Những dòng xe BMW chuyển sang lắp ráp và phân phối tại Việt Nam

  • Thành Auto
  • 3,275 lượt xem

Tại Việt Nam, THACO từ lâu đã được thương hiệu BMW chọn là nhà phân phối chính thức các dòng xe của hãng xe Đức. BMW cùng với Mercedes-Benz, Audi đã tạo thành bộ 3 xe Đức nổi tiếng tại Việt Nam.

Nhằm cải thiện thị phần, tăng cường lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ, đặc biệt là đối thủ đồng hương Mercedes-Benz, ngày 5/12/2022, BMW và THACO xác nhận hợp tác lắp ráp một số dòng xe BMW tại nhà máy Chu Lai.

Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, chỉ mới có 2 thương hiệu xe sang là Mercedes-Benz và BMW có lắp ráp xe tại Việt Nam.

Thaco sẽ lắp ráp 4 dòng xe BMW tại Việt Nam
Thaco sẽ lắp ráp 4 dòng xe BMW tại Việt Nam

Trước mắt sẽ có 4 dòng xe BMW được lắp ráp tại Việt Nam bao gồm 3 Series, 5 Series, X3 và X5. Đây đều là những dòng xe bán chạy tại Việt Nam, các dòng xe còn lại sẽ tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc.

Chuyển sang lắp ráp trong nước, hiển nhiên giá bán của các dòng xe BMW kể trên sẽ được điều chỉnh giúp khách hàng dễ tiếp cận hơn. Thậm chí sau khi giảm giá, các mẫu xe BMW còn có giá khởi điểm thấp hơn nhiều so với đối thủ Mercedes-Benz.

Hiện tại, BMW xác nhận 4 dòng xe lắp ráp đã có sẵn tại các đại lý, sẵn sàng mở bán. Theo tìm hiểu từ các đại lý, đã có nhiều xe BMW lắp ráp được khách hàng lựa chọn, đa số khách hàng cảm thấy hào hứng khi mua với giá tốt hơn trước, không chỉ vậy xe BMW lắp ráp còn có nhiều option hơn bản nhập khẩu. 

Hãy cùng Giaxehoi tìm hiểu nhanh 4 dòng xe BMW được lắp ráp tại Việt Nam.

BMW 3 Series

Giá xe BMW 3 Series 2024 lắp ráp Việt Nam

Sau khi được lắp ráp, giá bán BMW 3 Series 2024 thấp hơn tới 500 triệu đồng so với bản nhập khẩu. Với giá bán dao động từ 1,399-1,719 tỷ đồng, BMW 3 Series giờ đây còn rẻ hơn dòng Mercedes-Benz C-CLass với giá từ 1,709-2,399 đồng.

Với giá bán mới hấp dẫn, phiên bản cao cấp nhất BMW 330i M Sport cũng chỉ ngang giá với bản tiêu chuẩn của C-Class. Khi giá bán không còn là rào cản, thị phần của BMW 3 Series chắc chắn sẽ được cải thiện trong thời gian tới. 

BMW 3 Series được xem là “gà đẻ trứng vàng” của thương hiệu BMW khi chiếm khoảng 30% tổng doanh số toàn cầu. Tại Việt Nam, 3 Series luôn là niềm mơ ước của cánh mày râu khi vừa thỏa mãn đam mê tốc độ, vừa phục vụ tốt nhu cầu gia đình.

Những dòng xe BMW chuyển sang lắp ráp và phân phối tại Việt Nam

BMW 3 Series 2024 có thiết kế thiên hướng thể thao, đối lập với phong cách sang trọng, bóng bẩy của C-Class. Một số option đáng chú ý trên xe có thể kể đến như lưới tản nhiệt tự động đóng/mở, đèn Adaptive LED, phanh M hiệu suất cao, vô lăng M đi kèm lẫy chuyển số, ghế ngồi thể thao, màn hình cảm ứng 10,25 inch sử dụng hệ điều hành BMW 7.0, dàn âm thanh 16 loa Harman Kardon...

BMW 3 Series có 2 tùy chọn động cơ, đầu tiên là cỗ máy xăng tăng áp 2.0L cho công suất 184 mã lực và 300 Nm mô men xoắn. Thứ 2 là động cơ xăng, tăng áp 2.0L mạnh 258 mã lực và 400 Nm mô men xoắn. Cả 2 tùy chọn đều đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

BMW 5 Series

Giá xe BMW 5 Series 2024 lắp ráp Việt Nam

Những dòng xe BMW chuyển sang lắp ráp và phân phối tại Việt Nam

Với giá bán mới dao động từ 2,139 - 3,379 tỷ đồng, BMW 5 Series 2024 giờ đây có thể cạnh tranh sòng phẳng cùng đối thủ Mercedes-Benz E-Class có giá bán từ 2,159-3,209 đồng

Không quá thể thao, năng động như 3 Series hay mang phong cách chủ tịch như 7 Series, BMW 5 Series 2024 là sự kết hài hòa giữa thể thao và sang trọng. Do đó, tập khách hàng chủ yếu của 5 Series là cánh mày râu trung niên thích lái xe.

Thành tích của BMW 5 Series cũng “không phải dạng vừa” với hơn 8 triệu xe được bán ra thị trường và trải qua 7 thế hệ mới. 5 Series đã mang về không ít danh hiệu cho BMW, xứng đáng là một trong những mẫu xe thành công nhất của hãng.

Những dòng xe BMW chuyển sang lắp ráp và phân phối tại Việt Nam

Một số công nghệ đáng chú ý trên BMW 5 Series 2024 có thể kể đến như: hệ thống iDrive thế hệ mới nhất, hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến, BMW Live Cockpit Professional, hệ điều hành BMW 7.0, hệ thống điều khiển bằng giọng nói BMW Intelligent Voice Control, kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây.

“Trái tim” của BMW 5 Series là khối động cơ xăng TwinPower Turbo, 2.0L, 4 xy lanh sản sinh công suất từ 184 - 252 mã lực. Đi kèm là hộp số Steptronic 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Phiên bản cao cấp nhất được ưu ái trang bị hệ thống treo thích ứng Adaptive có khả năng tự động điều chỉnh độ cứng/mềm tuỳ vào chế độ lái giúp mang đến trải nghiệm lái thú vị ở mọi cung đường.

BMW X3

Giá xe BMW X3 2024 lắp ráp Việt Nam

Những dòng xe BMW chuyển sang lắp ráp và phân phối tại Việt Nam

Trong 4 dòng xe BMW được chuyển sang lắp ráp trong nước, BMW X3 là mẫu xe duy nhất bước sang bản nâng cấp giữa dòng đời (facelift). So với đối thủ Mercedes-Benz GLC có giá bán dao động từ 1,909-3,129 tỷ đồng, BMW X3 có giá bán “dễ thở” hơn hẳn, hứa hẹn sẽ giành bớt thị phần từ đối thủ.

Những dòng xe BMW chuyển sang lắp ráp và phân phối tại Việt Nam

BMW X3 sở hữu thiết kế thể thao, năng động, nhỏ gọn thích hợp sử dụng trong các đô thị lớn đông đúc. Dưới nắp capo là khối động cơ tăng áp BMW TwinPower Turbo 2.0L sản sinh công suất từ 184 - 252 mã lực, mô men xoắn 300 - 350 Nm cho phép xe tăng tốc từ 0-100km/h trong 6.4 - 8.3 giây. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp.

BMW X5

Giá xe BMW X5 2024 lắp ráp Việt Nam

Những dòng xe BMW chuyển sang lắp ráp và phân phối tại Việt Nam

Sau khi chuyển sang lắp ráp trong nước, BMW X5 có lợi thế về giá bán hơn đối thủ Mercedes-Benz GLE (4,509-4,849 tỷ đồng). Mẫu xe BMW X5 2024 sở hữu “hàm lượng” option ấn tượng sẵn sàng chinh phục những tín đồ công nghệ.

Những dòng xe BMW chuyển sang lắp ráp và phân phối tại Việt Nam

Cung cấp sức mạnh cho BMW X5 2024 là khối động cơ xăng 3.0L, 6 xy lanh có khả năng sản sinh công suất tối đa 340 mã lực, mô men xoắn cực đại 450 Nm. Toàn bộ sức mạnh được truyền xuống hệ dẫn động 4 bánh AWD thông qua hộp số tự động 8 cấp Steptronic giúp xe tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 5,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 243 km/h.

Bạn đọc đánh giá

5/5 (1 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan