Toyota Hilux 2024 thế hệ mới có thể lật đổ được sự thống trị của Ranger?

  • Thành Auto
  • 3,965 lượt xem

Trong danh sách Top 10 ô tô bán chạy nhất Đông Nam Á năm 2022, Toyota Hilux vinh dự là mẫu xe dẫn đầu với doanh số khủng 193.086 xe. Thành tích này bỏ xa Ranger (68.255 xe) được mệnh danh là “vua bán tải” tại Việt Nam.

Tuy nhiên tại thị trường Việt Nam, Hilux chỉ bán được 10 xe trong năm 2022 do chưa đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro. Điều này khiến Hilux trở thành mẫu xe có doanh số bán thấp nhất phân khúc, kém xa thành tích 16.447 xe của “vua bán tải” Ranger.

Toyota Hilux 2023 sắp ra mắt có thể lật đổ được sự thống trị của Ranger?
Toyota Hilux 2024 thế hệ mới bán tại Úc

Theo thông tin từ Tổng cục Hải Quan Việt Nam, trong tháng 1-2024 lô xe Hilux đầu tiên nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan đã cập cảng khoảng 20 chiếc. 

Đồng thời các đại lý Toyota đã bắt đầu nhận đặt cọc mua xe bán tải Hilux từ khách hàng, qua đó cho thấy Hilux đã sẵn sàng quay trở lại đường đua. Theo nguồn tin từ các tư vấn bán hàng, phiên bản Hilux 2.4 E 4x2 AT sẽ được mở bán đầu tiên ra thị trường.

Toyota Hilux 2024 có gì mới? 

Về cơ bản, Toyota Hilux 2024 chỉ tập trung cải thiện động cơ nhằm đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên, hiệu suất vận hành giữ nguyên như đời cũ với công suất 148 mã lực và 400 Nm mô men xoắn, đi kèm là hộp số tự động 6 cấp cùng hệ dẫn động cầu sau. 

Thiết kế xe không có gì thay đổi, hãng xe Nhật chỉ nâng cấp nhẹ một số trang bị. Phiên bản Hilux 2.4 E 4x2 AT đầu tiên bán ra thị trường được nâng cấp hệ thống đèn chiếu sáng bi-LED, đi kèm tính năng tự động cân bằng góc chiếu và đèn chờ dẫn đường giống bản Adventure trước đây.

Toyota Hilux 2023 sắp ra mắt có thể lật đổ được sự thống trị của Ranger?
Thiết kế xe không có gì thay đổi, hãng xe Nhật chỉ nâng cấp nhẹ một số trang bị.

Ở đời cũ, bản Hilux 2.4 E 4x2 AT chỉ sử dụng bóng Halogen thông dụng kèm chóa phản xạ. Những trang bị, tính năng còn lại trên Hilux 2.4 E 4x2 AT đều giống hệt bản 2.4 4x2 AT từng được bán trước đây, chỉ dừng ở mức cơ bản. Có thể kể đến như điều hòa chỉnh cơ, vô lăng bọc urethane, ghế nỉ, dàn âm thanh 4 loa... 

Toyota Hilux 2024 có thể lật đổ được sự thống trị của Ranger 2024 

Từ tháng 12/2022, các đại lý Toyota đã bắt đầu nhận cọc mẫu bán tải Hilux, giá bán tăng so với trước đây, dự kiến dao động từ 740 triệu - 1,05 tỷ đồng. Với giá bán mới này, Hilux trở thành mẫu xe đắt nhất phân khúc.

Ở bên kia chiến tuyến, “vua bán tải” Ranger có giá bán dễ tiếp cận hơn, dao động từ 659 - 965 triệu đồng. Chưa hết, Ranger còn có lợi thế đã bước sang thế hệ mới từ tháng 8/2022 với loạt cải tiến từ thiết kế, trang bị, công nghệ, vận hành trong khi Hilux chỉ có vài nâng cấp nhẹ.

Tại một số nước Châu Á, Hilux đã có phiên bản GR Sport với thiết kế hầm hố hơn, mạnh mẽ hơn. GR Sport được trang bị khối động cơ mạnh mẽ với công suất lên tới 221 mã lực, mô men xoắn 550 Nm vốn được tạo ra để đối đầu với Ford Ranger Raptor.

Hilux GR Sport sẽ chưa về Việt Nam
Hilux GR Sport sẽ chưa về Việt Nam

Tuy nhiên, đáng tiếc chưa có thông tin GR Sport sẽ cập bến Việt Nam. Vì thế, nhìn chung Hilux 2024 không có gì nổi trội để “làm khó” Ranger 2024 đang trên đà thăng hoa từ khi ra mắt thế hệ mới. 

Bên cạnh đó, Hilux còn là xe nhập khẩu nguyên chiếc nên sẽ không chủ động về nguồn cung. Trong khi đó, tất cả phiên bản Ranger đều được lắp ráp trong nước giúp khách hàng nhận xe nhanh chóng.

Ngoài ra, phiên bản cao cấp Ranger Raptor 2024 cũng đang rục rịch ra mắt sẽ góp phần giúp “vua bán tải” gia tăng khoảng cách về mặt doanh số với phần còn lại của phân khúc. 

Xem chi tiết: So sánh các phiên bản Toyota Hilux 2024 bán tại Việt Nam

Đại lý xe Toyota Hilux 2024

Toyota Miền Nam
Toyota Miền Nam
Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam
Toyota Miền Bắc
Toyota Miền Bắc
Hà Nội và các tỉnh miền Bắc
Đặt Hotline đại lý tại đây
Công ty Xe Tốt Việt Nam

Bạn đọc đánh giá

5/5 (1 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan