So sánh Mitsubishi Xpander Cross và Toyota Veloz Cross: Bằng giá chọn xe nào?

  • Thành Auto
  • 1,840 lượt xem

Mitsubishi Xpander Cross 2024 và Toyota Veloz Cross 2024 có mức giá niêm yết ngang nhau, nhưng khi xét về trang bị, người dùng sẽ thấy có những khác biệt của 2 chiếc MPV lai SUV này.

Giới thiệu chung

Trong thời gian gần đây, phân khúc MPV 7 chỗ lai SUV ở thị trường Việt Nam đang ngày càng trở nên sôi động hơn với nhiều cái tên hoàn toàn mới và các xe cũng được nâng cấp, thay đổi diện mại.

Mitsubishi Xpander Cross 2024 đã được nâng cấp ở thị trường Việt Nam với những cải tiến chất lượng so với đời cũ.

Mới đây, Mitsubishi Xpander Cross 2024 đã được nâng cấp ở thị trường Việt Nam với những cải tiến chất lượng so với đời cũ. Điều này giúp phiên bản cao nhất của Xpander có thêm sức cạnh tranh.

Mitsubishi Xpander Cross 2023 đã được nâng cấp ở thị trường Việt Nam với những cải tiến chất lượng so với đời cũ.
Mitsubishi Xpander Cross 2024 đã được nâng cấp ở thị trường Việt Nam
Toyota Veloz Cross 2023 là chiếc xe có thiết kế hiện đại và thuần đô thị nhiều hơn so với đối thủ.
Toyota Veloz Cross 2024 là chiếc xe có thiết kế hiện đại và thuần đô thị

Ở thời điểm hiện tại, đối thủ chính của Mitsubishi Xpander Cross 2024 là Toyota Veloz Cross 2024 khi 2 xe cùng giá bán. Vậy liệu trang bị của 2 mẫu MPV lai SUV Nhật Bản này có gì khác biệt?

So sánh giá xe Mitsubishi Xpander Cross 2024 và Toyota Veloz Cross 2024

Mẫu xe

Giá niêm yết (triệu đồng)

Xuất xứ

Mitsubishi Xpander Cross 2024

698

Nhập khẩu Indonesia

Toyota Veloz Cross Top 2024

698

Ghi chú: Mitsubishi Xpander Cross 2024 màu Cam/Đen đắt hơn 5 triệu đồng, Toyota Veloz Cross Top 2024 màu Trắng ngọc trai đắt hơn 8 triệu đồng.

Tham khảo chi tiết:

> Mitsubishi Xpander Cross 2024 giá lăn bánh - Khuyến mãi

> Toyota Veloz Cross 2024 giá lăn bánh - Khuyến mãi

So sánh ngoại thất: Mitsubishi Xpander Cross 2024 khỏe khoắn, Toyota Veloz Cross 2024 hiện đại

Sự phân hóa khách hàng thể hiện rõ ở ngoại hình của 2 chiếc MPV 7 chỗ đang bán ở Việt Nam. Nếu như Mitsubishi Xpander Cross 2024 là sự kết hợp sự hiện đại và phong cách SUV khỏe khoắn thì Toyota Veloz Cross 2024 đơn thuần là sự mới mẻ, hiện đại so với những dòng xe Toyota hiện nay.

Đầu xe

Mitsubishi Xpander Cross 2024 sở hữu hệ thống đèn pha T-Shape có khả năng tự động bật/tắt hạ thấp tạo thành hốc đèn phía trước. Tuy thiết kế này mới, nhưng dễ bám bẩn hơn khi Xpander Cross phải di chuyển đường xấu.

Phía trên, Mitsubishi Xpander Cross 2024 sở hữu hệ thống đèn định vị kiểu mới hiện đại hơn. Lưới tản nhiệt sơn đen bóng tương tự Xpander cùng logo thương hiệu ở vị trí trung tâm. 

Mitsubishi Xpander Cross 2023 sở hữu hệ thống đèn pha T-Shape có khả năng tự động bật/tắt hạ thấp tạo thành hốc đèn phía trước.
Mitsubishi Xpander Cross 2024 sở hữu hệ thống đèn pha T-Shape
Toyota Veloz Cross 2023 cũng có hệ thống đèn pha/cos dạng LED có khả năng tự động bật/tắt kết hợp đèn chiếu sáng ban ngày đặt liền.
Toyota Veloz Cross 2024 cũng có hệ thống đèn pha/cos dạng LED

Nhìn sang phía đối diện, Toyota Veloz 2024 được người dùng đánh giá cao bởi thiết kế hiện đại. Xe sở hữu lưới tản nhiệt hình lục giác, bên trong dạng vân tối màu và bên trên là dải crom.

Tương tự đối thủ, Toyota Veloz Cross 2024 cũng có hệ thống đèn pha/cos dạng LED có khả năng tự động bật/tắt kết hợp đèn chiếu sáng ban ngày đặt liền. Cản trước của xe màu xám nhưng không đủ sự cứng cáp như Xpander Cross.

Thân xe

Điểm nhấn của Mitsubishi Xpander Cross 2023 đến từ ốp bánh xe là nhựa cứng màu đen kích thước lớn đậm chất SUV.
Điểm nhấn của Mitsubishi Xpander Cross 2024 đến từ ốp bánh xe là nhựa cứng màu đen kích thước lớn đậm chất SUV.

Mitsubishi Xpander Cross 2024 sử dụng bộ mâm 17 inch với họa tiết mới trẻ trung hơn. Điểm nhấn của mẫu xe này đến từ ốp bánh xe là nhựa cứng màu đen kích thước lớn đậm chất SUV.

Gương chiếu hậu của Mitsubishi Xpander Cross ốp crom với những tính năng cơ bản như chỉnh, gập điện tích hợp xi-nhan LED, camera 360 độ. Tay nắm cửa ốp crom có nút bấm mở khóa thông minh.

Toyota Veloz Cross 2024 cũng tương tự với bộ mâm 17 inch dạng phay bóng, về thẩm mỹ tùy theo cảm nhận của từng người nhưng đều rất khó chê trên cả 2 xe.

Toyota Veloz Cross 2023 cũng tương tự với bộ mâm 17 inch dạng phay bóng, về thẩm mỹ tùy theo cảm nhận của từng người nhưng đều rất khó chê trên cả 2 xe.
Toyota Veloz Cross 2024 cũng tương tự với bộ mâm 17 inch dạng phay bóng

Nổi bật hơn đối thủ, gương chiếu hậu của Toyota Veloz 2024 còn có thêm cảnh báo điểm mù bên cạnh những tính năng như Xpander Cross.

Đuôi xe

Ra đến phần đuôi, chi tiết ốp cản sau vẫn giúp Mitsubishi Xpander Cross 2024 tạo được phong cách khỏe khoắn riêng. Đèn hậu xe dạng T-Shape dạng LED để hòa nhập với đèn pha của xe.

Ra đến phần đuôi, chi tiết ốp cản sau vẫn giúp Mitsubishi Xpander Cross 2023 tạo được phong cách khỏe khoắn riêng.
Đuôi xe Mitsubishi Xpander Cross 2024 có phong cách khỏe khoắn riêng.
Toyota Veloz Cross 2023 nổi bật hơn nhờ đèn hậu LED nối liền 2 bên dạng nổi khối.
Toyota Veloz Cross 2024 nổi bật hơn nhờ đèn hậu LED nối liền 2 bên dạng nổi khối.

Trong khi đó, Toyota Veloz Cross 2024 nổi bật hơn nhờ đèn hậu LED nối liền 2 bên dạng nổi khối. Cản sau của chiếc xe MPV nhà Toyota khá đơn giản với chi tiết nhựa cứng màu xám.

Nhìn chung, ngoại hình Toyota Veloz Cross 2024 có thiên hướng nhẹ nhàng, hiện đại còn Mitsubishi Xpander Cross 2024 duy trì chất SUV đặc trưng.

So sánh nội thất: Mitsubishi Xpander Cross 2024 chỉn chu, Toyota Veloz Cross 2024 rẻ tiền

Khi vào nội thất, Mitsubishi Xpander Cross 2024 nhỉnh hơn đối thủ khi có khả năng hoàn thiện tốt nhờ vật liệu da, còn Toyota Veloz Cross Top 2024 vẫn là nhựa rẻ tiền. Do đó, đây sẽ là yếu tố mà người dùng cần biết trước khi lựa chọn.

Khoang lái

Mitsubishi Xpander Cross 2023 nổi bật với khu vực taplo sử dụng chất liệu da Xanh/Đen mang đến khả năng hoàn thiện tốt cho xe
Mitsubishi Xpander Cross 2024 nổi bật với khu vực taplo sử dụng chất liệu da Xanh/Đen

Mitsubishi Xpander Cross 2024 nổi bật với khu vực taplo sử dụng chất liệu da Xanh/Đen mang đến khả năng hoàn thiện tốt cho xe. Trung tâm là màn hình giải trí 9 inch, điều hòa của xe dạng điện tử mới.

Vô-lăng Mitsubishi Xpander Cross 2024 kích thước lớn mang đến trải nghiệm khỏe khoắn hơn cho người dùng kết hợp màn hình LCD 8 inch phía sau.

Chất liệu ghế trên Mitsubishi Xpander Cross 2024 đã được bọc da hoàn toàn mang đến sự hiện đại, chỉn chu hơn trong thiết kế của mẫu xe này.

Chất liệu ghế trên Mitsubishi Xpander Cross 2023 đã được bọc da hoàn toàn mang đến sự hiện đại, chỉn chu hơn trong thiết kế của mẫu xe này. 
Chất liệu ghế trên Mitsubishi Xpander Cross 2024 đã được bọc da hoàn toàn

Chất liệu ghế trên Mitsubishi Xpander Cross 2024 đã được bọc da hoàn toàn mang đến sự hiện đại, chỉn chu hơn trong thiết kế của mẫu xe này. Đặc biệt, vị trí ngồi lái của Mitsubishi Xpander Cross 2024 cao mang đến tầm quan sát tốt cho người dùng.

Toyota Veloz Cross Top 2023 có khoang lái sở hữu màn hình 9 inch đặt nổi khá bắt mắt.
Toyota Veloz Cross Top 2024 có khoang lái sở hữu màn hình 9 inch đặt nổi khá bắt mắt.

Đối với Toyota Veloz Cross Top, khoang lái của mẫu xe này có màn hình 9 inch đặt nổi khá bắt mắt. Tuy nhiên, thiết kế cụm điều hòa hay vật liệu nhựa cứng ở taplo khiến xe vẫn khá rẻ tiền, chưa đủ sức hấp dẫn như Xpander Cross.

Vô-lăng của mẫu xe này dạng 3 chấu bọc da kích thước tương đối bé và có nhựa bạc làm điểm nhấn. Ở phía sau, Toyota Veloz Cross Top 2024 được trang bị màn hình kỹ thuật số 7 inch có khả năng hiển thị đa dạng.

Ghế ngồi là điểm trừ của Toyota Veloz Cross Top 2023 khi so với đối thủ khi chỉ có chất liệu ghế nỉ pha da khiến người dùng cảm thấy nóng.
Ghế ngồi là điểm trừ của Toyota Veloz Cross Top 2024 khi so với đối thủ khi chỉ có chất liệu ghế nỉ pha da

Ghế ngồi là điểm trừ của Toyota Veloz Cross Top 2024 khi so với đối thủ khi chỉ có chất liệu ghế nỉ pha da khiến người dùng cảm thấy nóng, bí bách khi ngồi lên, đặc biệt mùa hè. Không những vậy, vị trí ghế lái của Toyota Veloz Cross Top 2024 khá thấp khiến tầm quan sát phía trước của tài xế bị hạn chế.

Tiện nghi

Cả Toyota Veloz Cross Top 2024 và Mitsubishi Xpander Cross đều trang bị màn hình giải trí 9 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Toyota Veloz Cross Top 2024 có 6 loa, Xpander Cross chỉ có 4 loa là sự khác biệt.

Mitsubishi Xpander Cross 2023 có điều hòa dạng điện tử mang đến khả năng hiển thị bắt mắt.
Mitsubishi Xpander Cross 2024 có điều hòa dạng điện tử mang đến khả năng hiển thị bắt mắt.
Toyota Veloz Cross Top 2023 nổi bật khi có thêm điều hòa tự động, sạc điện thoại không dây.
Toyota Veloz Cross Top 2024 nổi bật khi có thêm điều hòa tự động, sạc điện thoại không dây.

Về tiện nghi khác, Xe Toyota Veloz Cross Top 2024 nổi bật khi có thêm điều hòa tự động, sạc điện thoại không dây.

Ngoài ra, cả 2 mẫu xe này ngang nhau về tiện nghi như: phanh tay điện tử, khởi động nút bấm, cổng sạc USB Type-C, 2 dàn lạnh điều hòa.

Khoang hành khách

Mitsubishi Xpander 2024 bản Cross tiếp tục ghi điểm với vị trí ngồi hàng thứ 2 cao ráo hơn Toyota Veloz Cross 2024 bản Top. Trong khi đó, không gian của 2 xe tương đương nhau ở cả khoảng để chân cũng như khoảng trống trần xe và khả năng gập theo tỷ lệ 40:20:40.

Mitsubishi Xpander Cross 2023 tiếp tục ghi điểm với vị trí ngồi hàng thứ 2 cao ráo hơn đối thủ để người dùng không cảm thấy bí bách.
Mitsubishi Xpander Cross 2024 tiếp tục ghi điểm với vị trí ngồi hàng thứ 2 cao ráo hơn đối thủ
Không gian khoang hành khách của Toyota Veloz Cross Top không có gì quá khác biệt so với đối thủ.
Không gian khoang hành khách của Toyota Veloz Cross Top không có gì quá khác biệt so với đối thủ.

Không gian hàng ghế cuối của Mitsubishi Xpander Cross và Toyota Veloz Cross cũng không có gì phải bản khi thiết kế giống nhau. Đồng thời, cả 2 xe đều có thể gập phẳng 50:50 để mở rộng không gian chứa đồ.

Khoang hành lý

Khi không chở đủ tải, người dùng có thể mở rộng khoang hành lý bằng cách gập cả 2 hàng ghế lại.
Khi không chở đủ tải, người dùng có thể mở rộng khoang hành lý bằng cách gập cả 2 hàng ghế lại.
Toyota Veloz Cross và Mitsubishi Xpander Cross cùng có không gian khoang hành lý khá chật khi dựng cả 3 hàng ghế lên.
Toyota Veloz Cross và Mitsubishi Xpander Cross cùng có không gian khoang hành lý khá chật khi dựng cả 3 hàng ghế lên.

Toyota Veloz Cross và Mitsubishi Xpander Cross cùng có không gian khoang hành lý khá chật khi dựng cả 3 hàng ghế lên. Điều này là vấn đề mà các mẫu xe 7 chỗ thường xuyên gặp phải với khoang hành lý khá chật.

Tuy nhiên, khi không chở đủ tải, người dùng có thể mở rộng khoang hành lý bằng cách gập cả 2 hàng ghế lại.

So sánh an toàn: Toyota Veloz Cross nhiều trang bị, Mitsubishi Xpander Cross ở mức cơ bản

Thông số

Toyota Veloz Cross Top

Mitsubishi Xpander Cross

Hệ thống phanh ABS/EBD/BA

Khởi hành ngang dốc

Cân bằng điện tử 

Camera 360 độ

Hệ thống kiểm soát lực kéo

Không

Hệ thống cảnh điểm mù

Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau 

Hệ thống kiểm soát vào cua

Không

Túi khí

6

2

So sánh động cơ: Mitsubishi Xpander Cross 2024 và Toyota Veloz Cross Top 2024 khác nhau hộp số

Mitsubishi Xpander Cross 2024 được trang bị khối động cơ xăng dung tích 1.5L MIVEC với công suất 104 mã lực và 141 Nm mô-men xoắn. Cỗ máy trên Mitsubishi Xpander Cross 2024 dùng hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Toyota Veloz Cross Top 2024 sử dụng động cơ dung tích 1.5L, 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 105 mã lực và  mô-men xoắn 137 Nm. Ghép nối với đó là hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Mitsubishi Xpander Cross 2023 có khoảng sáng gầm 225mm lớn nhất phân khúc so với 205 của Toyota Veloz Cross Top.
Mitsubishi Xpander Cross 2024 có khoảng sáng gầm 225mm lớn nhất phân khúc so với 205 của Toyota Veloz Cross Top.

Ở khả năng vận hành, Mitsubishi Xpander Cross 2024 là chiếc xe có thể chạy nhiều địa hình khác nhau, đặc biệt là những cung đường đèo dốc nhờ hộp số có cấp. Trong khi đó, Toyota Veloz Cross Top 2024 là xe thuần đô thị hơn bởi hộp số vô cấp CVT ưu tiên khả năng tiết kiệm và sang số mượt mà.

Toyota Veloz Cross Top 2023 là chiếc xe có khả năng di chuyển linh hoạt trong phố thay vì địa hình.
Toyota Veloz Cross Top 2024 là chiếc xe có khả năng di chuyển linh hoạt trong phố thay vì địa hình.

Xe Mitsubishi Xpander bản Cross còn có khoảng sáng gầm 225mm lớn nhất phân khúc so với 205 của Toyota Veloz Cross Top. Điều này tiếp tục là điểm cộng giúp Mitsubishi Xpander Cross 2024 chạy tốt địa hình, leo vỉa hè tốt.

So sánh tiêu thụ nhiên liệu: Mitsubishi Xpander Cross 2024 và Toyota Veloz Cross Top 2024

Thông số

Toyota Veloz Cross Top 2024

Mitsubishi Xpander Cross 2024

Tiêu thụ nhiên liệu đường nội đô (L/100km)

6,9

9,09

Tiêu thụ nhiên liệu đường cao tốc (L/100km)

5,1

6,25

Tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp (L/100km)

5,8

7,30

Tổng quát

Mitsubishi Xpander Cross 2024 là chiếc xe hướng đến người dùng cần một chiếc xe khỏe khoắn kiểu SUV về ngoại hình. Đồng thời, khả năng vận hành của xe cũng ấn tượng khi di chuyển đường đèo dốc hay lội nước nhờ khoảng sáng gầm tốt.

Trong khi đó, Toyota Veloz Cross Top 2024 là mẫu MPV thuần đô thị nhiều hơn với thiết kế khá thanh lịch, hộp số CVT ưu tiên khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Tham khảo: So sánh Mitsubishi Xpander AT Premium và Xpander Cross

Bạn đọc đánh giá

5/5 (1 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan