Ford Raptor 2024 phiên bản mới vừa được ra mắt tại thị trường Thái Lan. Về cơ bản, phiên bản mới vẫn giữ nguyên thiết kế và tính nhưng đã được bổ sung rất nhiều công nghệ hỗ trợ người lái hiện đại.
Tại thị trường Việt Nam, Xe Ford Ranger Raptor được ví von là phiên bản hiệu năng cao của “vua bán tải” Ford Ranger với sức mạnh off-road đáng gờm.
Tên xe | Ford Ranger Raptor 2024 |
Số chỗ ngồi | 05 |
Kiểu xe | Bán tải |
Xuất xứ | Nhập khẩu |
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) | 5363 x 1873 x 2028 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 3220 |
Động cơ | Diesel Bi-Turbo 2.0L i4 TDCi, trục cam kép, có làm mát khí nạp |
Dung tích công tác | 1.996cc |
Dung tích bình nhiên liệu | 80L |
Công suất tối đa | 211 mã lực tại 3750 vòng/phút |
Mô men xoắn cực đại | 500 Nm tại 1750-2000 vòng/phút |
Hộp số | Tự động 10 cấp |
Hệ dẫn động | 4 bánh, khoá vi sai cầu sau điện |
Treo trước/sau | Độc lập, lo xo trụ và ống giảm chấn/ống giảm xóc thể thao |
Phanh trước/sau | Đĩa |
Tay lái trợ lực | Điện |
Khoảng sáng gầm xe | 230 mm |
khả năng lội nước | 850 mm |
Cỡ lốp | 285/70R17 |
Giá bán cập nhật
Giá lăn bánh Ford Ranger Raptor 2024 mới nhất (đơn vị: tỷ đồng) | ||||
Phiên bản | Giá niêm yết | Giá lăn bánh tạm tính | ||
Hà Nội | TPHCM | Các tỉnh/ thành | ||
Ranger Raptor 2.0L 4WD AT | 1,299 | 1,395 | 1,38 | 1,38 |
Ranger Raptor 2.0L 4WD AT (Màu Xám / Màu Đỏ cam) | 1,306 | 1,40 | 1,39 | 1,39 |
Ghi chú: Giá xe Ford Ranger Raptor lăn bánh tham khảo chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi. Vui lòng liên hệ nhận báo giá xe Ford Ranger tốt nhất.
Động cơ
Ranger Raptor phiên bản mới không có sự nâng cấp nào về sức mạnh nhưng vẫn đủ sức “sang bằng” mọi địa hình. Xe có “trái tim” là khối động cơ Diesel Bi-Turbo 2.0L i4 TDCi, trục cam kép, có làm mát khí nạp.
Cỗ máy trên có khả năng sản sinh công suất tối đa 211 mã lực ở 3750 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 500 Nm tại 1750-2000 vòng/phút. Toàn bộ sức mạnh được truyền xuống hệ dẫn động 4 bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp.
Khả năng off-road khủng khiếp
Bên cạnh hộp số khủng và hệ dẫn động 4 bánh mạnh mẽ, Ranger Raptor 2024 còn được tích hợp khoá vi sai cầu sau điện giúp hai bánh sau nhận được lực như nhau. Từ đó giúp xe có thể thoát lầy một cách dễ dàng.
Ranger Raptor còn có một thứ “đặc sản” đã tạo nên tên tuổi cho phiên bản này. Đó chính là hệ thống kiểm soát đường địa hình với 6 chế độ gồm:
- Chế độ Bajadành cho địa hình sa mạc: chế độ này sẽ giảm độ bám của lốp, đồn thời tăng độ nhạy bén và tốc độ chuyển số
- Chế độ vận hành trên bề mặt Tuyết/Cỏ/Sỏi: hoạt động với sự hỗ trợ của hệ dẫn động 4 bánh tốc độ cao (4H) và khoá vi sai cầu sau điện.
- Chế độ Bùn/Cát: hoạt động với sự hỗ trợ của hệ dẫn động 4 bánh tốc độ cao (4H), khoá vi sai cầu sau điện và tay lái trợ lực điện để kiểm soát các bánh xe.
- Chế độ địa hình Đá: hoạt động với sự hỗ trợ của khoá vi sai cầu sau điện và dẫn động 4 vành tốc độ chậm (4L).
- Chế độ Normal-Bình thường để di chuyển hàng ngày trong phố
Không chỉ vậy, Ranger Raptor còn có khả năng lội nước đáng nể lên đến 850 mm giúp xe có thể băng qua các đầm lầy có mực nước cao.
Hệ thống giảm xóc của Ranger Raptor hoạt động rất hiệu quả nhờ sử dụng hệ thống treo trước/sau độc lập, lo xo trụ và ống giảm chấn/ống giảm xóc thể thao.
Ngoại thất –Hầm hố, cứng cáp
Thiết kế bên ngoài của xe bán tải Ford 2024 phiên bản hiệu năng cao này không có sự thay đổi nào so với bản tiền nhiệm. Bộ khung gầm của xe có tỷ lệ thép siêu cứng rất cao với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5363 x 1873 x 2028 mm.
Đầu xe
Ranger Raptor có tính nhận diện rất cao nhờ mặt ca lăng khác biệt với dòng chữ “FORD” cỡ lớn nhiệt lấy cảm hứng từ đàn anh F-150 Raptor. Đồng thời được sơn đen toàn bộ đồng điệu cùng khu vực cản trước mang đến diện mạo hầm hố và cứng cáp hơn.
Cụm đèn trước đã được nâng cấp về hệ thống chiếu sáng với đèn pha Bi-LED projector cho ánh sáng tốt hơn, mạnh hơn. Đi kèm là tính năng tự động bật/tắt bằng cảm biến ánh sáng và dải đèn LED ban ngày sắc sảo.
Thân xe
Nổi bật nhất ở phần hông xe là bộ lốp đa địa hình chuyên dụng với lốp gai được thiết kế tối ưu để thích nghi tốt với mọi điều kiện địa hình. Đi kèm là bộ vành 17 inch 6 chấu kép sơn đen. Chỉ dựa vào chi tiết này cũng đủ để cảm nhận được khả năng off-road đáng gờm của Ranger Raptor.
Các khe hút gió tại vòm bánh trước không chỉ mang tính chất trang trí mà được giao nhiệm vụ làm giảm sức cản của không khí cho thân xe. Từ đó góp phần cải thiện hiệu suất. Xe được trang bị cặp gương chiếu hậu có chức năng gập-chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ.
Đuôi xe
Những chi tiết sơn tiếp tục được áp dụng cho phần đuôi xe với những vị trí như dòng chữ “RAPTOR” và “RANGER”, cản sau và cả tay nắm cửa. Hai bên là cụm đèn hậu hình trụ gồm 3 khối vuông xếp chồng lên nhau.
Nội thất – Gọn gàng, dễ nhìn
Khoang cabin của Ford Ranger Raptor 2024 phiên bản mới vẫn giữ nguyên thiết kế so với bản tiền nhiệm. Khả năng cách âm tốt là điểm cộng lớn nhất cho Ranger Raptor nhờ có hệ thống chống ồn chủ động có thể phát ra những tần số để triệt tiêu những tạp âm và tạo ra bầu không khí khá yên tĩnh.
Khoang lái
Khoang lái của Ranger Raptor có thiết kế khá giống bản Ranger Wildtrak. Rõ ràng nhất là khu vực táp lô có cấu trúc hướng về phía người lái. Ngay trung tâm làm màn hình giải trí được bao quanh bởi 2 cửa gió điều hòa dạng dọc khỏe khoắn. Các nút bấm vật lý xuất hiện khá nhiều nhưng không quá rối mắt nhờ cách sắp xếp hợp lý.
Vô lăng của xe có thiết kế 4 chấu bọc da nổi bật với đường chỉ khâu màu xanh dương và đường viền màu đỏ trên cùng giúp người lái dễ dàng quan sát khi xe đánh lái. Ngay phía sau là hai lẫy chuyển số cho cảm giác chân thật hơn khi sang số.
Hàng ghế trước có cấu trúc ôm sát người lái, tạo cảm giác thú vị khi khi off-road. Riêng ghế lái có chức năng chỉnh điện đến 8 hướng giúp thiết lập tư thế ngồi dễ dàng và thuận tiện.
Khoang hành khách
Hàng ghế sau của Ranger Raptor khá dốc do đặc trưng riêng của dòng bán tải, do đó việc đi xe sẽ khiến hành khách khá mệt mỏi. Bù lại cảm giác ngồi khá êm ái nhờ sử dụng chất liệu da pha nỉ cao cấp.
Tiện nghi – Đa dạng
Ford Ranger Raptor 2024 phiên bản mới vẫn được trang bị dàn điều hòa tự động 2 vùng cho khả năng làm mát cực nhanh và sâu. Hệ thống thông tin giải trí vẫn là những tính năn quen thuộc giống với bản hiện hành của Việt Nam gồm:
- Màn hình cảm ứng 8 inch
- Kết nối Apple Carplay và Android Auto
- Điều khiển giọng nói SYNC Gen3
- Bản đồ dẫn đường
- AM/FM, kết nối USB, Bluetooth
- Dàn âm thanh 6 loa
- Chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm
An toàn – Thông minh, hiện đại
Hệ thống an toàn là phần được Ford tập trung cải tiến nhiều nhất trên Ranger Raptor phiên bản mới. Cụ thể, những tính năng vừa mới được bổ sung gồm có:
- Hệ thống kiểm soát tốc độ hành trình thích ứng Adaptive Cruise Control
- Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường
- Hệ thống cảnh báo tài xế mệt mỏi
- Cảnh báo va chạm phía trước
- Hệ thống phanh tự động khi phát hiện nguy cơ va chạm xe hơi và người đi bộ (AEB)
Trong đó, đáng chú ý nhất là hệ thống phanh tự động khi phát hiện nguy cơ va chạm xe hơi và người đi bộ (AEB). Hệ thống này hoạt động thông qua camera cảm biến và radar để xác định các nguy cơ va chạm có thể xảy ra.
Khi phát hiện va chạm, hệ thống AEB sẽ cảnh báo âm thanh và tín hiệu đèn nhấp nháy. Nếu người lái không kịp phản ứng, AEB sẽ chủ động phanh xe giúp hạn chế đáng kể các vụ tai nạn.
Ngoài ra, xe còn có những tính năng an toàn quen thuộc như:
- 6 túi khí
- Camera lùi
- Cảm biến đỗ xe phía sau
- Chống bó cứng phanh
- Phân phối lực phanh điện tử
- Cân bằng điện tử
- Giảm thiểu lật xe
- Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
- Hỗ trợ đổ đèo
Kết luận
Không chỉ sở hữu nguồn sức mạnh off-road khủng khiếp với 6 chế độ độc nhất vô nhị và hệ thống kiểm soát đường địa hình. Ford Ranger Raptor vừa ra mắt tại Thái Lan còn hỗ trợ tối đa cho người lái bằng hoạt loạt các công nghệ hiện đại. Qua đó, góp phần củng cố vững chắc vị trí số 1 của mình trong làng bán tải.
Tham khảo: Bảng giá xe ô tô Ford