Xe điện Mitsubishi eK X EV ra mắt Đông Nam Á - Có khả năng về Việt Nam

  • Thành Auto
  • 648 lượt xem

Mitsubishi eK X EV là mẫu xe chạy điện cỡ nhỏ được sản xuất bởi hãng xe Nhật Bản. Xe đã ra mắt thị trường Indonesia, nhiều khả năng sẽ về Việt Nam trong thời gian tới.

Mitsubishi eK X EV là mẫu ô tô điện cỡ nhỏ đã được giới thiệu lần đầu tiên trên thị trường Nhật Bản vào tháng 5 - 2022.

Sau hơn 1 năm kể từ khi ra mắt chính thức tại quê nhà, Mitsubishi eK X EV hiện đã được giới thiệu tại Indonesia, đây cũng là quốc gia đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á tính đến thời điểm hiện tại có sự xuất hiện của xe điện Mitsu.

Xe điện Mitsubishi eK X EV ra mắt Đông Nam Á - Có khả năng về Việt Nam

Theo nhiều nguồn tin, nhiều khả năng sau Indonesia thị trường tiếp theo mà hãng xe Nhật Bản giới thiệu Mitsubishi eK X EV sẽ là Việt Nam.

Hiện giá bán của Mitsubishi eK-X-EV ở Indonesia chưa được hãng xe công bố chi tiết . Trong khi đó, tại Nhật Bản, xe có giá khởi điểm từ 1,848 triệu Yên (khoảng 301 triệu đồng), đã trừ ưu đãi dành cho ô tô điện.

Ngoại hình Mitsubishi eK X EV: Vuông vức, hiện đại giống Xpander

Mitsubishi eK X EV được biết đến là mẫu xe sử dụng động cơ thuần điện cỡ nhỏ, được hợp tác phát triển bởi Mitsubishi và Nissan.

Xe điện Mitsubishi eK X EV ra mắt Đông Nam Á - Có khả năng về Việt Nam

Xe có kích thước tổng thể chiều dài x rộng x cao lần lượt là 3.400 x 1.480 x 1.660 (mm), chiều dài cơ sở 2.500 mm. Với kích thước hiện tại, Mitsubishi eK X EV lớn hơn VinFast VF 3 và chỉ kém 13mm so với VF 5 Plus.

Cũng giống như một số mẫu xe của Mitsubishi được giới thiệu trong thời gian gần đây, ngoại hình Mitsubishi eK X EV xuất hiện đầy hiện đại, áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield. 

Xe điện Mitsubishi eK X EV ra mắt Đông Nam Á - Có khả năng về Việt Nam

Mitsubishi eK X EV dòng xe thuần điện nhưng vẫn có lưới tản nhiệt thông thường với những nan nằm ngang thay vì đóng kín, cùng với sự xuất hiện của phần tạo hình chữ “X” quen thuộc ngay phần đầu xe. Chi tiết này giống Xpander 2024 và nhấn mạnh hơn vẻ thể thao, mạnh mẽ cho Mitsubishi eK X EV bởi phần sơn đen bóng khỏe khoắn.

Xe điện Mitsubishi eK X EV ra mắt Đông Nam Á - Có khả năng về Việt Nam

Tách biệt với phần lưới tản nhiệt của xe bởi đường vòng cung mạ crom sáng chính là cụm đèn pha halogen đặt trong hốc đèn vuông vức ở cả hai phía. Hệ thống đèn của xe là dạng 2 tầng với dải đèn LED định vị ban ngày mỏng hẹp nằm phía trên và đèn pha đặt dọc bên dưới

Xuống phía dưới, Mitsubishi eK X EV có cản trước sơn đồng màu xe, bao gồm cả khe trung tâm và đèn sương mù LED lớn phía dưới góc hai bên đầu xe.

Xe điện Mitsubishi eK X EV ra mắt Đông Nam Á - Có khả năng về Việt Nam

Tại hai bên sườn xe, Mitsubishi eK X EV thu hút với các chi tiết mảng khối lượn sóng cùng đường viền ốp lốp sơn đen trải dài, gia tăng vẻ thể thao, trường xe hơn cho mẫu ô tô cỡ nhỏ này.

Trong khi gương chiếu hậu trên Mitsubishi eK X EV mạ đồng sáng cùng với phần nóc phía trên thì tay nắm cửa đồng nhất với thân dưới, cùng màu sơn xe. Gương xe chỉnh, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ.

Xe điện Mitsubishi eK X EV ra mắt Đông Nam Á - Có khả năng về Việt Nam

Mitsubishi eK X EV trang bị bộ mâm dạng 5 chấu kép, tạo hình hoa 5 cánh bắt mắt, kích thước 15 inch.

Về phía sau, Mitsubishi eK X EV sử dụng thiết kế đèn hậu LED dạng dọc, được kéo dài lên cả phần kính xe, nổi bật hai bên hông xe.

Xe điện Mitsubishi eK X EV ra mắt Đông Nam Á - Có khả năng về Việt Nam

Logo đặc trưng của Mitsubishi xuất hiện thu hút ngay chính giữa cùng với thanh ngang lớn phía trên đều được mạ crom sáng bóng.

Còn riêng cản sau Mitsubishi eK X EV cùng màu sơn xe, tách biệt bởi mảng nhựa ốp đen vững chắc bao xung quanh.

Nội thất Mitsubishi eK X EV: Gọn gàng, hiện đại

Vào khu vực bên trong xe, Ô tô điện Mitsubishi eK X EV sở hữu thiết kế nội thất khá ấn tượng, với đầy đủ các trang bị cơ bản đến hiện đại.

Xe điện Mitsubishi eK X EV ra mắt Đông Nam Á - Có khả năng về Việt Nam

Ngồi ở vị trí ghế lái xe, Mitsubishi eK X EV sử dụng vô lăng bọc da dạng 3 chấu, đáy mạ bạc. Vị trí này có các phím chức năng thuận tiện cho người dùng.

Phía sau vô lăng xe là màn hình kỹ thuật số 7 inch, hiển thị rõ ràng và chi tiết các thông số vận hành của xe.

Xe ô tô điện Mitsubishi eK X EV trang bị màn hình giải trí trung tâm kích thước 9 inch, màn hình này có sự xuất hiện của hệ thống núm xoay điều chỉnh hai bên và phím cảm ứng bên dưới. Liền kề với màn hình giải trí của xe là hệ thống cửa gió điều hòa hình thang lớn.

Đặc biệt hơn Mitsubishi eK X EV còn có thiết kế bệ trung tâm xuyên suốt với taplo, thay vì tách làm khu vực riêng như một số mẫu xe trên thị trường hiện nay, nhằm tối đa không gian sử dụng cho hành khách

Cùng với đó, Mitsubishi eK X EV còn sở hữu một số trang bị tiện ích khác như:

  • Hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto
  • Điều hòa chỉnh bằng màn hình cảm ứng
  • Cần số điện tử
  • Phanh tay điện tử và tự động giữ phanh tạm thời
  • Kết nối điện thoại thông minh

Mitsubishi eK X EV có cấu hình 4 chỗ, với hai hàng ghế, hàng ghế phía trước thậm chí có thể ngồi đến 3 người. Ghế xe được bọc da chắc chắn, độ lún bề mặt ghế vừa phải mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng.

Xe điện Mitsubishi eK X EV ra mắt Đông Nam Á - Có khả năng về Việt Nam

Khoang hành khách trên Mitsubishi eK X EV có không gian khá rộng, khoảng để chân phía trước ghế và khoảng sáng trần phía trên vừa vặn cho hành khách có chiều cao dưới 1,7m.

Được biết đến là mẫu xe ô tô thuần điện cỡ nhỏ, Mitsubishi eK X EV được hãng xe Nhật Bản trang bị cho một động cơ điện. Động cơ xe sử dụng tạo ra công suất tối đa 63 mã lực và mô-men xoắn 195 Nm, kết hợp với bộ pin 20kWh.

Nhờ vậy, Mitsubishi eK X EV có thể di chuyển quãng đường tối đa lên đến 180km sau mỗi lần sạc đầy pin. 

Xe có thể kết hợp sử dụng cả hai loại là sạc nhanh lẫn sạc chậm, cụ thể là:

  • Sạc chậm AC, thời gian sạc đầy trong 8 giờ. 
  • Sạc nhanh DC, thời gian tăng dung lượng pin lên 80% chỉ còn 40 phút. 

Điều đặc biệt, Mitsubishi eK X EV còn có khả năng cung cấp điện cho nhà trong thời gian 1 ngày.

Xe điện Mitsubishi eK X EV ra mắt Đông Nam Á - Có khả năng về Việt Nam

Về khả năng vận hành, xe có 3 chế độ lái là Normal, Eco và Sports, cùng chế độ vận hành 1 bàn đạp cho phép tăng/giảm tốc chỉ bằng bàn đạp ga.

Cùng với đó, mẫu xe điện nhà Mitsubishi cũng sở hữu các công nghệ an toàn từ cơ bản đến tiên tiến, với các tính năng như:

  • Hệ thống đỗ xe tự động My Pilot Parking
  • Tính năng giữ làn đường trên cao tốc
  • Kiểm soát hành trình thích ứng 
  • Hỗ trợ giữ làn đường

Với ngoại hình nhỏ nhắn đặc trưng của phân khúc xe điện cỡ nhỏ, Mitsubishi eK X EV có thể linh hoạt di chuyển trong nhiều đoạn đường nhỏ hẹp tại đô thị, là điểm vượt trội.

Ở thời điểm hiện tại Mitsubishi chưa có hệ thống trạm sạc riêng nhưng Mitsubishi eK X EV hoàn toàn có thể linh hoạt sạc tại nhà.

Sự xuất hiện của Mitsubishi eK X EV tại triển lãm GAIKINDO Indonesia International Auto Show 2023, được xem là bước đệm đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á. Nhiều khả năng Việt Nam sẽ là quốc gia tiếp theo mà Mitsubishi eK X EV hướng đến. Một phương tiện di chuyển linh hoạt, “xanh" trong phố là những gì hãng xe Nhật Bản hướng đến.

Tham khảo: 

> Mitsubishi X-Force 2024 xe SUV 5 chỗ mới của hãng

> Xe điện Wuling Mini EV 2024 giá chỉ từ 239 triệu

Bạn đọc đánh giá

5/5 (1 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan