Chi tiết xe Range Rover Sport SV 2024: phiên bản hiệu năng cao đầy ấn tượng

  • Thành Auto
  • 1,046 lượt xem

Range Rover Sport SV 2024 là mẫu xe SUV thể thao đầu bảng nhà Land Rover sở hữu sức mạnh vượt trội nhờ trang bị khối động cơ mới, tinh chỉnh thiết kế có một số thay đổi so với bản tiêu chuẩn

Range Rover Sport thế hệ mới được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 5 năm 2022. Đây là mẫu xe SUV sở hữu sức mạnh ấn tượng của hãng xe Anh Quốc hướng đến trải nghiệm off-road hạng sang cho người dùng.

Mới đây, phiên bản hiệu năng cao mới nhất đã chính thức xuất hiện với tên gọi Range Rover Sport SV.

Chi tiết Range Rover Sport SV 2024 mạnh 635 mã lực vượt trội hơn nhiều đối thủ

Range Rover Sport SV 2024 là mẫu xe thể thao đầu bảng nhà Land Rover được cải tiến về sức mạnh động cơ và có thiết kế mới mẻ hơn nhiều so với bản tiêu chuẩn.

Điều đặc biệt tại lần ra mắt này là chỉ có những khách hàng được Land Rover chỉ định mới được đặt mua phiên bản giới hạn Range Rover Sport SV Edition One. Điều đó càng chứng tỏ được độ “hot” riêng của mẫu xe, thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng mong muốn được trải nghiệm mẫu xe nhiều hơn bao giờ hết.

Giá xe Range Rover Sport SV 2024 chưa được hãng xe Anh Quốc tiết lộ. 

Hiện nay, đối với phiên bản Range Rover Sport tiêu chuẩn tại Anh khoảng 104.000 USD. Tại Việt Nam, mẫu SUV hạng sang này có giá khởi điểm dao động từ 7,3 tỷ đồng đến 8,6 tỷ đồng.

Ngoại hình Range Rover Sport SV 2024: Lịch lãm, cuốn hút 

Chi tiết Range Rover Sport SV 2024 mạnh 635 mã lực vượt trội hơn nhiều đối thủ

Range Rover Sport SV 2024 không chỉ sở hữu ngoại hình lịch lãm đầy cuốn hút, đặc trưng riêng trong thiết kế của hãng xe Anh Quốc. Mà mẫu xe còn mang nét cá tính, thể thao ấn tượng hơn nhiều so với bản tiêu chuẩn.

Chiếc SUV cũng như những “người anh em” cùng nhà khác đều có dáng vẻ cao lớn, chắc chắn là một trong những điểm đặc sắc riêng trong phong cách của hãng xe Land Rover.

So với bản tiêu chuẩn, Range Rover Sport SV 2024 được nâng cấp nhiều chi tiết ngoại thất chế tác từ chất liệu sợi carbon tại nắp capo, hốc gió, mâm góp phần giảm trọng lượng cho xe.

Đầu xe

Chi tiết Range Rover Sport SV 2024 mạnh 635 mã lực vượt trội hơn nhiều đối thủ

Tiếp cận phần đầu xe, Range Rover Sport SV 2024 có cụm lưới tản nhiệt hình chữ nhật thanh mảnh đặt trên cao, bên trong trang trí bởi các đường nằm ngang, sơn đen sần quyến rũ. Mở rộng sang hai bên lưới tản nhiệt của xe, cụm đèn pha lớn LED bóng chiếu dạng “mắt híp" cùng với dải đèn định vị ban ngày nằm gọn gàng bên dưới.

Range Rover Sport SV 2024 sở hữu phom dáng hình hộp ấn tượng, đèn pha và lưới tản nhiệt nằm phía trên tách biệt hoàn toàn với phần dưới.

Xuống phía dưới, mẫu SUV này trang bị các khe gió và hốc lấy gió hai bên lơn. Các khe gió này bên trong đều được che chắn bởi tấm lưới dạng tổ ong, sơn đen khỏe khoắn. Thiết kế tiêu biểu này của Range Rover Sport SV 2024 góp phần hỗ trợ điều hòa động cơ, giúp xe vận hành ổn định, vượt trội hơn.

Cùng với đó, phần cản trước Range Rover Sport SV 2024 bo gọn, sơn cùng màu xe.

Thân xe

Chi tiết Range Rover Sport SV 2024 mạnh 635 mã lực vượt trội hơn nhiều đối thủ

Thân xe, Range Rover Sport SV 2024 mang dáng vẻ cao lớn đặc trưng và được chia 2 tông màu đầy thể thao với màu đen ở nóc. 

Tay nắm cửa Range Rover Sport SV 2024 cùng màu xe, nằm ẩn cùng vào thân xe, giảm khả năng cản gió, hỗ trợ trong quá trình xe di chuyển.

Riêng phần gương chiếu hậu của xe được sơn đen tách biệt, gương xe đặt rời khỏi trụ A cho tầm quan sát bao quát hơn.

Chi tiết Range Rover Sport SV 2024 mạnh 635 mã lực vượt trội hơn nhiều đối thủ

Lần đầu tiên, Range Rover Sport SV 2024 có thêm tùy chọn la zăng thể thao bằng sợi carbon, kích thước 23 inch, nhẹ hơn 35,6 kg so với thiết kế tương tự bằng hợp kim là điểm vượt trội. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị bộ lốp hiệu suất cao Michelin Pilot Sport All Season 4 với kích thước bánh sau to hơn bánh trước (285/40 ở bánh trước và 305/35 ở bánh sau) giúp tăng độ bám đường.

Chi tiết Range Rover Sport SV 2024 mạnh 635 mã lực vượt trội hơn nhiều đối thủ

Ngoài ra, ở phiên bản thể thao này xe còn được trang bị kẹp phanh Brembo Octyma 8 piston ở cầu trước, đi kèm đĩa phanh Carbon-Ceramic (CCB) nhẹ hơn 34 kg so với đĩa phanh bằng gang đúc tiêu chuẩn.

Đuôi xe

Chi tiết Range Rover Sport SV 2024 mạnh 635 mã lực vượt trội hơn nhiều đối thủ

Đuôi xe, Range Rover Sport 2024 bản SV thu hút với thiết kế đèn hậu dạng LED đặc sắc dạng mỏng, đồ họa hiện đại. Cụm đèn hậu này được nối liền với nhau bởi dải kính chữ nhật màu đen, ở giữa xuất hiện dòng chữ “ RANGE ROVER” ấn tượng.

Cản sau xe sơn đen cá tính, xen kẽ với chi tiết bảo vệ gầm xe sơn đồng màu xe ở chính giữa.  

Range Rover Sport SV 2024 trang bị ốp hệ thống ống xả kép hai bên, làm từ sợi carbon. Chi tiết mới này có cơ cấu điều chỉnh van điện, cho phép người điều khiển Range Rover Sport SV 2024 tạo ra được những âm thanh mạnh mẽ và ấn tượng hơn.

Nhìn chung, so với bản tiêu chuẩn, Range Rover Sport SV 2024 sở hữu diện mạo “ngầu” hơn khá nhiều tạo cho người dùng hứng khởi mới khi sở hữu.

Nội thất Range Rover Sport SV 2024: Rộng rãi hàng đầu, trang bị nhiều công nghệ tiện nghi hiện đại vượt trội

Chi tiết Range Rover Sport SV 2024 mạnh 635 mã lực vượt trội hơn nhiều đối thủ

Nội thất Range Rover Sport SV 2024 được tinh chỉnh một số chi tiết hiện đại, sang trọng hơn bản tiêu chuẩn. Cùng với việc kết hợp sử dụng các vật liệu cao cấp như da, crom, carbon trong thiết kế khoang nội thất xe.

Xe Range Rover Sport SV 2024 có không gian bên trong xe rộng rãi với cấu hình 5 chỗ ngồi.

Khoang lái

Ngồi tại vị trí ghế lái xe, vô lăng Range Rover Sport SV 2024 dạng 3 chấu kiểu dáng mới hiện đại hơn, bên trên vô lăng có các phím bấm điều khiển chức năng tiện lợi. Sự sang trọng của vô lăng đến từ các chi tiết mạ đồng lần đầu xuất hiện trên Range Rover Sport.

Với Range Rover Sport SV 2024 là mẫu xe đầu tiên trên thế giới trang bị lẫy chuyển số sau vô lăng được nâng cấp với viền phát sáng, cần số trung tâm làm từ chất liệu gốm tối màu là điểm mới, vượt trội hơn bản tiêu chuẩn.

Chi tiết Range Rover Sport SV 2024 mạnh 635 mã lực vượt trội hơn nhiều đối thủ

Tại trung tâm taplo xe, người sử dụng có thể thao tác các tính năng vận hành và tiện nghi thông qua màn hình trung tâm cảm ứng kích thước 13.1 inch, hỗ trợ hệ thống giải trí Pivi Pro mới nhất.

Đặc biệt, Range Rover Sport SV 2024 sở hữu công nghệ Body and Soul Seat (BASS) ở mảng giải trí. Ghế ngồi trên xe sẽ phát ra các rung động trùng khớp với âm nhạc phát ra từ 29 loa 1.430 Watt Meridian, giúp đem lại những phút giây thư giãn tuyệt đối dành cho khách hàng.

Ngoài ra, mẫu SUV hạng sang mới này còn có thêm: Sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời, điều hoà tự động 3 vùng độc lập, nút bấm khởi động, sưởi vô lăng, sưởi, làm mát ghế.

Chi tiết Range Rover Sport SV 2024 mạnh 635 mã lực vượt trội hơn nhiều đối thủ

Range Rover Sport SV 2024 trang bị ghế thể thao SV Performance có ốp lưng bằng sợi carbon, tựa đầu tích hợp và logo SV phát sáng được bố trí ngay tại tựa lưng mỗi ghế. Các tiện nghi của ghế trước vẫn là chỉnh điện đa hướng, sưởi, làm mát và có lỗ thông hơi hiện đại.

Khoang hành khách

Chi tiết Range Rover Sport SV 2024 mạnh 635 mã lực vượt trội hơn nhiều đối thủ

Không gian phía sau là điều không cần bàn cãi trên Range Rover Sport SV 2024 khi mang đến cho người dùng sự thoải mái với 3 vị trí ngồi. Tiện nghi ở đây vẫn có khu vực điều chỉnh điều hoà riêng, bệ tỳ tay trung tâm có thể ngả khi không đủ người ngồi.

Động cơ Range Rover Sport SV 2024: Mạnh mẽ vượt trội hơn nhiều đối thủ 

Range Rover Sport SV 2024 sử dụng khối động cơ mới 4.4 L V8 tăng áp kép kết hợp với mô tơ điện sản sinh công suất 626 mã lực và 750Nm mô men xoắn, mạnh hơn 19 mã lực so với Range Rover bản tiêu chuẩn. 

Nhờ vậy, mẫu SUV hiệu suất cao này chỉ mất 3,6 giây để tăng tốc từ 0 lên 96 km/h – nhanh ngang ngửa siêu SUV Lamborghini Urus 2024.

Về khả năng vận hành, Range Rover Sport SV 2024 khi di chuyển với tốc độ cao, tài xế có thể kích hoạt chế độ lái Dynamic. Lúc này, xe sẽ được hạ thêm 15 mm, đồng thời cải thiện phản ứng chân ga, hệ thống lái và tốc độ phản ứng của hộp số 8AT.

An toàn Range Rover Sport SV 2024

Range Rover Sport SV 2024 cũng như các mẫu xe của hãng xe Anh Quốc khác, xe sở hữu hàng loạt công nghệ sáng tạo, giúp tăng thêm sự an toàn cho người sử dụng, như:

  • Chức năng kiểm soát hành trình, giới hạn tốc độ
  • Hệ thống phanh khẩn cấp
  • Chức năng cảnh báo chệch làn đường
  • Kiểm soát hành trình linh hoạt
  • Hệ thống phanh khẩn cấp tốc độ cao
  • Chức năng giám sát tình trạng người lái
  • Chức năng cảnh báo điểm mù
  • Tính năng giới hạn tốc độ thích ứng
  • Các tính năng hỗ trợ đỗ xe

Tổng quát

Chi tiết Range Rover Sport SV 2024 mạnh 635 mã lực vượt trội hơn nhiều đối thủ

Phiên bản thể thao, hiệu suất cao gọi tên Range Rover Sport SV 2024. Mẫu SUV đầu bảng nhà Land Rover này được trang bị khối động cơ mới mang lại sức mạnh vượt trội hơn hẳn so với bản tiêu chuẩn.

Cùng với đó, việc hãng xe sử dụng vật liệu carbon thay thế cho chất liệu truyền thống trong quá trình thiết kế mẫu xe, nhằm giảm trọng lượng chung của xe, mang lại tính thẩm mỹ hoàn hảo hơn.

Range Rover Sport SV 2024 sẽ là mẫu xe được mong chờ nhiều trong thời gian nhờ những thay đổi vượt trội cả về thiết kế nội/ngoại thất và trang bị tiện nghi, động cơ mạnh mẽ.

Tham khảo:

> Giá xe Range Rover SV LWB All New

> Giá xe Range Rover Autobiography LWB All New

> Giá xe Range Rover SE LWB All New

Đại lý xe Land Rover Range Rover Sport 2024

Land Rover Miền Bắc
Land Rover Miền Bắc
Hà Nội và các tỉnh miền Bắc
Land Rover Miền Nam
Land Rover Miền Nam
Tp.Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam
Đặt Hotline đại lý tại đây
Công ty Xe Tốt Việt Nam

Bạn đọc đánh giá

5/5 (1 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan