Không thích Toyota Corolla Cross, đâu là những lựa chọn thay thế?

  • Thành Auto
  • 974 lượt xem

Toyota Corolla Cross được bổ sung thêm trang bị đồng thời tăng giá bán các phiên bản. Mức giá xe Toyota Cross cao hơn có lẽ sẽ khiến cho khách Việt phải cân nhắc. Theo đó, trong phân khúc SUV đô thị, khách hàng vẫn có nhiều lựa chọn khác. 

Toyota Corolla Cross nâng cấp tại Việt Nam

Toyota Corolla Cross 2023 vừa nâng cấp ở Việt Nam với việc bổ sung 1 số trang bị nhưng mức giá đã tăng đáng kể so với trước.
Toyota Corolla Cross 2024 vừa nâng cấp ở Việt Nam với việc bổ sung 1 số trang bị nhưng mức giá đã tăng đáng kể so với trước.

Đầu tháng 1, Công ty ô tô Toyota Việt Nam chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp cho dòng SUV Toyota Corolla Cross. Một số trang bị và tính năng mới đã được bổ sung thêm cho các phiên bản của mẫu SUV đô thị ăn khách. 

Cụ thể, tất cả các phiên bản sẽ được trang bị kết nối điện thoại thông minh loại không dây. Riêng phiên bản G sẽ sở hữu màn hình kích thước lớn hơn, từ 7 lên 9 inch. Trong khi, hai phiên bản 1.8V và 1.8HEV sẽ lần đầu xuất hiện tiện ích mở cốp rảnh tay. 

Cùng với việc bổ sung thêm trang bị, giá xe các phiên bản Toyota Corolla Cross 2024 cũng được tăng thêm 19 triệu đồng so với trước. Chi tiết giá niêm yết của 3 phiên bản như sau:

Phiên bản

Giá xe cũ 

(triệu đồng)

Giá xe mới 

(triệu đồng)

Mức chênh 

(triệu đồng)

Toyota Corolla Cross 1.8G746755+9
Toyota Corolla Cross 1.8V846860+14
Toyota Corolla Cross 1.8HEV936955+19

Những lựa chọn thay thế Toyota Corolla Cross 2024

Trước khi bổ sung trang bị, Toyota Corolla Cross 2024 vốn đã sở hữu mức giá bán cao nhất phân khúc. Dù vậy, điều này không ảnh hưởng đến tình hình doanh số bán hàng tháng của Corolla Cross. Đây vẫn là chiếc SUV đô thị ăn khách nhất thị trường Việt Nam năm 2022. (Tham khảo: Top 10 xe bán chạy nhất 2022) 

Song việc giá bán sau nâng cấp chênh lên đến 19 triệu đồng có lẽ sẽ khiến người dùng Việt cân nhắc hơn khi mua Toyota Corolla Cross. Bởi lẽ, bên cạnh mẫu xe này, phân khúc SUV cỡ B còn có nhiều lựa chọn khác, giá bán hấp dẫn hơn. 

Hyundai Creta (620-730 triệu đồng)

Hyundai Creta là mẫu B-SUV mới nổi ở Việt Nam dù mới mở bán nửa năm nhưng đã lọt Top 10 xe bán chạy.
Hyundai Creta là mẫu B-SUV mới nổi ở Việt Nam dù mới mở bán nửa năm nhưng đã lọt Top 10 xe bán chạy.

Hyundai Creta trở lại thị trường Việt Nam sau thời gian nhường chỗ cho đàn em Kona cùng nhà. Lần tái xuất này, Creta mang đến diện mạo lột xác với vẻ ngoài hiện đại, trẻ trung với nhiều trang bị nổi bật. 

Đáng chú ý nhất chính là phần đầu xe có nhiều nét tương đồng với Hyundai Tucson 2024. Cụm tản nhiệt mang thiết kế mở rộng, không viền tích hợp đèn định vị ban ngày ELD thiết kế hình học Parametric Hidden Lights dạng ẩn, chỉ phát sáng khi xe đề nổ. 

Hyundai Creta với không gian nội thất hiện đại, nhiều tiên nghi và được ví “Tiểu Tucson”.
Hyundai Creta với không gian nội thất hiện đại, nhiều tiên nghi và được ví “Tiểu Tucson”.

Không chỉ đổi mới trong phong cách thiết kế, kích thước xe cũng được cải thiện, trong đó khoảng sáng gầm xe đã được nâng lên đến 200 mm. Sự thay đổi này giúp cho Hyundai Creta 2024 có khả năng vượt địa hình hay các đoạn đường khó dễ dàng hơn. 

Cùng với đó, kích thước gia tăng giúp cho không gian nội thất rộng rãi hơn trước, thậm chí là rộng nhất phân khúc với trục cơ sở đạt 2.610 mm. Tiếp đến, Hyundai Creta sở hữu gói an toàn cao cấp Hyundai SmartSense với loạt tính năng như hỗ trợ phòng tránh va chạm trước, hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ phòng tránh va chạm phía sau. 

Công suất vận hành trên Hyundai Creta không quá ấn tượng, bù lại xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất phân khúc với mức tiêu thụ trung bình là 6,17L/100 km. 

Xem chi tiết: Mua xe Hyundai Creta 2024 giá rẻ

Kia Seltos (649-769 triệu đồng)

Kia Seltos là dòng xe đáng chọn hàng đầu phân khúc B-SUV nhờ thiết kế trẻ trung, trang bị dồi dào.
Kia Seltos là dòng xe đáng chọn hàng đầu phân khúc B-SUV nhờ thiết kế trẻ trung, trang bị dồi dào.

Giá bán hấp dẫn nhất phân khúc là ưu điểm đầu tiên giúp Kia Seltos thu hút khách hàng kể từ ngày đầu ra mắt đến nay. Tiếp đến, xe cũng có kích thước tổng thể và chiều dài cơ sở thuộc hàng đầu phân khúc. Trong đó, trục cơ sở Seltos đạt 2.610 mm tương đồng với Hyundai Creta, giúp không gian nội thất rộng rãi, thoải mái. 

Thứ hai, Kia Seltos 2024 mang đến nhiều trang bị tiện nghi dẫn đầu như màn hình hiển thị thông tin 7 inch, màn hình giải trí đa phương tiện có kích thước lớn nhất phân khúc đạt 10,25 inch có độ phân giải full HD. 

Ghế lái được trang bị tính năng chỉnh điện và có thêm tiện ích làm mát hàng ghế trước giúp người ngồi cảm thấy thoải mái hơn khi lái. Không chỉ chú trọng ở hàng ghế trước, khoang hành khách cũng được trang bị đầy đủ bên cạnh không gian rộng rãi. Một số tiện ích ở khu vực này bao gồm cửa gió điều hòa, tính năng điều chỉnh ngả lưng với góc ngả lưng 26-32 độ so với ghế thẳng, giúp khách hàng ngồi sau thoải mái hơn. 

Kia Seltos với nội thất thiết kế trẻ trung theo xu hướng xe hơi hiện nay khiến khách hàng yêu thích.
CapKia Seltos với nội thất thiết kế trẻ trung theo xu hướng xe hơi hiện nay khiến khách hàng yêu thích.tion

Đáng nói, đây là mẫu xe duy nhất trong phân khúc SUV cỡ B sở hữu hệ thống đèn trang trí nội thất, một tiện nghi chỉ xuất hiện trên một số dòng xe sang cao cấp. Đồng thời Kia Seltos cũng được trang bị 3 chế độ kiểm soát lực kéo giúp xe vận hành linh hoạt trên nhiều địa hình. 

Xem chi tiết: Mua xe Kia Seltos 2024 giá rẻ

Mazda CX-3 (649-729 triệu đồng)

Mazda CX-3 là mẫu SUV hạng B gầm cao giá rẻ của thương hiệu Nhật Bản đang phân phối ở thị trường Việt Nam.
Mazda CX-3 là mẫu SUV hạng B gầm cao giá rẻ của thương hiệu Nhật Bản đang phân phối ở thị trường Việt Nam.

Phiên bản cao nhất của Mazda CX-3 được trang bị gói an toàn cao cấp i-Activsense với nhiều tính năng như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, hệ thống cảnh báo làn đường, phanh thông minh trong thành phố, hệ thống nhắc nhở tập trung lái xe, điều chỉnh chế độ đèn pha tự động. 

Dù sở hữu gói an toàn cao cấp nhưng giá bán của Mazda CX-3 2024 cao nhất chỉ có 729 triệu đồng, vẫn thấp hơn phiên bản giá rẻ của Toyota Corolla Cross. 

Bên cạnh đó, chiếc SUV của Mazda còn sở hữu những ưu điểm về thiết kế và trang bị tiện ích. Trước hết, mẫu xe này gây ấn tượng với ngoại hình được xây dựng trên triết lý Kodo và ngôn ngữ Less is more, tạo nên một chiếc xe đô thị sang trọng, bắt mắt. 

Mazda CX-3 với không gian nội thất tương tự Mazda 2 và xe nổi bật nhờ trang bị an toàn cao cấp.
Mazda CX-3 với không gian nội thất tương tự Mazda 2 và xe nổi bật nhờ trang bị an toàn cao cấp.

Không gian bên trong Mazda CX-3 tương đối rộng rãi để giúp cho hành khách có trải nghiệm tốt hơn. Một số tiện nghi trên dòng xe này có thể kể đến như màn hình trung tâm 7 inch, kết nối Apple CarPlay, màn hình hiển thị tốc độ kính lái HUD, ghế lái chỉnh điện, lẫy chuyển số sau vô lăng, phanh tay điện tử, tính năng giữ phanh tự động.  

Dù sức mạnh vận hành của Mazda CX-3 không quá mạnh mẽ nhưng mức tiêu hao nhiên liệu của xe khá tiết kiệm với 5,8L/100km trên đường hỗn hợp. 

Xem chi tiết: Mua xe Mazda CX3 2024 giá rẻ

Honda HR-V (699-871 triệu đồng)

Honda HR-V thế hệ mới sở hữu thiết kế đầy trẻ trung, hiện đại hơn hẳn so với “người tiền nhiệm” và mức giá đã rẻ hơn.
Honda HR-V thế hệ mới sở hữu thiết kế đầy trẻ trung, hiện đại hơn hẳn so với “người tiền nhiệm” và mức giá đã rẻ hơn.

Honda HR-V hiện hành đã được nâng cấp với những thay đổi gần như toàn diện từ trong ra ngoài. Đáng chú ý, phiên bản giá rẻ HRV G cũng đã được bổ sung trong danh mục sản phẩm của dòng xe này tại thị trường Việt Nam giúp khách hàng tiếp cận dễ dàng hơn. 

Ngoại hình của xe được cải tiến theo hướng hiện đại, mạnh mẽ hơn. Trong đó, Honda HRV bản RS gây ấn tượng và thể thao hơn với những chi tiết sơn đen cá tính, khác biệt. Về kích thước, Honda HR-V sở hữu thông số nổi bật và trục cơ sở đạt 2.610 mm, mở ra một không gian nội thất rộng rãi hơn. Khoảng sáng gầm trên xe cũng tăng thêm 11 mm, giúp HR-V dễ vượt qua những đoạn đường xấu, gồ ghề. 

Honda HR-V sở hữu không gian khoang nội thất với nhiều nâng cấp về thiết kế thẩm mỹ, tiện nghi bổ sung.
Honda HR-V sở hữu không gian khoang nội thất với nhiều nâng cấp về thiết kế thẩm mỹ, tiện nghi bổ sung.

Bên trong xe sở hữu nhiều tiện nghi như ghế ngồi bọc da, màn hình trung tâm 8 inch, điều hòa tự động, cửa gió sau, công nghệ Honda Connect.

Khả năng vận hành của Honda HR-V 2024 cũng là một điểm nổi bật thu hút khách Việt với công suất lên đến 174 mã lực ở 2 phiên bản L và RS. Trong khi bản G giá rẻ cũng có sức mạnh ổn định với công suất là 119 mã lực. 

Cuối cùng, Honda HR-V trang bị hệ thống an toàn Honda Sensing với loạt công nghệ gồm phanh giảm thiểu va chạm, hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình chủ động, đèn pha thích ứng tự động, giảm thiểu chệch làn đường, thông báo xe phía trước di chuyển.

Xem chi tiết: Mua xe Honda HRV 2024 giá rẻ

MG ZS (528 - 628 triệu đồng)

MG ZS hiện đang là mẫu SUV đô thị rẻ nhất phân khúc với mức giá khởi điểm từ 528 triệu đồng. Dù có mức giá bán rẻ nhưng ngoại hình và vật liệu trong nội thất đã được nâng cấp hơn trước. 

MG ZS là mẫu B-SUV có thiết kế hiện đại, nhưng việc gắn mác xe Trung Quốc khiến nhiều người dùng còn lo ngại. 
MG ZS là mẫu B-SUV có thiết kế hiện đại, nhưng việc gắn mác xe Trung Quốc khiến nhiều người dùng còn lo ngại. 

Đáng chú ý, dù có mức giá rẻ, nhưng công nghệ an toàn trên mẫu xe MG ZS 2024 cao cấp, đáng giá hơn cả những mẫu xe cùng phân khúc. Một số tính năng có thể kể đến như phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, kiểm soát lực kéo, cảm biến áp suất lốp, camera 360, cảnh báo phanh khẩn cấp, kiểm soát phanh ở góc cua, cân bằng điện tử, hỗ trợ đổ đèo, khởi hành ngang dốc. 

Ngoài ra, MG ZS còn sở hữu hộp số tự động vô cấp CVT hoàn toàn mới có 8 cấp giả lập giúp xe vận hành êm ái, mượt mà.

Xem chi tiết: Mua xe MG ZS 2024 giá rẻ

Bạn đọc đánh giá

5/5 (1 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan