Loạt xe gầm cao cỡ nhỏ chuẩn bị đến tay khách hàng Việt: Toyota, Vinfast, Mitsubishi "xuất trận"

  • Thành Auto
  • 285 lượt xem

Những mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ có lợi thế về kích thước nhỏ gọn, phù hợp với điều kiện đường phố tại Việt Nam cùng giá bán hấp dẫn, trở thành mẫu xe nhận được nhiều sự quan tâm, lựa chọn của người tiêu dùng trong nước.

Xe gầm cao cỡ nhỏ là những mẫu xe thuộc phân khúc SUV hạng B, phân khúc luôn sở hữu doanh số bán ra và mức tăng trưởng vượt trội.

Toyota Yaris Cross, VinFast VF 6, Omoda 5 hay Mitsubishi XForce sẽ là những cái tên tại phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ tiếp theo gia nhập vào thị trường trong thời gian tới.

Toyota Yaris Cross

Mẫu xe đầu tiên được nhắc đến trong loạt xe gầm cao cỡ nhỏ chuẩn bị về Việt nam trong thời gian tới gọi tên Toyota Yaris Cross.

Loạt xe gầm cao cỡ nhỏ chuẩn bị đến tay khách hàng Việt: Toyota, Vinfast, Mitsubishi

Được biết đến là mẫu xe của thương hiệu Nhật Bản - Toyota, Yaris Cross có thiết kế ngoại thất trẻ trung, năng động. Xe có kích thước tổng thể chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.310 x 1.770 x 1.615 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.620mm.

Toyota Yaris 2024 sẽ ra mắt vào 19/09-2023 tới đây với 2 phiên bản gồm: 1.5 G và 1.5 Hybrid, giá xe sẽ dao động từ 680 - 720 triệu đồng.

Cũng theo thông tin chúng tôi tìm hiểu được, thì trang bị cho xe Toyota Yaris Cross 2024 ở Việt Nam sẽ không khác biệt so với bản quốc tế. Xe sở hữu không gian nội thất hiện đại, với nhiều trang bị vượt trội so với một số đối thủ trong phân khúc SUV hạng B.

Loạt xe gầm cao cỡ nhỏ chuẩn bị đến tay khách hàng Việt: Toyota, Vinfast, Mitsubishi

Trong đó, Toyota Yaris Cross Hybrid sẽ có những trang bị cao cấp như là màn hình giải trí trung tâm 10,1 inch, bộ mâm kích thước 18 inch. Còn với Toyota Yaris Cross 2024 bản 1.5 G tiêu chuẩn sẽ sử dụng bộ mâm 17 inch, đèn pha LED, màn hình giải trí 9 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây và đồng hồ kỹ thuật số 7 inch.

Về trang bị động cơ cho xe, Toyota Yaris Cross 2024 sử dụng khối cơ xăng Dynamic Force, là loại 4 xi-lanh, dung tích 1.5L. Khối động cơ này tạo ra công suất tối đa 105 mã lực, mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Kết hợp với đó là hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT, hệ dẫn động cầu trước.

Loạt xe gầm cao cỡ nhỏ chuẩn bị đến tay khách hàng Việt: Toyota, Vinfast, Mitsubishi

Còn ở Toyota Yaris Cross 2024 bản Hybrid trang bị động cơ xăng 89 mã lực và mô-men xoắn cực đại 121 Nm, cùng một mô-tơ điện công suất 79 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm. Đi kèm với khối động cơ trên là hộp số e-CVT.

Giá xe Toyota Yaris Cross dự kiến khoảng từ 730 triệu đồng.

Tham khảo: Đánh giá xe Toyota Yaris Cross 2024 - Ưu và Nhược điểm 

VinFast VF 6

Loạt xe gầm cao cỡ nhỏ chuẩn bị đến tay khách hàng Việt: Toyota, Vinfast, Mitsubishi

Cái tên tiếp theo được nhắc đến là một mẫu xe thuộc thương hiệu xe VinFast của Việt Nam - VinFast VF 6. Thương hiệu xe vừa chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán của Mỹ, cùng giá trị vốn hóa lên tới 23 tỷ USD.

Ngay từ khi được công bố ra mắt vào tháng 7 năm nay, VinFast VF 6 đã nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng trong nước nhờ ngoại hình hiện đại, thiết kế trẻ trung, phù hợp với xu hướng hiện nay.

Xe có kích thước tổng thể chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.238 x 1.820 x 1.594 (mm), chiều dài cơ sở của xe đạt 2.730 mm, vượt trội hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc SUV hạng B như Hyundai Creta 2024, Kia Seltos 2024 (cả hai đều có chiều dài cơ sở chỉ 2.610mm).

Loạt xe gầm cao cỡ nhỏ chuẩn bị đến tay khách hàng Việt: Toyota, Vinfast, Mitsubishi

Ngoại hình VinFast VF 6 xuất hiện nổi bật với các đường nét uốn lượn mềm mại, cụm đèn pha LED với bóng projector đi kèm. Xe còn trang bị đèn định vị ban ngày LED và đèn sương mù nằm bên dưới.

Kết hợp với đó là những đường nét gân nổi cơ bắp hai bên thân xe, gia tăng vẻ thể thao vượt trội của mẫu xe. VinFast VF 6 trang bị bộ mâm hợp kim rắn chắc, kích thước 17 inch với bản Eco trong khi bản Plus cao cấp hơn sở hữu bộ mâm 19 inch.

Sự xuất hiện của dải LED hình chữ V - yếu tố nhận diện đặc trưng của thương hiệu xe Việt ở cả phía trước và phía sau, luôn thu hút sự chú ý của người tiêu dùng mỗi khi mẫu xe di chuyển trên đường.

Không chỉ sở hữu ngoại hình bắt mắt mà ngay cả không gian nội thất của VinFast VF 6 cũng nhận được rất nhiều lời khen từ người tiêu dùng. Bởi thiết kế nội thất sang chảnh, tiện nghi, hiện đại mà VinFast VF 6 sở hữu.

Loạt xe gầm cao cỡ nhỏ chuẩn bị đến tay khách hàng Việt: Toyota, Vinfast, Mitsubishi

Tại khoang nội thất của xe, VinFast VF 6 chỉ sử dụng duy nhất một màn hình lớn, đặt nổi trên nền taplo xe. Màn hình trung tâm của VinFast VF 6 có kích thước vượt trội, lên đến 12,9 inch. 

Bên cạnh đó, VinFast VF 6 còn sở hữu công nghệ hỗ trợ lái cao tốc level 2 tiên tiến, nằm trong gói ADAS.

Về trang bị động cơ cho xe, VinFast VF 6 bản Eco sử dụng khối động cơ điện 130 kWh, tạo ra công suất tối đa 174 mã lực, mô men xoắn cực đại 250 Nm.

Với bản Plus, khối động cơ điện mà mẫu xe sử dụng là loại 150 kWh, tạo ra công suất 201 mã lực, mô men xoắn 310 Nm. 

Loạt xe gầm cao cỡ nhỏ chuẩn bị đến tay khách hàng Việt: Toyota, Vinfast, Mitsubishi

Trên cả hai phiên bản của VinFast VF 6 đều được trang bị bộ pin dung lượng 59,6 kWh và hệ dẫn động cầu trước; cho khả năng di chuyển lên tới 399 km - đối với phiên bản Eco, còn bản Plus là 381 km.

Dù đã chính thức giới thiệu đến người dùng trong nước nhưng hiện tại thời gian nhận cọc mua xe, thời gian ban giao xe VinFast VF 6 hiện chưa được hãng xe xác nhận.

Nhiều nguồn tin cho biết giá bán của VinFast VF 6 sẽ dao động trong khoảng 500 - 600 triệu đồng.

Tham khảo: Đánh giá xe Vinfast VF 6 2024 - Ưu và Nhược điểm 

Omoda 5

Loạt xe gầm cao cỡ nhỏ chuẩn bị đến tay khách hàng Việt: Toyota, Vinfast, Mitsubishi

Omoda 5 là mẫu xe thuộc sở hữu của thương hiệu ô tô Trung Quốc - Chery, sẽ về Việt Nam trong thời gian tới đây.

Đại diện phía Chery tại Việt Nam có xác nhận thông tin về việc phân phối mẫu xe Omoda 5 tại thị trường trong nước với tổng cộng 3 phiên bản.

Omoda 5 có thiết kế ngoại hình đầy mới mẻ, hiện đại nhờ áp dụng triết lý Art in Motion. 

Kích thước tổng thể của Omoda 5 có các thông số chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 4.400 x 1.830 x 1.588 (mm). So với các đối thủ trong cùng phân khúc, kích thước của Omoda 5 có phần vượt trội hơn.

Mẫu SUV hạng B của Chery mang đến cảm nhận đa chiều cho người dùng khi tiếp cận phần đầu xe, bởi sự xuất hiện của cụm lưới tản nhiệt dạng tràn viền. Bên cạnh đó là hệ thống chiếu sáng chính được ứng dụng công nghệ LED hiện đại, cùng cách bố trí đèn xếp tầng đầy mới mẻ.

Loạt xe gầm cao cỡ nhỏ chuẩn bị đến tay khách hàng Việt: Toyota, Vinfast, Mitsubishi

Cùng với những điểm đặc sắc trong thiết kế ngoại thất xe, nội thất của Omoda 5 cũng không hề thua kém khi sở hữu cách bố trí linh hoạt, trang bị tiện nghi hiện đại, là điểm vượt trội.

Xuất hiện nổi bật trong khoang nội thất xe là hệ thống màn hình đôi, đặt nổi trên taplo xe. Màn hình đôi này là sự kết hợp giữa màn hình kỹ thuật số sau vô lăng xe và màn hình giải trí, đều có kích thước 10,25 inch.

Sự trẻ trung trong thiết kế nội thất của Omoda 5 còn được thể hiện ở trang bị vô lăng đáy phẳng thể thao, hệ thống ghế ngồi phối nhiều màu sắc bắt mắt.

Loạt xe gầm cao cỡ nhỏ chuẩn bị đến tay khách hàng Việt: Toyota, Vinfast, Mitsubishi

Cùng với những tiện nghi hiện đại, Omoda 5 còn sở hữu các công nghệ an toàn hàng đầu, cụ thể là hệ thống an toàn chủ động ADAS, có các tính năng vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc.

Động cơ trang bị cho Omoda 5 là loại động cơ đốt trong với 2 loại động cơ khác nhau, cụ thể là:

  • Động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại 230 Nm. Kết hợp với động cơ trên là hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT.
  • Động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L, có công suất tối đa 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 290 Nm. Khối động cơ này được kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Giá xe Omoda 5 dự kiến trong khoảng hơn 700 triệu đồng.

Tham khảo: Đánh giá xe Chery OMODA 5 2024 - Ưu và Nhược điểm 

Mitsubishi XForce

Loạt xe gầm cao cỡ nhỏ chuẩn bị đến tay khách hàng Việt: Toyota, Vinfast, Mitsubishi

Trước khi Mitsubishi XForce chính thức được giới thiệu ở Việt Nam trong thời gian tới thì bản XFC concept đã từng được giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 10 - 2022.

Mitsubishi XForce 2024 chính là bản thương mại của XFC concept đã được công bố trước đó. So với bản XFC concept ngoại hình của Mitsubishi XForce không có quá nhiều thay đổi, nhưng đã được tinh chỉnh một vài chi tiết để phù hợp với hoạt động thực tiễn hơn.

Xe có kích thước tổng thể chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.390 x 1.810 x 1.660 (mm), chiều dài cơ sở 2.650 mm. Cùng khoảng sáng gầm xe đạt 222mm, lớn nhất phân khúc SUV hạng B đến thời điểm hiện tại.

Thiết kế ngoại hình trẻ trung, thể thao với sự xuất hiện của các chi tiết tạo khối cơ bắp là điểm sáng của Mitsubishi XForce.

Tiếp cận trực diện phần đầu xe, Mitsubishi XForce trang bị cụm đèn pha LED tạo hình chữ T, thiết kế này được duy trì sang cả cụm đèn hậu phía sau xe.

Loạt xe gầm cao cỡ nhỏ chuẩn bị đến tay khách hàng Việt: Toyota, Vinfast, Mitsubishi

Sang đến phần thân xe là minh chứng rõ nét nhất cho vẻ cơ bắp, thể thao của Mitsubishi XForce. 

Vào bên trong khoang nội thất Mitsubishi XForce được ứng dụng lối thiết kế tinh giản, sang trọng cũng loạt tiện nghi hiện đại như: màn hình thông tin giải trí 12,3 inch, bảng đồng hồ kỹ thuật số 8inch sau vô lăng xe, hệ thống âm thanh cao cấp 8 loa của Yamaha, sạc không dây, hệ thống điều hòa tự động.

Công nghệ an toàn trang bị cho xe là điều được người tiêu dùng đặt vị trí ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn mua xe. Nắm bắt được tâm lý khách hàng, hãng xe Nhật Bản trang bị cho Mitsubishi XForce những công nghệ an toàn với các tính năng vượt trội như: Thông báo xe phía trước khởi hành, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Loạt xe gầm cao cỡ nhỏ chuẩn bị đến tay khách hàng Việt: Toyota, Vinfast, Mitsubishi

Mitsubishi XForce sử dụng khối động cơ 1.5L MIVEC, 4 xy-lanh. Khối động cơ này tạo ra công suất tối đa 105 mã lực, mô-men xoắn 141 Nm. Kết hợp động cơ trên là hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. 

Mitsubishi XForce còn có 4 chế độ lái, gồm đường bình thường, đường trơn trượt, đường sỏi đá, đường bùn lầy, hỗ trợ quá trình vận hành của xe được ổn định và linh hoạt hơn. Mức giá của Mitsubishi XForce được dự đoán dao động từ 650 - 750 triệu đồng. Mitsubishi kỳ vọng XForce sẽ bán chạy như mẫu xe Xpander 2024 đang bán tại Việt Nam.

Mitsubishi XForce sẽ về Việt Nam vào cuối năm nay. Hiện tại, các đại lý chính hãng của Mitsubishi cũng đã nhận cọc mua xe Mitsubishi XForce với giá dự kiến dao động từ 700 - 800 triệu đồng.

Tham khảo: Đánh giá xe Mitsubishi XForce 2024 - Ưu và Nhược điểm 

Bạn đọc đánh giá

5/5 (1 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan