Chi tiết xe Hyundai Staria Ambulance: Mẫu xe cứu thương cao cấp

  • Thành Auto
  • 848 lượt xem

Hyundai Staria Ambulance có thiết kế đặc biệt để phục vụ yêu cầu cấp cứu y tế và chăm sóc sức khỏe hiện đại, linh hoạt.

Hyundai Staria được định vị là dòng xe MPV đa dụng thuộc phân khúc cao cấp, linh hoạt với nhiều mục đích sử dụng khác nhau.Mẫu xe được ra mắt chính thức vào tháng 05/2021 và không ngừng nâng cấp cho đến nay.

Đặc biệt hơn khi ý nghĩa của tên xe “Staria” được ghép bởi hai từ Star và Ria, lấy cảm hứng từ ngoại thất của tàu vũ trụ.

Mới đây nhà phân phối TC Motor đã chính thức cho đại lý đặt hàng mẫu xe chuyên dùng Hyundai Staria cứu thương 2024 này về Việt Nam để thay thế cho mẫu xe Starex cứu thương mà hãng cũng đã phân phối trước đây. 

Cho đến thời điểm hiện tại thì Hyundai Staria Cứu thương cũng là mẫu xe duy nhất đại diện cho phân khúc MPV đa dụng tại thị trường trong nước.

Thông sốHyundai Staria Ambulance
Phân khúcMPV đa dụng cao cấp
Nguồn gốcNhập khẩu
Số chỗ ngồi 02/ 07/ 09/ 11
Chiều dài  x rộng x cao (mm)5.253 x 1.997 x 1.990
Chiều dài cơ sở (mm)3.273
Khoảng sáng gầm (mm)186
Động cơDiesel R2.2 CRDi/ SmartStream G3.5 MPI
Công suất (mã lực)177/3800 - 240/6000
Mô men xoắn (Nm)44/1500-2500 và 32/4500
Hệ dẫn độngCầu sau
Hộp số6MT/ SAT
Dung tích bình nhiên liệu (lít)75/ 85
Phanh trước/ sauĐĩa/ đĩa
Mâm xe18 inch

Giá xe Hyundai Staria Cứu thương 2024

Hyundai Staria Cứu thương được phân phối dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc, với 2 phiên bản: máy xăng và máy dầu với mức giá niêm yết cụ thể là:

Giá xe Hyundai Staria cứu thương máy xăng: 879 triệu đồng.

Hyundai Staria cứu thương máy dầu: 909 triệu đồng.

Ngoại hình Hyundai Staria Cứu thương 2024: Cao lớn đặc trưng có các tinh chỉnh gọn gàng, hiện đại

Hyundai Staria Cứu thương 2023: Giá bán, Đánh giá xe, Ưu đãi 09/2023

Với đặc trưng của dòng xe đa dụng cỡ lớn, ngoại hình Hyundai Staria Cứu thương 2024 cao lớn vượt trội. Xe có các tinh chỉnh thiết kế gọn gàng, hiện đại hơn các mẫu xe cứu thương đang có trên thị trường hiện nay mang đến cảm nhận cho sự trẻ trung, linh hoạt là điểm ấn tượng.

Hyundai Staria Cứu thương có kích thước tổng thể chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 5.253 x 1.997 x 1.990 (mm), chiều dài cơ sở đạt 3.273mm và khoảng sáng gầm xe 186mm.

Hyundai Staria Cứu thương 2023: Giá bán, Đánh giá xe, Ưu đãi 09/2023

Được biết đến là mẫu xe sở hữu ngoại hình vượt trội nhưng nhờ những đường nét thiết kế có phần mềm mại, tinh giản ngay tại phầu đầu xe khiến cho Hyundai Staria Cứu thương có phần nhìn thanh thoát, gọn gàng hơn nhiều.

Điểm độc đáo của Hyundai Staria Cứu thương còn đến từ cụm lưới tản nhiệt tối giản, thiết lập chung với bộ khung phía ngoài của xe, giống với xe điện.

Hyundai Staria Cứu thương 2023: Giá bán, Đánh giá xe, Ưu đãi 09/2023

Hyundai Staria Cứu thương sở hữu hệ thống chiếu chia làm hai tầng rõ rệt, trong khi cụm đèn pha Halogen được đặt thấp xuống phía dưới, liền mạch ở hai bên lưới tản nhiệt. Dải đèn LED định vị ban ngày nằm ngang, xuất hiện nổi bật phía trên. 

Các chi tiết xuất hiện tại phía trước xe Hyundai Staria Cứu thương đều xuất hiện trên cùng một mặt phẳng, ngay cả cản trước cũng đã được tinh chỉnh lại, cùng màu sơn xe, thống nhất với tổng thể.

Hyundai Staria Cứu thương 2023: Giá bán, Đánh giá xe, Ưu đãi 09/2023

Sự xuyên suốt giữa các phần của Hyundai Staria Cứu thương được nhấn nhá rõ nét hơn ở hai bên thân xe.

Với mục đích đơn giản hóa các chi tiết để nhường lại vị trí nổi bật cho các biển báo nhận diện là điều mà Hyundai Staria Cứu thương đã làm rất tốt.

Thân xe không còn sự hiện diện của các chi tiết dập nổi lớn hay đến những đường cắt xẻ tạo mảng khối mà thay vào đó là các chi tiết điểm xuyết, nhấn nhá đơn thuần.

Hyundai Staria Cứu thương 2023: Giá bán, Đánh giá xe, Ưu đãi 09/2023

Gương chiếu hậu và tay nắm cửa Hyundai Staria Cứu thương sơn cùng màu xe, hợp nhất với tổng thể. Gương xe đáp ứng đầy đủ các tính năng cơ bản như chỉnh, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ. Riêng cửa xe là dạng trượt tự động sang hai bên, thuận tiện sử dụng trong những trường hợp khẩn cấp.

Để phù hợp với vóc dáng vượt trội của xe, Hyundai Staria Cứu thương trang bị bộ mâm thép kích thước 18 inch.

Ngoài ra, phần không thể thiếu trên mỗi chiếc xe cứu thương chính là hệ thống đèn còi với cụm đèn ưu tiên chính kiểu xoay, tạo tín hiệu cần được ưu tiên khi di chuyển trên đường cũng xuất hiện đầy đủ trên Hyundai Staria Cứu thương.

Hyundai Staria Cứu thương 2023: Giá bán, Đánh giá xe, Ưu đãi 09/2023

Không chỉ tại hai bên sườn xe, đuôi xe Hyundai Staria Cứu thương cũng có đầy đủ hệ thống đèn ưu tiên cùng với hệ thống còi báo hiệu tình trạng khẩn cấp, nhận diện cho người đi đường.

Với đặc thù là một mẫu xe cứu thương cho nên tại phía sau xe Hyundai Staria Cứu thương sử dụng cả phần cửa hậu mở 2 bên với khả năng mở rộng tối đa, đáp ứng tốt nhu cầu vận chuyển bệnh nhân.

Bên cạnh đó, những trang bị tiêu chuẩn khác như cụm đèn hậu dạng dọc, nổi bật hai bên hông xe cản sau cùng màu sơn xe đều xuất hiện đầy đủ trên xe Hyundai Staria Cứu thương.

Nội thất Hyundai Staria Cứu thương 2024: Tối giản các chi tiết, phù hợp với mục đích sử dụng

So với các mẫu xe thông thường trên thị trường hiện nay, nội thất của Hyundai Staria Cứu thương 2024 đã được lược bỏ đi một số chi tiết không cần thiết để phù hợp với mục đích sử dụng chính của xe.

Hyundai Staria Cứu thương 2023: Giá bán, Đánh giá xe, Ưu đãi 09/2023

Ở vị trí ghế lái, Xe Hyundai Staria Cứu thương sử dụng vô lăng bọc da chắc chắn, trên bề mặt duy trì một số phím điều khiển chức năng, thuận tiện sử dụng. Phía sau vô lăng xe là màn hình kỹ thuật số hiển thị chi tiết và rõ ràng các thông số vận hành của xe. Vô lăng của Hyundai Staria Cứu thương là dạng 4 chấu cơ bản.

Tại trung tâm taplo xe, Hyundai Staria Cứu thương chỉ được trang bị một màn hình nhỏ Audio với kích thước dừng lại ở 4,2 inch. Xung quanh màn hình này là hệ thống nút bấm và núm xoay điều khiển chức năng của xe.

Cùng với các trang bị cơ bản khác như cần số dạng gạt, cửa gió điều hòa nằm ngang tại phía trước ghế lái và ghế phụ xe thì Hyundai Staria Cứu thương còn có thêm thiết bị bộ đàm để phát tín hiệu linh động trợ giúp từ những phương tiện khác khi cần thiết.

Với mục đích chính là vận chuyển bệnh nhân vậy nên ở Hyundai Staria Cứu thương chỉ có một số tiện ích cơ bản, đơn thuần như là: 

  • Điều hòa chỉnh cơ
  • Gạt mưa tự động

Hệ thống ghế ngồi trên Hyundai Staria Cứu thương được bọc nỉ, hàng ghế trước chỉnh cơ thông thường.

Hyundai Staria Cứu thương 2023: Giá bán, Đánh giá xe, Ưu đãi 09/2023

Hyundai Staria Cứu thương có thiết kế khoang phía sau xe rộng rãi, có thể linh hoạt chứa đồ và thiết bị y tế cần thiết như giường cứu thương, thiết bị hỗ trợ hô hấp, và các dụng cụ y tế đi kèm khác.

Đây cũng là mẫu xe được đánh giá cao bởi không gian sử dụng rộng rãi tại khoang phía sau, cùng cách bố trí thiết bị hiện đại hỗ trợ tối ưu cho hoạt động vận chuyển bệnh nhân hay sơ cứu y tế trong trường hợp khẩn cấp.

Hyundai Staria Cứu thương 2023: Giá bán, Đánh giá xe, Ưu đãi 09/2023

Tại khoang phía sau xe, Hyundai Staria Cứu thương còn có các trang bị y tế đi kèm, cụ thể là:

  • Cáng di động, cáng phụ để di chuyển nạn nhân và các ngăn tủ đựng chứa dụng cụ y tế cho y bác sĩ
  • Bình oxy dành cho bệnh nhân
  • Đèn cá nhân 
  • Túi chứa các dụng cụ y tế được thiết kế với kích thước nhỏ gọn, các ngăn được bố trí riêng biệt

Ngoài ra, Hyundai Staria Cứu thương còn sử dụng vách ngăn, ngăn cách giữa khoang lái và khoang cứu thương phía sau, đảm bảo sự tập trung cho lái xe khi di chuyển trên đường.

Động cơ Hyundai Staria Cứu thương 2024

Theo thông tin từ nhà sản xuất, Hyundai Staria cứu thương 2024 sẽ có tổng cộng 2 tùy chọn động cơ cho khách hàng lựa chọn, bao gồm:

  • Động cơ dầu 2.2L VGT 4 xy-lanh, sản sinh ra công suất tối đa 174 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 431 Nm. Kết hợp với khối động cơ trên là hộp số sàn 6 cấp/tự động 8 cấp.
  • Động cơ xăng 3.5L V6 Smartstream tạo ra công suất tối đa 268 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 331 Nm. Khối động cơ trang bị cho xe được kết hợp cùng với hộp số tự động 8 cấp.

Hyundai Staria cứu thương được đánh giá cao bởi khả năng vận hành linh hoạt, vượt trội đáp ứng tốt nhu cầu vận chuyển bệnh nhân.

An toàn Hyundai Staria cứu thương 2024

Với đặc thù là dòng xe vận chuyển bệnh nhân do vậy ngoài trang bị dây an toàn cho ghế lái xe và ghế phụ thì trên Hyundai Staria cứu thương sẽ bao gồm cả phanh đĩa trước/sau, chống bó cứng phanh. 

Đây được xem là trang bị an toàn thiết thực và cơ bản nhất mà Hyundai Staria cứu thương có được.

Thông số kỹ thuật Hyundai Staria Cứu thương 2024

Hyundai Staria Cứu thương 2023: Giá bán, Đánh giá xe, Ưu đãi 09/2023

Tổng kết

Hyundai Staria Cứu thương 2023: Giá bán, Đánh giá xe, Ưu đãi 09/2023

Hyundai Staria cứu thương được biết đến là dòng xe chuyên dụng dành cho vận chuyển bệnh nhân có thiết kế hiện đại, trang bị tốt các thiết bị phục vụ nhu cầu sơ cứu bệnh nhân khi cần thiết. Bên cạnh đó, mẫu xe cũng được đánh giá cao bởi không gian rộng rãi, linh hoạt cùng khả năng vận hành ổn định, an toàn.

Tham khảo: Giá xe Solati 2024 16 chỗ

Đại lý xe Hyundai Staria 2024

Hyundai Miền Nam
Hyundai Miền Nam
Miền Nam
Hyundai Hà Nội
Hyundai Hà Nội
Hà Nội và khu vực lân cận
Đặt Hotline đại lý tại đây
Công ty Xe Tốt Việt Nam

Bạn đọc đánh giá

5/5 (1 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan