Những mẫu xe HOT ra mắt 09/2023: Sự chú ý dồn vào VinFast VF 6

  • Thành Auto
  • 797 lượt xem

Hàng loạt cái tên mới sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 9 này. Trong đó, chắc chắn tâm điểm là VinFast VF 6 khi mẫu xe điện cỡ B này mở bán chính thức, ngoài ra còn nhiều cái tên khác đáng chú ý.

Tháng 9 - 2023 thị trường ô tô Việt Nam sẽ chứng kiến một loạt sự kiện ra mắt các mẫu xe khác nhau, đến từ nhiều hãng xe trên thế giới. 

Trong đó phải kể đến sự xuất hiện của mẫu xe mang thương hiệu Việt - VinFast VF 6 hay Skoda Karoq của CH Séc là hai cái tên đang nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng.

Dưới đây là một số thông tin cơ bản của những mẫu xe “mới toanh” sẽ ra mắt thị trường trong nước tới đây:

Toyota Yaris Cross

Những mẫu xe HOT ra mắt 09/2023: Sự chú ý dồn vào VinFast VF 6

Toyota Việt Nam đã xác nhận thông tin chính thức về sự kiện ra mắt mẫu xe Toyota Yaris Cross 2024 của thương hiệu vào ngày 19 - 09 tới đây.

Mẫu xe được giới thiệu tại trong nước tới đây của hãng xe Nhật Bản nằm trong phân khúc SUV cỡ B cạnh tranh Kia Seltos, Hyundai Creta, Honda HR-V. Toyota Yaris Cross phân phối ở Việt Nam theo dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm của hãng con Daihatsu bởi vậy ngoại hình của Toyota Yaris Cross được coi là điểm sáng ấn tượng bởi thiết kế trẻ trung, hiện đại. Cùng với đó, không gian nội thất của Toyota Yaris Cross cùng thu hút không kém với lối bài trí trang nhã, tiện nghi tiên tiến.

Toyota Yaris Cross sẽ có 2 phiên bản được bán ra tại Việt Nam là 1.5G và 1.5 Hybrid cùng giá bán ra lần lượt là 728 triệu đồng và 828 triệu đồng.

Xem chi tiết: Giá xe Toyota Yaris Cross 2024

VinFast VF 6

Những mẫu xe HOT ra mắt 09/2023: Sự chú ý dồn vào VinFast VF 6

Mẫu xe tiếp theo được nói đến trong bài chính là VinFast VF 6. Mẫu xe nhận được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng trong nước kể từ khi chính thức giới thiệu tại Triển lãm “VinFast - vì tương lai xanh” diễn ra tại thủ đô Hà Nội vào đầu tháng 7 - 2023.

VinFast VF6 được biết đến là mẫu xe nằm trong phân khúc SUV cỡ B và là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được phát triển bởi khối động cơ thuần điện.

Hãng xe Việt Nam - VinFast xác nhận thời gian diễn ra sự kiện ra mắt chính thức của VinFast VF 6 vào ngày 22 - 09 tới đây.

Đến thời điểm hiện tại, thông tin chi tiết về cấu hình động cơ của VinFast VF 6 bản thương mại vẫn chưa được hãng xe công bố. Nếu giống với bản concept được giới thiệu trước đó là VinFast VF 6 sẽ có hai phiên bản là Eco và Plus. 

Với VinFast VF 6 bản Eco sẽ được trang bị khối động cơ điện đặt tại cầu sau, tạo ra công suất 174 mã lực, mô-men xoắn 250 Nm. Tương tự, ở VinFast VF 6 bản Plus mức công suất mà xe tạo ra sẽ là 201 mã lực, mô-men xoắn 310 Nm. 

Trên cả hai phiên bản của VinFast VF 6 đều sử dụng khối pin 59,6 kWh với phạm vi hoạt động ở bản Eco là 399 km và 381 km trên bản Plus.

Hiện tại, giá bán chính thức của VinFast VF 6 hiện chưa được hãng xe tiết lộ, nhiều khả năng giá xe sẽ dao động từ 600 - 700 triệu đồng.

Xem chi tiết: Giá xe Vinfast VF6 2024

Hyundai Palisade và Custin

Những cái tên tiếp theo sẽ ra mắt trong tháng 9 được tạo ra bởi thương hiệu xe Hàn Quốc - Hyundai lần lượt sẽ là Hyundai Palisade và Custin.

Những mẫu xe HOT ra mắt 09/2023: Sự chú ý dồn vào VinFast VF 6

Trong khi Hyundai Palisade định vị tại phân khúc SUV cỡ E thì Hyundai Custin là một mẫu xe đa dụng cỡ trung. Tuy nhiên, hiện chưa rõ Hyundai Palisade và Custin sẽ được phân phối theo dạng xe nhập khẩu hay lắp ráp trực tiếp ở trong nước.

Về Việt Nam, Hyundai Palisade 2024 sẽ gặp phải sự cạnh tranh trực tiếp từ các đối thủ như Ford Explorer, Volkswagen Teramont, Toyota Land Cruiser Prado. 

Xe sở hữu ngoại hình mạnh mẽ, hầm hố đặc trưng cho dòng xe liền khối, cùng không gian nội thất rộng rãi, tiện nghi là điểm vượt trội.

Tại thị trường Mỹ, Hyundai Palisade có tổng cộng 2 tùy chọn động cơ khác nhau, lần lượt là động cơ diesel I4 2,2 lít sản sinh ra công suất tối đa 197 mã lực. Tiếp đến là Hyundai Palisade sử dụng động cơ xăng V6 3,8 lít tạo ra sức mạnh 291 mã lực. 

Cả hai tùy chọn động cơ trên Hyundai Palisade đều được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Giá bán tại Mỹ của Hyundai Palisade tại Mỹ dao động từ 34.950 USD đến 50.800 USD tùy bản, dự kiến giá xe ở Việt Nam khoảng 2,5 tỷ đồng.

Những mẫu xe HOT ra mắt 09/2023: Sự chú ý dồn vào VinFast VF 6

Hyundai Custo là mẫu xe tiếp theo của Hyundai cập bến thị trường trong nước tới đây. Về Việt Nam xe sẽ được đổi tên thành Custin giống với tên gọi mà Hyundai sử dụng khi ra mắt tại Đài Loan.

Hyundai Custin 2024 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.950 x 1.850 x 1.734 (mm), chiều dài cơ sở 3.055 mm. Kích thước của mẫu xe nằm giữa Hyundai Stargazer và Kia Carnival.

Xe có ngoại hình phóng khoáng, ấn tượng, lấy cảm hứng từ Hyundai Tucson thế hệ mới cùng không gian nội thất hiện đại với điểm nhấn là màn hình cảm ứng 10,4 inch đặt dọc.

Hiện nay, thông tin về cấu hình của Hyundai Custin tại Việt Nam hiện chưa được phía TC Motor tiết lộ. Còn ở Trung Quốc, Hyundai Custin bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ xăng 1.5L tạo ra công suất 167 mã lực, mô-men xoắn cực đại 253 Nm.

Còn Hyundai Custin bản 380T dùng động cơ 2.0L tăng áp, có mức công suất tối đa đạt 232 mã lực, mô-men xoắn 353 Nm. Hyundai Custin trang bị hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước với cả hai phiên bản.

Theo một số nguồn tin, giá bán của Hyundai Custin tại thị trường trong nước sẽ vào khoảng 900 triệu đồng.

Xem chi tiết:

Giá xe Hyundai Palisade 2024

Giá xe Hyundai Custin 2024

Skoda Karoq và Kodiaq

Hãng xe của CH Séc sẽ chính thức gia nhập vại thị trường ô tô tại Việt Nam thông qua sự kiện giới thiệu mẫu xe diễn ra vào ngày 23 - 09 sắp tới.

Tập đoàn Thành Công chính là nhà phân phối chính thức các sản phẩm của thương hiệu Skoda ở Việt Nam. Hai mẫu xe đầu tiên của Skoda ra mắt người dùng tới đây có tên gọi là Skoda Karoq và Skoda Kodiaq. Cả hai mẫu xe được giới thiệu lần này của Skoda đều thuộc phân khúc xe gầm cao.

Những mẫu xe HOT ra mắt 09/2023: Sự chú ý dồn vào VinFast VF 6

Trong khi, Skoda Karoq 2024 cạnh tranh ở phân khúc SUV hạng C với những đối thủ như Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson. Thì Skoda Kodiaq xuất hiện tại phân khúc SUV cỡ D, cùng với các cái tên đình đám như Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe, Mazda CX-8.

Skoda Karoq hiện đã có mặt tại Việt Nam, xe sở hữu ngoại hình vạm vỡ, trẻ trung cùng không gian nội thất thanh lịch, trang bị tiện nghi hiện đại.

Mẫu xe sẽ ra mắt người tiêu dùng trong nước với hai phiên bản là Ambition và Style. Ở cả hai phiên bản này đều được trang bị khối động cơ tăng áp 1.4, sản sinh ra công suất 148 mã lực, mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Kết hợp với khối động cơ trên là hộp số tự động 8 cấp.

Dự kiến, giá bán của Skoda Karoq dao động từ 1,07 đến 1,15 tỷ đồng.

Những mẫu xe HOT ra mắt 09/2023: Sự chú ý dồn vào VinFast VF 6

So với Skoda Karoq, ngoại hình của Skoda Kodiaq 2024 không có quá nhiều khác biệt. Tuy nhiên kích thước tổng thể của mẫu xe lại vượt trội hơn đáng kể, thuộc phân khúc SUV hạng D.

Skoda Kodiaq có thiết kế ngoại hình mạnh mẽ, cao lớn cùng không gian nội thất sang trọng, tinh giản, tiện nghi hiện đại.

Xe có hai phiên bản là bản Ambition trang bị khối động cơ tương tự Karoq, còn Skoda Kodiaq bản Style sử dụng động cơ tăng áp 2.0, sản sinh ra công suất tối đa 178 mã lực, mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Kết hợp với khối động cơ trên là hộp số ly hợp kép ướt 7 cấp.

Giá xe Skoda Kodiaq ở trong nước sẽ dao động từ 1,25 tỷ đồng đến 1,44 tỷ đồng.

Xem chi tiết:

Giá xe Skoda Karoq 2024

Giá xe Skoda Kodiaq 2024

MG RX5 và bản giá rẻ MG5 số sàn

Hãng xe Trung Quốc cũng xe cho ra mắt hai sản phẩm thuộc hai phân khúc khác nhau vào tháng 9 này, lần lượt là MG RX5 ở phân khúc SUV hạng B+ và sedan MG5 bản giá rẻ.

Những mẫu xe HOT ra mắt 09/2023: Sự chú ý dồn vào VinFast VF 6

MG RX5 có kích thước tổng thể chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.571 x 1.855 x 1.719 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.708mm. Kích thước của MG RX5 tương đương với những mẫu SUV/crossover cỡ C đang bán ở Việt Nam như Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander, Hyundai Tucson, Kia Sportage hay Peugeot 3008.

Xe sở hữu ngoại hình trẻ trung, hiện đại tạo được thiện cảm tốt với người dùng ngay khi tiếp cận. Không gian bên trong của MG RX5 cũng được đánh giá cao bởi lối thiết kế sang trọng, lịch lãm.

Hiện chưa rõ khi về Việt Nam MG RX5 sẽ sử dụng động cơ gì, còn tại một số thị trường khác mà mẫu xe đang được phân phối thì MG RX5 được trang bị khối động cơ xăng tăng áp 1,5 lít, công suất 171 mã lực, mô-men xoắn 275 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Trong lần xuất hiện nay, hãng xe Trung Quốc còn mang đến một mẫu xe sedan MG5 đời cũ, giá rẻ sử dụng động cơ số sàn nữa. Mẫu xe này sẽ hướng đến đối tượng khách hàng có nhu cầu mua xe để chạy dịch vụ. Hiện thông tin chi tiết về mẫu xe này hiện chưa được hãng xe tiết lộ.

Giá bán của cả hai mẫu xe của MG được giới thiệu ở trong nước tới đây đều chưa được hãng xe tiết lộ. Tuy nhiên, MG RX5 sẽ khoảng 700 triệu đồng, MG5 đời cũ số sàn khoảng 350 triệu đồng.

Xem chi tiết:

Giá xe MG RX5 2024

Giá xe MG MG5 2024

Mercedes EQB, EQE và EQS

Những mẫu xe HOT ra mắt 09/2023: Sự chú ý dồn vào VinFast VF 6

Mercedes-Benz Việt Nam đã thông tin về sự kiện Triển lãm The Avantgarde diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 23-09 đến ngày 26-09/2023 với đông đảo người hâm mộ.

Tại đây, hãng xe nước Đức sẽ cho ra mắt tất cả 3 sản phẩm xe thuần điện với tên gọi là Mercedes EQB, EQE SUVEQS SUV

Cả 3 mẫu xe xuất hiện trước người dùng lần này đều được định vị tại phân khúc SUV. 

Những mẫu xe HOT ra mắt 09/2023: Sự chú ý dồn vào VinFast VF 6

Trong đó, phiên bản EQB được bán tại Việt Nam sẽ là EQB 250. Giá niêm yết của xe là 2,289 tỷ đồng.Còn bản EQE SUV được bán tại Việt Nam sẽ là EQE 500 4Matic. Giá niêm yết của xe là 3,999 tỷ đồng.

Mẫu xe này sở hữu thiết kế hiện đại vượt trội, với bảng điều khiển tích hợp cụm màn hình siêu lớn Hyperscreen với kích thước tổng lên tới 56 inch.

Những mẫu xe HOT ra mắt 09/2023: Sự chú ý dồn vào VinFast VF 6

Khối động cơ trang bị cho EQE 500 4Matic tạo ra công suất 402 mã lực, mô-men xoắn 858 Nm, kết hợp hệ dẫn động 4 bánh. Xe có thể di chuyển được 460-547 km sau một lần sạc đầy.

Cuối cùng là sự xuất hiện của phiên bản EQS SUV được bán tại Việt Nam sẽ là EQS 500 4Matic. Giá niêm yết của xe là 4,999 tỷ đồng.Mẫu xe được coi như biến thể điện của GLS và là anh em với EQS sedan đang được bán trên thị trường.

Xe có khối động cơ sản sinh ra công suất 449 mã lực và mô-men xoắn 855 Nm, kết hợp hệ dẫn động 4 bánh. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 4,8s.

Những mẫu xe HOT ra mắt 09/2023: Sự chú ý dồn vào VinFast VF 6

Hãng công bố thời gian sạc nhanh của EQS SUV 500 4Matic là 31 phút để đầy từ 10% lên 80%. Quãng đường tối đa di chuyển được là 678 km.

Sau khi bổ sung 3 mẫu SUV điện mới vào danh mục sản phẩm, Mercedes-Benz sẽ là thương hiệu xe sang có nhiều xe điện nhất tại Việt Nam.

Xem chi tiết:

Giá xe Mercedes EQB 250 2024

Giá xe Mercedes EQE 500 2024

Giá xe Mercedes EQS 500 2024

Bạn đọc đánh giá

5/5 (1 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan