Hãng xe Lynk & Co của nước nào? Liệu có thành công khi vào Việt Nam?

  • Thành Auto
  • 790 lượt xem

Lynk & Co đến nay vẫn còn là cái tên xa lạ với nhiều người dùng trong nước, nhưng khoảng 2 tháng nữa những mẫu xe của thương hiệu này sẽ bán chính hãng ở Việt Nam.

Làn sóng xe mới đến từ Trung Quốc đang đổ bộ Việt Nam trong năm nay và tương lai bởi nhận thấy tiềm năng lớn. Điều đó được thể hiện qua sản lượng xe bán ra hàng năng luôn tăng trưởng dương.

Điển hình như năm 2022, người tiêu dùng Việt Nam mua đến hơn 500.000 xe ô tô các loại, mức cao kỷ lục từ trước đến nay. Tín hiệu tích cực này khiến những hãng xe mới muốn “nhảy” vào giành thị phần cùng những “lão làng”.

Lynk & Co của nước nào?

Hãng xe Lynk & Co của nước nào? Liệu có thành công khi vào Việt Nam?
Lynk & Co là hãng xe Trung Quốc tiếp theo gia nhập thị trường Ô tô Việt Nam

“Nối gót" Chery, BYD, GWM (Haval), Lynk & Co sẽ là thương hiệu Trung Quốc tiếp theo mở bán ở thị trường Việt Nam. 

Trên bản đồ ô tô thế giới, Lynk & Co là một thương hiệu mới có tên cách đây 7 năm. Thế nhưng, nhờ sự hậu thuẫn vững chắc của công ty mẹ Geely và Volvo (cũng thược Geely), Lynk & Co đã có những bước phát triển vượt trội trong thời gian qua.

Lịch sử hãng xe Lynk & Co vẫn đang ở những “trang giấy" đầu tiên được tô vẽ nên sẽ chẳng có nhiều điểm đáng chú ý.

Lynk & Co là thương hiệu ô tô được đăng ký “khai sinh" vào năm 2016 thuộc Tập đoàn Geely đang sở hữu thương hiệu Volvo nổi tiếng thế giới. 

Đến nay, sau gần 7 năm có tên trên bản đồ xe hơi thế giới, Lynk & Co đã từng bước khẳng định mình với những sản phẩm tiệm cận xe sang, thiết kế khiến nhiều người “siêu lòng".

Lynk & Co bán xe gì và thời gian nào ở Việt Nam?

Lynk & Co sẽ được nhập khẩu và phân phối chính hãng bởi Công ty ô tô GreenLynk Automotives. Công ty này còn rất mới khi mới được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ngày 3 tháng 7 năm 2023.

Lynk & Co sẽ được nhập khẩu và phân phối chính hãng bởi Công ty ô tô GreenLynk Automotives.
Xe Lynk & Co sẽ được phân phối chính hãng bởi Công ty ô tô GreenLynk Automotives.

Theo đó, Lynk Co sẽ bán 4 mẫu xe đầu tiên ở Việt Nam ở nhiều phân khúc khác nhau.

Lynk & Co 01 là xe thuộc phân khúc Crossover hạng C cạnh tranh cùng Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Mazda CX-5.

Lynk & Co 05là SUV lai Coupe cỡ nhỏ nếu định vị ở phân khúc xe phổ thông thì hiện nay chưa có đối thủ. Còn nếu Lynk & Co định vị 05 ở phân khúc xe sang thì sẽ cạnh tranh Mercedes-Benz GLC, BMW X3, Audi Q3.

Lynk & Co 03 sẽ cạnh tranh ở phân khúc Sedan hạng C cùng KIA K3, Mazda 3, Toyota Corolla Altis, Honda Civic.

Lynk & Co 09 được ví như bản giá rẻ của Volvo XC90 cạnh tranh cùng Toyota Land Cruiser Prado, Ford Explorer.

Lynk Co 01, 03, 05, 09 sẽ được bán tại Việt Nam
Lynk Co 01, 03, 05, 09 sẽ được bán tại Việt Nam

Kế hoạch của Lynk & Co sẽ phân phối 4 dòng xe trên vào tháng 10 năm 2023 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan để hưởng ưu đãi nhập khẩu. Hiện nay, Lynk & Co đang gấp rút xây dựng hệ thống đại lý và nhiều khả năng Showroom đầu tiên sẽ xuất hiện ở Hà Nội trước khi mở rộng vào Tp. Hồ Chí Minh.

Lynk & Co liệu có thành công ở Việt Nam?

Có thể thấy, là “tân binh" trong nền công nghiệp ô tô thế giới, nhưng Lynk Co đang có những bước tiến vững chãi trên con đường khẳng định bản thân mình. Bằng chứng là những dòng xe Lynk & Co được yêu thích ở Trung Quốc, Thái Lan.

Lynk & Co rất được yêu thích tại Trung Quốc và Thái lan
Lynk & Co rất được yêu thích tại Trung Quốc và Thái lan

Để có được điều đó, Lynk & Co đã đi nhanh hơn các đối thủ khi có sự hậu thuẫn của Tập đoàn mẹ Geely khi sử dụng chung nền tảng khung gầm của Volvo. Điều này giúp Lynk & Co rút ngắn thời gian nghiên cứu, phát triển sản phẩm mà chỉ tập trung vào thiết kế và nghiên cứu thị trường.

Lynk & Co chọn Việt Nam là điểm đến tiếp theo ở Đông Nam Á khi đã nhìn ra những tiềm năng lớn, người dùng đang có nhu cầu mua xe ô tô để mang những sản phẩm chiến lược về cạnh tranh.

Hãng xe Lynk Co khác với những thương hiệu ô tô Trung Quốc khác khi gia nhập Việt Nam bởi thiết kế xe được đầu tư chỉn chu hơn. Nhìn vào thiết kế, dễ dàng nhận thấy Lynk & Co định vị rõ ràng là những xe có hơi hướng thể thao, nội thất hoàn thiện tốt hơn nên đây là những sản phẩm tiệm cận xe sang.

Trong khi đó, các đối thủ đến từ Trung Quốc ngay cả Haval H6 Hybrid vừa ra mắt Việt Nam cũng có thiết kế tương đối đơn điệu khi đặt cạnh Lynk & Co. Rõ ràng, hãng xe Trung Quốc này đang cho thấy sự đẳng cấp hơn từ cách làm sản phẩm đến định vị phân khúc.

Các dòng xe Lynk & Co được đánh giá có sự đầu tư và hoàn thiện hơn các sản phẩm từ các hãng xe đồng hương
Các dòng xe Lynk & Co được đánh giá có sự đầu tư và hoàn thiện hơn các sản phẩm đến từ các hãng xe đồng hương

Khi nhìn sản phẩm Lynk & Co, người dùng sẽ có cảm giác khác biệt, dài hơi hơn những dòng xe Trung Quốc khác có phần chưa được chắc chắn để đua đường dài. Điều này là yếu tố quan trọng với một hãng xe mới lần đầu vào thị trường để tạo ra thiện cảm với người dùng.

Sẽ còn khá sớm để khẳng định Lynk & Co sẽ thành công hay thất bại ở Việt Nam, nhưng với những sản phẩm mà hãng xe này sẽ bán, có thể thấy ấn tượng tạo được sẽ tốt hơn so với các đối thủ. 

Lynk & Co sẽ giúp khách hàng có thêm lựa chọn mua xe "Sang" với giá "Bình dân:
Lynk & Co sẽ giúp khách hàng có thêm lựa chọn mua "Xe Sang" với giá "Bình dân"

Điều này sẽ giúp Lynk & Co có khả năng thành công lớn hơn các đối thủ đồng hương khi chọn nước láng giống là Việt Nam để mở rộng thị phần.

Câu chuyện còn lại sẽ đến từ việc định giá sản phẩm, xây dựng cơ sở hạ tầng, Showroom và chế độ bán hàng, hậu mãi mà Lynk & Co sẽ triển khai để giữ chân khách hàng Việt Nam nếu thực sự muốn thành công.

Trước mắt, khi Lynk & Co mở bán, người dùng sẽ có thêm những lựa chọn hợp lý, thị trường cạnh tranh hơn và giá xe sẽ giảm là những điều quan trọng nhất để ước mơ sở hữu ô tô của nhiều người Việt sớm thành hiện thực.

Tham khảo 2 thương hiệu sắp bán tại Việt Nam:

> Hãng xe MG của nước nào? Với mẫu xe MG HSMG RX5 mới.

> Hãng xe Skoda của nước nào? Với mẫu xe Skoda KodiaqSkoda Karoq mới. 

Bạn đọc đánh giá

5/5 (1 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan