Honda BR-V 2024 sắp ra mắt có gì khiến đối thủ phải dè chừng?

  • Thành Auto
  • 740 lượt xem

Honda BR-V 2024 chốt lịch ra mắt chính thức tại Việt Nam vào ngày 4 tháng 7 tới đây và dù là lần đầu ra mắt, nhưng mẫu xe này cũng có nhiều điểm khiến các đối thủ phải dè chừng.

Sau nhiều lần rò rỉ thông tin, vừa qua vào ngày 1 tháng 6 phía hãng xe Honda đã chính thức lên tiếng xác nhận thông tin Honda BR-V sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 4 tháng 7 năm 2023.

Mẫu xe Honda BR-V 2023 ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 4 tháng 7 năm 2023.
Mẫu xe Honda BR-V 2024 ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 4 tháng 7 năm 2023.

Giá bán của Honda BR-V hiện chưa được công bố. Theo như một số nhân viên tư vấn bán hàng chia sẻ, giá xe Honda BR-V tại Việt Nam sẽ rơi vào khoảng 680 triệu đồng, ngang ngửa với Toyota Veloz Cross có giá từ 698 triệu đồng.

Ngoại hình Honda BR-V: Cứng cáp, hiện đại

Honda BR-V 2024 sở hữu phom dáng vuông vức đặc trưng của hãng xe Nhật với thiết kế dáng xe lai giữa SUV và Crossover.

Xe có kích thước tổng thể chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.490 x 1.780 x 1.685 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.700 mm. Kích thước của Honda BR-V 2024  tương đương với các mẫu xe Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross đang có mặt trên thị trường hiện nay.

Honda BR-V 2023 được bắt gặp khi chạy thử nghiệm trên đường tại Việt Nam.
Honda BR-V 2024 được bắt gặp khi chạy thử nghiệm trên đường tại Việt Nam.

Honda BR-V 2024 gây ấn tượng với cụm đèn pha lớn, sử dụng công nghệ chiếu sáng full LED hiện đại và bộ la zăng hợp kim thể thao, kích thước 16-17 inch (tùy bản).

Nội thất Honda BR-V: Trau chốt, không bị rẻ tiền

Vào bên trong xe, Honda BR-V 2024 có cấu hình 7 chỗ ngồi với tổng cộng 3 hàng ghế. Dù hãng xe Nhật Bản chưa đưa ra thông tin chi tiết, nhưng nhiều khả năng Honda BR-V 2024 sẽ không có nhiều khác biệt so với bản đang bán tại Indonesia.

Nội thất Honda BR-V 2023 vẫn duy trì lối thiết kế đơn giản, tối ưu diện tích sử dụng cho người dùng giống với những mẫu xe “anh em” cùng nhà khác.
Nội thất Honda BR-V 2024 vẫn duy trì lối thiết kế đơn giản, tối ưu diện tích sử dụng cho người dùng giống với những mẫu xe “anh em” cùng nhà khác.

Nội thất Honda BR-V 2024 vẫn duy trì lối thiết kế đơn giản, tối ưu diện tích sử dụng cho người dùng giống với những mẫu xe “anh em” cùng nhà khác. Điểm nhấn của Honda BR-V là sự trau chuốt trong thiết kế nội thất mang đến cho người dùng cảm nhận được sự hiện đại.

Honda BR-V 2024 ở thị trường Indonesia còn có những trang bị như ghế bọc da, màn hình màu TFT trong bảng đồng hồ, màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay. Bên cạnh đó, Honda BR-V 2024 sở hữu các tiện nghi như đề nổ bằng nút bấm, điều hoà tự động,  Đáng tiếc, xe vẫn dùng phanh tay chỉnh cơ thay vì phanh tay điện tử như một số đối thủ cùng phân khúc.

Ở hàng ghế phía sau xe có hệ thống cửa gió điều hòa riêng giống các mẫu xe đối thủ trong phân khúc là điều chắc chắn. Xe trang bị bệ tỳ tay cho 2 hàng ghế đầu và ổ sạc điện cho cả hàng ghế cuối. 

Động cơ Honda BR-V: Mạnh mẽ nhất phân khúc

Honda BR-V 2023 sắp ra mắt có gì khiến đối thủ phải dè chừng?

Trong phân khúc, các đối thủ như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross chỉ có công suất động cơ 104 mã lực thì Honda BR-V 2024 mạnh mẽ hơn. Dù dung tích động cơ 1.5L, nhưng xe sản sinh công suất cực đại đạt 119 mã lực và 145 Nm mô-men xoắn, kết hợp hộp số CVT. 

Điều này cho phép Honda BR-V 2024 vận hành mạnh mẽ hơn, đúng những gì mà thương hiệu Honda luôn làm tốt trên các sản phẩm của mình.

Honda BR-V an toàn nhất phân khúc

Honda Sensing sẽ gói an toàn chủ động cao cấp mà chưa mẫu xe nào trong phân khúc bắt kịp ở thời điểm hiện tại với nhiều công nghệ tiên tiến gồm: Kiểm soát hành trình thông minh, cảnh báo xe phía trước khởi hành, cảnh báo lệch làn & hỗ trợ giữ làn đường, camera lanwatch, hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động.

Đồng thời, Honda BR-V đạt chứng nhận An toàn 5 sao trong thử nghiệm va chạm  bởi ASEAN NCAP, là điểm cộng lớn cho mẫu xe “tân binh" này.

Tham khảo: Bảng giá xe ô tô Honda

Đại lý xe Honda BR-V 2024

Honda Hồ Chí Minh
Honda Hồ Chí Minh
Thành phố Hồ Chí Minh
Honda Hà Nội
Honda Hà Nội
Hà Nội
Đặt Hotline đại lý tại đây
Công ty Xe Tốt Việt Nam

Bạn đọc đánh giá

5/5 (1 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan