Chi tiết xe chạy điện Subaru Solterra 2024: anh em song sinh Toyota bZ4X

  • Thành Auto
  • 1,332 lượt xem

Subaru Solterra 2024 sở hữu ngoại hình không quá khác biệt so với Toyota bZ4X, bởi đây là sản phẩm kết hợp giữa Subaru và Toyota. 

Subaru Solterra 2023 sở hữu ngoại hình không quá khác biệt so với Toyota bZ4X
Subaru Solterra 2024 sở hữu ngoại hình không quá khác biệt so với Toyota bZ4X

Subaru Solterra 2024 chính thức ra mắt thị trường toàn cầu với địa điểm đầu tiên tại quê nhà Nhật Bản. Trong khi tại Đông Nam Á, Singapore là quốc gia đầu tiên đón nhận mẫu xe điện này. 

Được biết, Subaru Solterra 2024 là bước đột phá của thương hiệu Nhật trong lĩnh vực xe điện. Mẫu xe này cũng là sản phẩm kết hợp giữa Subaru và Toyota với những đường nét tương đồng Toyota bZ4X

Thông số kỹ thuật xe Subaru Solterra 2024

Thông số Subaru Solterra 2024
Kích thước chiều dài (mm)4.690 x 1.860 x 1.650
Chiều dài cơ sở (mm)2.850
Loại động cơ2 motor điện
Công suất tối đa (HP/ rpm)215
Mô men xoắn tối đa (Nm/ rpm)337
Hệ dẫn độngAWD
Pinlithium ion 71.4 kWh
Phạm vi di chuyển (km)414
Mâm Phạm vi di chuyển (km)18 inch

Giá xe Subaru Solterra 2024

Subaru Solterra hiện chưa công khai giá bán tại Singapore, trong khi tại thị trường Mỹ mẫu xe điện này đang có giá 45.000 USD.

Tham khảo: Bảng giá xe Subaru

Ngoại hình Subaru Solterra 2024

Kích thước tổng thể của Subaru Solterra 2024 có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.690 x 1.860 x 1.650 mm và chiều dài cơ sở đạt 2.850 mm. Về phong cách thiết kế, Subaru Solterra sở hữu những đường nét gần giống với Toyota bZ4X khi cùng xây dựng trên nền tảng e-TNGA chuyên dụng cho xe điện. 

Đầu xe

Trung tâm đầu xe nổi bật với cụm tản nhiệt đặc trưng của Subaru với tạo hình đa giác viền quanh sơn đen bắt mắt. Trong khi hai bên là đèn pha LED kết hợp đèn định vị ban ngày tạo hình chữ C cách điệu. 

Trung tâm đầu xe Subaru Solterra 2023 nổi bật với cụm tản nhiệt đặc trưng của Subaru với tạo hình đa giác viền quanh sơn đen bắt mắt. 
Trung tâm đầu xe Subaru Solterra 2024 nổi bật với cụm tản nhiệt đặc trưng của Subaru với tạo hình đa giác viền quanh sơn đen bắt mắt. 

Hệ thống đèn được nhấn mạnh với phần ốp crom tối màu bao quanh đến vòm mâm xe. Bên dưới là khe gió trung tâm có dạng hình thang, tích hợp hai bóng đèn sương mù nổi bật. Khu vực này cũng được sơn đen bắt mắt. Hai bên còn có thêm khe gió nhỏ gọn tinh tế. 

Thân xe

Dàn chân trên xe có tạo hình 5 chấu chắc chắn cùng kích thước 18 inch tiêu chuẩn, hỗ trợ khả năng vận hành cho xe. 
Dàn chân trên xe có tạo hình 5 chấu chắc chắn cùng kích thước 18 inch tiêu chuẩn, hỗ trợ khả năng vận hành cho xe. 

Bên thân xe cũng sở hữu nhiều chi tiết sơn đen như cặp gương chiếu hậu, gia tăng phong cách thể thao cho Subaru Solterra 2024. Trong khi, tay nắm cửa được sơn đồng màu thân xe, tạo nên sự liền mạch đẹp mắt. 

Dàn chân trên xe có tạo hình 5 chấu chắc chắn cùng kích thước 18 inch tiêu chuẩn, hỗ trợ khả năng vận hành cho xe. 

Đuôi xe

Cặp đèn hậu LED có thiết kế tương tự cụm đèn phía trước với hình chữ C ôm lấy hông xe. Đường nét thiết kế đèn có phần dứt khoát, phần trên kéo dài hơn giúp cho Subaru Solterra 2024 bề thế hơn khi nhìn từ sau. 

Cặp đèn hậu LED có thiết kế tương tự cụm đèn phía trước với hình chữ C ôm lấy hông xe Subaru Solterra 2023.
Cặp đèn hậu LED có thiết kế tương tự cụm đèn phía trước với hình chữ C ôm lấy hông xe Subaru Solterra 2024.

Cụm đèn này cũng nối liền với nhau khi có thêm thanh tối màu vắt ngang đuôi. Bên dưới là cản sau được ốp màu đen nổi bật. Trên cốp xe có thêm cánh gió đặt hai bên độc đáo. 

Nội thất Subaru Solterra 2024

Bước vào bên trong, Xe Subaru Solterra 2024 có thiết kế không khác với Toyota bZ4X. Tuy nhiên, nội thất mẫu xe này cũng có nhiều chi tiết riêng biệt. 

Khoang lái

Vô lăng trên xe được bọc da 3 chấu tích hợp các nút bấm điều khiển chức năng ở hai bên. Phía sau là cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 7 inch có đường viền bao quanh khá lạ lẫm. Đồng thời đây cũng là mẫu xe đầu tiên của Subaru trang bị đồng hồ kỹ thuật số, gia tăng sự hiện đại trong cabin. 

Khoang lái xe được bọc da 3 chấu tích hợp các nút bấm điều khiển chức năng ở hai bên và phía sau là cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 7 inch có đường viền bao quanh tạo sự khác biệt.
Khoang lái xe được bọc da 3 chấu tích hợp các nút bấm điều khiển chức năng ở hai bên và phía sau là cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 7 inch có đường viền bao quanh tạo sự khác biệt.

Trung tâm táp lô là màn hình giải trí cảm ứng được đặt thấp với kích thước lớn lên đến 12,3 inch. Cách bố trí chi tiết này vừa tầm với của người lái, tạo sự thuận tiện ngay cả khi vận hành xe. 

Tại bệ điều khiển trung tâm, các chi tiết được sắp xếp gọn gàng và đơn giản. Khu vực này sở hữu núm xoay chỉnh cấp số và nút bấm các chức năng khác như chế độ vận hành, X-Mode, phanh tay điện tử và một số tính năng khác. 

Hệ thống ghế ngồi 

Toàn bộ ghế ngồi trên mẫu xe ô tô điện của Subaru đều được bọc da không chỉ tạo nên sự sang trọng mà còn giúp người ngồi thoải mái hơn. Hai ghế trước có thiết kế thể thao, dạng ôm người gia tăng thư giãn cho người ngồi ở hàng ghế này. 

Subaru Solterra 2023 sở hữu không gian phía sau rộng rãi và tích hợp nhiều tiện nghi đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng.
Subaru Solterra 2024 sở hữu không gian phía sau rộng rãi và tích hợp nhiều tiện nghi đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng.

Trong khi hàng ghế sau trang bị đầy đủ tiện nghi với tựa đầu các vị trí, cửa gió sau giúp người ngồi ở khu vực này thêm thoải mái. 

Tiện nghi

Subaru Solterra 2023 sở hữu hệ thống màn hình đặt nổi cỡ lớn trên táp-lô có thể kết nối với điện thoại thông minh.
Subaru Solterra 2024 sở hữu hệ thống màn hình đặt nổi cỡ lớn trên táp-lô có thể kết nối với điện thoại thông minh.

Trang bị tiện nghi trên Subaru Solterra 2024 còn có thêm gương chiếu hậu trong dạng điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh, đèn trang trí nội thất, mui xe tích hợp pin mặt trời, ghế lái điều chỉnh điện 10 hướng, sưởi ghế trước, ghế sau gập 6:4, kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, cốp xe đóng mở điện thông minh, điều hòa tự động, hệ thống loa Harman Kardon 6 loa. 

An toàn 

Subaru vốn nổi tiếng với sự đầu tư về mặt an toàn, trên Solterra cũng không ngoại lệ.

Theo đó, một số trang bị công nghệ an toàn trên Subaru Solterra 2024 có thể kể đến như camera 360 độ, hệ thống hỗ trợ đỗ xe Advanced Park Driver, Công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight, hỗ trợ cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ cảnh báo chuyển làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo xe phía trước di chuyển.

Động cơ Subaru Solterra 2024

Subaru Solterra 2023 là xe điện với công suất lớn mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ.
Subaru Solterra 2024 là xe điện với công suất lớn mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ.

Cỗ máy trang bị cho Subaru Solterra 2024 gồm 2 mô tơ điện đặt trên mỗi trục, sử dụng bộ pin 71,4 kWh giúp sinh công suất 215 mã lực và 337 Nm mô men xoắn. Cụm pin này có thể di chuyển được quãng đường 414 km. 

Động cơ trên kết hợp với dẫn động 4 bánh giúp xe vận hành ổn định, mạnh mẽ. 

Tham khảo: Giá xe điện Vinfast VF5

Đánh giá chung 

Subaru Solterra 2023 với phong cách hiện đại, nhiều tiện nghi và là lựa chọn xe điện mới dành cho khách hàng.
Subaru Solterra 2024 với phong cách hiện đại, nhiều tiện nghi và là lựa chọn xe điện mới dành cho khách hàng.

Subaru Solterra 2024 sở hữu diện mạo và phong cách thiết kế không quá nhiều khác biệt so với Toyota bZ4X. Tuy nhiên mẫu xe điện của Subaru vẫn có nhiều chi tiết làm nên sức hút riêng. Khả năng vận hành của xe cũng mang đến trải nghiệm thú vị cho người lái. Những điều này hứa hẹn tạo nên sức cạnh tranh cho Solterra trong thị trường xe điện hiện nay. 

Tham khảo: Giá xe Subaru BRZ 2024

Bạn đọc đánh giá

5/5 (2 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan