989,000,000 - 1,089,000,000

Giá niêm yết

Thông số Peugeot 3008

Phân khúc Phân khúcHạng C

Động cơ Động cơ1.6L THP

Kiểu dáng Kiểu dángCUV

Dẫn động Dẫn độngFWD - Dẫn động cầu trước

Số ghế Số ghế5

Hộp số Hộp sốAT

Bảng giá xe Peugeot 3008

Biến thể | Đang bánGiá niêm yếtGiá lăn bánhTiền trả góp theo tháng
AL

1,089,000,000

1,236,615,000

| Chi tiết

16,905,429

| Chi tiết

AT

989,000,000

1,125,115,000

| Chi tiết

15,353,048

| Chi tiết

Khuyến mãi
Tư vấn bán hàng chuyên nghiệp.
Báo giá tốt nhất mọi thời điểm.
Tối ưu hóa tài chính khi mua xe.
Hỗ trợ mua xe trả góp lãi suất thấp.
Hỗ trợ đăng ký, giao xe tận nhà.
Luôn có xe lái thử 24/7.

Đại lý xe Peugeot 3008

Liên hệ quảng cáo
Lầu 10, Toà nhà Pax Sky, 51 Nguyễn Cư Trinh, P. Nguyễn Cư Trinh, Q. 1, HCM

Đánh giá xe Peugeot 3008

Vào cuối 6/2021 vừa qua, Thaco đã chính thức ra mắt bản facelift 2022 của dòng xe chủ lực Peugeot 3008. Vì không phải thế hệ hoàn toàn mới mà chỉ là bản facelift cập nhật nên khó kỳ vọng chiếc Peugeot 3008 vừa ra mắt có những thay đổi mang tính cách mạng. 

Phải cạnh tranh khốc liệt với các đối thủ sừng sỏ trong “làng” Crossover 5 chỗ như Hyundai Tucson hay Mazda CX-5, chiếc Peugeot 3008 mới được nhà phân phối hỗ trợ kích cầu với gói ưu đãi giảm 20 triệu đồng cho cả 2 phiên bản, đều được lắp ráp trong nước. Liệu đây có phải là chiếc Crossover đáng cân nhắc trong giai đoạn hiện tại. Hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi qua bài viết.

Thông số cơ bản

Tên xePeugeot 3008 2022
Số chỗ ngồi05
Kiểu xeCUV
Xuất xứLắp ráp trong nước
Kích thước DxRxC4510 x 1850 x 1662 mm
Chiều dài cơ sở2730 mm
Động cơ1.6L Turbo High Pressure
Công suất cực đại (hp/rpm)165/ 6000
Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm)245/1400 – 4000
Hộp sốTự động 6 cấp
Hệ dẫn độngCầu trước
Treo trước/sauĐộc lập kiểu MacPherson/bán độc lập
Phanh trước/sauĐĩa
Trợ lực láiĐiện
Chế độ láiNormal, Manual, Sport và Advanced Grip Control
Cỡ mâm18 inch
Khoảng sáng gầm xe165 mm
Lốp xe225/55R18
Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình6.4L/100 km
Dung tích bình nhiên liệu53L

Tham khảo thông số kỹ thuật xe Peugeot 3008 tại đây: https://giaxehoi.vn/oto/peugeot/3008/thong-so

Giá xe Peugeot 3008 2022

Bảng giá Peugeot 3008 2022 cập nhật (đơn vị: triệu đồng)

Phiên bản
Giá niêm yết Giá lăn bánh
Hà NộiTpHCMCác tỉnh
Peugeot 3008 2022 AT9891.1301.1101.091
Peugeot 3008 2022 AL 1.0891.2421.2201.201

Ghi chú: Giá xe Peugeot 3008 lăn bánh tham khảo, vui lòng liên hệ Hotline để biết thêm thông tin chi tiết.

So với các đối thủ như Hyundai Tucson giá từ 799 - 940 triệu đồng hay Mazda CX-5 giá từ 839 - 999 triệu đồng, giá bán Peugeot 3008 phiên bản 2022 mới vẫn còn cách biệt khá xa dù đã áp dụng ưu đãi giảm giá trong giai đoạn đầu mở bán.

Màu xe Peugeot 3008 2022

Tương tự người tiền nhiệm, Peugeot 3008 bản 2022 cũng cung cấp tổng cộng 6 tuỳ chọn màu sơn ngoại thất bắt mắt cho khách mua, bao gồm: Vàng đồng, đỏ, xanh lam, trắng, vàng xám và đen.

Ngoại thất: vẻ đẹp của lưới tản nhiệt tràn viền

Bản facelift mới nhận được khá ít cập nhật ngoại thất và chỉ tập trung ở phần đầu xe. Cụ thể, đây vẫn là chiếc Peugeot bề thế quen thuộc với kích thước tổng thể (DxRxC) lần lượt là  4.510 x 1.850 x 1.662 (mm), nhưng khách hàng sẽ khó lòng bỏ qua vẻ đẹp quyến rũ của thiết kế lưới tản nhiệt mới kiểu tràn viền bắt mắt và đầy “ma mị”, làm nền nổi bật cho logo của hãng xe Pháp chiếm trọn trung tâm.

Điều ấn tượng của tạo hình đầu xe Peugeot 3008 mới là nét mềm mại phối hợp hài hòa với sự sắc nét trong từng chi tiết, cụm đèn trước “sắc lẹm” như lưỡi hái, sử dụng công nghệ LED bóng cầu projector hiện đại với tính năng cân bằng góc chiếu, trong khi dải LED chiếu sáng ban ngày xổ dọc xuống cản dưới như nanh sư tử rất lạ mắt và khác biệt so với các mẫu xe trên thị trường, vốn thường chuộng sắp đặt theo phương ngang hơn.

Phần hông xe không có bất kỳ thay đổi nào, vẫn là bộ lazang 5 chấu cỡ 18 inch, nẹp cửa và viền mái mạ crom bóng bẩy, tương phản với cột B sơn đen mang đến cảm giác thân xe thuôn dài hơn. Gương chiếu hậu ngoài hỗ trợ chỉnh điện, gập điện, sấy và tích hợp đèn báo rẽ quen thuộc.

Đuôi xe cũng kế thừa tổng thể cũ vuông vắn và hầm hố, đồng thời tái thiết kế cụm đèn hậu móng sư tử nhằm tạo khác biệt so với bản tiền nhiệm. Phần cản sau cỡ lớn cùng cặp ống xả hình thang mở rộng tiếp tục mang đến chất SUV khỏe khoắn cho chiếc Peugeot 3008 mới.

Khoang nội thất độc-lạ

Ngôn ngữ thiết kế New i-Cockpit đặc trưng của dòng xe Peugeot phủ bóng lên mọi chi tiết trong cabin, đem đến cho người lái một trải nghiệm thú vị, như thể đang điều khiển một con tàu vũ trụ của tương lai chứ không còn là một chiếc CUV chạm đất. Hệ thống đèn nội thất mờ ảo quả là trợ thủ đắc lực để tạo nên khoang lái sống động như mơ này.

Ở đời facelift mới, các trang bị giữa 2 phiên bản tiếp tục có sự phân hóa nhẹ, tiêu biểu là màn hình trung tâm của bản cao cấp AL được nâng cấp lên kích thước 10 inch, trong khi bản tiêu chuẩn AT tiếp tục với màn hình 8 inch như trước đây.

Thiết kế bảng điều khiển trung tâm lạ mắt cũng là chi tiết khó bắt gặp trên các mẫu xe ngoài thị trường, với các nút bấm cơ xếp thành một hàng ngang đều tăm tắp, tinh tế như những phím đàn dương cầm. 

Tay lái 2 chấu độc lạ cũng được bố trí các phím cơ, kèm theo 2 lẫy chuyển số linh hoạt. Phía sau là một màn hình kỹ thuật số 12.3 inch hiển thị thông số vận hành sắc nét, góp thêm gia vị khi trải nghiệm xe từ chiếc ghế lái chỉnh điện.

Toàn bộ ghế ngồi trên Peugeot 3008 được bọc da Claudia cao cấp, song bản mới đã lược bỏ tính năng sưởi ghế, một quyết định rất phù hợp với khí hậu nhiệt đới chủ đạo khá nóng bức ở Việt Nam.

Hành khách ngồi ở băng ghế sau sẽ luôn cảm thấy thoải mái trong một không gian thoáng đãng, có chỗ để chân rộng, cửa sổ trời toàn cảnh phía trên để ngắm mây trời, tựa đầu cho cả 3 vị trí cùng với bệ tỳ tay êm ái. 

Nếu muốn mở rộng khoang hành lý có dung tích tiêu chuẩn là 590 lít, người dùng có thể gập hàng ghế sau theo tỷ lệ 60:40 hoặc gập hết băng ghế để có dung tích cốp tối đa lên đến 1670 lít khi cần chứa hành lý, hàng hóa cồng kềnh. Tính năng “đá cốp” thời thượng (mở cốp rảnh tay) cũng được tích hợp nhằm mang đến sự tiện lợi nhất cho người dùng.

Tiện nghi nâng cấp nhỏ

Ngoài việc tăng kích thước màn hình giải trí như đã đề cập phía trên, Peugeot 3008 Facelift 2022 còn được bổ sung sạc không dây chuẩn Qi thời thượng, bên cạnh các tính năng quen thuộc như: 

  • Hệ thống định vị dẫn đường tích hợp bản đồ Việt Nam
  • Kết nối điện thoại thông minh qua Apple Carplay, Android Auto, MirrorLink, USB, Bluetooth
  • Gương chiếu hậu trong chống chói tự động

Trải nghiệm âm thanh tiếp tục được giao phó cho dàn 6 loa, trong khi hệ thống điều hòa tự động 2 vùng bố trí cửa gió trực tiếp ở hàng ghế sau làm cho hành khách không thể phàn nàn gì hơn.

Động cơ - hộp số

Bản facelift mới của Peugeot 3008 không có bất cứ cập nhật mới về động cơ, vẫn là cỗ máy 1.6L Turbo High Pressure quen thuộc, sản sinh công suất tối đa 165 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 245 Nm tại 1.400 – 4.000 vòng/phút. Toàn bộ động năng được điều phối bởi hộp số tự động 6 cấp đến hai bánh trước.

Theo công bố từ nhà sản xuất, Peugeot 3008 2022 có mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp tương đối dễ chịu là 5,9L/100 km.

Vận hành: nhiều trải nghiệm thú vị

Cảm giác lái chiếc Peugeot 3008 khá đầm còn khả năng tăng tốc của xe cũng không thực sự ấn tượng khi nỗ lực “chạy nước rút” từ 0-100km/h cần đến 10,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 205 km/h. 

Tuy nhiên cỗ xe này lại có khá nhiều “đồ chơi” lạ làm người lái thích thú, chẳng hạn trong số 3 chế độ lái, thì chế độ Sport mang đến cảm giác phấn khích khi giả lập tiếng pô xe kịch tính bằng hệ thống loa của xe.

Đó là chưa kể, dù chỉ chạy cầu trước nhưng chiếc xe này cũng “đua đòi” cho bằng dòng SUV chính thống với hệ thống chạy địa hình Advanced Grip Control (AGC) hỗ trợ 5 chế độ khác nhau, kích hoạt qua núm xoay ở bảng điều khiển trung tâm, giúp xe di chuyển an toàn trên đường trơn trượt và sườn dốc.

An toàn “tận răng”, không nâng cấp mới

Thật ra, danh sách tính năng an toàn của Peugeot 3008 trước đây đã quá là đủ đầy so với các đối thủ trong tầm giá, vì vậy không ngạc nhiên khi thương hiệu Pháp tiếp tục kế thừa cho bản facelift các tính năng quen thuộc như: 

  • 6 túi khí
  • Hệ thống chống bó cứng phanh
  • Hệ thống ổn định thân xe điện tử
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Hệ thống chống trượt
  • Hệ thống nhắc nhở người lái
  • Hỗ trợ xuống dốc
  • Ga tự động giới hạn tốc độ
  • Cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ duy trì làn đường
  • Nhận diện biển báo tốc độ
  • Cảnh báo điểm mù
  • Tự động khoá cửa khi vận hành và mở khóa khi có tai nạn
  • Cảnh báo áp suất lốp
  • Camera lùi góc rộng
  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau
  • Khóa ISOFIX 3 điểm gắn ghế trẻ em
  • Phanh tay điều khiển điện

Kết luận

Về cơ bản, Peugeot 3008 là một chiếc Crossover đầy cá tính, và bản facelift mới cho năm 2022 tiếp tục đẩy cái chất đó lên tầm cao mới bằng một thiết kế lưới tản nhiệt quyến rũ thị giác, màn hình giải trí lớn hơn và 20 triệu khuyến mãi kích cầu từ nhà phân phối Thaco.

Nếu có trong tay khoảng 1 tỷ, Peugeot 3008 là một lựa chọn táo bạo rất đáng cân nhắc vì sự độc lạ đầy chất Pháp hứa hẹn mang đến nhiều điều thú vị bất ngờ cho khách hàng Việt hơn, thay vì các thiết kế đang dần đi vào lối mòn trên các mẫu xe Nhật - Hàn.

Tham khảo: Peugeot 5008 giá Từ 1,199 tỷ VND

Đối thủ cạnh tranh

Tin xe Peugeot 3008

So sánh Peugeot 2008 và Peugeot 3008 mới: Bản lĩnh “đàn anh”

Hai dòng xe Peugeot 2008 và Peugeot 3008, cùng với “anh cả” Peugeot 5008, góp phần tạo ra bộ ba SUV/ Crossover đầy cá tính giúp thương hiệu Pháp bao phủ hầu hết mặt trận quan trọng trên thị trường xe Việt Nam.

Bạn đọc đánh giá

5/5 (7 đánh giá)

Đánh giá của bạn