So sánh các phiên bản Subaru Forester 2024: Nên chọn phiên bản nào?

  • Thành Auto
  • 4,414 lượt xem

Subaru Forester 2024 được phân phối với 3 phiên bản ở thị trường Việt Nam với những trang bị khác nhau, vậy sự khác nhau là gì? Nên chọn mua phiên bản nào?

Subaru Forester 2024 là bản nâng cấp mới nhất của mẫu Crossover hạng C đến từ Nhật Bản đang bán ở thị trường Việt Nam. Chiếc xe này có giá bán cao hàng đầu phân khúc, nhưng thiết kế tương đối trung tính và nhiều công nghệ an toàn cũng như cảm giác lái ấn tượng nên được lòng những đối tượng khách hàng riêng.

Ba phiên bản Subaru Forester 2023 ở Việt Nam sẽ có sự khác biệt về ngoại hình cũng như công nghệ an toàn.
Ba phiên bản Subaru Forester 2024 ở Việt Nam sẽ có sự khác biệt về ngoại hình cũng như công nghệ an toàn.

Ba phiên bản Subaru Forester 2024 ở Việt Nam có sự khác biệt về ngoại hình cũng như công nghệ an toàn. Điều này sẽ khiến mức chênh lệch giá bán khác nhau, phù hợp với điều kiện tài chính từng gia đình.

Subaru Forester cạnh tranh trực tiếp với Mazda CX-5, Peugeot 3008, Hyundai Tucson hay Honda CR-V 2024 tại Việt Nam.

Giá xe Subaru Forester 2024

Bảng giá Subaru Forester 2024 mới nhất (triệu đồng)

Phiên bản

Giá niêm yết 

Hà Nội

Tp. HCM

Tỉnh khác

Subaru Forester 2.0i-L 

969

1.107

1.088

1.069

Subaru Forester 2.0i-L EyeSight 

1.099

1.253

1.231

1.212

Subaru Forester 2.0i-S EyeSight

1.199

1.365

1.341

1.322

Ghi chú: Giá xe Subaru Forester lăn bánh tham khảo chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi.

So sánh ngoại thất các phiên bản Subaru Forester 2024

Subaru Forester 2024 đang ở thế hệ thứ 5 với lần nâng cấp đầu tiên ở việt Nam. Các phiên bản của mẫu xe này có sự khác biệt nhẹ về ngoại hình, bản cao cấp nhất Subaru Forester 2.0i-S EyeSight sẽ theo phong cách thể thao, hiện đại hơn.

Đầu xe

Subaru Forester 2023 2 bản thấp sẽ có ngoại hình tương đối hiền.
Subaru Forester 2024 2 bản thấp sẽ có ngoại hình tương đối hiền.

Người dùng có thể nhận ra sự khác biệt của các phiên bản Subaru Forester 2024 khi tiếp cận từ phần đầu.

Theo đó, phiên bản cao cấp nhất Subaru Forester 2.0i-S EyeSight sở hữu phần bodykit với cản trước mạ bạc hầm hố hơn. Trong khi 2 bản còn lại sẽ là cản trước màu xám giúp phân biệt.

Lưới tản nhiệt của Subaru Forester 2024 đã được làm mới với dạng vân màu đen khỏe khoắn hơn, viền sơn đen và thanh vắt ngang chứa logo khá hiện đại.

Phiên bản cao cấp nhất Subaru Forester 2.0i-S EyeSight sở hữu phần bodykit với cản trước mạ bạc hầm hố hơn.
Phiên bản cao cấp nhất Subaru Forester 2.0i-S EyeSight sở hữu phần bodykit với cản trước mạ bạc hầm hố hơn.

Cả 3 phiên bản Subaru Forester đều dùng đèn đèn pha/cos dạng LED Projector, nhưng tính năng bật/tắt tự động và điều chỉnh góc chiếu không hiện diện trên bản tiêu chuẩn.

Thân xe

“Dàn chân” chính là điểm khác biệt nhất để người dùng nhận ra. Hai bản thấp cấp sẽ dùng họa tiết chữ Y, bản tiêu chuẩn kích thước 17 inch, 2 bản còn lại là 18 inch. Bản cao cấp với bộ mâm phay xước cầu kỳ hơn.

“Dàn chân” chính là điểm khác biệt nhất để người dùng nhận ra. Hai bản thấp cấp sẽ dùng họa tiết chữ Y.
“Dàn chân” chính là điểm khác biệt nhất để người dùng nhận ra. Hai bản thấp cấp sẽ dùng họa tiết chữ Y.
La-zăng phay bắt mắt sẽ hiện diện trên Subaru Forester bản cao cấp nhất đang bán ở thị trường Việt Nam.
La-zăng phay bắt mắt sẽ hiện diện trên Subaru Forester bản cao cấp nhất đang bán ở thị trường Việt Nam.

Gương chiếu hậu của 2 bản cao cấp Subaru Forester được ốp bạc với khả năng gập/chỉnh điện, báo rẽ sấy gương. Trong khi bản Subaru Forester 2.0i-L dùng gương đồng màu với thân xe và chỉ có chỉnh/gập điện, báo rẽ.

Các phiên bản Subaru Forester 2024 đều có phần tay nắm cửa cùng màu ngoại thất, 2 bản cao cấp có mở khóa cảm biến.

Đuôi xe

Cản sau màu bạc tiếp tục là chi tiết nhận diện trên Subaru Forester cao cấp nhất, 2 bản còn lại xám màu.
Cản sau màu bạc tiếp tục là chi tiết nhận diện trên Subaru Forester cao cấp nhất, 2 bản còn lại xám màu.

Cản sau màu bạc tiếp tục là chi tiết nhận diện trên Subaru Forester cao cấp nhất, 2 bản còn lại xám màu. Ngoài ra, thiết kế còn lại của 3 phiên bản Subaru Forester 2024 tương tự nhau với cụm đèn LED hình chữ “C”, cánh lướt gió tích hợp đèn phanh LED trên cao.

So sánh nội thất các phiên bản Subaru Forester 2024

Khách hàng sẽ không nhận thấy quá nhiều khác biệt về thiết các bản Subaru Forester 2023 đang bán ở Việt Nam.
Khách hàng sẽ không nhận thấy quá nhiều khác biệt về thiết các bản Subaru Forester 2024 đang bán ở Việt Nam.

Khách hàng sẽ không nhận thấy quá nhiều khác biệt về thiết các bản Subaru Forester 2024 đang bán ở Việt Nam. Có chăng, những tiện nghi khi đọc thông số sẽ giúp phân biệt để mang đến lựa chọn phù hợp với nhu cầu khi mua xe Subaru Forester 2024.

Khoang lái

Các phiên bản Subaru Forester 2024 đang bán ở thị trường trong nước sẽ đều sở hữu phần vô-lăng 3 chấu bọc da quen thuộc đã nhiều năm không thay đổi. Trên vô-lăng, lượng phím bấm chức năng sẽ giảm dần với phiên bản thấp tiền hơn.

Các phiên bản Subaru Forester 2023 đang bán ở thị trường trong nước sẽ đều sở hữu phần vô-lăng 3 chấu bọc da quen thuộc đã nhiều năm không thay đổi. 
Các phiên bản Subaru Forester 2024 đang bán ở thị trường trong nước sẽ đều sở hữu phần vô-lăng 3 chấu bọc da quen thuộc đã nhiều năm không thay đổi. 

Ở phía sau vô-lăng, Subaru Forester 2024 là chiếc xe có giá tiền tỷ nhưng duy nhất không có đồng hồ kỹ thuật số. Thay vào đó, Subaru Forester vẫn dùng đồng hồ Analog kết hợp màn hình TFT ở trung tâm, đây là điểm đáng tiếc trên mọi phiên bản.

Khi nhìn ra vị trí trung tâm táp-lô, Subaru Forester 2024 đều có màn hình giải trí chìm kích thước 8 inch, cụm điều hòa dạng phím cơ thiết kế to bản. Khu vực điều khiển sẽ là cản số bọc da, phanh tay điện tử và các chế độ lái có thể điều chỉnh.

Hệ thống ghế ngồi

Subaru Forester 2024 sẽ được trang bị ghế ngồi bọc da trên mọi phiên bản và chỉnh điện 8 hướng hàng ghế trước. Đây là sự đặc biệt bởi hầu hết các mẫu xe đều chỉ chỉnh cơ với bản tiêu chuẩn, nhưng Subaru Forester đã được tiêu chuẩn hóa với khả năng chỉnh điện.

Subaru Forester 2023 sẽ được trang bị ghế ngồi bọc da trên mọi phiên bản và chỉnh điện 8 hướng hàng ghế trước.
Subaru Forester 2024 sẽ được trang bị ghế ngồi bọc da trên mọi phiên bản và chỉnh điện 8 hướng hàng ghế trước.
Ra đến hàng ghế sau, Subaru Forester 2023 cung cấp cho người dùng vị trí ngồi thoải mái với khoảng để chân và khoảng sáng trần xe ấn tượng.
Ra đến hàng ghế sau, Subaru Forester 2024 cung cấp cho người dùng vị trí ngồi thoải mái với khoảng để chân và khoảng sáng trần xe ấn tượng.

Ra đến hàng ghế sau, Subaru Forester 2024 cung cấp cho người dùng vị trí ngồi thoải mái với khoảng để chân và khoảng sáng trần xe ấn tượng. Đồng thời, cả 3 phiên bản Subaru Forester 2024 đều có thể ngả tạo sự thoải mái và gập 60:40 tùy biến không gian.

Khoang hành lý

Subaru Forester 2023 sẽ có dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn là 520 lít trên cả 3 phiên bản.
Subaru Forester 2024 sẽ có dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn là 520 lít trên cả 3 phiên bản.

Subaru Forester 2024 sẽ có dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn là 520 lít trên cả 3 phiên bản. Ngoài ra, để gia tăng thể tích chứa đồ, người dùng có thể hạ hàng ghế sau lại chứa những vật dụng dài.

So sánh tiện nghi và an toàn các phiên bản Subaru Forester 2024

Subaru Forester 2023 sẽ được trang bị màn hình giải trí 8 inch trên cả 3 phiên bản, nhưng tiếc rằng chỉ kết nối qua Bluetooth chứ không tương thích Apple CarPlay hay Android Auto.
Subaru Forester 2024 sẽ được trang bị màn hình giải trí 8 inch trên cả 3 phiên bản, nhưng tiếc rằng chỉ kết nối qua Bluetooth chứ không tương thích Apple CarPlay hay Android Auto.

Subaru Forester 2024 sẽ được trang bị màn hình giải trí 8 inch trên cả 3 phiên bản, nhưng tiếc rằng chỉ kết nối qua Bluetooth chứ không tương thích Apple CarPlay hay Android Auto.

Những tiện nghi khác của Subaru Forester 2024 gồm:

  • Dàn âm thanh 6 loa
  • Điều hòa tự động 2 vùng độc lập
  • Kết nối AUX/USB/Bluetooth/Radio AM/FM
  • Phanh tay điện tử & giữ phanh tự động
  • Cốp điện (trên 2 bản cao cấp)

Về an toàn, 2 bản cao cấp Subaru Forester 2.0i-L và 2.0iS-EyeSight được trang bị gói an toàn tiên tiến với những tính năng gồm:

  • Kiểm soát hành trình thích ứng
  • Camera quan sát điểm mù
  • Cảnh báo chệch làn đường
  • Hỗ trợ phanh tự động giảm thiểu va chạm
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi

Những tính năng an toàn còn lại đều sẽ hiện diện trên cả 3 phiên bản Subaru Forester gồm:

  • Chống bó cứng phanh (ABS)
  • Cảnh báo điểm mù
  • Cảm biến lùi
  • Camera lùi
  • Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA)
  • Phân phối lực phanh điện tử (EBD)
  • Cân bằng điện tử (VSC, ESP)
  • Kiểm soát lực kéo (chống trượt, kiểm soát độ bám đường TCS)
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Hỗ trợ đổ đèo
  • 7 túi khí

So sánh động cơ các phiên bản Subaru Forester 2024

Cả 3 bản Subaru Forester 2023 đều dùng chung động cơ xăng Boxer 2.0L cho công suất cực đại 154 mã lực và 196Nm mô-men xoắn.
Cả 3 bản Subaru Forester 2024 đều dùng chung động cơ xăng Boxer 2.0L cho công suất cực đại 154 mã lực và 196Nm mô-men xoắn.

Cả 3 bản Subaru Forester 2024 đều dùng chung động cơ xăng Boxer 2.0L cho công suất cực đại 154 mã lực và 196Nm mô-men xoắn. Đồng thời, động cơ này sẽ kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng.

Riêng bản cao cấp Subaru Forester 2024 có chế độ off-road X-MODE đặc biệt cung cấp cho người lái 3 chế độ vận hành địa hình.

Riêng bản cao cấp Subaru Forester 2023 có chế độ off-road X-MODE đặc biệt cung cấp cho người lái 3 chế độ vận hành địa hình.
Riêng bản cao cấp Subaru Forester 2024 có chế độ off-road X-MODE đặc biệt cung cấp cho người lái 3 chế độ vận hành địa hình.

Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Subaru Forester 2024 trên đường hỗn hợp là 7,6L/100km.

Tổng quát

Khác biệt lớn nhất của Subaru Forester 2024 đến từ việc công nghệ an toàn hiện đại chỉ có trên 2 bản cao cấp. Điều này sẽ hỗ trợ tối đa cho người lái mang đến trải nghiệm an toàn và thông minh hơn.

Khác biệt lớn nhất của Subaru Forester 2023 đến từ việc công nghệ an toàn hiện đại chỉ có trên 2 bản cao cấp.
Khác biệt lớn nhất của Subaru Forester 2024 đến từ việc công nghệ an toàn hiện đại chỉ có trên 2 bản cao cấp.

Ngoài ra, người dùng cũng nhận ra sự khác biệt đến từ ngoại hình khi riêng Subaru Forester 2.0i-S EyeSight có bodykit cứng cáp hơn 2 bản còn lại.

Tham khảo: Đánh giá xe Subaru Outback 2024

Đại lý xe Subaru Forester 2024

Subaru Miền Nam
Subaru Miền Nam
TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam
Đặt Hotline đại lý tại đây
Công ty Xe Tốt Việt Nam

Bạn đọc đánh giá

5/5 (2 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan