KIA Sorento được Thaco trang bị thêm trang bị đấu Hyundai Santa Fe?

  • Thành Auto
  • 688 lượt xem

Không còn sức hấp dẫn như hồi mới ra mắt thế hệ mới năm 2020, thương hiệu Hàn Quốc đã bổ sung thêm cho KIA Sorento 2024 một số trang bị nhằm gia tăng sức cạnh tranh với đối thủ trực tiếp Hyundai Santa Fe tại Việt Nam.

KIA Sorento thế hệ thứ 4 ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2020 khi “nhảy cóc” từ thế hệ thứ 2. Chính điều đó đã giúp mẫu SUV cỡ trung đến từ Hàn Quốc có được những thành công ít ai ngờ tới.

KIA Sorento 2023 một số trang bị nhằm gia tăng sức cạnh tranh với đối thủ trực tiếp Hyundai Santa Fe tại Việt Nam.
KIA Sorento 2024 một số trang bị nhằm gia tăng sức cạnh tranh với đối thủ trực tiếp Hyundai Santa Fe tại Việt Nam.

Trong khoảng nửa năm đầu mở bán, KIA Sorento liên tục có doanh số ổn định trên 500 xe/tháng, điều mà trước đây nằm mơ hãng xe Hàn quốc cũng không nghĩ đến.

Lúc đó, Hyundai SantaFe 2024 mới vẫn chưa ra mắt nên cơ hội của KIA Sorento rộng mở là yếu tố khách quan. Còn yếu tố chủ quan là KIA Sorento đã có những thay đổi chất lượng ở thế hệ mới khiến người dùng trong nước dành nhiều tình yêu cho chiếc xe này hơn.

Tuy nhiên, tháng 5 năm 2021, Hyundai Santa Fe mới ra mắt cũng chính là lúc KIA Sorento dần “hụt hơi” trong cuộc đua doanh số. Khách hàng Việt đa số vẫn thích Santa Fe hơn bởi đây gần như là biểu tượng của xe Hàn trong phân khúc SUV cỡ trung.

KIA Sorento 2023 được bổ sung thêm trang bị an toàn cũng như tính năng tiện nghi ở hàng ghế thứ 2.
KIA Sorento 2024 được bổ sung thêm trang bị an toàn cũng như tính năng tiện nghi ở hàng ghế thứ 2.

Để cải thiện điều đó, mới đây Thaco đã âm thầm bổ sung thêm một số nâng cấp. Theo đó, KIA Sorento 2024 có thêm 2 tính năng an toàngồm: Cảnh báo, hỗ trợ tránh va chạm điểm mù (BCA) và Cảnh báo, hỗ trợ tránh va chạm phương tiện cắt ngang khi lùi (RCCA) được tích hợp vào hệ thống an toàn thông minh ADAS. 

Đối với tính năng hỗ trợ tránh va chạm điểm mù (BCA), trước đây người dùng chỉ quan sát trên đồng hồ kỹ thuật số, nhưng giờ đã cảnh báo trên gương nhờ hệ thống Radar siêu âm trong cản sau. Khi phát hiện vật thể có thể gây ra nguy hiểm, xe sẽ tự động hỗ trợ phanh khi chuyển làn đường.

Đối với tính năng hỗ trợ tránh va chạm phương tiện cắt ngang khi lùi (RCCA), khi người lái cài số lùi và tốc độ xe dưới 10km/h, tính năng này được kích hoạt bằng cách giám sát các xe di chuyển cắt ngang đuôi xe bằng hệ thống Radar sóng siêu âm gắn trong cản sau. Khi phát hiện vật thể, xe phát ra cảnh báo hiển thị trên gương và sẽ hỗ trợ phanh tự động nếu người lái không có thao tác can thiệp chân phanh.

Vô-lăng KIA Sorento 2023 được phối 2 tông màu tươi mới, mang đến trải nghiệm khác biệt cho người dùng.
Vô-lăng KIA Sorento 2024 được phối 2 tông màu tươi mới, mang đến trải nghiệm khác biệt cho người dùng.

Bên cạnh đó, KIA Sorento Signature 2024 còn được bổ sung thêm tùy chọn nội thất tông màu nâu mới hướng đến sự sang trọng, sạch sẽ hơn. Cùng với đó, vô-lăng xe cũng có thêm cách phối 2 tông màu tươi mới. Khách hàng lựa chọn KIA Sorento Signature còn được trải nghiệm thêm tính năng sưởi cho hàng ghế thứ 2, vị trí dành cho các “ông chủ”.

KIA Sorento 2024 ở Việt Nam được bổ sung trang bị lần này chỉ diễn ra trên 2 bản động cơ đốt trong gồm:

  • Động cơ xăng loại Smartstream 2.5 phun đa điểm MPI có công suất 177 mã lực và mô-men xoắn 232 Nm, xe sử dụng động cơ xăng có hộp số tự động 6 cấp.
  • Động cơ Dầu dung tích 2.2L sản sinh công suất đạt 198 mã lực, mô men xoắn 440Nm cùng hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép.

KIA Sorento có giá bán từ 1,119 - 1,299 tỷ đồng cho các tùy chọn động cơ đốt trong. Với 4 bản Hybrid, KIA Sorento Hybrid có giá từ 1,399 - 1,759 tỷ đồng.

Với những thay đổi chú trọng an toàn và tiện nghi, KIA Sorento 2024 sẽ gia tăng sức cạnh tranh với Hyundai Santa Fe tại Việt Nam trong thời gian tới.

Tham khảo: Hyundai Santa Fe Hybrid 2024

Đại lý xe Kia Sorento 2024

KIA Hồ Chí Minh
KIA Hồ Chí Minh
Thành phố Hồ Chí Minh
KIA Hà Nội
KIA Hà Nội
Hà Nội
KIA Bắc Ninh
KIA Bắc Ninh
Bắc Ninh
Đặt Hotline đại lý tại đây
Công ty Xe Tốt Việt Nam

Bạn đọc đánh giá

5/5 (1 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan