Ngân sách khoảng 600 triệu, chọn Nissan Almera hay Toyota Vios, Honda City?
- 1,595 lượt xem
Với tầm 600 triệu đồng ở phân khúc sedan cỡ B, khách hàng đủ sức “tậu” các phiên bản cao cấp full-option của 3 cái tên nổi bật đến từ Nhật Bản là Nissan Almera, Toyota Vios và Honda City để trải nghiệm những điều tinh túy nhất trên từng mẫu xe.
Mẫu xe nào có thiết kế phù hợp? Khả năng vận hành của mẫu xe nào tiết kiệm và mạnh mẽ? Xe nào độ an toàn cao? Bài viết của Gia Xe Hoi sẽ phân tích thế mạnh của 3 phiên bản cao cấp Almera CVT Cao cấp, Vios 1.5G CVT và City 1.5RS ở từng khía cạnh để khách hàng cái nhìn tổng quan nhất trước khi xuống tiền sắm xe.
Giá bán
Giá lăn bánh cập nhật (đơn vị: triệu đồng) | ||||
Mẫu xe | Giá niêm yết | Giá lăn bánh | ||
TPHCM | Hà Nội | Các tỉnh/ thành | ||
Nissan Almera CVT Cao cấp | 579 | 659 | 670 | 640 |
Toyota Vios 1.5G CVT | 581 | 661 | 673 | 642 |
Honda City 1.5RS | 599 | 681 | 693 | 662 |
Phiên bản cao cấp nhất của Almera vẫn có giá bán thấp hơn các đối thủ khi xét trong tầm giá cận 600 triệu. Ngoài ra, phiên bản này cũng có ưu đãi phụ kiện + khuyến mãi tiền mặt 40 triệu dành cho khách hàng đặt xe sớm, gia tăng thêm khoảng cách về giá bán so với các đối thủ.
Toyota cũng đang tung gói khuyến mãi hỗ trợ 1 phần lệ phí trước bạ lên đến 30 triệu đồng trong tháng 08. Vì vậy giá xe lăn bánh Vios cũng đang rất hấp dẫn. City 1.5RS hiện vẫn đang có mức giá có giá bán cao nhất trong số 3 mẫu xe.
Tham khảo:
> Giá xe Nissan Almera 2024 lăn bánh + Khuyến mãi
Màu xe
Nissan Almera | Toyota Vios | Honda City | |
Số lượng màu sơn | 6 | 6 | 6 |
Màu sơn | Trắng ngọc trai, Đen, Bạc, Xám, Đỏ, và Cam | Bạc, Đỏ, Nâu vàng, Trắng, Trắng ngọc trai, Đen | Trắng ngà, Ghi bạc, Xám titan, Đỏ, Xanh đậm, Đen |
Màu nội thất | Đen - Trắng | Be | Đen |
Cả 3 đồng đều về số lượng màu ngoại thất với điểm chung là các màu trung tính và sắc Đỏ năng động. Tuy thế, mỗi chiếc xe lại có một màu sơn riêng khác biệt: City có màu Xanh đậm và Xám titan; Vios có màu Nâu vàng trong khi Almera là màu Cam. Vì vậy, nếu khách “kén” màu xe thì đây là điều cần quan tâm.
Ngoài ra, tông màu nội thất của cả 3 khá cũng khác nhau: Almera phối màu đen chủ đạo pha với sắc trắng tạo điểm nhấn, trong khi Vios G có sử dụng màu be, còn City chỉ là sắc đen đơn thuần với các đường viền đỏ tạo phong cách.
Ngoại thất
Nissan AlmeraCVT Cao cấp | Toyota Vios1.5G CVT | Honda City1.5RS | |
Kích thước tổng thể (DxRxC) (mm) | 4495 x 1740 x 1460 | 4425 x 1730 x 1475 | 4553 x 1748 x 1467 |
Khoảng sáng gầm xe (mm) | 155 | 133 | 134 |
Cụm đèn trước | Full LED, đèn dẫn đường, LED chiếu sáng ban ngày | ||
Tự động bật/ tắt đèn | Không | Có | Tự động tắt |
Đèn sương mù | LED | Có | LED |
Tay nắm cửa | Cùng màu thân xe | Mạ chrome | Cùng màu thân xe |
Gương chiếu hậu | Chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ | Chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ | Chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ |
Đèn hậu | LED | ||
Ăng-ten | Tích hợp vào kính hậu | Vây cá |
Khi đặt cạnh nhau, chiều dài và rộng tổng thể của Honda City hoàn toàn áp đảo hai đối thủ còn lại, còn độ cao xe nằm ở giữa Vios và Almera. Trong khi đó, Almera lại có gầm xe cao ráo hơn 2 đại diện còn lại.
Xét về kiểu dáng, mỗi chiếc xe đều hướng đến một phong cách thể thao riêng với độ hoàn thiện cao. Do đó, tùy thuộc theo gu thẩm mỹ mà mỗi khách hàng sẽ cảm nhận chiếc xe nào “hợp mắt” và phù hợp hơn cả.
Với Almera 2024, đó là sự lột xác ngoạn mục so với thế hệ Sunny trước đây. Đầu xe vẫn là lưới tản nhiệt V-motion nhưng đường nét đã cuốn hút hơn song hành cùng cụm đèn pha sắc sảo. Bộ mâm xe 5 chấu hình cánh quạt khỏe khoắn, mui xe kiểu “lơ lửng” cùng cụm đèn hậu “mũi tên” và gầm cản sau ốp khuếch tán gió khí động học thể thao.
Vios 2024 cũng không phải đối thủ “dạng vừa”. Xe có kiểu lưới tản nhiệt liền mạch đèn trước dũng mãnh, hốc gió hình thang hầm hố, hai bên là hốc đèn sương mù chữ C thể thao. Bộ mâm cánh quạt hai tông màu “thôi miên” mọi ánh nhìn. Cụm đèn hậu hình lưỡi dao mảnh mai thanh lịch.
City 2024 phiên bản thể thao RS được đầu tư đặc biệt về ngoại hình với bộ bodykit đậm chất thể thao. Mặt ca-lăng hình đôi cánh sơn đen với lưới tổ ong hiện đại. Lazang 5 chấu kép thiết kế 2 tông màu. Cụm đèn hậu LED tạo hình hiện đại, còn cánh lướt gió thể thao RS và ốp cản sau khuếch tán gió hầm hố không kém.
Về trang bị, cụm đèn trước của cả 3 đều trang bị Full LED, có tính năng đèn dẫn đường và dải LED chiếu sáng ban ngày thời trang, riêng Vios có thêm tính năng tự động bật/ tắt đèn.
Bộ mâm xe City RS là 16 inch, nhỉnh hơn 1 inch so với đối thủ. Gương chiếu hậu trên City và Almera đều hỗ trợ gập điện, trong khi Vios còn khuyết tính năng này.
Nội thất
Nissan Almera CVT Cao cấp | Toyota Vios 1.5G CVT | Honda City 1.5RS | |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2620 | 2550 | 2600 |
Tay lái | 3 chấu, bọc da, tích hợp nút bấm | ||
Cụm đồng hồ | Màn hình kỹ thuật số 7 inch | Optitron | Analog |
Gương chiếu hậu chống chói ngày/ đêm | Có | ||
Chất liệu bọc ghế | Nỉ | Da | Da, Da lộn, Nỉ |
Điều chỉnh ghế lái | chỉnh tay 6 hướng | ||
Cửa sổ | Lên kính 1 chạm, chống kẹt cho hàng ghế trước/ Chỉnh điện cho hàng ghế sau | Chỉnh điện, Tự động lên và chống kẹt bên người lái | Chỉnh điện |
Tay nắm cửa trong | Mạ chrome |
Nếu như Honda City áp đảo về kích thước bên ngoài thì độ rộng rãi trong cabin Almera lại chiếm thế thượng phong hơn cả so với 2 đối thủ. Yếu điểm của mẫu xe này chỉ là ghế ngồi bọc nỉ trong khi Vios bọc da còn City thậm chí còn phối nhiều chất liệu với nhau để tăng thêm độ tinh xảo. Về thiết kế, mỗi khoang cabin của từng xe đều thể hiện ngôn ngữ riêng.
Almera trẻ trung hơn so với phiên bản tiền nhiệm Sunny trước đây. Phong cách phối tông màu đen trắng với những kiểu tạo dáng hốc điều hòa tuabin khá thú vị. Gương chiếu hậu ngoài tách rời cột A giúp hạn chế điểm mù, cụm đồng hồ dạng kỹ thuật số hiện đại. Hàng ghế sau có độ ngả tốt, ngồi rất thoải mái.
Vios 1.5G sở hữu cabin màu Be tươi tắn với táp-lô đối xứng như một đôi cánh, lấp ló cửa gió tinh tế ở hai góc. Cụm điều khiển trung tâm bề thế với hai đường ốp mạ chrome bóng bẩy. Thiết kế ghế ngồi đơn giản và thanh lịch, không quá cầu kỳ. Xe vẫn sử dụng cụm đồng hồ analog phát sáng “optitron” quen thuộc.
Cabin City 1.5RS lại là bản giao hưởng của những sắc đen, xen lẫn điểm nhấn màu đỏ và ốp chrome bóng bẩy. Cụm đồng hồ viền đỏ với màn hình đa thông tin đơn sắc ở giữa đồng hồ analog. Mọi thứ đều đơn giản như xe đua để người lái tập trung trải nghiệm vần vô-lăng. Tỉ lệ cửa gió trên táp-lô khá tương đồng, hài hòa với màn hình giải trí bề thế ở trung tâm.
Tiện nghi
Nissan AlmeraCVT Cao cấp | Toyota Vios1.5G CVT | Honda City1.5RS | |
Màn hình giải trí | 8 inch | Cảm ứng 7 inch | Cảm ứng 8 inch |
Kết nối | USB/ AUX/ Bluetooth, Apple Carplay, Radio | Bluetooth, USB, kết nối điện thoại thông minh | |
Số loa | 6 | 8 | |
Điều hòa | Tự động | ||
Cửa gió cho hàng ghế sau | Không | Có | |
Chìa khóa thông minh & khởi động bằng nút bấm | Có | ||
Khóa cửa từ xa | Có | Không | |
Khởi động từ xa | Không | Có | |
Tay nắm cửa trước mở bằng cảm biến | Không | Có | |
Camera 360 độ | Có | Không | |
điều khiển hành trình | Không | Có |
Ở tầm giá này, hầu như các mẫu xe đều phô diễn những tiện nghi xa hoa nhất của mình. Đầu tiên là màn hình giải trí trung tâm, đều có kích cỡ từ 7 - 8 inch, hỗ trợ đầy đủ các kết nối thời thượng.
Riêng về trải nghiệm âm thanh, City 1.5RS ghi điểm khi nhỉnh hơn 2 chiếc loa so với đối thủ. Chiếc xe này cũng gây ấn tượng về khả năng làm mát khi bố trí điều hòa cho hàng ghế sau. Tất cả đều sử dụng hệ thống điều hòa tự động tiên tiến.
Nếu như cả Almera và Vios đều có tính năng khóa cửa từ xa thì City lại trang bị các tính năng thực dụng và ‘high-tech’ hơn, chẳng hạn như khởi động từ xa (có thể bật điều hòa làm mát cabin trước khi vào xe) và cảm biến mở cửa mang đậm màu sắc công nghệ.
Almera cũng “lên tiếng” khẳng định về khía cạnh trải nghiệm công nghệ khi cung cấp camera 360 độ “hàng hiếm” trong phân khúc sedan cỡ B. Tuy nhiên 2 đối thủ còn lại cũng “ăn miếng trả miếng” với hệ thống điều khiển hành trình rất hữu ích khi chạy quốc lộ/ cao tốc.
Vận hành
Nissan AlmeraCVT Cao cấp | Toyota Vios1.5G CVT | Honda City1.5RS | |
Động cơ | Tăng áp 1.0L DOHC, 12 van | Phun xăng điện tử, 1.5L | 1.5L, DOHC i-VTEC, 16 van |
Công suất tối đa (mã lực/rpm) | 99/5000 | 106/6000 | 119/6600 |
Mô-men xoắn cực đại (Nm) | 152/2400-4000 | 140/4200 | 145/4300 |
Hộp số | Vô cấp | ||
Trợ lực tay lái | Điện | ||
Chức năng tắt máy tạm thời thông minh | Có | Không | |
Hệ thống treo trước/ sau | MacPherson và thanh cân bằng/ Thanh cân bằng | MacPherson/ Dầm xoắn | |
Cỡ lốp | 195/65R15 | 185/60R15 | 185/55R16 |
Tiêu thụ nhiên liệu trong đô thị (L/100km) | 6,9 | 7,5 | 7,3 |
Tiêu thụ nhiên liệu ngoài đô thị (L/100km) | 4,4 | 4,8 | 4,7 |
Tiêu thụ nhiên liệu kết hợp (L/100km) | 5,3 | 5,8 | 5,7 |
Almera thế hệ mới 2024 đã có những cải tiến xuất sắc về ngoại hình và ngoạn mục về khả năng vận hành. Với khối động cơ tăng áp mới và tính năng tắt máy tạm thời, xe đã tối ưu về trải nghiệm lái đô thị: tăng tốc bốc hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn, với mô-men xoắn tối đa cao nhất trong số 3 mẫu xe. Có lẽ vì thế mà Almera cũng ‘chưa vộ’i có tính năng điều khiển hành trình.
City 1.5RS lại mạnh mẽ một cách đồng đều. Xe nhỉnh hơn Almera 20 mã lực và thấp hơn 7 Nm, duy trì tốc độ cao một cách thoải mái, cảm giác chạy đường trường cũng tốt. Vios có lẽ cần cải thiện hơn cả về vận hành, thậm chí khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng có phần thua sút so với 2 đối thủ.
Bộ lốp của Almera có bề rộng nhỉnh hơn so với đối thủ, điều này góp phần giúp xe bám đường tốt hơn. Trong khi đó City lại theo hướng thể thao khi sử dụng bộ mâm 16 inch to hơn. Vios vẫn là cái tên trung tính nhất trong bộ ba.
An toàn
Nissan AlmeraCVT Cao cấp | Toyota Vios1.5G CVT | Honda City1.5RS | |
Phanh trước/ sau | Đĩa thông gió/ tang trống | Đĩa thông gió/ đĩa đặc | Đĩa/ tang trống |
Số lượng túi khí | 6 | 7 | 6 |
| Có | ||
| Có | Không | |
| Không | Có | Không |
Khóa cửa tự động | Không | Có |
Hệ thống an toàn của cả 3 mẫu xe đều có những ưu thế nhất định, bên cạnh nhiều tính năng cơ bản tương đồng như phanh ABS/BA/ EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và camera lùi.
Toyota Vios thể hiện sự vượt trội về số lượng túi khí cũng như phanh sau dạng đĩa đặc (đối thủ vẫn sử dụng kiểu phanh tang trống truyền thống), tính năng kiểm soát lực kéo và vô số cảm biến xung quanh xe.
Nissan Almera thế hệ mới “vũ trang” hàng loạt tính năng riêng rất sáng giá như kiểm soát độ bám đường, cảnh báo điểm mù và phương tiện cắt ngang cũng như phát hiện vật thể di chuyển. Trong khi đó, Honda City 1.5RS chỉ nhỉnh hơn ở tính năng khóa cửa tự động.
Kết luận
Nissan Almera CVT Cao cấp có mức giá bán thấp hơn hai đối thủ Vios và City, thích hợp cho các khách hàng mong muốn một chiếc sedan cỡ B giá rẻ, thiết kế trẻ trung, khoang xe rộng rãi với nhiều trang bị hấp dẫn song sức mạnh thương hiệu trên thị trường chưa ấn tượng.
Vios lại là cái tên phổ thông nhất, được chống lưng bởi “ông lớn” Toyota, với ưu điểm về khả năng giữ giá và sự nhộn nhịp trên thị trường bán lại. Tuy nhiên, các trang bị trên mẫu xe cũng như khả năng vận hành vẫn còn thua kém phần nào so với các đối thủ cùng tầm giá.
Honda City sở hữu phiên bản thể thao 1.5RS rất ưa nhìn, có mức giá cao hơn hai đối thủ khoảng 20 triệu đồng. Đó là cái giá cho một cỗ xe đồng đều về thiết kế với bộ bodykit thể thao, các tiện nghi đều rất thực dụng và khối động cơ mạnh mẽ cả trên đường trường lẫn nội đô. Dù vậy, hệ thống an toàn có phần kém cạnh đôi chút so với đối thủ.
Tham khảo: Trong tầm giá Nissan Almera, đây là những mẫu Sedan, MPV hay SUV không thể bỏ qua