Ưu nhược điểm thực tế khi vận hành của Honda City? Nên mua xe nào ngoài City

  • Thành Auto
  • 727 lượt xem

Honda City là chiếc có khả năng vận hành ấn tượng nhất phân khúc sedan hạng B ở Việt Nam. Bên cạnh ưu điểm đó, Honda City vẫn còn nhược điểm mà người dùng cần biết trước khi xuống tiền sở hữu.

Honda City thế hệ thứ 5 ra mắt Việt Nam năm 2020 là bước đột phá của mẫu xe. Không chỉ cải tiến mạnh mẽ về mẫu mã, nội thất bắt mắt mà Honda City còn nâng cấp động cơ trở thành xe mạnh mẽ nhất phân khúc sedan hạng B.

Ưu nhược điểm thực tế khi vận hành của Honda City? Nên mua xe nào ngoài City

Trong lần nâng cấp đầu tiên ra mắt tháng 7 - 2023 vừa qua, Honda City 2024 không thay đổi động cơ và khả năng vận hành. Mẫu xe chỉ cập nhật nhẹ ngoại thất, bổ sung công nghệ an toàn giúp người dùng an tâm hơn khi vận hành.

Ưu điểm thực tế khi vận hành Honda City

Honda City vận hành nhờ động cơ xăng 1.5L, 4 xi-lanh cho công 119 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm. Động cơ trên ghép nối với hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước quen thuộc.

Ưu nhược điểm thực tế khi vận hành của Honda City? Nên mua xe nào ngoài City

So với 3 đối thủ trực tiếp, Honda City có sức mạnh ấn tượng hơn khi biết rằng, Toyota Vios là 107 mã lực, Hyundai Accent là 98 mã lực và Nissan Almera 100 mã lực.

Khi vận hành thực tế, Honda City cũng tỏ rõ sự khác biệt bởi sức mạnh động cơ lớn. Do đó, người dùng dễ dàng đạt được những cú bứt tốc ở đoạn ngắn, vượt xe tốt hơn với sức kéo 145 Nm cao hàng đầu phân khúc.

Đồng thời, khi đạp sát ván chân ga để ép xe tăng tốc, Honda City vẫn tỏ ra không hề bị đuối, tiếng máy không gầm rú như các đối thủ. Chiếc xe đẩy vòng tua lên nhanh để đạt được tốc độ tối đa như người lái mong muốn.

Ưu nhược điểm thực tế khi vận hành của Honda City? Nên mua xe nào ngoài City

Đặc biệt, ở bản nâng cấp mới nhất, Honda City duy trì số S thể thao, khi kích hoạt cấp số này, chân ga của xe phản hồi nhạy bén hơn để mang đến khả năng tăng tốc tốt

Honda City cũng được bổ sung thêm lẫy chuyển số sau vô lăng thích hợp để vận hành nhiều địa hình khác nhau. Người lái có thể về số thấp để đổ đèo tránh dùng phanh, chuyển lên số nhanh hơn để xe thanh thoát.

Đối với Honda City mới, công nghệ an toàn chính là điểm nhấn tiếp khi vận hành thực tế. Mẫu xe được trang bị gói an toàn Honda Sensing với công nghệ dẫn đầu phân khúc ở thời điểm hiện tại.

Khi chạy trong phố, tính năng cảnh báo xe phía trước khởi hành hay hỗ trợ phanh khẩn nâng cấp khi người đi bộ qua đường được đánh giá cao trên Honda City để đảm bảo sự a toàn cần thiết.

Lái Honda City ở trên đường cao tốc cực kỳ nhàn hạ khi mẫu xe hạng B này có đầy đủ những tính năng cần thiết.

Ưu nhược điểm thực tế khi vận hành của Honda City? Nên mua xe nào ngoài City

Đầu tiên, Honda City có cảnh báo lệch làn đường, khi chạy ở tốc độ trên 60km/h, tính năng này bắt đầu làm việc. Theo đó, chỉ cần xe “liềm vạch" lệch làn, Honda City ngay lập tức phát ra cảnh báo. Đi kèm với đó, Honda City có tính năng hỗ trợ đánh lái, ngay lập tức vô lăng xe được can thiệp để điều chỉnh xe về giữa làn.

Lưu ý, tính năng đánh lái chỉ hỗ trợ chứ không lập tức giúp Honda City về chính giữa, mà người lái vẫn phải tác động chính vào vô lăng.

Tiếp theo, Honda City có tính năng kiểm soát hành trình thích ứng từ dải tốc độ trên 30km/h. Do đó, khi vận hành thực tế ở cao tốc, việc cần làm của người lái là cầm vô lăng, còn nhiệm vụ ga, giữ khoảng cách tính năng này sẽ đảm nhiệm. Nhờ vậy, người lái Honda City thực sự giảm tải căng thẳng rất nhiều khi điều khiển chiếc sedan hạng B này.

Nhược điểm Honda City

Không thể phủ nhận Honda City là chiếc xe lái hay và an toàn nhất phân khúc sedan hạng B thời điểm này ở Việt Nam, nhưng xe vẫn còn một số nhược điểm cần được khắc phục.

Nhược điểm lớn nhất của Honda City cũng như các dòng xe Honda nói chung là khả năng cách âm còn kém

Ưu nhược điểm thực tế khi vận hành của Honda City? Nên mua xe nào ngoài City

Ngoài điều kiện vận hành thực tế, tiếng ồn của lốp xe Honda City vọng vào khoang lái tương đối rõ rệt. Điều này khó tránh khỏi bởi Honda City có kích thước mâm xe lớn nhất phân khúc đạt 16 inch, bản lốp to 185/55R16 nên khả năng cách âm kém là khó tránh.

Ngoài khả năng vận hành, Honda City cũng khiến người dùng lăn tăn khi không trang bị cảm biến lùi ở cả bản cao cấp nhất. Khi lùi xe trong không gian hẹp, chỉ quan sát bằng camera lùi thôi là không đủ an toàn nên đây cũng là nhược điểm lớn.

Chưa hết, chất lượng hiển thị camera lùi của Honda City cũng là dấu hỏi lớn khi khá mờ, gặp trời nắng sẽ bị lóa. Do đó, “những tay mơ" mới lái mà phải lùi chuồng với Honda City thật là nỗi sợ không nhỏ.

Nên mua xe nào khác ngoài Honda City?

Trong phân khúc sedan hạng B, các dòng xe được định vị hướng đến khách hàng riêng khá rõ ràng. Nếu không muốn chọn Honda City bởi tạm thời chưa chấp nhận được nhược điểm của xe thì đây là gợi ý.

Nissan Almera chính là mẫu xe được “chọn mặt gửi vàng". Mẫu xe hội tụ nhiều yếu tố không thua kém nhiều Honda City.

Ưu nhược điểm thực tế khi vận hành của Honda City? Nên mua xe nào ngoài City

Cái nhìn ngoại thất, Nissan Almera cũng được đánh giá cao bởi phong cách thể thao, trẻ trung và mới mẻ. So với Sunny trước đây, Nissan Almera đời mới chính là hiện thân của sự hoàn hảo.

Ưu nhược điểm thực tế khi vận hành của Honda City? Nên mua xe nào ngoài City

Nội thất của Nissan Almera rộng rãi nhất phân khúc nhờ chiều dài cơ sở đến 2.620mm, tốt hơn City. Cách bố trí thiết kế nội thất cũng đầy mắt mắt, hiện đại và không khiến cho khách hàng cảm thấy bị rẻ tiền.

Nissan Almera dùng động cơ xăng tăng áp, dung tích 1.0L công suất tối đa 100 mã lực và mô-men xoắn cực đại 152 - 160 Nm. Động cơ này kết nối với hộp số vô cấp XTRONIC CVT cùng công nghệ tạm ngắt động cơ Idling Stop giúp xe vận hành mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu hơn. 

Nhìn thông số công suất đầu ra, nhiều người đặt ra câu hỏi Nissan Almera sao có thể thay thế City, thậm chí kém hơn cả Vios?

Ưu nhược điểm thực tế khi vận hành của Honda City? Nên mua xe nào ngoài City

Tuy nhiên, khi vận hành thực tế, Nissan Almera lại vô cùng khác biệt bởi động cơ xăng tăng áp. Khi tăng tốc, Nissan Almera sẽ có độ trễ nhẹ, nhưng khi vượt qua được ngưỡng đó xe sẽ bứt tốc mạnh mẽ, động cơ êm vì đủ đáp ứng.

Mô-men xoắn của Nissan Almera cũng cao nhất phân khúc nên giúp sức kéo của xe ở vị trí xuất phát tốt hơn. Do đó, Nissan Almera hoàn toàn xứng đáng thay thế Honda City với những người thích lái.

Nissan Almera còn có những tính năng an toàn tốt với cảnh báo điểm mù, phát hiện vật thể di chuyển và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Ưu nhược điểm thực tế khi vận hành của Honda City? Nên mua xe nào ngoài City

Ở bản cao cấp nhất, Nissan Almera có mức giá thấp hơn Honda City 14 triệu đồng cũng là điểm mà người dùng cần cân nhắc. Đặc biệt, Nissan Almera là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan nên nhiều người dùng sẽ thích.

Chọn Honda City hay Nissan Almera sẽ còn phụ thuộc vào nhu cầu, sở thích của mỗi người. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Honda City và Nissan Almera là 2 chiếc sedan hạng B đáng chọn nhất ở Việt Nam khi có khả năng vận hành mạnh mẽ, thiết kế thể thao và rộng rãi.

> Đánh giá xe Honda City 2024

> So sánh Honda City RS và Toyota Vios G

> Đại lý Honda Sài Gòn Quận 2 - Tp. HCM

Đại lý xe Honda City 2024

Honda Hồ Chí Minh
Honda Hồ Chí Minh
Thành phố Hồ Chí Minh
Honda Hà Nội
Honda Hà Nội
Hà Nội
Đặt Hotline đại lý tại đây
Công ty Xe Tốt Việt Nam

Bạn đọc đánh giá

5/5 (1 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan