Mitsubishi Xpander Cross bản nâng cấp có gì mới?

  • Thành Auto
  • 2,990 lượt xem

Hãng xe Nhật Bản chuẩn bị mang đến cho người dùng Việt một phiên bản hoàn chỉnh của Mitsubishi Xpander Cross 2024 sau lần nâng cấp nội thất vào tháng 6 năm ngoái.

Mitsubishi Xpander Cross 2024 - “Gia vị” cho phân khúc SUV lai MPV

Mitsubishi Xpander Cross 2023 sắp bán tại Việt Nam có gì mới?

Những dòng xe MPV 7 chỗ tại Việt Nam hiện nay đều có thiên hướng SUV hóa. Tuy nhiên, để tìm ra mẫu xe MPV lai SUV thực thụ thì đó chỉ có thể là Mitsubishi Xpander Cross. Được phát triển dựa trên nguyên bản Xpander, Xpander Cross có những điểm khác biệt đôi chút.

Đầu tiên về ngoại hình, Mitsubishi Xpander Cross sở hữu bộ bodykit với phần nhựa ốp xung quanh xe gia tăng vẻ cứng cáp, chất SUV cho xe. Cùng với đó, khoảng sáng gầm xe cao hơn Xpander để người dùng có thể trải nghiệm những cung đường khó cùng Mitsubishi Xpander Cross.

Bên trong khoang nội thất, Mitsubishi Xpander Cross không khác gì Xpander với cấu hình 7 chỗ ngồi. Những trang bị tiện nghi trên phiên bản này giống hệt “người anh em” nên người dùng chỉ có thể phân biệt bởi vẻ ngoài.

Không đặt nặng về doanh số bán hàng và nhiệm vụ đó đã do Xpander lo nên Mitsubishi Xpander Cross được coi là “gia vị” giúp người dùng có thêm những lựa chọn mới.
Không đặt nặng về doanh số bán hàng và nhiệm vụ đó đã do Xpander lo nên Mitsubishi Xpander Cross được coi là “gia vị” giúp người dùng có thêm những lựa chọn mới.

Tuy nhiên, bước sang bản nâng cấp sắp ra mắt Việt Nam, ngoài ngoại hình, nhìn nội thất người dùng cũng sẽ nhận ra đây là phiên bản Cross với Mitsubishi đã thay đổi để có sự nhận diện mới.

Không đặt nặng về doanh số bán hàng và nhiệm vụ đó đã do Xpander lo nên Mitsubishi Xpander Cross được coi là “gia vị” giúp người dùng có thêm những lựa chọn mới.

Thực tế, số lượng xe Mitsubishi Xpander Cross trên đường từ trước đến nay cũng hạn chế bởi sẽ chỉ khách hàng gia đình lựa chọn chứ dân dịch vụ không đủ sức để cố lên phiên bản này.

Những cải tiến của Mitsubishi Xpander Cross 2024 nâng cấp tại Việt Nam

Có thể coi bản nâng cấp vào tháng 6-2022 của Mitsubishi Xpander Cross là “nửa vời” bởi ngoại hình xe không thay đổi mà chỉ có nội thất. Thế nhưng, bước sang năm 2024, mẫu xe này đã sở hữu sự cải tiến toàn diện từ trong ra ngoài mang đến một phiên bản mới Mitsubishi Xpander Cross 2024 đúng nghĩa.

Ngoại hình Mitsubishi Xpander Cross 2024 cứng cáp và hiện đại hơn

Dễ dàng nhận thất Mitsubishi Xpander Cross 2024 tiếp tục được xây dựng dựa trên nguyên mẫu Xpander 2024. 

Điểm thu hút và mới mẻ của Mitsubishi Xpander Cross đến từ hệ thống đèn pha hình chữ “T-Shape” sử dụng công nghệ LED nằm ngang. Lưới tản nhiệt của Xpander Cross sơn đen thể thao.

Điểm thu hút và mới mẻ của Mitsubishi Xpander Cross đến từ hệ thống đèn pha hình chữ “T-Shape” sử dụng công nghệ LED nằm ngang.
Điểm thu hút và mới mẻ của Mitsubishi Xpander Cross đến từ hệ thống đèn pha hình chữ “T-Shape” sử dụng công nghệ LED nằm ngang.

Khác biệt cơ bản của xe đến từ phần cản trước có phần ốp nhô cao là điểm đặc trưng và sử dụng màu sáng chứ không phải đen như đời cũ. 

Bên phần thân, Mitsubishi Xpander Cross 2024 có phần mâm xe thiết kế dạng cánh hoa cầu kỳ hơn và giữ nguyên kích thước 17 inch. Ốp hộc bánh xe và khu vực thân xe là nhựa đen gia tăng chất thép cho Mitsubishi Xpander Cross nâng cấp.

Ra đến phần đuôi, cụm đèn hậu “T-Shape” LED tiếp tục là điểm nhấn, đèn phản quang xe nằm ngang tích hợp ở cản sau mang đến sự mới mẻ cho xe.

Nội thất Mitsubishi Xpander Cross 2024 đúng chất “đàn anh”

Các phiên bản trước của Mitsubishi Xpander Cross 2024 đều sử dụng chung nội thất với Xpander, nhưng với bản nâng cấp mới, xe đã có sự pha trộn Xpander và Pajero Sport 2024.

Theo đó, vô-lăng là chi tiết mà Mitsubishi Xpander Cross 2024 lấy của Pajero Sport với thiết kế 4 chấu bọc da. Đặc biệt, không còn là đồng hồ cơ mà thay vào đó màn hình LCD cỡ lớn giúp hiển thị thông tin sắc nét hơn.

Vô-lăng là chi tiết mà Mitsubishi Xpander Cross 2023 lấy của Pajero Sport với thiết kế 4 chấu bọc da. Đặc biệt, không còn là đồng hồ cơ mà thay vào đó màn hình LCD cỡ lớn giúp hiển thị thông tin sắc nét hơn.
Vô-lăng là chi tiết mà Mitsubishi Xpander Cross 2024 lấy của Pajero Sport với thiết kế 4 chấu bọc da. Đặc biệt, không còn là đồng hồ cơ mà thay vào đó màn hình LCD cỡ lớn giúp hiển thị thông tin sắc nét hơn.

Trong khi đó, những thiết kế khác của Mitsubishi Xpander Cross 2024 lại giống Xpander như màn hình giải trí 9 inch, điều hòa điện tử, phanh tay điện tử, bảng táp-lô bọc da 2 tầng hay khu vực cần số.

Về tính năng an toàn, Mẫu xe Mitsubishi Xpander Cross thế hệ mới chỉ khác Xpander khi có thêm camera 360 độ, những trang bị khác giống hệt.

Động cơ Mitsubishi Xpander Cross 2024 là loại cũ dùng chung Xpander với dung tích 1.5L cho công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm. Ở bản nâng cấp, Mitsubishi Xpander Cross 2024 đã dùng hộp số tự động vô cấp CVT, nhưng nhiều khả năng xe bán ở Việt Nam sẽ là hộp số 4 cấp tương tự Xpander.

Nhìn chung, Mitsubishi Xpander Cross 2024 đã có sự thay đổi để làm mới mình chứ không còn giữ nguyên thiết kế Xpander như đời cũ. Điều này sẽ tạo điểm nhấn riêng biệt cho người dùng khi muốn trải nghiệm một phiên bản gầm cao khỏe khoắn hơn.

Xem chi tiết: Bảng giá xe Mitsubishi Xpander 2024 lăn bánh & khuyến mãi

Bạn đọc đánh giá

5/5 (1 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan