Top 5 xe MPV 7 chỗ giá rẻ và tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay

  • Thành Auto
  • 4,440 lượt xem

Với những khách hàng chọn mua xe MPV, điều họ quan tâm nhất chính là mức giá rẻ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Những mẫu xe chúng tôi liệt kệ sau đây đều đáp ứng tốt những tiêu chí đó của khách hàng Việt.

Phân khúc MPV 7 chỗ lên “ngôi” tại Việt Nam

Trước đây, nói đến MPV 7 chỗ, cái tên mặc định xuất hiện trong đầu người dùng Việt là Toyota Innova. Điều đó cũng dễ hiểu bởi kể từ khi ra mắt vào năm 2006 đến năm 2018, không có bất cứ đối thủ nào đấu nổi Innova ở phân khúc này.

Thế nhưng, khi Mitsubishi Xpander ra mắt vào năm 2018, tất cả phải thay đổi khi nhu cầu của người dùng đã chuyển sang xe giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu và quan trọng vẫn 7 chỗ ngồi. Sự “ăn” theo của phân khúc này còn phải kể đến sự xuất hiện của Suzuki Ertiga, XL7 càng nhấn chìm Toyota Innova.

 Mitsubishi Xpander ra mắt vào năm 2018, tất cả phải thay đổi khi nhu cầu của người dùng đã chuyển sang xe giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu và quan trọng vẫn 7 chỗ ngồi.
Mitsubishi Xpander ra mắt thay đổi "cuộc chơi" phân khúc xe MPV 7 chỗ tại Việt Nam, khi mà trước đó chỉ Innova là "Vua độc tôn".

Phân khúc MPV 7 chỗ càng trở nên sôi động hơn khi năm 2022, bộ đôi Toyota Veloz Cross, Avanza Premio và Suzuki Ertiga ra mắt càng giúp người dùng có nhiều sự lựa chọn. Đến thời điểm này, phân khúc MPV 7 chỗ đang có sự cạnh tranh mạnh mẽ nhất.

Với sự xuất hiện của hàng loạt “tân binh”, có thể thấy các hãng xe đã nhìn ra miếng bánh thị phần ở phân khúc MPV 7 chỗ tại Việt Nam và nhảy vào để đua tranh. Các hãng càng giới thiệu nhiều xe, người dùng càng có lợi về mức giá và thời của dòng xe này đã đến bởi đơn giản phù hợp với nhu cầu của người dùng.

Những dòng xe MPV 7 chỗ giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu ở Việt Nam

Sự thành công của các dòng xe MPV 7 cỡ nhỏ ở Việt Nam là bởi mức giá rẻ và có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp phù hợp với những khách hàng kinh doanh dịch vụ hay gia đình với tài chính eo hẹp.

Suzuki Ertiga Hybrid

Suzuki Ertiga Hybrid sử dụng động cơ khác biệt nhất phân khúc và mức tiêu hao nhiên liệu tốt nhất.
Suzuki Ertiga Hybrid sử dụng động cơ khác biệt nhất phân khúc và mức tiêu hao nhiên liệu tốt nhất.

Doanh số không phải là điểm mạnh của Suzuki Ertiga Hybrid ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, mẫu xe này đang lấy lòng người dùng trong nước bởi mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất phân khúc khi sử dụng động cơ lai.

Suzuki Hybrid Ertiga được trang bị hệ thống hybrid hạng nhẹ mang tên Smart Hybrid, gồm một động cơ xăng 4 xi-lanh 1.5L nạp khí tự nhiên kết hợp với pin li-ion, mô-tơ điện trợ lực kiêm bộ đề/máy phát.

Xe sản sinh công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn 138Nm, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. 

Thông sốSuzuki Ertiga Hybrid MT Suzuki Ertiga Hybrid AT
Tiêu hao nhiên liệu đường nội đô (L/100km)5,386,42
Tiêu hao nhiên liệu đường cao tốc (L/100km)5,955,27
Tiêu hao nhiên liệu đường hỗn hợp (L/100km)5,055,69

Dự vào những con số trên, Suzuki Ertiga Hybrid đang là chiếc MPV 7 chỗ tiết kiệm nhiên liệu nhất Việt Nam.

Về giá bán, Suzuki Ertiga Hybrid MT có giá 539 triệu đồng, Suzuki Ertiga Hybrid AT giá 609 triệu đồng và AT Sport Limited giá 678 triệu đồng. Mức giá trên khá cao khi xét ở mặt bằng chung phân khúc, nhưng việc có mức tiêu thụ nhiên liệu tốt giúp Suzuki Ertiga Hybrid vẫn là lựa chọn mà nhiều người dùng ưu tiên.

Mua xe Suzuki Ertiga Hybrid tại đây: https://giaxehoi.vn/gia-xe-ertiga-hang-suzuki

Toyota Avanza Premio

Toyota Avanza Premio thay đổi toàn diện để trở nên thu hút khách hàng hơn, xe có mức tiêu hao nhiên liệu tốt với phiên bản CVT.
Toyota Avanza Premio thay đổi toàn diện để trở nên thu hút khách hàng hơn, xe có mức tiêu hao nhiên liệu tốt với phiên bản CVT.

Bước sang thế hệ mới ra mắt Việt Nam vào tháng 3 năm 2022, Toyota Avanza Premio nhanh chóng gây ấn tượng với người dùng bởi thiết kế trưởng thành, vuông vức và hiện đại hơn nhiều so với bản “tiền nhiệm”.

Tính đến thời điểm này, sau 8 tháng mở bán, Toyota Avanza Premio có doanh số 3.248 xe đến tay khách hàng. Doanh số trên cao hơn 2 năm cộng lại của đời cũ từng mở bán vào năm 2018 tại Việt Nam. Điều đó cho thấy sự thay đổi đúng hướng của chiếc MPV giá rẻ đến từ Nhật Bản này.

Mức giá của Toyota Avanza đời mới cũng rẻ hơn đáng kể so với trước khi được niêm yết 558 - 598 triệu đồng.

Thông sốToyota Avanza Premio MTToyota Avanza Premio CVT
Tiêu hao nhiên liệu đường nội đô (L/100km)8,917,7
Tiêu hao nhiên liệu đường cao tốc (L/100km)5,455,4
Tiêu hao nhiên liệu đường hỗn hợp (L/100km)6,736,3

Với Toyota Avanza Premio, phiên bản MT không phải là lựa chọn tối ưu khi người dùng quan tâm đến mức tiêu hao nhiên liệu. Nguyên nhân là bởi Toyota Avanza Premio CVT sử dụng hộp số vô cấp nên được tối ưu với mức tiêu hao nhiên liệu tốt hơn theo công bố của nhà sản xuất.

Mua xe Toyota Avanza Premio tại đây: https://giaxehoi.vn/gia-xe-avanza-hang-toyota

Toyota Veloz Cross

Toyota Veloz Cross là đối thủ xứng tầm nhất của Mitsubishi Xpander trong phân khúc MPV 7 chỗ tại Việt Nam.
Toyota Veloz Cross là đối thủ xứng tầm nhất của Mitsubishi Xpander trong phân khúc MPV 7 chỗ tại Việt Nam.

Mitsubishi Xpander đã có đối thủ xứng tầm kể từ khi ra mắt Toyota Veloz Cross xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 3 năm 2022. Thậm chí, tháng 9 năm 2022, Toyota Veloz Cross còn xuất sắc lần đầu vượt mặt đối thủ về doanh số khi bán 2.572 xe bán ra, con số này của Mitsubishi Xpander là 2.416 xe.

Tính đến thời điểm này, Toyota Veloz Cross đã đạt doanh số 12.876 xe đến tay khách hàng. Con số trên thể hiện sức “công phá” mạnh mẽ của Veloz Cross trong phân khúc MPV 7 chỗ tại Việt Nam dù mở bán không lâu.

Sang năm mới, Toyota Veloz phiên bản lắp ráp trong nước thay thế xe nhập khẩu giúp nguồn cung dồi dào hơn càng gia tăng sức cạnh tranh.

Theo công bố, Toyota Avanza Premio và Veloz Cross sử dụng chung động cơ dung tích 1.5L, 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên tạo ra công suất 105 mã lực và  mô-men xoắn 137 Nm. Kết nối với đó là hộp số tự động vô cấp CVT và 5MT.

Động cơ này có mức tiêu thụ nhiên liệu trên Toyota Veloz Cross ở mức khá tốt, cụ thể như sau:

Thông sốToyota Veloz Cross CVTToyota Veloz Cross Top
Tiêu hao nhiên liệu đường nội đô (L/100km)7,7
Tiêu hao nhiên liệu đường cao tốc (L/100km)5,4
Tiêu hao nhiên liệu đường hỗn hợp (L/100km)6,3

Hiện tại, giá xe Toyota Veloz Cross dao động từ 658 - 698 triệu đồng cho 2 phiên bản CVT và Top, mức này đã tăng 10 triệu đồng so với lúc đầu ra mắt.

Mua xe Toyota Veloz Cross tại đây: https://giaxehoi.vn/gia-xe-veloz-hang-toyota

Suzuki XL7

Suzuki XL7 là dòng xe sở hữu thiết kế cứng cáp hiện đại nên rất được người dùng yêu thích. Ra mắt từ năm 2020, Suzuki XL7 đang có doanh số tốt hơn “người anh” Ertiga ở Việt Nam.

Cộng dồn doanh số từ đầu năm, Suzuki XL7 đã đạt 6.108 xe đến tay khách hàng Việt Nam và xếp thứ 3 trong phân khúc chỉ sau Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross.

Giá xe Suzuki XL7 dao động từ 589 - 639 triệu đồng với 3 phiên bản đang bán ở thị trường trong nước.

Suzuki XL7 sở hữu ngoại hình đậm chất SUV, nam tính và là xe tiết kiệm nhiên liệu để thu hút khách hàng.
Suzuki XL7 sở hữu ngoại hình đậm chất SUV, nam tính và là xe tiết kiệm nhiên liệu để thu hút khách hàng.

Suzuki XL7 sử dụng động cơ dung tích 1.5L, 4 xi-lanh hút khí tự nhiên cho công suất cực đại đạt 105 mã lực và 138 Nm mô-men xoắn. Xe sử dụng hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Theo nhà sản xuất công bố, mức tiêu hao nhiên liệu của Suzuki XL7 tương ứng như sau:

Thông sốSuzuki XL7 GLX AT
Tiêu hao nhiên liệu đường nội đô (L/100km)7,94
Tiêu hao nhiên liệu đường cao tốc (L/100km)5,85
Tiêu hao nhiên liệu đường hỗn hợp (L/100km)6,62

Có thể thấy, Suzuki XL7 có mức tiêu hao nhiên liệu ở mức ổn với động cơ dung tích 1.5L và hộp số tự động 4 cấp. Do đó, đây là chiếc xe hội tụ khá nhiều yếu tố như ngoại hình bắt mắt, nội thất với nhiều tiện nghi, động cơ cho sức mạnh vừa đủ và tiết kiệm nhiên liệu.

Mua xe Suzuki XL7 tại đây: https://giaxehoi.vn/gia-xe-xl7-hang-suzuki

Mitsubishi Xpander

Ra mắt lần đầu vào năm 2018, Mitsubishi Xpander đã tiên phong khai phá phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ ở Việt Nam và thành công vang dội khi liên tục lập kỷ lục về doanh số bán hàng tại nước ta.

Mitsubishi Xpander nâng cấp với những thay đổi toàn diện từ trong ra ngoài để thống trị phân khúc MPV 7 chỗ.
Mitsubishi Xpander nâng cấp với những thay đổi toàn diện từ trong ra ngoài để thống trị phân khúc MPV 7 chỗ.

Đến tháng 6 năm 2022, thương hiệu Nhật Bản đã tiến hành nâng cấp Mitsubishi Xpander với những thay đổi toàn diện từ trong ra ngoài. Mẫu xe này với ngoại hình trẻ trung, nội thất tiện nghi nên được người dùng vô cùng yêu thích.

Mitsubishi Xpander thành công bởi phù hợp với nhu cầu người dùng khi chọn xe 7 chỗ đẹp, rộng và giá rẻ. Do đó, doanh số của Mitsubishi Xpander đến thời điểm này của năm 2022 đã đạt 20.147 xe rời đại lý và giữ vững vị trí số 1 trong phân khúc MPV 7 chỗ.

Hiện tại, Mitsubishi Xpander được phân phối với 3 phiên bản MT, AT và AT Premium với giá bán lần lượt là 555 triệu đồng, 588 triệu đồng và 648 triệu đồng.

Mitsubishi Xpander sử dụng động cơ xăng MIVEC 1.5L cho công suất cực đại 103 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm. Truyền sức mạnh đến bánh xe là hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Do không đổi sang hộp số CVT nên mức tiêu hao nhiên liệu của Mitsubishi Xpander chưa thực sự tối ưu so với Toyota Veloz Cross, cụ thể như sau:

Thông sốMitsubishi Xpander MTMitsubishi Xpander AT
Tiêu hao nhiên liệu đường nội đô (L/100km)8,88,6
Tiêu hao nhiên liệu đường cao tốc (L/100km)5,96,2
Tiêu hao nhiên liệu đường cao tốc (L/100km)6,97,1

Mua xe Mitsubishi Xpander tại đây: https://giaxehoi.vn/gia-xe-xpander-hang-mitsubishi

Kết

Nhìn chung, các mẫu xe MPV 7 chỗ hiện nay đều sở hữu thiết kế hiện đại hơn trước, trang bị tiện nghi đủ dùng và quan trọng vẫn là mức giá rẻ cũng như mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng để đáp ứng nhu cầu khách hàng dịch vụ cũng như gia đình.

Tham khảo thêm: Những mẫu ôtô gầm cao cho gia đình chơi tết giá dưới 600 triệu đồng nên mua

Bạn đọc đánh giá

5/5 (2 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan