Cao hơn 100 triệu, đâu là những nâng cấp của Ford Ranger Raptor 2024 so với thế hệ trước?

  • Thành Auto
  • 1,035 lượt xem

Ford Ranger Raptor 2024 sở hữu hàng loạt nâng cấp từ trong ra ngoài mang đến một phiên bản hiệu suất cao dành cho người dùng Việt. Bỏ ra thêm hơn 100 triệu đồng, Ford Ranger Raptor 2024 có những nâng cấp gì so với thể hệ trước?

Ford Ranger Raptor 2024 là phiên bản hiệu suất cao của dòng bán tải cỡ trung đang bán ở Việt Nam. Đây cũng là dòng bán tải duy nhất có phiên bản hiệu suất cao giúp người dùng có thêm lựa chọn mới.

Ford Ranger Raptor 2023 sở hữu hàng loạt nâng cấp từ trong ra ngoài
Ford Ranger Raptor 2024 sở hữu hàng loạt nâng cấp từ trong ra ngoài

Phiên bản Ford Ranger Raptor 2024 hướng đến người dùng trẻ tuổi, yêu thích sự hầm hố, hiện đại nhưng vẫn đảm bảo khả năng vận hành ấn tượng. Nhiều người coi Ford Ranger Raptor là phiên bản độ chính hãng của Ranger.

Ford Ranger Raptor 2024 không còn đăng ký xe con

Trước đây, điểm khác biệt của Ford Ranger Raptor không chỉ đến từ ngoại hình, nội thất và khả năng vận hành mạnh mẽ mà còn đến từ việc xác định loại xe đăng kiểm. Do đó, Ford Ranger Raptor không còn được đăng kiểm là xe con dưới 9 chỗ ngồi không có thời hạn sử dụng và mang biển của xe con.

Ford Ranger Raptor được đăng kiểm là xe con dưới 9 chỗ ngồi không có thời hạn sử dụng và mang biển của xe con.
Ford Ranger Raptor được đăng kiểm là xe con dưới 9 chỗ ngồi không có thời hạn sử dụng và mang biển của xe con.

Theo đó, Ford Ranger Raptor sẽ được cấp biển xe tải. Điều này sẽ giúp người dân chỉ phải đóng lệ phí trước bạ từ 6-7,2% so với 10-12% (tùy tỉnh) như xe con trước đây.

Lý giải nguyên nhân thay đổi này, Ford cho biết, do xe được thay đổi khả năng chuyên chở, thay đổi tỷ lệ trọng lượng chở hàng và chở người. 

Trước đây, Raptor chỉ có khối lượng chuyên chở 400kg nên được coi là xe con, hiện nay có thể đã tăng tương tự Ranger nên bị coi là xe bán tải, đăng ký như xe bán tải. Hãng xe Mỹ không công bố cụ thể con số khối lượng chuyên chở của Ford Ranger Raptor.

Những thay đổi của Ford Ranger Raptor 2024

Nền tảng khung gầm Ford Ranger Raptor 2024 hoàn toàn mới

Cũng giống như RangerEverest 2024, Ford Ranger Raptor 2024 sử dụng nền tảng khung gầm hoàn toàn mới. Theo đó, khung gầm xe với được bổ sung các điểm nối và gia cố sự vững chắc cho xe khi chạy địa hình.

Không những giảm trọng lượng, gia cố sự vững chắc, khung gầm mới còn giúp Ford Ranger Raptor 2024 di chuyển linh hoạt hơn.

Ford Ranger Raptor 2024 gia tăng kích thước

Thông sốFord Ranger Raptor đời cũFord Ranger Raptor 2024
Kích thước Dài x Rộng x Cao (mm)5.363 x 2.028 x 1.8735.381 x 2.028 x 1.922
Chiều dài cơ sở (mm)3.2203.270
Khoảng sáng gầm (mm)230272

Nhìn vào bảng thông số, ngoài chiều rộng không thay đổi, mọi thông số của Ford Ranger Raptor 2024 đã được nới ra để giúp xe hầm hố, rộng rãi, khoảng sáng gầm tốt hơn để chạy địa hình thoải mái hơn.

Ngoại thất Ford Ranger Raptor 2024

Bước sang thế hệ mới, Ford Ranger Raptor được sử dụng ngôn ngữ thiết kế hiện đại, nhiều chi tiết “vay mượn” từ “đàn anh” bán tải cỡ lớn F-Series.

Điểm nhấn của xe là phần đầu với cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn có dòng chữ “FORD” đặc trưng, nhưng đã được làm mới hiện đại hơn.

Bước sang thế hệ mới, Ford Ranger Raptor được sử dụng ngôn ngữ thiết kế hiện đại
Bước sang thế hệ mới, Ford Ranger Raptor được sử dụng ngôn ngữ thiết kế hiện đại

Ở đời cũ, Ford Ranger Raptor dùng đèn LED thường thì sang thế hệ mới đã là LED Matrix hiện đại, cụm đèn định vị hình chữ “C” cũng giúp xe trở nên hiện đại hơn. 

Đuôi xe Ford Ranger Raptor 2024 cũng được làm mới với thiết kế vuông vức, đèn hậu LED, cửa xe có chữ in nổi hiện đại. Thủng xe được mở rộng với khối lượng chuyên chở lớn hơn so với thế hệ tiền nhiệm.

Nội thất Ford Ranger Raptor 2024 diện mạo mới

All New Ford Ranger Raptor 2024 không chỉ có ngoại hình mới mà nội thất của xe cũng được cải tiến hoàn toàn so với trước. Không chỉ về mặt thẩm mỹ mà còn đến từ vật liệu, màu sắc và cách bài trí không gian.

Theo đó, Ford Ranger Raptor 2024 sở hữu không sử dụng tông màu đen/xanh như trước mà thay bằng đỏ/đen gia tăng vẻ thể thao cho xe. Hãng xe Mỹ cũng hạn chế vật liệu nhựa mà thay bằng da mềm mang đến trải nghiệm tốt hơn.

All New Ford Ranger Raptor không chỉ có ngoại hình mới mà nội thất của xe cũng được cải tiến hoàn toàn so với trước.
All New Ford Ranger Raptor không chỉ có ngoại hình mới mà nội thất của xe cũng được cải tiến hoàn toàn so với trước.

Thay đổi dễ nhận thấy là xe có màn hình giải trí đặt dọc 12 inch được tích hợp hệ thống thông tin giải trí SYNC® 4Aiii mới, lần đầu có kết nối không dây với Apple CarPlay và Android Auto.

Ngoài ra, xe còn có vô lăng kiểu mới tích hợp nhiều phím bấm chức năng kết hợp cùng đồng hồ kỹ thuật số 12,4 inch, trước đây là dạng cơ. 

Xe được thay thế phanh tay cơ bằng loại điện tử mới, cần số điện tử gọn gàng và sạc không dây mới.

Dẫn động Ford Ranger Raptor 2024 mới

Theo công bố, lần đầu tiên tại Việt Nam, Xe bán tải Ford Ranger 2024 bản hiệu suất cao được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian tiên tiến. Mẫu xe này có hộp số phụ trang bị 2 tốc độ hoàn toàn mới được điều khiển bằng điện, cùng kết hợp với chức năng khóa vi sai ở cầu sau và 7 chế độ lái tùy chọn. 

Lần đầu tiên tại Việt Nam, Ranger Raptor được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian tiên tiến.
Lần đầu tiên tại Việt Nam, Ranger Raptor được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian tiên tiến.

Bên cạnh đó, Ford Ranger Raptor đời mới còn sở hữu “Hệ thống Kiểm soát Hành trình trên Đường địa hình (Trail Control)”. Hệ thống này hoạt động tương tự như hệ thống ga tự động nhưng dành cho di chuyển off-road. 

Tài xế chỉ cần cài đặt tốc độ xe dưới 32 km/h, khi đó Raptor sẽ chủ động tăng tốc hoặc phanh trong khi người lái tập trung đánh lái để vượt qua các địa hình khó.

Ngoài những thay đổi kể trên Ford Ranger Raptor 2024 vẫn duy trì động cơ và công nghệ an toàn từ thế hệ cũ. Với mức tăng khoảng 100 triệu đồng, những thay đổi trên có đủ làm hài lòng khách hàng Việt?

Tham khảo: So sánh Ford Ranger Wildtrak và Ranger Raptor

Đại lý xe Ford Ranger Raptor 2024

Ford Miền Nam
Ford Miền Nam
Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam
Ford Miền Bắc
Ford Miền Bắc
Hà Nội và các tỉnh miền Bắc
Đặt Hotline đại lý tại đây
Công ty Xe Tốt Việt Nam

Bạn đọc đánh giá

5/5 (1 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan