Skoda Kodiaq có gì để cạnh tranh với Hyundai Santa Fe và Kia Sorento?

  • Thành Auto
  • 360 lượt xem

Skoda Kodiaq sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Hyundai Santa Fe, Kia Sorento ở phân khúc SUV cỡ trung tại Việt Nam. Mẫu xe mới này có một số lợi thế nhất định khi đặt lên bàn cân với 2 đối thủ đến từ Hàn Quốc.

Hãng xe Skoda hoàn toàn mới chính thức giới thiệu 2 sản phẩm đầu tiên đến khách hàng Việt Nam vào ngày 23/09. Trong đó, Skoda Kodiaq là xe cỡ trung cạnh tranh với nhiều đối thủ sừng sỏ đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản.

Skoda Kodiaq sắp bán ở Việt Nam có gì để cạnh tranh với Hyundai Santa Fe và Kia Sorento?

Trong đó, Hyundai Santa Fe, Kia Sorento là 2 cái tên khó “nhằn” nhất mà Skoda Kodiaq sẽ phải đối mặt nếu muốn thành công ở Việt Nam. Hai mẫu xe đến từ Hàn Quốc này nổi bật về thiết kế, tiện nghi, vậy Skoda Kodiaq có gì để cạnh tranh?

Lợi thế khung gầm Skoda Kodiaq đặt lên hàng đầu

Skoda Kodiaq sắp bán ở Việt Nam có gì để cạnh tranh với Hyundai Santa Fe và Kia Sorento?

Những chiếc xe đến từ châu Âu luôn được người dùng đánh giá bởi sự an toàn, chắc chắn đến từ hệ thống khung gầm. Khi chạy tốc độ cao, khung gầm xe châu Âu không bị rung lắc, văng đuôi và Skoda Kodiaq cũng có được yếu tố đó.

Skoda Kodiaq 2024 dùng chung khung gầm MBQ của Tập đoàn Volkswagen, hãng xe Đức vốn nổi tiếng bởi tạo ra nền tảng cứng cáp giúp xe vận hành ổn định. Đồng thời, trong trường hợp xảy ra va chạm, khung gầm MBQ trên Skoda Kodiaq sẽ hạn chế biến dạng, giảm tổn thương thấp nhất có thể cho người dùng.

Công nghệ an toàn Skoda Kodiaq hiện đại

Skoda Kodiaq sắp bán ở Việt Nam có gì để cạnh tranh với Hyundai Santa Fe và Kia Sorento?

Các đối thủ cùng phân khúc giờ đã được trang bị nhiều công nghệ an toàn tiên tiến nên Skoda Kodiaq muốn cạnh tranh cũng không thể kém cạnh như:

  • Kiểm soát hành trình thích ứng
  • Cảnh báo lệch làn đường
  • Hỗ trợ giữ làn đường
  • Cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang

Những tính năng trên ngang sẽ giúp Skoda Kodiaq “san bằng tỉ số” với các đối thủ và khi kết hợp với khung gầm chắc chắn sẽ tạo ra lợi thế kép cho chiếc xe đến từ Séc.

Cảm giác lái Skoda Kodiaq

Skoda Kodiaq sắp bán ở Việt Nam có gì để cạnh tranh với Hyundai Santa Fe và Kia Sorento?

Nếu như những mẫu xe Hàn Quốc như Hyundai Santa Fe 2024, Kia Sorento 2024 không nổi bật về khả năng vận hành dù được trang bị rất nhiều chế độ lái, chế độ địa hình thì Skoda Kodiaq lại làm tốt ở cảm giác lái.

Không có động cơ công suất lớn, nhưng Skoda Kodiaq được các chuyên giá đánh giá cao bởi khả năng ổn định, cảm giác chân ga nhạy, tăng tốc và phản hồi với vô lăng ấn tượng hơn để mang đến cảm giác lái ấn tượng. Những yếu tố trên là điều mà Skoda Kodiaq đang vượt trội hơn Hyundai Santa Fe, Kia Sorento bị đánh giá ở mức trung tính.

Đối với những khách hàng thích tự mình trải nghiệm sự hứng khởi sau vô lăng, họ sẽ không tìm đến những dòng xe Nhật Bản, Hàn Quốc mà thay vào đó xe châu Âu như BMW, Mercedes-Benz, Volkswagen và đó là lý do dù giá cao nhưng các hãng xe này vẫn bán chạy. Skoda Kodiaq dùng khung gầm của Volkswagen nên đây cũng là lợi thế của tân binh sắp bán này.

Skoda Kodiaq có thiết kế bền dáng

Skoda Kodiaq sắp bán ở Việt Nam có gì để cạnh tranh với Hyundai Santa Fe và Kia Sorento?

Skoda Kodiaq có thiết kế không quá bóng bảy như xe Hàn Quốc mà hướng đến vẻ bền bỉ như Volkswagen và vẫn được khách hàng đón nhận. Cách tạo hình ngoại thất của Skoda Kodiaq ít thay đổi nên khách hàng mua xe 5-6 vẫn không có cảm giác bị lỗi thời như Hyundai Santa Fe, Kia Sorento 2 năm đổi thiết kế 1 lần.

Nội thất của Skoda Kodiaq có thiết kế cũng tương tự xe Volkswagen với kiểu màn hình chìm trong taplo, cụm điều hòa dạng núm xoay. Những thiết kế này của Skoda Kodiaq đã xuất hiện nhiều năm và vẫn cho thấy mình không bị lỗi mốt.

Nhìn chung, Skoda Kodiaq không có quá nhiều lợi thế so với Hyundai Santa Fe, Kia Sorento ở Việt Nam. Thiết kế, tiện nghi các mẫu xe Hàn Quốc luôn ấn tượng hơn và giá bán Skoda Kodiaq cũng định vị cao tương tự Volkswagen tại Việt Nam nên sẽ là điểm bất lợi.

Xem chi tiết:

> Giá xe Skoda Kodiaq khuyến mãi

> Thông số kỹ thuật Skoda Kodiaq cập nhật

> Danh sách đại lý Skoda trên toàn quốc

> Hãng xe Skoda của nước nào

Đại lý xe Skoda Kodiaq 2024

Skoda Việt Nam
Skoda Việt Nam
Toàn quốc
Đặt Hotline đại lý tại đây
Công ty Xe Tốt Việt Nam

Bạn đọc đánh giá

5/5 (1 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan