Tại sao MPV 7 chỗ Hyundai Stargazer không được người Việt chuộng?

  • Thành Auto
  • 1,353 lượt xem

Từ ngày 20/2-2023, theo khảo sát của Giaxehoi tại các đại lý Hyundai, giá bán mẫu MPV Hyundai Stargazer đang được giảm mạnh từ 60-100 triệu đồng, cụ thể: 

Phiên bảnGiá đại lýGiá niêm yết
Stargazer IVT Tiêu chuẩn485575
Stargazer IVT Đặc biệt525625
Stargazer IVT Cao cấp575675
Stargazer IVT Cao cấp (6 ghế)585685

ĐVT: Triệu VNĐ

Phiên bản tiêu chuẩn có giá 485 triệu đồng giúp Stargazer trở thành mẫu xe có giá bán khởi điểm thấp nhất phân khúc. Thậm chí đối với những màu sơn kén khách, giá bán còn được giảm mạnh hơn. 

Stargazer trở thành mẫu xe có giá bán khởi điểm thấp nhất phân khúc
Stargazer trở thành mẫu xe có giá bán khởi điểm thấp nhất phân khúc khi được giảm giá lên tới 100 triệu đồng.

Trong khi đó, “vua doanh số” Mitsubishi Xpander cũng đang khuyến mãi nhưng bản tiêu chuẩn số sàn chỉ tặng kèm phiếu đổ xăng 10 triệu, vẫn đắt hơn 60 triệu đồng so với bản tiêu chuẩn Stargazer (dùng hộp số CVT hiện đại hơn).

Bên cạnh đó, Suzuki Ertiga nổi tiếng có giá bán rẻ, cũng đang có khuyến mãi nhưng khởi điểm vẫn ở mức gần 520 triệu đồng sau giảm, cao hơn giá khởi điểm của Stargazer.

Vì sao Hyundai Stargazer giảm giá mạnh?

Theo lý giải từ các tư vấn bán hàng Hyundai, giá bán Stargazer giảm mạnh bởi đang trong giai đoạn xả hàng tồn kho. Hầu hết xe Stargazer còn tại các đại lý thuộc lo hàng sản xuất tháng 12/2022. 

Việc dọn lô hàng cũ được nhập từ Indonesia nhằm đón lô xe Hyundai Stargazer mới được lắp ráp tại Việt Nam. Hiện Hyundai chưa tiết lộ thông tin nào về bản lắp ráp, chưa rõ có khác biệt gì với bản nhập khẩu hay không. 

Tại sao Hyundai Stargazer không được người Việt chuộng?

“Lên kệ” từ tháng 11/2022, trái ngược với sự kỳ vọng và dự đoán trước đó, Hyundai Stargazer có khởi đầu khá chật vật với 522 xe trong tháng đầu tiên. Thành tích này kém xa con số 2.370 xe của Mitsubishi Xpander và 1.621 xe của Toyota Veloz Cross.

Trước tình hình đó các đại lý Hyundai đã liên tục giảm giá nhưng trong tháng 12/2022, chỉ có 599 chiếc Stargazer bán ra, mức tăng trưởng khá chậm. Sang tháng 1/2023 doanh số giảm mạnh chỉ còn 182 xe.

Theo khảo sát ý kiến từ nhiều khách hàng, phần đông cho rằng thiết kế của Hyundai Stargazer khá dị
Theo khảo sát ý kiến từ nhiều khách hàng, phần đông cho rằng thiết kế của Hyundai Stargazer khá dị

Có thể thấy doanh số bán Stargazer không quá ấn tượng bất chấp việc các đại lý giảm giá bán mạnh. Dù Stargazer còn nhiều thời gian để chứng minh nhưng ở thời điểm hiện tại, mẫu MPV này có vẻ không được khách hàng Việt ưa chuộng.

Xét về giá bán, “hàm lượng” option, khả năng vận hành, danh sách an toàn, Hyundai Stargazer đều tỏ ra vượt trội. Một số công nghệ đáng chú ý trên xe có thể kể đến như màn hình giải trí 10.25 inch, hỗ trợ kết nối Apple Carplay/Android Auto không dây, dàn âm thanh 8 loa Bose, điều hoà tự động, gói công nghệ an toàn tiên tiến SmartSense.

Hyundai Stargazer còn có không gian nội thất rộng rãi nhất phân khú
Hyundai Stargazer có không gian nội thất rộng rãi nhất phân khú

Hyundai Stargazer còn có không gian nội thất rộng rãi nhất phân khúc với lợi thế trục cơ sở dài 2780 mm “ăn đứt” mọi đối thủ. Xe còn có tuỳ chọn 6 ghế hiếm hoi trong phân khúc.

Với loạt lợi thế trên, vì sao Hyundai Stargazer vẫn chưa được khách hàng Việt ưa chuộng. Theo khảo sát ý kiến từ nhiều khách hàng, phần đông cho rằng thiết kế của Hyundai Stargazer khá dị, kém bắt mắt hơn so với các đối thủ Xpander Cross hay Toyota Veloz Cross.

Tại Việt Nam, tính thẩm mỹ đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình “xuống tiền” của khách hàng. Có nhiều khách hàng mua xe chỉ vì đẹp, thậm chí chịu thiệt thòi về tính năng. 

Có thể Hyundai Stargazer được khách hàng quốc tế đánh giá mang nét đẹp tương lai nhưng tại Việt Nam, mẫu MPV này chưa đáp ứng được thị hiếu của số đông khách hàng.

Tuy nhiên thời gian Hyundai Stargazer có mặt tại Việt Nam chưa lâu, có thể khách hàng chưa quen mắt với kiểu thiết kế lạ này. Do đó, Stargazer vẫn còn cơ hội để bùng nổ doanh số khi vẻ đẹp lạ được số đông chấp nhận.

Tham khảo: Các mẫu xe MPV 7 chỗ giá rẻ bán tại Việt Nam

Đại lý xe Hyundai Stargazer 2024

Hyundai Miền Nam
Hyundai Miền Nam
Miền Nam
Hyundai Bắc Ninh
Hyundai Bắc Ninh
Bắc Ninh
Hyundai Hà Nội
Hyundai Hà Nội
Hà Nội và khu vực lân cận
Đặt Hotline đại lý tại đây
Công ty Xe Tốt Việt Nam

Bạn đọc đánh giá

4.3/5 (3 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan