Những “con gà đẻ trứng vàng” cực hot của các hãng xe tại Việt Nam

  • Thành Auto
  • 696 lượt xem

Sau 6 tháng đầu năm 2021, những dòng xe chủ lực đóng góp lớn vào doanh số bán của các hãng xe tại Việt Nam dần lộ diện với cả những cái tên vừa thân quen lẫn mới mẻ sau đây.

Hyundai Accent (9949 xe, chiếm 29% doanh số hãng)

Những “con gà đẻ trứng vàng” cực hot của các hãng xe tại Việt Nam

Hyundai Accent là một trong những đối thủ sừng sỏ và luôn bám sát “vua doanh số” Vios trong phân khúc B. Thậm chí, mẫu xe có mức giá từ 426-542 triệu đồng này còn đang tạm thời chiếm ngôi đầu bảng xe bán chạy từ tay cựu vương của Toyota. Đây quả là cú lội ngược dòng ngoạn mục, cho thấy xe Hàn đang củng cố giá trị ngang tầm xe Nhật và ngày càng được người Việt ưa chuộng hơn.

Accent sở hữu những ưu điểm riêng như giá bán cạnh tranh, thiết kế ngày càng thể thao hiện đại hơn, cùng với lợi thế “full option” là mũi nhọn chung của các đại diện xứ Hàn. Ngoài ra, xe “trước đối thủ Vios một bước” khi ra mắt bản nâng cấp vào thời điểm cuối năm, thu hút được đông đảo khách mua. 

Tuy nhiên, Accent đang đối mặt với nguy cơ khan hàng, vì thế với lợi thế về nguồn cung ổn định, Vios vẫn có cơ hội vượt lên trong nửa cuối năm 2021 khi con số chênh lệch hiện tại chỉ là 300 xe. Tuy nhiên, Hyundai vẫn còn trong tay những quân bài tẩy khác như SantaFe, hay Kona và Tucson để sử dụng trong cuộc đua 6 tháng cuối năm cũng không kém phần khốc liệt.

Xem chi tiết: Giá xe Accent lăn bánh

Toyota Vios (9623 xe, chiếm 32% doanh số hãng)

Những “con gà đẻ trứng vàng” cực hot của các hãng xe tại Việt Nam

Khó có người anh em nào cạnh tranh được với Vios về danh hiệu mẫu xe Toyota bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Trọng trách của Vios với cả đại gia đình Toyota là tương đối nặng nề khi đang gánh đến 32% doanh số của cả hãng, vốn sở hữu số lượng thành viên đông đảo, trong khi Accent luôn bám đuổi gắt gao và lại vừa vượt mặt.

Tuy nhiên, chiếc sedan cỡ B có giá 478-638 triệu này vẫn đang rộng cửa đòi lại vị trí đầu bảng khi số lượng xe để cung ứng còn khá dồi dào, thiết kế bản nâng cấp bắt mắt hơn cùng các trang bị được bổ sung kịp thời và khả năng giữ giá thượng hạng.

Xem chi tiết: Giá xe Vios lăn bánh

Kia Seltos (7209 xe, chiếm 33% doanh số hãng)

Những “con gà đẻ trứng vàng” cực hot của các hãng xe tại Việt Nam

Cậu em út sinh sau đẻ muộn của nhà Kia bất ngờ hóa “ngựa ô” khi vừa ra mắt, trở thành “trụ cột” gia đình khi gánh đến 33% doanh số hãng trong nửa đầu năm 2021, vượt qua cả những người anh em lâu năm khác như Morning hay Cerato. Thiết kế khỏe khoắn, nhiều trang bị tiện nghi hấp dẫn trong tầm giá là hai trong số nhiều nguyên nhân khiến Seltos hút hàng đến thế.

Mẫu xe CUV cỡ B có mức giá từ 609-729 triệu đồng liên tục bị “than thở” cháy hàng cho thấy một tương lai rộng cửa chiếm lĩnh ngôi vương phân khúc nếu nguồn cung ổn định và dồi dào vào cuối năm nay.

Xem chi tiết: Giá xe KIA Seltos lăn bánh

Mazda CX-5 (4795 xe, chiếm 36% doanh số hãng)

Những “con gà đẻ trứng vàng” cực hot của các hãng xe tại Việt Nam

Vẫn là những chiếc CUV nhưng ở một chiến tuyến khác là phân khúc hạng C. Cụ thể, CX-5 đã lấy lại ngôi đầu bảng phân khúc từ tay CR-V cũng như củng cố vị trí này bằng khoảng cách 1000 xe so với vị trí thứ hai là Hyundai Tucson. 

Mức giá cạnh tranh từ 839-1.059 triệu đồng với nguồn xe ổn định và liên tiếp được kích cầu bằng các chương trình khuyến mãi mạnh tay là những “trợ lực” mang tính nền tảng cho thiết kế CUV sở hữu ngoại hình rất cuốn hút này trong hành trình chinh phục khách hàng Việt Nam vào 6 tháng cuối năm.

Xem chi tiết: Giá xe Mazda CX-5 lăn bánh

Honda City (5509 xe, chiếm 47% doanh số hãng)

Những “con gà đẻ trứng vàng” cực hot của các hãng xe tại Việt Nam

City và CR-V là hai anh em thay phiên nhau làm “trụ cột” doanh số cho Honda. Hiện tại, City đã vượt mặt CR-V để trở thành mẫu xe bán ra nhiều nhất trong 6 tháng đầu năm 2021. Điều này không ngạc nhiên khi chứng kiến sự thăng hoa của các mẫu sedan cỡ B thời gian gần đây, cho thấy dòng xe này đang lấy lại hào quang một thời sau khi cơn bão SUV và CUV đổ bộ và chiếm lĩnh quyết định tậu xe của nhiều khách hàng Việt.

Thành công của City được cộng hưởng từ chính thế hệ mới ra mắt với đường nét thiết kế cuốn hút hơn, khả năng vận hành cũng “hợp gu” các gia đình, song song với đó là nguồn cung ổn định từ hoạt động lắp ráp trong nước cùng mức giá 529-599 triệu đồng.

Xem chi tiết: Giá xe Honda City lăn bánh

Mitsubishi Xpander (8424 xe, chiếm 56% doanh số hãng)

Những “con gà đẻ trứng vàng” cực hot của các hãng xe tại Việt Nam

Cách đây vài năm, đe dọa được ngôi vương của Innova trong phân khúc MPV là một sứ mạng viển vông, cho đến khi Xpander ra mắt và gần như khiến cho cựu vương “mất tích” trên bảng xếp hạng top xe bán chạy hàng tháng. 

Mặc dù Xpander không phải là chiếc MPV xuất sắc nhất trên thị trường xét về các trang bị, khả năng vận hành và tiện nghi, song mức giá chênh lệch đến hàng trăm triệu đồng đủ sức để khách hàng Việt bỏ qua tất cả “khiếm khuyết” ấy, đó là chưa kể thiết kế Dynamic Shield giúp cho chiếc MPV trở nên “nịnh mắt” hơn trong phân khúc. Khó khăn duy nhất của Xpander lúc này là làm sao đảm bảo nguồn cung ổn định, bằng cả nội lực lắp ráp lẫn khả năng nhập khẩu từ Indonesia, vốn đang bị đình đốn một phần vì đại dịch.

Xem chi tiết: Giá xe Xpander lăn bánh

Ford Ranger (6912 xe, chiếm 60% doanh số hãng)

Những “con gà đẻ trứng vàng” cực hot của các hãng xe tại Việt Nam

Nếu như gần đây Xpander mới thống lĩnh phân khúc MPV thì có lẽ Ranger vẫn luôn là “vua” của dòng bán tải tại Việt Nam trong suốt 10 năm qua và là cái tên thường xuyên góp mặt trong top xe bán chạy hàng tháng. Động cơ mạnh mẽ, lựa chọn đa dạng cùng một cộng đồng chủ sở hữu rộng khắp giúp Ranger có sức sống lâu bền trong cả thập kỷ, hứa hẹn khả năng tiếp tục chinh phục các cột mốc mới trong khi thị trường chưa nhận diện được đối thủ nào đủ sức đe dọa ông vua này.

Mẫu xe chủ lực này vừa được Ford Việt Nam chuyển sang lắp ráp trong nước với mức giá không đổi từ 616-925 triệu đồng nhằm ổn định nguồn cung luôn khan hiếm trước sức cầu mạnh mẽ; ngoại trừ bản cao cấp Raptor tiếp tục được nhập khẩu để phục vụ các khách hàng “lắm của nhiều tiền”.

Xem chi tiết: Giá xe Ford Ranger lăn bánh

VinFast Fadil (10.127 xe, chiếm 63% doanh số hãng)

Những “con gà đẻ trứng vàng” cực hot của các hãng xe tại Việt Nam

Fadil khởi đầu năm 2021 ở vị trí không thể thuận lợi hơn: mẫu xe con cóc bán chạy nhất, vượt qua cả Morning trong cùng phân khúc, và soán ngôi Vios ở tầm toàn thị trường Việt Nam. Thiên thời địa lợi nhân hòa và khuyến mãi khủng là những yếu tố giúp mẫu xe này đạt đến thành công vang dội mà chưa từng có mẫu xe thuần Việt nào làm được. 

Vinfast ra mắt Fadil chinh phục phân khúc xe cỡ nhỏ với mức giá thấp trong thời điểm ngày càng nhiều người Việt cải thiện thu nhập và sắm chiếc ô-tô đầu tiên “vừa tiền”, ngay trên “sân nhà” Việt Nam với số lượng đông đảo người Việt ủng hộ hàng Việt, và chính sách giá khuyến mãi rất khôn khéo khi niêm yết ở con số cao ngất ngưởng đầy tranh cãi song giá thực đến tay người dùng vô cùng “ngọt ngào”. 

Đó là chưa kể đây là chiếc xe có động cơ mạnh nhất phân khúc, trang bị an toàn tiêu chuẩn cũng vô đối và việc lắp ráp trong nước cũng sẽ đảm bảo nguồn cung và mức giá tốt nhất. Có lẽ các đối thủ như Morning hay Grand i10 còn nhiều việc phải làm nếu muốn lật đổ vị tân vương này.

Xem chi tiết: Giá xe Vinfast VF5 lăn bánh (mẫu xe điện thay thế Fadil)

Bạn đọc đánh giá

5/5 (2 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan