Có trong tay 500-700 triệu, “tậu” Vios, City, Cerato, Seltos hay Xpander thì hợp lý?

  • Thành Phạm
  • 29/07/2021 9:47 PM
  • 156 lượt xem

Có thể nói với tầm giá từ 500-700 triệu, khách hàng sẽ có sự lựa chọn khá đa dạng với các mẫu sedan cỡ B đang rất ăn nên làm ra của Toyota, Honda và Kia, cho đến chiếc MPV nổi đình nổi đám của Mitsubishi thời gian gần đây, thậm chí có thể rước về nhà một chiếc SUV cỡ B siêu sao mới nổi đến từ Kia. Lựa chọn đa dạng quá đôi khi cũng gây khó khăn nhất định khi xuống tiền tậu xe. Vậy chiếc xe nào là phù hợp hơn cả với ngân sách và nhu cầu của mỗi người? Hãy cùng GIAXEHOI điểm qua những đại diện sau đây!

Toyota Vios G CVT (581 triệu đồng)

Có trong tay 500-700 triệu, “tậu” Vios, City, Cerato, Seltos hay Xpander thì hợp lý?

Với ngân sách dưới 600 triệu cho một chiếc sedan cỡ B giữ giá tốt thì Vios G CVT là một lựa chọn không tồi. Thiết kế ngoại thất của các phiên bản Vios ra mắt gần đây đã có những cải tiến mạnh mẽ, trở nên bắt mắt hơn trước rất nhiều. Cái hay của các dòng xe Nhật, tiêu biểu như Vios, là dù nâng cấp nhưng vẫn kế thừa các kiểu dáng nguyên bản chứ không thay đổi “xoành xoạch” như xe Hàn, nhờ thế mà xe chậm lỗi thời hơn, giữ giá tốt hơn. 

Bản Toyota Vios G CVT mới cũng kế thừa kiểu hốc gió lớn hình thang sơn màu đen bóng và lưới tản nhiệt liền mạch cụm đèn trước song được tái thiết kế sắc sảo trẻ trung hơn hẳn, đặc biệt là cụm đèn. Ở hông xe nổi bật với bộ lazang 6 cánh quạt thể thao cuốn hút, trong khi đuôi xe vẫn giữ lại nhiều đường nét thân quen của dòng Vios trước đây.

Có trong tay 500-700 triệu, “tậu” Vios, City, Cerato, Seltos hay Xpander thì hợp lý?

Vios mới có kích thước tổng thể (DxRxC) là 4425 x 1730 x 1475 (mm), với chiều dài cơ sở 2550 mm nên cabin bên trong khá rộng rãi, khoảng để chân cũng thoáng. Đây là ưu điểm thực sự về trải nghiệm của những chiếc Vios mà người mua nên cân nhắc. Chưa kể đến là bản Toyota Vios G CVT cũng tiệm cận với bản thể thao GR-S về trang bị, vì vậy hầu như sở hữu những tiện nghi tốt nhất trên dòng Vios hiện tại.

Khối động cơ 1.5L phun xăng điện tử sản sinh 105 mã lực và 140 Nm có thể không bằng đối thủ về cảm giác lái, song mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 5,87 lít/ 100km đường kết hợp, đặc biệt là chạy đô thị chỉ tốn 7,78 lít/100km và hộp số vô cấp chuyển số rất mượt giúp cho Vios luôn được lòng nhiều thế hệ khách hàng. 

Nếu như các thế hệ Vios trước đây thường bị “chê” về tính an toàn thì nay đã khác, đặc biệt bản Vios G CVT hầu như không thiếu bất cứ tính năng an toàn quan trọng nào, từ cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, khởi hành ngang dốc cho đến camera lùi và 7 túi khí.

Tham khảo: Giá xe Vios 2022 lăn bánh + Khuyến mãi

Honda City RS (599 triệu đồng)

Có trong tay 500-700 triệu, “tậu” Vios, City, Cerato, Seltos hay Xpander thì hợp lý?

Một đại diện khác đến từ Nhật Bản cũng rất đáng quan tâm trong tầm giá 600 triệu là Honda City với phiên bản thể thao RS. City cũng là cái tên thường xuyên góp mặt trong bảng top xe có doanh số bán chạy nhất hàng tháng với những dấu ấn riêng đầy thuyết phục.

Honda City RS sở hữu những đường nét hầm hố hơn các bản thường, nổi bật trên phố. Đầu xe vẫn là ốp tản nhiệt hình đôi cánh nhưng được sơn đen và dập nổi logo RS rất thể thao, kế bên là cụm đèn trước tái thiết kế cũng rất hút mắt. Gương chiếu hậu của phiên bản này tích hợp đèn báo rẽ LED, phối hợp cực kỳ ăn ý với những đường gờ dập nổi và bộ mâm 16 inch cứng cáp thời trang bên dưới. Đuôi xe cũng mang đậm chất thể thao với dàn đèn hậu LED và cánh lướt gió đặt trên nắp cốp cá tính.

Có trong tay 500-700 triệu, “tậu” Vios, City, Cerato, Seltos hay Xpander thì hợp lý?

Honda City có kích thước tổng thể (DxRxC) là 4553 x 1748 x 1467 (mm) với trục cơ sở dài 2600 mm, nên có phần rộng rãi hơn cả Vios. RS là phiên bản thể thao, có mức giá cao nhất nên khoang nội thất cũng được đầu tư tỉa tót rất cuốn hút, được bọc da, da lộn và nỉ, mang phong cách thể thao trẻ trung. Tiện nghi cũng “đỉnh” không kém với dàn 8 loa, màn hình giải trí cảm ứng 8 inch ra lệnh bằng giọng nói, 5 cổng sạc, điều hòa tự động. 

Động cơ 1.5L sản sinh 119 mã lực và 145 Nm nhỉnh hơn Vios, đúng chuẩn “hàng Nhật xài bền”, và cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu (tối ưu hơn cả Vios, chạy 100km đường đô thị chỉ tốn 7,3 lít), và chỉ thua kém Vios ở một vài tính năng an toàn (6 túi khí, không có hệ thống kiểm soát lực kéo).

Tham khảo: Giá xe Honda City 2022 lăn bánh + Khuyến mãi

Kia Cerato (544-685 triệu đồng)

Có trong tay 500-700 triệu, “tậu” Vios, City, Cerato, Seltos hay Xpander thì hợp lý?

Muốn sở hữu một chiếc xe đáp ứng tiêu chí “ngon-bổ-rẻ”, có lẽ Kia Cerato là cái tên không thể phù hợp hơn. Lợi thế cạnh tranh của dòng xe này, ngoài thiết kế ngày càng được tu bổ trẻ trung hơn, thì hẳn là cấu hình sedan hạng C “Full-option” có mức giá khó mà tìm thấy ở bất cứ đối thủ nào trên thị trường.

Đơn cử như phiên bản cao cấp nhất Kia Cerato 2.0 AT Premium với giá 685 triệu nhưng được trang bị rất nhiều tính năng có thể khiến nhiều khách hàng “lóa mắt”.

Kích thước tổng thể của xe (DxRxC) là 4640 x 1800 x 1450 (mm) rộng rãi với chiều dài trục cơ sở lên đến 2700 (mm). Tổng thể thiết kế của xe khá thể thao dù khó sánh bằng các đối thủ như Honda Civic hay Hyundai Elantra ở một chừng mực nào đó. Xe trang bị đèn LED lên cả cụm đèn trước - sau, đèn pha tự động và ốp cản sau tích hợp cặp ống xả kép cùng cánh hướng gió. Xe cũng cung cấp đến 8 tùy chọn màu ngoại thất.

Có trong tay 500-700 triệu, “tậu” Vios, City, Cerato, Seltos hay Xpander thì hợp lý?

Bên trong xe cũng được nhấn nhá như những phiên bản thể thao của các dòng xe đối thủ và đặc biệt là được trang bị cửa sổ trời chỉnh điện, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, hệ thống giải trí AVN tích hợp bản đồ dẫn đường, điều hòa tự động 2 vùng có cửa gió cho hàng ghế sau và lọc khí ion.

Khả năng vận hành của xe mang dấu ấn khối động cơ 2.0L sản sinh 159 mã lực và 194 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp, 3 chế độ lái thông dụng (Eco, Comfort và Sport), bộ phanh đĩa trước và sau cùng cỡ lốp lớn 225/45R17. Các tính năng an toàn cao cấp như khởi động ngang dốc, cân bằng điện tử, ổn định thân xe, ga tự động, khóa cửa trung tâm và tự động khóa xe khi vận hành, camera lùi cũng được trang bị đầy đủ trên các phiên bản cao cấp của dòng xe.

Tham khảo: Giá xe Kia Cerato 2022 lăn bánh + Khuyến mãi

Kia Seltos (609-729 triệu đồng)

Có trong tay 500-700 triệu, “tậu” Vios, City, Cerato, Seltos hay Xpander thì hợp lý?

Trong tầm giá 600-700 triệu đồng, Kia Seltos là chiếc SUV đô thị không thể bỏ qua đối với những người thích cảm giác ngồi cao thoáng đãng, gầm cao lội nước tốt hơn sedan, thiết kế khỏe khoắn đúng chất SUV mà lại nhiều “đồ chơi” cùng mức giá “hời” so với mặt bằng chung phân khúc.

Xe có kích thước tổng thể (DxRxC) là 4315 x 1800 x 1645 (mm), kiểu dáng cao ráo với khoảng sáng gầm lên đến 190mm. Bên cạnh kiểu màu ngoại thất đơn sắc, xe còn có thêm 4 tùy chọn kết hợp 2 tông màu cá tính. 

Lưới tản nhiệt mũi hổ tinh xảo, cụm đèn trước thể thao. Hông xe hầm hố với những đường gân dập nổi mạnh mẽ và cơ bắp cùng bộ mâm 17 inch bắt mắt. Đuôi xe cứng cáp và dũng mãnh với cụm đèn hậu hiện đại, cản sau ngụy trang khéo léo ống xả đơn thành hốc như ống xả kép rất hầm hố.

Có trong tay 500-700 triệu, “tậu” Vios, City, Cerato, Seltos hay Xpander thì hợp lý?

Khoang nội thất có phần hẹp hơn những chiếc sedan, cốp nhỏ, nhưng cũng sở hữu nhiều dấu ấn đáng chú ý: thiết kế trẻ trung, hiện đại, nhiều tiện nghi hấp dẫn như màn hình trung tâm AVN 10.25 inch thiết kế nổi trên táp-lô như máy tính bảng, hệ thống đèn nội thất Mood light như những mẫu xe sang, cửa sổ trời, điều hòa tự động.

Cảm giác lái của chiếc SUV đô thị nhà Kia cũng được đánh giá cao khi xe trang bị động cơ 1.4L sản sinh đến 138 mã lực và 242 Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp. Mặc dù là dẫn động cầu trước song xe vẫn hỗ trợ 3 chế độ lái và 3 chế độ kiểm soát lực kéo cho các kiểu đường lầy lội, phủ tuyết và cát. 

Tham khảo: Giá xe Kia Seltos 2022 lăn bánh + Khuyến mãi

Mitsubishi Xpander (555-630 triệu đồng)

Có trong tay 500-700 triệu, “tậu” Vios, City, Cerato, Seltos hay Xpander thì hợp lý?

Có lẽ trong tầm giá này, khó có đại diện MPV 7 chỗ nào đủ sức đánh bại được Xpander. Việc chiếm lĩnh hẳn một phân khúc vốn từng thống trị bởi “huyền thoại” Innova của nhà Toyota đã giúp cho Xpander trở thành “con gà đẻ trứng vàng” của Mitsubishi, mang đến cho khách hàng Việt một tùy chọn 7 chỗ mà giá chỉ ngang 4 chỗ.

Điểm cộng tiếp theo của Xpander là ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield mang đến cho Xpander một vẻ ngoài rất hợp thời: hầm hố chẳng kém gì một chiếc SUV thực thụ, đặc biệt là phần đầu xe. Các đường dập nổi, nẹp gầm và mâm 16 inch 6 nan cánh quạt mang đến vẻ ngoài cũng rất thể thao. Đèn hậu LED với thiết kế chữ L đối xứng cũng rất cá tính.

Có trong tay 500-700 triệu, “tậu” Vios, City, Cerato, Seltos hay Xpander thì hợp lý?

Xe có kích thước tổng thể (DxRxC) chỉ là 4475 x 1750 x 1730 (mm) nhỏ và ngắn hơn khá nhiều so với Toyota Innova (4735 x 1830 x 1795 mm), bù lại trục cơ sở lên đến 2775 mm nên khoảng để chân ở các hàng ghế cũng không đến nỗi chật hẹp. Xpander cũng có gầm cao đến 205 mm, giúp xe không “ngán” các địa hình mấp mô, ngập nước.

Tuy nhiên, xe chỉ trang bị khối động cơ 1.5L sản sinh 104 mã lực và 141 Nm, khá yếu nếu phải tải đủ số hành khách tối đa, đặc biệt khi leo dốc. Hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp cũng khá “cổ lỗ sĩ” so với tiêu chuẩn ngày nay. Các tiện nghi khá tối giản, chẳng hạn điều hòa chỉnh tay, ghế lái chỉnh tay, âm thanh 6 loa và 2 túi khí dù là bản cao cấp nhất. Tuy nhiên nếu nhu cầu khách mua chỉ cần là đủ dùng với mức ngân sách khoảng 600 triệu đồng thì đây vẫn là chiếc MPV hấp dẫn bậc nhất phân khúc.

Tham khảo: Giá xe Xpander 2022 lăn bánh + Khuyến mãi

Bạn đọc đánh giá

5/5 (2 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan