Top 10 ô tô bán ế nhất Việt Nam tháng 1/2023 - Suzuki Ciaz “đội sổ”

  • Thành Auto
  • 614 lượt xem

Thị trường ô tô Việt Nam năm 2023 có màn khởi đầu không mấy khả quan trong tháng đầu tiên. Thậm chí, trong danh sách Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 1/2023, tất cả mẫu xe đều có doanh số bán giảm. Danh sách Top 10 xe bán ế nhất cũng chịu chung số phận, cụ thể:

  1. Suzuki Ciaz: 2 xe 

Top 10 ô tô bán ế nhất Việt Nam tháng 1/2023 - Suzuki Ciaz “đội sổ”

Suzuki Ciaz là mẫu xe “đội sổ” trong danh sách ở giai đoạn đầu năm 2023 với doanh số vỏn vẹn 2 xe, giảm 2 xe so với tháng trước. 

So với những đối thủ sedan hạng B trong phân khúc, Ciaz không có nhiều lợi thế nổi trội ngoại trừ sự rộng rãi và độ bền bỉ. Do đó, Ciaz thường xuyên xuất hiện trong danh sách bán ế.

Tham khảo: Giá xe Suzuki Ciaz

  1. Toyota Cruiser Prado: 6 xe

Toyota Cruiser Prado là mẫu xe hiếm hoi trong danh sách có doanh số tăng trưởng. Cụ thể trong tháng 1/2023, có 6 chiếc Toyota Cruiser Prado rời khỏi đại lý, tăng 2 xe so với tháng trước. 

Tuy nhiên mức tăng trưởng trên không đủ giúp mẫu SUV này thoát khỏi danh sách bán ế. Đối với những khách hàng kín tiếng, không thích phô trương rất thích lựa chọn Cruiser Prado để tháp tùng dù xe có giá bán lên tới 2.588 - 2.599 tỉ đồng. 

Tham khảo: Giá xe Toyota Land Cruiser Prado

  1. Isuzu mu-X: 7 xe

Không bất ngờ khi Isuzu mu-X có mặt trong danh sách, trong tháng 1/2023, Isuzu Việt Nam chỉ bán được 7 chiếc Isuzu, giảm 26 xe so với tháng trước. Dù đã bước sang thế hệ mới từ giữa năm 2022 với nhiều cải tiến mạnh mẽ về thiết kế, trang bị nhưng mu-X vẫn bị khách hàng Việt “lạnh nhạt”.

Tham khảo: Giá xe Isuzu mu-X

  1. Honda Accord: 7 xe 

Top 10 ô tô bán ế nhất Việt Nam tháng 1/2023 - Suzuki Ciaz “đội sổ”

Honda Accord là “gương mặt” đã quá quen thuộc trong danh sách bán ế hàng tháng. Kết thúc tháng 1/2023, chỉ có 7 chiếc Accord bàn giao đến tay khách hàng, giảm 4 xe so với tháng trước. Thành tích quá khiêm tốn so với các đối thủ sedan hạng D như Toyota Camry hay Mazda6. 

Tham khảo: Giá xe Honda Accord

  1. Toyota Alphard: 8 xe 

Với giá bán gần 4,3 tỷ đồng, Toyota Việt Nam không đặt nặng áp lực doanh số lên mẫu MPV cao cấp Alphard. Trong tháng 1/2023, doanh số bán của Alphard chỉ đạt 8 xe, giảm 1 xe so với tháng trước. 

Sở hữu giá bán đắt đỏ, Toyota Alphard thường được lựa chọn để “tháp tùng” khách VIP của resort, khách sạn 5 sao, các tập đoàn và doanh nghiệp lớn. 

Tham khảo: Giá xe Toyota Alphard

  1. Suzuki Swift: 8 xe 

Trong tháng 1/2023, Suzuki Swift gặp trục trặc về nguồn cung khiến doanh số bán chỉ đạt 8 xe, giảm 77 xe so với tháng trước. Swift thường được khách hàng nữ lựa chọn nhờ phong cách thiết kế đậm chất Châu Âu, nhỏ gọn, linh hoạt trong đô thị, xe hiện đang được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Tham khảo: Giá xe Suzuki Swift

  1. Mitsubishi Pajero Sport: 8 xe

Doanh số bán giảm 64 xe so với tháng trước, đạt 8 xe trong tháng 1/2023 khiến Mitsubishi Pajero Sport rơi vào danh sách bán ế. Dù đã có những sự nâng cấp mới nhưng Pajero Sport vẫn chưa thể gây sức ép lên các đối thủ mạnh như Kia Sorento, Ford Everest hay Hyundai SantaFe. 

Tham khảo: Giá xe Mitsubishi Pajero Sport

  1. Ford Explorer: 15 xe

Tương tự Toyota Cruiser Prado, Ford Explorer cũng là mẫu SUV khá kén khách với giá bán 2.399 tỷ đồng. Với tầm giá này khách hàng Việt có khá nhiều sự lựa chọn hấp dẫn ở các dòng xe sang. Cụ thể trong tháng 1/2023, doanh số bàn của Explorer đạt 15 xe, giảm 122 xe so với tháng trước.

Tham khảo: Giá xe Ford Explorer

  1. Toyota Yaris: 15 xe

Toyota Yaris trong tháng 1/2023 chỉ đạt doanh số 15 xe, giảm 24 xe so với tháng trước. Đối tượng khách hàng chính của Toyota Yaris là phái nữ, xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và có duy nhất 1 phiên bản. 

Tham khảo: Giá xe Toyota Yaris (Tham khảo: Yaris Cross sắp bán)

  1. Suzuki Ertiga: 32 xe

Top 10 ô tô bán ế nhất Việt Nam tháng 1/2023 - Suzuki Ciaz “đội sổ”

Suzuki Ertiga bất ngờ xuất hiện trong danh sách bán ế khi doanh số bán giảm 71 xe so với tháng trước, chỉ có 32 xe bán ra trong tháng 1/2023. Trái với dự đoán doanh số cải thiện khi ra mắt bản phiên bản hybrid, Ertiga hiện đang rất chật vật tìm chỗ đứng trong phân khúc MPV đầy cạnh tranh. 

Tham khảo: Giá xe Suzuki Ertiga Hybrid

Bạn đọc đánh giá

5/5 (1 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan