Những ưu điểm nổi bật của Toyota Yaris Cross đấu Kia Seltos, Hyundai Creta

  • Thành Auto
  • 630 lượt xem

Toyota Yaris Cross sẽ là SUV cỡ B ở Việt Nam, việc này đẩy Corolla Cross là SUV cỡ C tại Việt Nam. Mẫu Toyota Yaris Cross sở hữu nhiều điểm nổi bật để tự tin cạnh tranh với các đối thủ Kia Seltos, Hyundai Creta.

Toyota Yaris Cross mới ra mắt Indonesia sẽ là mẫu xe tiếp theo mở bán ở thị trường Việt Nam trong tháng 9, cụ thể ngày 19/09-2023. Toyota Yaris Cross xuất hiện sẽ gia tăng tính cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ B giúp người dùng có thêm lựa chọn, giá sẽ cạnh tranh hơn.

Toyota Yaris Cross - Định vị phân khúc rõ ràng

Những ưu điểm nổi bật của Toyota Yaris Cross đấu Kia Seltos, Hyundai Creta

Toyota Corolla Cross luôn khiến người dùng “lập lờ" bởi không biết là xe SUV cỡ C hay B. Giá của mẫu xe là cỡ C, nhưng kích thước Corolla Cross chỉ nằm ở phân khúc SUV cỡ B tại Việt Nam.

Với việc mang Toyota Yaris Cross về nước, hãng xe Nhật Bản đã định vị rõ ràng khi đây là SUV cỡ B, còn Corolla Cross là xe SUV cỡ C.

Điều này cũng phù hợp bởi Toyota Yaris Cross nhỏ hơn và mức giá dự kiến sẽ rẻ hơn “đàn anh" ra mắt từ năm 2020. 

Toyota Việt Nam cho thấy sự nhạy bén trong nắm bắt thời thế, thị hiếu khách hàng yêu thích xe SUV cỡ B phù hợp gia đình bởi mức giá hợp lý, kích thước đủ dùng và tiện nghi ấn tượng.

Toyota Yaris Cross được dự đoán sẽ cùng Corolla Cross trở thành 2 mẫu xe chủ lực của thương hiệu Nhật Bản khi Vios đã không còn giữ được vị thế xe bán chạy. Về lý thuyết, Toyota Yaris Cross có thể hợp lực cùng Corolla Cross để trở thành 2 gọng pháo uy lực, nhưng thực tế vẫn còn phải kiểm chứng.

Nguyên nhân là bởi Toyota Yaris Cross là xe do thương hiệu con Daihatsu sản xuất nên người dùng sẽ có phần e dè hơn.

Toyota Yaris Cross - Khác biệt với phân khúc bởi động cơ

Những ưu điểm nổi bật của Toyota Yaris Cross đấu Kia Seltos, Hyundai Creta

Trong xu hướng điện hoá ngành công nghiệp ô tô, xe Hybrid đang được nhiều người lựa chọn và Toyota Yaris Cross có điều đó. Trong phân khúc SUV cỡ B, rất ít mẫu xe nào có tuỳ chọn động cơ lai như Toyota Yaris Cross, ngoại trừ Nissan Kicks e-Power.

Toyota Yaris Cross Hybrid dùng máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L công suất 90 mã lực, mô men xoắn 121Nm. Đồng thời, xe có mô-tơ điện công suất 79 mã lực và mô men xoắn 141Nm. 

Theo công bố, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Toyota Yaris Cross Hybrid là khoảng 3,3 lít/100 km. Lượng nhiên liệu tiêu thụ trên thực sự khiến nhiều người “mê mệt" với mẫu xe thương hiệu Nhật Bản.

Ngoài ra, xe vẫn có tuỳ chọn động cơ đốt trong là máy xăng Dynamic Force, 4 xi-lanh, 1.5L. Khối động cơ này cho công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 138 Nm. 

Toyota Yaris Cross - Full an toàn

Những ưu điểm nổi bật của Toyota Yaris Cross đấu Kia Seltos, Hyundai Creta

Khi các đối thủ phân khúc B-SUV vẫn chưa đủ các tính năng an toàn thì Toyota Yaris Cross đã đáp ứng nhu cầu được quan tâm này.

Toyota Yaris Cross có gói công nghệ Toyota Safety Sense có các tính năng hiện đại như:

  • Cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi
  • Cảnh báo tiền va chạm
  • Cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành
  • Cảnh báo lệch làn đường
  • Đèn pha tự động
  • Kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng Stop & Go.

Trong đó, kiểm soát hành trình thích ứng sẽ là công nghệ ghi điểm của Toyota Yaris Cross 2024 sắp bán ở Việt Nam.

Toyota Yaris Cross - Thiết kế trẻ trung, hợp thời

Những ưu điểm nổi bật của Toyota Yaris Cross đấu Kia Seltos, Hyundai Creta

Là mẫu xe “hậu bối" nên Toyota Yaris Cross 2024 biết tận dụng thiết kế của những “đàn anh" đi trước. Nổi bật phải kể đến thiết kế ngoại thất tổng thể đầy hiện đại, lưới tản nhiệt giống RAV4, Corolla Cross, nhưng Toyota Yaris Cross đã được cách tân hiện đại hơn. Đèn pha LED thích ứng hiện đại.

Phong cách SUV khá rõ rệt với phần ốp quanh xe, nóc xe màu đen càng gia tăng vẻ thể thao cho Toyota Yaris Cross. Đuôi xe là phong cách hầm hố với cản sau cao giúp góc thoát tốt hơn, đèn hậu LED

Khi Toyota Veloz Cross ra mắt, mẫu xe đã được người dùng trong nước đón nhận và giờ Toyota Yaris Cross xuất hiện với nội thất tương tự. Mẫu SUV cỡ B này có màn hình giải trí nổi 9 inch, màn hình kỹ thuật số 7 inch, vô lăng 3 chấu bọc da và phanh tay điện tử.

Những ưu điểm nổi bật của Toyota Yaris Cross đấu Kia Seltos, Hyundai Creta

Không gian của Toyota Yaris Cross cũng ấn tượng với người trưởng thành khoảng 1,7m có thể ngồi thoải mái ở các vị trí. Cốp xe của Toyota Yaris Cross cũng rộng rãi với thể tích 458 lít phù hợp với các gia đình.

Nhìn chung, thiết kế của Toyota Yaris Cross khó chê khi đặt trong phân khúc SUV cỡ B và mức giá dự kiến khoảng 700 - 800 triệu đồng khi bán ở Việt Nam.

Thương hiệu Toyota sẽ giúp Yaris Cross thành công?

Những ưu điểm nổi bật của Toyota Yaris Cross đấu Kia Seltos, Hyundai Creta

Người tiêu dùng Việt Nam vẫn coi Toyota là thương hiệu đáng chọn hàng đầu, đặc biệt là những chiếc xe giá rẻ. Không còn là những chiếc “thùng tôn di động” như trước, Toyota Yaris Cross cho khách hàng thấy sự thay đổi mạnh mẽ của mình khi tiện nghi, an toàn ngập tràn ấn tượng nhất phân khúc.

Toyota với giá trị cốt lõi là sự bền bỉ, tiết kiệm và tính thanh khoản cao có tiếng sẽ giúp Toyota Yaris Cross thành công khi đặt cạnh những mẫu xe đến từ Hàn Quốc như Kia Seltos, Hyundai Creta 2024.

Nhìn một cách tổng thể, Toyota Yaris Cross nắm giữ nhiều lợi thế để cạnh tranh trong phân khúc B-SUV tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe được dự đoán sẽ cùng Corolla Cross trở thành những xe bán tốt nhất của Toyota Việt Nam trong thời gian tới.

Đặt xe Toyota Yaris Cross tại đây: https://giaxehoi.vn/gia-xe-yaris-cross-hang-toyota

Đại lý xe Toyota Yaris Cross 2024

Toyota Miền Nam
Toyota Miền Nam
Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam
Toyota Miền Bắc
Toyota Miền Bắc
Hà Nội và các tỉnh miền Bắc
Đặt Hotline đại lý tại đây
Công ty Xe Tốt Việt Nam

Bạn đọc đánh giá

4.7/5 (3 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan