Citroen My Ami Buggy xe điện MINi 'cháy hàng' sau gần 10 giờ mở bán

  • Thành Auto
  • 578 lượt xem

Mẫu xe điện mini mang phong cách offroad của Citroen My Ami Buggy liên tục “cháy hàng” trong chưa tới 1 ngày mở bán chính thức ở các thị trường. Điều đó chứng tỏ sức hấp dẫn của chiếc xe điện mini thương hiệu Pháp và phù hợp với nhu cầu người dùng.

Citroen My Ami Buggy là mẫu xe được phát triển dựa trên bản concept được hãng xe nước Pháp giới thiệu trước đó.

Ban đầu, Citroen My Ami Buggy xuất phát điểm là một mẫu xe ý tưởng, nhờ nhận được sự phản hồi rất tốt của người tiêu dùng mà mẫu xe được đưa vào sản xuất thương mại.

Năm 2022, thị trường Pháp từng phân phối 50 chiếc Citroen My Ami Buggy nhưng nhanh chóng “cháy hàng” sau 17 phút mở bán. Vào năm nay, cũng xảy ra tình trạng tương tự khi tại Bỉ 65 chiếc xe Citroen My Ami Buggy được bán hết chỉ sau 9 phút, con số này là 430 chiếc khi mở bán cùng thời điểm tại Pháp cũng đã hết hàng sau 2h.

Đến thời điểm hiện tại đã có tổng cộng 800 chiếc xe Citroen My Ami Buggy mở bán lúc 11h ngày 20/6 và đã "cháy hàng” chỉ sau chưa đầy 10h. 

Citroen My Ami Buggy xe điện MINi 'cháy hàng' sau gần 10 giờ mở bán

Hiện còn khoảng 200 chiếc xe Citroen My Ami Buggy đang được sản xuất, nhưng những chiếc xe này không được bán tại Pháp mà sẽ dành cho các thị trường Thổ Nhĩ Kỳ, Ma-rốc, và ở các khu vực lãnh thổ hải ngoại của Pháp.

Ban đầu, Citroen My Ami Buggy chỉ được bán tại quê nhà Pháp. Cho tới năm nay, mẫu xe hiện đã được mở bán tại một số quốc gia như: Ý, Tây Ban Nha, Bỉ, Bồ Đào Nha, Vương quốc Anh, Luxembourg và Hy Lạp.

Giá xe Citroen My Ami Buggy

Giá xe Citroen My Ami Buggy dao động từ 8.600-11.500 USD (202 - 270 triệu đồng) tùy theo từng thị trường xe phân phối. 

Tại Việt Nam cũng từng có một đại lý tư nhân nhập về chiếc xe điện Citroen Ami không điều hòa với giá bán dưới 200 triệu nhưng không thực sự gây ấn tượng với khách hàng trong nước.

Ngoại hình Citroen My Ami Buggy: Nhỏ nhắn, cá tính đậm chất xe offroad

Citroen My Ami Buggy tạo được ấn tượng mạnh mẽ với người tiêu dùng bởi ngoại hình nhỏ nhắn, đậm chất xe offroad.

Citroen My Ami Buggy xe điện MINi 'cháy hàng' sau gần 10 giờ mở bán

Phần đầu xe, Citroen My Ami Buggy xuất hiện nổi bật với diện mạo cá tính. Xe có cụm lưới tản nhiệt đóng kín đặc trưng riêng của dòng xe thuần điện. Đèn pha xe tạo hình tròn đặc biệt với phần lưới bảo vệ phía ngoài đặt nổi sơn cùng màu xe độc đáo.

Phía dưới, cản trước Citroen My Ami Buggy sơn đen khỏe khoắn và được thiết kế riêng với các thanh kim loại gia cố thêm là điểm đặc sắc riêng.

Citroen My Ami Buggy xe điện MINi 'cháy hàng' sau gần 10 giờ mở bán

Sang đền phần thân xe, Citroen My Ami Buggy thể hiện đúng chất của dòng xe offroad với phần cửa xe dạng mở, trang bị kính xe. Viền ốp quanh lốp xe sơn đen, trải dài.

Gương chiếu hậu và tay nắm cửa xe dạng móc khóa đều được sơn đen nổi bật.

Citroen My Ami Buggy sử dụng bộ mâm màu vàng đồng có thiết kế độc đáo, là điểm ấn tượng.

Citroen My Ami Buggy xe điện MINi 'cháy hàng' sau gần 10 giờ mở bán

Về phía sau xe, người tiêu dùng không khó để nhận ra sự giống nhau trong cách tạo hình giữa phần đầu và phần đuôi xe Citroen My Ami Buggy.

Citroen My Ami Buggy có đèn hậu hình cầu tròn, cản sau sơn đen cùng tạo hình cứng cáp. Bên cạnh đó, mẫu xe điện mini này còn sở hữu trang bị cánh gió phía trên, gia tăng vẻ thể thao.

Nhìn chung, ngoại hình của mẫu mini điện Citroen My Ami Buggy không chỉ dành cho phố mà còn chạy địa hình nhờ sự hầm hố về thiết kế.

Nội thất Citroen My Ami Buggy: Đơn giản với các trang bị cơ bản, đủ dùng

So với ngoại thất xe, không gian bên trong của xe điện cỡ nhỏ Citroen My Ami Buggy có phần đơn giản hơn nhiều. Xe có cấu hình với 2 vị trí ghế ngồi, không có khoang hành khách hay khoang chứa đồ riêng.

Citroen My Ami Buggy xe điện MINi 'cháy hàng' sau gần 10 giờ mở bán

Xe ô tô điện Citroen My Ami Buggy trang bị vô lăng là loại 2 chấu cơ bản, bên trên không có các nút bấm điều khiển chức năng như các mẫu xe hiện nay. Phía sau vô lăng xe, màn hình hiển thị các thông số vận hành của mẫu xe.

Tiến vào khu vực trung tâm taplo xe, không có sự xuất hiện của màn hình giải trí mà thay vào đó là một giá đỡ điện thoại.

Citroen My Ami Buggy chỉ có phanh tay dạng cơ truyền thống, và hệ thống phanh chân thông thường.

Phía trước ghế phụ xe có khung ngăn chứa đồ dạng mở và vị trí để cốc trên taplo.

Ngoài ra, Citroen My Ami Buggy cũng có một vài nút bấm điều chỉnh nơi taplo xe, cổng kết nối USB là trang bị tiện nghi của xe.

Citroen My Ami Buggy xe điện MINi 'cháy hàng' sau gần 10 giờ mở bán

Ghế ngồi trên Citroen My Ami Buggy dạng nệm tách riêng theo từng phần bao gồm cả phần tựa đầu riêng. 

Do kích thước đặc thù của dòng xe mini, Citroen My Ami Buggy chỉ phù hợp với những cung đường di chuyển ngắn trong đô thị.

Động cơ Citroen My Ami Buggy

Citroen My Ami Buggy xe điện MINi 'cháy hàng' sau gần 10 giờ mở bán

Theo những gì đã tìm hiểu được thì mẫu xe điện mini Citroen My Ami Buggy được trang bị gói pin 5,5 kWh. Citroen My Ami Buggy có thể di chuyển quãng đường tối đa 74 km sau mỗi lần sạc pin. Cùng với đó, mẫu xe có thể đạt tốc độ tối đa 45 km/giờ.

Để sạc đầy pin Citroen My Ami Buggy, người dùng cần  khoảng 4 giờ.

An toàn Citroen My Ami Buggy

Citroen My Ami Buggy trang bị dây an toàn 3 điểm cho cả hai vị trí ghế ngồi.

Tổng kết

Citroen My Ami Buggy xe điện MINi 'cháy hàng' sau gần 10 giờ mở bán

Citroen My Ami Buggy là một trong những mẫu xe điện mini hiếm hoi có lượng tương tác đặt hàng “khủng” trong thời gian rất ngắn sau khi chính thức mở bán, thậm chí còn liên tục “cháy hàng” trên tất cả thị trường mẫu xe phân phối.

Một trong những lý do giúp Citroen My Ami Buggy đạt được thành công như hiện tại nhờ sở hữu vẻ ngoài cá tính, tuy là dòng xe điện mini, chủ yếu phục vụ nhu cầu di chuyển trong phố lại mang diện mạo đậm chất xe offroad. 

Citroen My Ami Buggy năm ở phân khúc xe điện mini dành cho đô thị cạnh tranh với Wuling Hongguang MiniEV mới ra mắt Việt Nam.

Tham khảo các mẫu xe điện Mini mới

> Wuling Mini EV 2024

> Vinfast VF 3 2024

Bạn đọc đánh giá

5/5 (1 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan