Xe bán tải Trung Quốc QingLing Taga sắp bán tại Việt Nam?

  • Thành Auto
  • 891 lượt xem

Mẫu xe bán tải Trung Quốc QingLing Taga sử dụng chung nền tảng với Isuzu D-Max. Xe đã lộ diện trong trung tâm kiểm định khí thải ở Hà Nội và dự kiến sắp bán ra thị trường trong thời gian tới.

Năm nay có thể được coi là một năm hội nhập của các hãng xe Trung Quốc vào thị trường Việt Nam. Nhiều thương hiệu, phân khúc xe khác nhau có xuất xứ từ quốc gia đông dân nhất thế giới đã lên kế hoạch ra mắt thị trường nước ta.

Mới đây nhất là sự xuất hiện của mẫu xe bán tải QingLing Taga, xe được bắt gặp trong trung tâm kiểm định khí thải ở Hà Nội, chuẩn bị cho sự ra mắt thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

 mẫu xe bán tải QingLing Taga, xe được bắt gặp trong trung tâm kiểm định khí thải ở Hà Nội
Mẫu xe bán tải QingLing Taga được bắt gặp trong trung tâm kiểm định khí thải ở Hà Nội

QingLing Taga được biết đến là mẫu xe bán tải sử dụng chung nền tảng vớii Isuzu D-Max. Đặc biệt khi đây là sản phẩm được hợp tác giữa Isuzu và Qingling Motors tại thị trường Trung Quốc và mẫu xe bán tải đầu tiên của thương hiệu Qingling.

Mẫu xe Trung Quốc QingLing Taga hiện nay vẫn còn là một cái tên khá mới mẻ với người tiêu dùng trong nước. Xe được định vị trong phân khúc xe bán tải, cùng với các mẫu xe như Ford Ranger, Isuzu D-max hay Toyota Hilux 2024.

Xe bán tải Trung Quốc QingLing Taga sắp bán tại Việt Nam?
QingLing Taga sẽ được định vị là dòng xe bán tải giá rẻ

Khi về Việt Nam, QingLing Taga hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng ký với mẫu xe bán tải đình đám của thương hiệu xe Mỹ Ford Ranger. Tại thi trường Trung Quốc, Qingling Taga có giá khởi điểm từ 104.200 ~ 139.800 nhân dân tệ (khoảng 371 - 499 triệu đồng).

Ngoại hình QingLing Taga: Cao lớn, cứng cáp đậm chất xe bán tải

QingLing Taga sở hữu ngoại hình ấn tượng với vẻ cao lớn, cứng cáp đặc trưng của dòng xe bán tải. Bên cạnh đó, ngoại hình của mẫu xe Trung Quốc này còn thu hút với vẻ hiện đại, phù hợp với xu hướng hiện nay. 

Xe có kích thước tổng thể chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.660 x 1.885 x 1.825 (mm), chiều dài cơ sở đạt 3.406 mm. Khi so sánh về kích thước, cụ thể là chiều dài của QingLing Taga 2024 vượt trội hơn 298 mm so với Ford Ranger 2024 (5.362 mm).

Đầu xe

Xe bán tải Trung Quốc QingLing Taga sắp bán tại Việt Nam?

Phần đầu xe, QingLing Taga nổi bật với cụm lưới tản nhiệt hình lục giác, viền mạ crom sáng bóng thu hút, phía trong được trang trí bởi các họa tiết đan xen đặc sắc.

Cụm đèn pha xe lớn, có bóng projector dạng Halogen cùng dải đèn định vị ban ngày mảnh xung quanh. Đen pha QingLing Taga đặt trên cao, sắt nắp capo xe cũng là một trong những điểm đặc sắc riêng, nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. 

Xuống phía dưới, QingLing Taga có đèn sương mù đặt trong hốc chữ C, bản thấp sẽ không có, khu vực này có viền sơn đen nổi bật và phần cản trước sơn đen hầm hố.

Thân xe

Xe bán tải Trung Quốc QingLing Taga sắp bán tại Việt Nam?

QingLing Taga 2024 có nhiều điểm tương đồng với mẫu xe Isuzu D'Max 2024, khi tiếp cận ngang xe càng cho ta thấy rõ hơn điều này.

Thân xe, QingLing Taga sở hữu các đường nét thiết kế tinh giản, hiện đại. Xe có phần vòm ốp lốp dập nổi, gia tăng vẻ hầm hố, khỏe khoắn.

Gương chiếu hậu QingLing Taga cùng màu xe, xuyên suốt với tổng thể. Gương xe chỉnh/gập điện, tích hợp đèn xi nhan thuận tiện cho người dùng. Tay nắm cửa xe mạ crom sáng thu hút, nổi bật trên nền màu sơn của mẫu xe.

QingLing Taga trang bị bộ mâm hợp kim, phay sáng dạng 6 chấu kép, kích thước 17 inch, (theo bản Trung Quốc là đi kèm lốp 245/70R17).

Đuôi xe

Xe bán tải Trung Quốc QingLing Taga sắp bán tại Việt Nam?

Về phía sau xe, QingLing Taga có cụm đèn hậu dạng dọc với kết cấu các đèn xếp chồng lên nhau, nổi bật hai bên hông xe.

Xe có trang bị bệ bước chân lên xuống thùng xe sơn đen, tay nắm cửa thùng xe cũng được mạ crom sáng như hai bên. Đồng thời, phần bệ bước chân ở khu vực thùng xe này cũng có kích cỡ lớn giúp người dùng dễ dàng di chuyển đồ vật.

Nhìn chung, khi đặt cạnh các đối thủ trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam, QingLing Taga chưa có điểm gì nổi bật ở ngoại thất để thực sự thuyết phục người Việt.

Mẫu xe bán tải này có tải trọng của xe tầm 800kg, kích thước thùng là 1.485 x 1.540 mm.

Nội thất QingLing Taga: Đậm chất xe tải, đơn giản và nghèo nàn

Đối với những người dùng đã quen với sự hiện đại của Ford Ranger, Mazda BT-50 2024 khi nhìn QingLing Taga thực sự sẽ không quen mắt. Ngoài tạo hình kém thu hút, vật liệu khoang lái của Taga cũng rất rẻ tiền với nhựa cứng, hoàn thiện chưa tốt.

Khoang lái và tiện nghi

Xe bán tải Trung Quốc QingLing Taga sắp bán tại Việt Nam?

QingLing Taga có tông màu đen chủ đạo xuyên suốt không gian nội thất bên trong xe, điểm xuyết thêm một số phần mạ crom sáng ấn tượng, gia tăng vẻ hiện đại, lịch lãm cho mẫu xe bán tải xuất xứ Trung Quốc này.

QingLing Taga sử dụng vô lăng bọc da, dạng 3 chấu, bên trên có một số phím bấm điều khiển chức năng tiện dụng cùng với phần đáy chữ U mạ crom sáng nổi bật. Phía sau vô lăng xe, cụm đồng hồ vẫn là dạng ống đơn điệu là điểm trừ lớn của xe.

Trên bảng taplo, chiếc bán tải cỡ trung này  có  màn hình giải trí cảm ứng 8 inch hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh, phục vụ các nhu cầu giải trí cơ bản cho hành khách. Một số tính năng khác cho thấy QingLing Taga còn thiếu tiện nghi như điều hoà cơ, chìa khóa cơ, phanh tay cũng cơ.

Ngay phía dưới màn hình giải trí này là hệ thống cửa gió điều hòa lớn, có viền mạ bạc và bảng điều khiển với một số phím bấm và núm xoay cơ truyền thống.

Mẫu xe bán tải QingLing Taga trang bị cần số dạng gạt cổ điển, ở tại bệ trung tâm còn có sự xuất hiện của hộc để đồ tiện dụng.

Xe bán tải Trung Quốc QingLing Taga sắp bán tại Việt Nam?

Hệ thống ghế ngồi trên QingLing Taga bọc nỉ hoặc da tuỳ phiên bản. Ghế xe có thiết kế vừa vặn, ôm lấy thân người, gia tăng cảm giác thoải mái cho người sử dụng trong những chuyến đi.

Khoang hành khách

Nhờ sở hữu chiều dài xe vượt trội, hàng ghế phía sau của QingLing Taga có khoảng để chân phía trước ghế rộng rãi, khoảng sáng trần thoải mái cho hành khách dưới 1,7m. Tuy nhiên, điểm trừ của xe vẫn đến từ hàng ghế sau không thể ngả.

Động cơ QingLing Taga

Qingling Taga sử dụng khối động cơ dầu (diesel), dung tích 3.0L có nguồn gốc từ Isuzu. Khối động cơ này tạo ra công suất tối đa 131 mã lực và mô men-xoắn cực đại 280Nm. Kết hợp với khối động cơ trên là hộp số sàn 5 cấp, có dẫn động 2 bánh và dẫn động 4 bánh.

An toàn Qingling Taga

Qingling Taga sở hữu các công nghệ an toàn tiêu chuẩn như:

  • Hệ thống phanh AB/EBD/BA
  • Cân bằng điện tử
  • 2 túi khí
  • cảm biến lùi

Tổng kết

Xe bán tải Trung Quốc QingLing Taga sắp bán tại Việt Nam?

Qingling Taga là mẫu xe Trung Quốc nằm trong phân khúc xe bán tải cỡ trung, cạnh tranh với Ford Ranger khi về Việt Nam trong thời gian tới.

Mẫu xe bán tải này có nhiều điểm tương đồng về thiết kế cũng như trang bị tiện nghi với mẫu xe Isuzu D-Max đời cũ. Xe có mức giá bán dự kiến hấp dẫn, sở hữu các trang bị cơ bản đáp ứng tốt nhu cầu cho nhóm khách hàng mua xe làm phương tiện di chuyển kết hợp chở hàng.

Ở chiều ngược lại, khi đứng cạnh các đối thủ như Ford Ranger, Nissan Navara, Mitsubishi Triton, Mazda BT-50, sẽ thật khó để Qinling Taga có thể thuyết phục những người dùng yêu cái đẹp và tiện nghi bởi xe có trang bị nghèo nàn, thiết kế thiếu thẩm mỹ.

Tham khảo: Đánh giá xe bán tải Nissan Navara 2024 thế hệ mới

Bạn đọc đánh giá

4.7/5 (3 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan