Tại sao vua doanh số bán tại Thái Lan Isuzu D-Max lại "ế ẩm" tại Việt Nam?

  • Thành Auto
  • 1,950 lượt xem

Isuzu D-Max là mẫu bán tải ăn khách tại Thái Lan, nhưng lại gặp khó khăn trong việc bám đuổi các đối thủ, đặc biệt là Ford Ranger ở Việt Nam. 

Doanh số Isuzu D-Max tại Việt Nam năm 2022

Isuzu D-Max phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản và có giá khởi điểm từ 650,1 triệu đồng. Cụ thể:

BẢNG GIÁ XE ISUZU D-MAX MỚI NHẤT
Phiên bảnGiá xe (triệu đồng)
D-Max Prestige 1.9 4X2 MT650,1
D-Max Prestige 1.9 4X2 AT685,3
D-Max Prestige Hi-Lander781
D-Max Type Z 1.9 AT 4x4880

Tham khảo: Giá xe Isuzu D-Max 2024 lăn bánh & khuyến mãi

Isuzu D-Max dù là xe bán tải có doanh số ấn tượng ở Thái Lan, nhưng lại là xe ế nhất Việt Nam.
Isuzu D-Max dù là xe bán tải có doanh số ấn tượng ở Thái Lan, nhưng lại là xe ế nhất Việt Nam.

Theo đó, có một nghịch lý đang diễn ra trong phân khúc bán tải tại thị trường Thái Lan và Việt Nam khi mà Isuzu D-Max, mẫu xe vốn ế ẩm tại nước ta lại là vua doanh số ở nước bạn. 

Được biết, thị phần của Isuzu D-Max trong cả năm 2022 tại Thái Lan chiếm tới khoảng 46,6%, dẫn đầu phân khúc bán tải. Doanh số cộng dồn năm 2022 của D-Max tại Thái Lan đã đạt được 175.425 chiếc. Trong khi đó, tại thị trường Việt Nam, doanh số của Isuzu D-Max ế ẩm, xếp thứ 4 toàn phân khúc với chỉ 757 xe. 

Còn “ông vua bán tải” ở Việt Nam Ford Ranger kết thúc năm 2022 với doanh số lên đến 16.447 xe. Với những ưu điểm vượt trội, thật khó để Isuzu D-Max vượt qua Ford Ranger trong phân khúc bán tải ở Việt Nam. 

Isuzu D-Max gặp khó tại thị trường Việt Nam

Khả năng vận hành không đủ mạnh mẽ

Isuzu D-Max mang đến thị trường Việt Nam với 1 tùy chọn động cơ là loại máy dầu 1.9L làm mát khí nạp, turbo biến thiên hệ thống phun nhiên liệu điện tử. Đi cùng cỗ máy này còn có thêm hộp số tự động hoặc số sàn 6 cấp và dẫn động một cầu hoặc 2 cầu giúp sinh công suất 150 mã lực và 350 Nm mô men xoắn. 

Isuzu D-Max không được đánh giá cao ở khả năng vận hành dù ở thế hệ mới đã có những cải tiến ở động cơ.
Isuzu D-Max không được đánh giá cao ở khả năng vận hành dù ở thế hệ mới đã có những cải tiến ở động cơ.

Trong khi, Ford Ranger 2024 có đến 2 tùy chọn động cơ gồm dầu 2.0L Turbo đơn kết hợp hộp số 6 cấp (tự động hoặc số sàn) giúp sinh công suất 170 mã lực và 405 Nm mô men xoắn. Trong khi, cỗ máy còn lại là động cơ dầu 2.0L Turbo kép đi cùng hộp số tự động 10 cấp tạo công suất 210 mã lực và 500 Nm mô men xoắn. 

Rõ ràng, hiệu suất vận hành của Ford Ranger đang hơn hẳn so với Isuzu D-Max, một chi tiết khiến người dùng nghiêng về mẫu bán tải Mỹ hơn. Ngoài ra, Ford Ranger trang bị hộp số tự động 10 cấp giúp xe có sức kéo tốt, máy khỏe. 

Bên cạnh đó, Ford Ranger còn được trang bị hệ thống kiểm soát đường địa hình gồm 6 lựa chọn chế độ lái kết hợp gài cầu điện tử giúp xe dễ dàng chinh phục mọi cung đường.  

Kích thước thùng xe nhỏ, hạn chế vận chuyển hàng hóa

Thùng xe Isuzu D-Max có kích thước khá nhỏ nên khả năng chuyên chở hàng hóa không quá ấn tượng so với đối thủ cùng phân khúc.
Thùng xe Isuzu D-Max có kích thước khá nhỏ nên khả năng chuyên chở hàng hóa không quá ấn tượng so với đối thủ cùng phân khúc.

Bên cạnh khả năng vận hành và sức kéo tốt, người mua xe bán tải còn quan tâm đến kích thước thùng xe yếu tố giúp vận chuyển được nhiều hàng hóa, phục vụ nhu cầu của người dùng. Theo đó, Mẫu bán tải Isuzu D-Max có kích thước thùng xe chi tiết là 1495 x 1530 x 490 mm. 

Trong khi, mẫu bán tải ăn khách nhất thị trường Việt Nam là Ford Ranger có kích thước thùng xe lớn hơn toàn diện với thông số 1.613 x 1.850 x 511 mm. Với thùng xe lớn, người dùng Ford Ranger có thể chứa được nhiều hàng hóa hơn so với Isuzu D-Max, thuận tiện khi sử dụng.

Trang bị tiện nghi chưa đủ cạnh tranh

Ford Ranger không chỉ hấp dẫn với khách Việt nhờ khả năng vận hành và ngoại hình mạnh mẽ, cơ bắp vốn có của thương hiệu Mỹ, mẫu bán tải này còn sở hữu nhiều tiện nghi hiện đại. 

So với Ford Ranger, rõ ràng Isuzu D-Max thua xa về mặt tiện nghi và phong cách thiết kế nội thất cũng chưa đủ hấp dẫn.
So với Ford Ranger, rõ ràng Isuzu D-Max thua xa về mặt tiện nghi và phong cách thiết kế nội thất cũng chưa đủ hấp dẫn.

Nổi bật ở cabin Ford Ranger là màn hình giải trí trung tâm 12 inch đặt dọc như một máy tính bảng tăng vẻ cao cấp bên trong cũng như hỗ trợ người dùng tốt nhất. Ngoài ra, mẫu bán tải Mỹ còn có thêm các trang bị khác như điều hòa tự động, cửa gió sau, sạc điện thoại không dây, camera 360, phanh tay điện tử, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, đèn full LED bên ngoài. 

Trong khi, trang bị trên Isuzu D-Max chỉ ở mức cơ bản không thể so sánh cùng mẫu bán tải Ford Ranger. Cụ thể, chiếc bán tải Nhật sở hữu tiện nghi gồm màn hình giải trí 9 inch, âm thanh 6-8 loa, điều hòa tự động 2 vùng, cửa gió sau, cửa sổ điện. 

Thương hiệu kém

Thương hiệu Isuzu là một phần khiến doanh số D-Max bết bát ở Việt Nam khi người dùng không yêu thích.
Thương hiệu Isuzu là một phần khiến doanh số D-Max bết bát ở Việt Nam khi người dùng không yêu thích.

Từ trước đến nay, người dùng Việt rất quan tâm đến yếu tố thương hiệu khi mua xe ô tô. Những thương hiệu được quan tâm nhất với sản phẩm đa dạng, giá cả cạnh tranh như Toyota, Honda luôn chiếm vị trí hàng đầu.

Trong khi đó, Isuzu bị ảnh hưởng lớn từ những chiếc xe thế hệ cũ thiết kế xấu mà nhiều người nói xe du lịch nhưng không khác gì xe tải. Đến nay, dù đã cải thiện thiết kế, nhưng xe Isuzu vẫn chưa quá khác biệt để người dùng phải dành sự quan tâm đặc biệt.

Tham khảo: Xe bán tải nào tốt nhất nên mua năm nay

Bạn đọc đánh giá

5/5 (1 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan