VW Virtus giá tiền tỷ liệu có thành công tại Việt Nam hay thất bại như VW T-Cross?

  • Thành Auto
  • 739 lượt xem

Bất chấp sự lên ngôi của các mẫu SUV đô thị, phân khúc sedan hạng B vẫn luôn đóng góp doanh số khủng cho thị trường ô tô Việt Nam. Phân khúc này hiện đang rất chật chội với loạt mẫu xe như Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City, Mitsubishi Attrage, Kia Soluto, Nissan Almera, Mazda2 sedan, Suzuki Ciaz. 

Ngày 3/3-2023, phân khúc sedan hạng B tiếp tục có sự tham gia của “tân binh” Volkswagen Virtus. Dù chỉ mới mở bán nhưng nhiều khách hàng đã ngay lập tức dự đoán Virtus sẽ ế ẩm bởi mức giá “trên trời” 949 triệu - 1,069 tỷ đồng, đắt hơn cả các mẫu sedan hạng D như Mazda6 (829 triệu - 1,039 tỷ đồng) hay Kia K5 (904 triệu - 1.049 tỷ đồng).

VW Virtus 2023 giá tiền tỷ liệu có thành công tại Việt Nam hay thất bại như VW T-Cross?

Volkswagen Virtus có gì nổi bật? 

1.Lợi thế về kích thước, độ rộng rãi

 Volkswagen VirtusToyota ViosHyundai AccentHonda City
Kích thước DxRxC (mm)4.561 x 1.752 x 1.5074.425 x 1.730 x 1.475 4.440 x 1.729 x 1.4704.553 x 1.748 x 1.467
Chiều dài cơ sở (mm)2.6512.5502.6002.600
Khoảng sáng gầm xe (mm)179133 150134

So với các đối thủ trong phân khúc sedan hạng B, các thông số kích thước của Volkswagen Virtus đều tỏ ra vượt trội hơn. Nhờ đó không gian khoang cabin rất rộng rãi, hàng ghế sau có chỗ để chân thoải mái, độ ngả lưng tốt giúp ghi điểm cộng lớn với tập khách hàng gia đình. 

VW Virtus 2023 giá tiền tỷ liệu có thành công tại Việt Nam hay thất bại như VW T-Cross?

Bên cạnh đó, Volkswagen Virtus còn có lợi thế về khoảng sáng gầm xe lý tưởng 179 mm giúp xe “leo lề”, vượt chướng ngại vật dễ dàng. Thông số này thậm chí còn ấn tượng hơn các mẫu SUV hạng B như Toyota Corolla Cross (161 mm), xe Peugeot 2008 (175 mm). 

2.Nội thất thiết kế cao cấp

Tuỳ vào “gu” của từng khách hàng có thể cảm thấy thiết kế ngoại thất của Volkswagen Virtus 2023 đẹp hoặc không đẹp. Tuy nhiên nội thất của Virtus có thiết kế đẹp nhất phân khúc là điều khó thể phủ nhận.

Sau Hyundai Accent, Volkswagen Virtus là mẫu xe thứ 2 trong phân khúc có cửa sổ trời mang lại nguồn ánh sáng tự nhiên, tạo không gian thoáng đãng. 

VW Virtus 2023 giá tiền tỷ liệu có thành công tại Việt Nam hay thất bại như VW T-Cross?

Bề mặt táp lô Volkswagen Virtus có thiết kế như các dòng xe cao cấp, các nút bấm cơ học được lược giản hoàn toàn. Thậm chí hệ thống điều hoà có thể điều khiển cảm ứng. 

Ngay trung tâm táp lô là màn hình cảm ứng 10 inch kết hợp cùng bảng đồng hồ kỹ thuật số 8 inch lớn nhất phân khúc mang đến cái nhìn hiện đại. Volkswagen Virtus là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được tích hợp 2 lẫy chuyển số thể thao mang đến trải nghiệm lái khác biệt.

3.Danh sách option hiện đại

VW Virtus 2023 giá tiền tỷ liệu có thành công tại Việt Nam hay thất bại như VW T-Cross?

Xét về “hàm lượng” option, Volkswagen Virtus “ăn đứt” mọi đối thủ khi sở hữu:

-Hệ thống lọc không khí

-Màn hình cảm ứng 10 inch

-Kết nối smartphone, Apple Carplay, Android Auto, Bluetooth

-Sạc không dây

-Dàn âm thanh 8 loa

-Cửa sổ trời chỉnh điện

-2 lẫy chuyển số thể thao

-Bảng đồng hồ kỹ thuật số 8 inch

-Chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm 

4.Danh sách an toàn hiện đại nhất phân khúc

Không chỉ danh sách giải trí hiện đại, Volkswagen Virtus còn sở hữu danh sách an toàn “khủng” nhất phân khúc với các tính năng

-6 túi khí

-Cân bằng điện tử

-Chống trượt khi tăng tốc

-Kiểm soát lực kéo

-Hỗ trợ trả lái thông minh

-Kiểm soát cự ly đỗ xe

-Khóa vi sai điện tử

-Camera lùi

-Chống bó cứng phanh

-Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp

-Hỗ trợ khởi hành ngang dốc

-Cảnh báo áp suất lốp

-Cruise Control

Volkswagen Virtus sẽ “đi theo vết xe đổ” của T-Cross? 

Nhiều khách hàng nhận định Volkswagen Virtus sẽ “đi theo vết xe đổ” của Volkswagen T-Cross. “Người anh em” này được trình làng vào ngày 10/5/2022, định vị phân khúc SUV cỡ B nhưng lại có giá bán 1,099 - 1,299 tỉ đồng ngang với các các mẫu xe phân khúc C, D nên bị nhận xét là “ngáo giá”.

VW Virtus 2023 giá tiền tỷ liệu có thành công tại Việt Nam hay thất bại như VW T-Cross?

Không ngoài dự đoán, T-Cross đang trong tình trạng kinh doanh ế ẩm. Volkswagen Virtus khả năng cao sẽ chịu chung số phận. Với tầm tiền 1 tỷ đồng, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn hấp dẫn ở mọi phân khúc, các dòng xe cao cấp như Toyota Camry, Mazda6, Kia K5, Toyota Corolla Cross Hybrid, Peugeot 2008...

Bên cạnh đó, thương hiệu Volkswagen dù gắn mác Châu Âu nhưng cũng không thực sự cao cấp, độ nhận diện chưa cao. Do đó, số lượng khách hàng mua Virtus vì thương hiệu Volkswagen rất hiếm hoi. Đây có lẽ tiếp tục là quả “bom xịt” của Volkswagen Việt Nam.

Tham khảo: Bảng giá xe Volkswagen chính hãng

Bạn đọc đánh giá

5/5 (1 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan