nổi khối gia tăng điểm nhấn cho xe với công nghệ LED. 

Đối với Subaru Outback 2024, cải tiến dễ nhận thấy là cụm đèn hậu của xe đã được tinh chỉnh lại với thiết kế nổi khối gia tăng điểm nhấn cho xe với công nghệ LED. Cản sau của xe Outback cũng được ốp nhựa kích thước lớn khỏe khoắn.

So sánh nội thất, tiện nghi Subaru Forester 2024 và Subaru Outback 2024

Nội thất của Subaru Outback 2024 và Subaru Forester 2024 đang bán có nhiều điểm chung, dễ nhận thấy nhất là kiểu thiết kế trung tính, vật liệu ở mức cơ bản khi chủ yếu là nhựa mềm bao phủ.

Khoang lái

Điểm chung giữa Forester và Outback đến từ phần vô-lăng quen thuộc với thiết kế 3 chấu bọc da điểm xuyết chi tiết nhựa bạc. Đồng thời, những phím bấm chức năng đều xuất hiện đầy đủ trên cả 2 mẫu xe nhà Subaru với những công nghệ an toàn hiện đại.

Điểm chung giữa Forester và Outback đến từ phần vô-lăng quen thuộc với thiết kế 3 chấu bọc da điểm xuyết chi tiết nhựa bạc.
Điểm chung giữa Forester và Outback đến từ phần vô-lăng quen thuộc với thiết kế 3 chấu bọc da điểm xuyết chi tiết nhựa bạc.

Nhìn ra phía sau, cụm đồng hồ Analog kết hợp màn hình TFT ở vị trí trung vẫn là điểm mà Subaru Forester 2024 cũng như Subaru Outback 2024 chung thiết kế.

Khác biệt đến khi người dùng nhìn sang trung tâm táp-lô, Xe Subaru Outback 2024 dùng màn hình đặt dọc là cải tiến chất lượng của bản mới này. Màn hình này ngoài phục vụ giải trí còn có thể điều chỉnh điều hòa nên phím bấm chức năng đã được hạn chế.

Subaru Forester 2023 lại dùng màn hình cũ với thiết kế khá thô, phía dưới có thêm núm xoay điều hòa nên khiến tổng thể nội thất khá bình dân. 
Subaru Forester 2024 lại dùng màn hình cũ với thiết kế khá thô, phía dưới có thêm núm xoay điều hòa nên khiến tổng thể nội thất khá bình dân. 

Subaru Forester 2024 lại dùng màn hình cũ với thiết kế khá thô, phía dưới có thêm núm xoay điều hòa nên khiến tổng thể nội thất khá bình dân. Trên táp-lô có màn hình nhỏ hiển thị các thông số liên quan đến dẫn động, khoảng cách gầm xe khi chạy đường khó.

Hệ thống ghế ngồi

Bỏ ra thêm 1 tỷ đồng, ghế da Nappa chính là điểm tạo nên sự khác biệt của Subaru Outback 2024 so với “đàn em”. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ 8 hướng cùng khả năng ôm sát cơ thể thao sự vững chãi cho người dùng.

Hàng ghế sau của Subaru Outback 2023 có phần hạn chế khi khu vực trần xe thấp, khoảng để chân rộng nhờ chiều dài cơ sở của mẫu Wagon này tốt.
Hàng ghế sau của Subaru Outback 2024 có phần hạn chế khi khu vực trần xe thấp, khoảng để chân rộng nhờ chiều dài cơ sở của mẫu Wagon này tốt.

Hàng ghế sau của Subaru Outback 2024 có phần hạn chế khi khu vực trần xe thấp, khoảng để chân rộng nhờ chiều dài cơ sở của mẫu Wagon này tốt.

Subaru Forester 2024 dùng ghế da thường, nhưng ghế trước vẫn khá tốt nhờ thiết kế kiểu dáng ôm cơ thể. Ghế lái của Subaru Outback chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ chỉnh cơ là điểm trừ so với “đàn anh”.

Ra đến hàng ghế sau, Subaru Outback 2023 sở hữu không gian tốt hơn ở khoảng trống trần xe, khoảng để chân vẫn được người dùng đánh giá cao.
Ra đến hàng ghế sau, Subaru Forester 2024 sở hữu không gian tốt hơn ở khoảng trống trần xe, khoảng để chân vẫn được người dùng đánh giá cao.

Ra đến hàng ghế sau, Subaru Forester 2024 sở hữu không gian tốt hơn ở khoảng trống trần xe, khoảng để chân vẫn được người dùng đánh giá cao.

Cả Subaru Outback và Forester đều có thể gập hàng ghế sau theo tỷ lệ 60:40 để gia tăng không gian chứa đồ.

Khoang hành lý

Subaru Outback 2024 là chiếc xe có cốp xe tốt hơn khi dung tích chứa đồ là 560 lít, trong khi đó Forester chỉ là dừng lại mức 520 lít. Nhìn chung, sự khác biệt là không quá lớn ở khả năng chứa đồ khi hàng ghế sau còn có thể gập phẳng lại trên cả 2 mẫu xe nhà Subaru.

Tiện nghi

Subaru Outback 2024 sử dụng màn hình giải trí 11,6 inch đặt dọc có thể kết nối Apple CarPlay & Android Auto. 

Subaru Outback 2023 sử dụng màn hình giải trí 11,6 inch đặt dọc có thể kết nối Apple CarPlay & Android Auto. 
Subaru Outback 2024 sử dụng màn hình giải trí 11,6 inch đặt dọc có thể kết nối Apple CarPlay & Android Auto. 

Những tiện nghi khác của mẫu Wagon này gồm: 11 loa Harman Kardon, có subwoofer và âm-li 8 kênh, mở cốp rảnh tay, sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, màn hình HUD, điều hòa tự động 2 vùng độc lập.

Subaru Forester 2024 vẫn sử dụng màn hình 8 inch cũ kết Apple CarPlay/ Android Auto.

Subaru Outback 2023 vẫn sử dụng màn hình 8 inch cũ kết Apple CarPlay/ Android Auto.
Subaru Forester 2024 vẫn sử dụng màn hình 8 inch cũ kết Apple CarPlay/ Android Auto.

Những tiện nghi khác của xe ở mức đủ dùng như: hệ thống âm thanh 6 loa, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, khởi động nút bấm, phanh tay điện tử, khởi động nút bấm.

So sánh công nghệ an toàn Subaru Forester 2024 và Subaru Outback 2024

Thông số

Subaru Outback 2.5 i-T Eyesight

Subaru Forester 2.0 i-S EyeSight

Hệ thống hỗ trợ người lái EyeSight 4.0

Tự động đánh lái khẩn cấp

Không

Hỗ trợ phanh khẩn cấp

Cảnh báo điểm mù

Hỗ trợ giữ làn

Giám sát người lái

Không

Cảnh báo va chạm trước/sau

Túi khí

8

7

Camera

360 độ

Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) 4 kênh với 4 cảm biến hoạt động độc lập ở mỗi bánh xe

Hệ thống hỗ trợ phanh gấp

Chức năng ưu tiên chân phanh

Không

Đèn báo dừng xe khẩn cấp

Khóa lắp ghế ngồi trẻ em chuẩn ISO

Hệ thống chân phanh an toàn

Không

Hệ thống cân bằng điện tử thân xe VDC

So sánh động cơ Subaru Forester 2024 và Subaru Outback 2024

“Trái tim” của Subaru Outback 2024 là động cơ dung tích 2.5L Boxer, hút khí tự nhiên cho công suất 169 mã lực, mô-men xoắn cực đại 252 Nm. Sức mạnh được truyền đến bánh xe thông qua hộp số CVT với 8 cấp số ảo và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. 

“Trái tim” của Subaru Outback 2023 là động cơ dung tích 2.5L Boxer, hút khí tự nhiên cho công suất 169 mã lực, mô-men xoắn cực đại 252 Nm.
“Trái tim” của Subaru Outback 2024 là động cơ dung tích 2.5L Boxer, hút khí tự nhiên cho công suất 169 mã lực, mô-men xoắn cực đại 252 Nm.
Subaru Forester 2023 vận hành nhờ khối động cơ boxer với 4 xi-lanh nằm đối xứng (4H), dung tích 2.0L phun xăng trực tiếp sản sinh công suất 156 mã lực và mô-men xoắn 196 Nm. 
Subaru Forester 2024 vận hành nhờ khối động cơ boxer với 4 xi-lanh nằm đối xứng (4H), dung tích 2.0L phun xăng trực tiếp sản sinh công suất 156 mã lực và mô-men xoắn 196 Nm. 

Subaru Forester 2024 vận hành nhờ khối động cơ boxer với 4 xi-lanh nằm đối xứng (4H), dung tích 2.0L phun xăng trực tiếp sản sinh công suất 156 mã lực và mô-men xoắn 196 Nm. Kết nối động cơ là hộp số tự động vô cấp Lineartronic CVT và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối ứng AWD.

Động cơ là sự khác biệt của Subaru Outback 2024 khi dung tích xi-lanh lớn tạo ra công suất lớn hơn so với Forester. Đồng thời, Subaru Outback là chiếc xe có khả năng off-road được các chuyên gia đánh giá cao hơn “đàn em”.

Tổng quát

Subaru Outback 2024 là chiếc xe kén khách ở Việt Nam bởi thiết kế Wagon tương đối “dị” và mức giá cũng cao như xe sang. Tuy nhiên, đối tượng khách hàng của Subaru Outback là những người thích cảm giác lái thực thụ, khả năng vận hành đầm chắc, off-road tốt và tính an toàn cao.

Subaru Outback 2023 là chiếc xe kén khách ở Việt Nam bởi thiết kế Wagon tương đối “dị” và mức giá cũng cao như xe sang.
Subaru Outback 2024 là chiếc xe kén khách ở Việt Nam bởi thiết kế Wagon tương đối “dị” và mức giá cũng cao như xe sang.
Subaru Forester 2023 là chiếc xe dung hòa được nhiều yếu tố khi an toàn đủ dùng, động cơ đáp ứng tốt nhiều nhu cầu và không gian đủ tốt cho một gia đình.
Subaru Forester 2024 là chiếc xe dung hòa được nhiều yếu tố khi an toàn đủ dùng, động cơ đáp ứng tốt nhiều nhu cầu và không gian đủ tốt cho một gia đình.

Trong khi đó, Subaru Forester 2024 là chiếc xe dung hòa được nhiều yếu tố khi an toàn đủ dùng, động cơ đáp ứng tốt nhiều nhu cầu và không gian đủ tốt cho một gia đình. Đặc biệt, Subaru Forester 2024 có mức giá rẻ và dáng xe phổ thông phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Tham khảo: So sánh Subaru Outback và Ford Explorer

Bạn đọc đánh giá

5/5 (3 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan