So sánh Kia Sorento Hybrid và Plug-in Hybrid 2024: Đâu là phiên bản đáng chọn?

  • Thành Auto
  • 2,543 lượt xem

Kia Sorento 2024 mang đến cho khách Việt 2 sự lựa chọn động cơ xanh gồm Hybrid và Plug-in Hybrid. Khác biệt của 2 phiên bản chỉ đến từ sức mạnh vận hành. 

Giới thiệu chung

Kia Sorento Hybrid đã sớm được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên vẫn chưa được mở bán. Đến ngày 10 tháng 12 năm 2022, Thaco đã công bố giá bán chính thức cho Kia Sorento Hybrid 2024. 

Kia Sorento Plug-in Hybrid có giá bán cao hơn bản Hybrid thông thường.
Kia Sorento Plug-in Hybrid có giá bán cao hơn bản Hybrid thông thường.
Kia Sorento Hybrid thông thường mới được giới thiệu ở thị trường Việt Nam là bản xăng lai điện giống nhiều dòng xe khác hiện nay.
Kia Sorento Hybrid thông thường mới được giới thiệu ở thị trường Việt Nam là bản xăng lai điện giống nhiều dòng xe khác hiện nay.

Được biết, đây là mẫu SUV 7 chỗ cỡ lớn đầu tiên tại nước ta ứng dụng công nghệ Hybrid. Theo đó, Sorento chạy điện được phân phối với 4 phiên bản và có giá khởi điểm từ 1,399 tỷ đồng. Bài viết này sẽ tập trung so sánh 2 phiên bản Signature sử dụng động cơ Hybrid và Plug-in Hybrid. 

Kia Sorento Hybrid & Plug-in Hybrid 2024 có gì giống nhau?

Cũng giống những phiên bản chạy động cơ đốt trong, Kia Sorento Hybrid & Plug-in Hybrid 2024 được phát triển với nền tảng khung gầm N-Platform với chiều Dài x Rộng x Cao 4.810 x 1.900 x 1.700 mm, chiều dài cơ sở 2.815mm.

Kia Sorento Hybrid và Plug-in Hybrid 2023 sử dụng chung thiết kế và trang bị tiện nghi.
Kia Sorento Hybrid và Plug-in Hybrid 2024 sử dụng chung thiết kế và trang bị tiện nghi.

Ở ngoại hình, Kia Sorento Hybrid & Plug-in Hybrid 2024 tương đồng nhau về thiết kế không có bất cứ điểm gì khác biệt. Xe vẫn duy trì phong cách SUV hiện đại với lưới tản nhiệt hình mũi hổ, hệ thống đèn pha LED Projector.

Cả Kia Sorento 2024 Hybrid & Plug-in Hybrid 2024 dùng chung mâm 19 inch dạng 5 chấu kép. Đuôi xe là cặp đèn hậu đặt dọc với đồ họa 3D tạo nên sự khỏe khoắn, nam tính đặc trưng của dòng SUV đến từ Hàn Quốc.

Nội thất của Kia Sorento Hybrid và Plug-in Hybrid 2024 cũng tương đồng về trang bị khi đều có màn hình giải trí 10,25 inch, màn hình LCD hiển thị đa thông tin 12,3 inch có thể thay đổi. Xe cũng có ghế chỉnh điện 10 hướng, nhớ 3 vị trí tích hợp sưởi ấm/làm mát mang đến sự tiện nghi cho khách hàng.

Nội thất của 2 phiên bản Kia Sorento Hybrid và Plug-in Hybrid 2023 không có sự khác biệt nào.
Nội thất của 2 phiên bản Kia Sorento Hybrid và Plug-in Hybrid 2024 không có sự khác biệt nào.

Trên Kia Sorento 2024 Hybrid và Plug-in Hybrid sẽ có thêm 2 tính năng an toàn gồm Cảnh báo & hỗ trợ tránh va chạm điểm mù tích hợp tránh va chạm sau. 

Cùng với đó, phiên bản động cơ lai của Sorento vẫn sở hữu loạt công nghệ an toàn cao cấp như xe đã bán với các tính năng như: Giám sát toàn cảnh, cảnh báo & hỗ trợ tránh va chạm điểm mù và Hiển thị trên màn hình đa thông tin, hỗ trợ đi theo làn đường & giữ làn đường, kiểm soát hành trình thông minh, hỗ trợ tránh va chạm phía trước, camera 360 độ.

Giá bán và xuất xứ

So sánh giá bán và xuất xứKia Sorento Hybrid SignatureKia Sorento Plug-in Hybrid Signature
Giá bán (tỷ đồng)1,5391,759
Xuất xứLắp ráp

Ghi chú: Giá xe chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi & các chi phí lăn bánh.

Xem chi tiết: KIA Sorento Hybrid giá lăn bánh, Khuyến mãi, Trả góp

Điểm khác nhau giữa Kia Sorento Hybrid & Plug-in Hybrid 2024?

So sánh động cơKia Sorento HybridKia Sorento Plug-in Hybrid
Kia Sorento Plug-in Hybrid 2024Smartstream 1.6 T-GDi kết hợp motor điện
Dung lượng pin (kWh)1.4913.8
Dung tích xi lanh (cc)1.598
Công suất cực đại227261
Mô-men xoắn cực đại350
Hộp số6AT
Dẫn độngAWD
Hệ thống treo trướcMcPherson
Hệ thống treo sauLiên kết đa điểm
Chế độ láiECO/SPORT/SMART
Chế độ địa hìnhSNOW/MUD/SAND

Nếu như nội/ngoại thất, trang bị tiện nghi và an toàn của Kia Sorento Hybrid và Plug-in Hybrid 2024 tương đồng nhau giữa các phiên bản thì động cơ chính là điểm khác biệt mà người dùng cần phải biết, cụ thể:

Kia Sorento Hybrid là động cơ lai tự sạc trong quá trình vận hành.
Kia Sorento Hybrid là động cơ lai tự sạc trong quá trình vận hành.

Đầu tiên, động cơ Hybrid sẽ được trang bị xăng SmartStream 1.6 tăng áp cùng động cơ điện cho công suất 227 mã lực và mô-men xoắn 350Nm. Bản này dùng bộ pin công nghệ Lithium-ion Polymer dung lượng 1.49 kWh.

Khác biệt của Kia Sorento Plug-in Hybrid 2023 là sẽ sạc ngoài bằng nguồn điện AC và bộ điều khiển sạc OBC.
Khác biệt của Kia Sorento Plug-in Hybrid 2024 là sẽ sạc ngoài bằng nguồn điện AC và bộ điều khiển sạc OBC.

Trong khi đó, động cơ Plug-in Hybrid là sự kết hợp máy xăng SmartStream 1.6 tăng áp & động cơ điện cho tổng công suất 261 mã lực và mô-men xoắn 350Nm. Xe dùng bộ pin Lithium-ion Polymer dung lượng cao 13.8 kWh. Khác biệt của bản này là xe có thể sạc ngoài với nguồn điện dân dụng nhờ bộ sạc điện AC và bộ điều khiển sạc OBC. 

Cả 2 phiên bản trên của Sorento đều được trang bị hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian tùy phiên bản.

Kia Sorento Hybrid 2024 có gì đáng chọn, phù hợp với ai?

Kia Sorento Hybrid 2023 vẫn có khả năng vận hành của động cơ xăng ở tốc độ cao, động cơ điện hoạt động khi chạy tốc độ thấp.
Kia Sorento Hybrid 2024 vẫn có khả năng vận hành của động cơ xăng ở tốc độ cao, động cơ điện hoạt động khi chạy tốc độ thấp.

Kia Sorento Hybrid 2024 trang bị hệ truyền động hybrid với động cơ xăng 1.6L kết hợp mô tơ điện với mức giá bán rẻ hơn khoảng 200 triệu đồng so với phiên bản Plug-in Hybrid. 

Mặt khác, với truyền động hybrid, phiên bản này có thể đạt mức tiêu thụ nhiên liệu thấp, giúp tiết kiệm chi phí nhiên liệu cho người sử dụng so với động cơ đốt trong. 

Đồng thời, sự hỗ trợ của mô tơ điện giúp cho Sorento Hybrid có hiệu suất vận hành tốt hơn khi chỉ sử dụng động cơ xăng. Ngoài ra, phiên bản hybrid còn mang đến sự tiện lợi cho người dùng khi không cần phải sạc pin cho xe, dễ dàng sử dụng. 

Kia Sorento Hybrid 2024 sẽ là một lựa chọn phù hợp cho khách hàng có nhu cầu tìm mua một mẫu SUV 7 chỗ có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt, vận hành đơn giản và có hiệu suất tương đối mạnh mẽ và ổn định. 

Đặc biệt, giá xe của Kia Sorento Hybrid 2024 rẻ hơn so với bản Plug-in Hybrid cũng như ở mức hợp lý so với các đối thủ cùng phân khúc. Với những người muốn tiết kiệm thời gian sạc thì Kia Sorento Hybrid sẽ là chiếc xe thực sự phù hợp

Kia Sorento Plug-in Hybrid 2024 có gì đáng chọn, phù hợp với ai?

Ở chiều ngược lại, Kia Sorento Plug-in Hybrid 2024 sẽ mang đến trải nghiệm khác biệt hơn cho người dùng so với bản Hybrid. Cụ thể, với hệ truyền động Plug-in Hybrid xe có thể vận hành hoàn toàn bằng điện như xe ô tô thuần điện. 

Kia Sorento Plug-in Hybrid 2023 sẽ chạy như một chiếc xe thuận điện hoàn toàn và có thể sạc ngoài.
Kia Sorento Plug-in Hybrid 2024 sẽ chạy như một chiếc xe thuận điện hoàn toàn và có thể sạc ngoài.

Dung lượng pin của Kia Sorento Plug-in Hybrid cũng lớn hơn so với bản Hybrid, đạt 13.8 kWh. Pin lớn mang đến hiệu suất vận hành mạnh mẽ hơn cho bản Plug-in Hybrid, đồng thời giúp chủ sở hữu có thể thực hiện những hành trình dài, thỏa mãn nhu cầu sử dụng. 

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Kia Sorento Plug-in Hybrid tốt hơn nhờ khả năng hoạt động hoàn toàn bằng nguồn năng lượng điện mà không cần động cơ xăng. 

Cuối cùng, khi lựa chọn Kia Sorento Plug-in Hybrid 2024, người dùng có thể sạc pin bằng nguồn điện gia đình 120V hoặc 240V. Mẫu xe này dành cho những người yêu thích trải nghiệm công nghệ mới, có nhiều thời gian để chờ đợi sạc xe.

Tuy nhiên, vì những ưu điểm nổi bật hơn so với Hybrid nên giá thành của Kia Sorento Plug-in Hybrid sẽ cao hơn bản Hybrid.

Dù mức giá có phần nhỉnh hơn, nhưng Kia Sorento Plug-in Hybrid 2024 sẽ là lựa chọn phù hợp với nhóm khách hàng cần tìm mua một chiếc xe 7 chỗ có khả năng bảo vệ môi trường nhờ mức tiêu thụ nhiên liệu thấp. Đồng thời, hiệu suất mạnh mẽ của Plug-in Hybrid sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm lái thú vị hơn, bứt tốc tốt hơn bản Hybrid.  

Kết luận

Cả phiên bản sử dụng động cơ hybrid của Kia Sorento 2024 đều không khác biệt về mặt diện mạo so với các bản động cơ đốt trong. Sự nâng cấp đến từ trang bị tiện nghi và công nghệ an toàn, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng. 

Đồng thời, Kia Sorento 2024 cũng mang đến lựa chọn khác biệt về hệ truyền động hybrid cho người dùng Việt với những ưu điểm riêng, tùy thuộc nhu cầu sử dụng.

Tham khảo: Các mẫu xe Hybrid bán chính hãng tại Việt Nam

Đại lý xe Kia Sorento 2024

KIA Hồ Chí Minh
KIA Hồ Chí Minh
Thành phố Hồ Chí Minh
KIA Hà Nội
KIA Hà Nội
Hà Nội
KIA Bắc Ninh
KIA Bắc Ninh
Bắc Ninh
Đặt Hotline đại lý tại đây
Công ty Xe Tốt Việt Nam

Bạn đọc đánh giá

5/5 (1 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan