Chi tiết VinFast VF9 bản 6 chỗ ngồi: Phiên bản “Chủ tịch” mang đến sự khác biệt

  • Thành Auto
  • 2,821 lượt xem

VinFast VF9 Plus mẫu SUV hạng sang sử dụng động cơ thuần điện của người Việt, sở hữu khả năng vận hành lý tưởng, thiết kế nội - ngoại thất ấn tượng cùng nhiều tính năng thông minh, hiện đại.

VinFast VF9 Plus bản 6 ghế: SUV đầu bảng của VinFast có gì cạnh tranh Mercedes GLS

VinFast VF9 là mẫu ô tô điện được sản xuất tại Việt Nam với hai phiên bản Eco và Plus. Hai phiên bản này sẽ khác nhau về trang bị động cơ, tiện nghi và an toàn.

Hiện nay, VinFast VF9 Plus phiên bản xe điện cao cấp nhất có mặt trên thị trường của hãng xe Việt. Riêng bản 6 chỗ của VinFast VF9 được nhiều người thích bởi nhiều tiện nghi, có ghế “Chủ tịch” mang đến sự khác biệt.

Giá xe VinFast VF9 bản 6 ghế

BẢNG GIÁ XE VINFAST VF 9 MỚI NHẤT (TRIỆU ĐỒNG)
Phiên bảnChính sách về pinGiá niêm yếtGiá lăn bánh tạm tính
Hà NộiTP. HCM Các tỉnh
VF 9 Eco (7 chỗ)Không bao gồm PIN (Thuê pin 3,5 tr/tháng)1.4911.5131.5131.494
Bao gồm PIN1.9701.9921.9921.973
VF 9 Eco (6 chỗ)Không bao gồm PIN (Thuê pin 3,5 tr/tháng)1.5231.5451.5451.526
Bao gồm PIN2.0022.0242.0242.005
VF 9 Plus (7 chỗ)Không bao gồm PIN (Thuê pin 3,5 tr/tháng)1.6851.7071.7071.688
Bao gồm PIN2.1782.2002.2002.181
VF 9 Plus (6 chỗ)Không bao gồm PIN (Thuê pin 3,5 tr/tháng)1.7171.7391.7391.720
Bao gồm PIN2.2102.2322.2322.213

Ghi chú: Giá xe điện VinFast VF9 lăn bánh tham khảo chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi. Vui lòng liên hệ đại lý Vinfast gần nhất để biết thêm thông tin chi tiết.

Thông số kỹ thuật VinFast VF9 Plus 2024

Thông số VinFast VF9 Plus
Số chỗ6 chỗ
Xuất xứViệt Nam
Kích thước tổng thể (DxRxC) (mm)5.120 x 2.000 x 1.721
Chiều dài cơ sở (mm)3.150
Khoảng sáng gầm xe (mm)204
Loại động cơĐiện
Số mô tơ02 loại 150 kW
Công suất tối đa (hp)402
Mô men xoắn tối đa (Nm)640
Hệ dẫn động4 bánh toàn thời gian AWD
Tốc độ tối đa duy trì 1 phút (km/h)200
Thời gian tăng tốc từ 0-100km (giây)6,5 
Phạm vi hoạt động423
Thời gian nạp pin bình thường (11 kW)<11 tiếng
Thời gian nạp pin siêu nhanh (10-70%)<= 28 phút

Màu xe VinFast VF9 Plus 2024

VinFast VF9 Plus 2022 có tổng cộng tất cả 8 màu sơn ngoại thất, bao gồm: Brahminy White (màu trắng), Desat Silver (màu bạc), Neptune Grey (màu xám), Deep Ocean (màu xanh rêu), Jet Black (màu đen), VinFast Blue (màu xanh VinFast), Sunset Orange (màu cam), Crimson Red (màu đỏ).

Cùng với đó, VinFast VF9 Plus có 4 tùy chọn màu sắc nội thất gồm: Saddle Brown (nâu), Cotton Beige (be), Navy Blue (xanh), Black (đen).

Ngoại hình VinFast VF9 Plus 2024: Đồ sộ, tỏ rõ vị thế “Người dẫn đầu”

VinFast VF9 Plus được phát triển trên ngôn ngữ thiết kế “Dynamic Balance – Cân bằng động” bởi studio danh tiếng bậc nhất của Ý – Pininfarina nên ngoại hình hiện đại cũng là điều không quá khó hiểu.

VinFast VF9 Plus bản 6 ghế: SUV đầu bảng của VinFast có gì cạnh tranh Mercedes GLS

VinFast VF9 Plus có kích thước tổng thể chiều dài chiều rộng và chiều cao lần lượt là 5.118 x 2.254 x 1.696 (mm), chiều dài cơ sở đạt 3.150 mm, khoảng sáng gầm 197 mm. 

Kích thước VinFast VF9 Plus lớn nhất trong các dòng xe điện VinFast, ngang ngửa với các mẫu xe nổi tiếng trên thị trường như Mercedes Benz GLS 450 4Matic, Lexus LX 600, BMW X7.

Đồng thời, VinFast VF9 Plus chiều rộng lớn hơn so với một số dòng xe cùng phân khúc và khoảng sáng gầm xe phù hợp với điều kiện giao thông ở Việt Nam - mưa nhiều và thường xuyên xảy ra ngập lụt ở các thành phố lớn. 

Đầu xe

VinFast VF9 Plus bản 6 ghế: SUV đầu bảng của VinFast có gì cạnh tranh Mercedes GLS

Đầu xe VinFast VF9 Plus khác biệt với các dòng xe điện khác khi trang bị cụm lưới tản nhiệt giả, thay vào đó xe có 2 hốc gió cỡ lớn để thoát gió trên nắp ca-pô.

Điểm nhận diện của VinFast VF9 Plus đến từ dải LED định vị ban ngày kéo từ bên sườn xe vào vị trí trung tâm lồng ghép với logo chữ “V” nổi bật.

VinFast VF9 Plus bản 6 ghế: SUV đầu bảng của VinFast có gì cạnh tranh Mercedes GLS

Cụm đèn pha VinFast VF9 Plus đặt phía dưới sát với nắp capo,  sử dụng công nghệ full LED Matrix, tích hợp tính năng tự động bật/tắt và điều chỉnh góc chiếu pha thông minh.

VinFast VF9 Plus sở hữu thiết kế cứng cáp, nam tính bởi các chi tiết cắt xẻ lớn, hốc gió hai bên hầm hố, cùng với sự mềm mại, tinh tế với cản trước uốn lượn xen kẽ đường mạ crom đặc sắc.

Thân xe

VinFast VF9 Plus bản 6 ghế: SUV đầu bảng của VinFast có gì cạnh tranh Mercedes GLS

Thân xe VinFast VF9 Plus thể hiện rõ vẻ bề thế của mẫu SUV full size. Không sở hữu các đường nét vạm vỡ, VinFast VF9 Plus nhấn mạnh vẻ đẹp thanh thoát  bởi màng kính đen nối hai trụ C-D, logo chữ V đặc trưng của hãng nằm chính giữa.

Gương chiếu hậu VinFast VF9 Plus cùng màu thân xe, có chức năng chỉnh/ gập điện và sấy, tích hợp đèn báo rẽ tiện nghi.

Điểm mới trên VinFast VF9 Plus mà các mẫu xe điện cùng nhà chưa có nằm ở tay nắm cửa mạ crom dạng ẩn, đón đầu xu thế, giảm tối đa lực cản khi xe di chuyển. Chức năng cửa hít cũng có trên VinFast VF9 Plus, điều mà các mẫu xe cùng tầm giá chưa có.

Xe VinFast VF9 2024 bản Plus trang bị bộ mâm hợp kim phay bóng, độc đáo với họa tiết lưỡi rìu, kích thước 21 inch.

Đuôi xe

VinFast VF9 Plus bản 6 ghế: SUV đầu bảng của VinFast có gì cạnh tranh Mercedes GLS

Ra đến phần đuôi xe VinFast VF9 Plus duy trì dáng vẻ hiện đại, mang đến tổng thể bề thế, đồ sộ của mẫu SUV Full Size.

Cụm đèn hậu VinFast VF9 Plus chữ “V” nổi bật với thiết kế quen thuộc mang đặc trưng riêng của VinFast. Đáng chú ý hơn khi dải đèn LED phía sau còn có chức năng hiển thị dung lượng pin trong quá trình sạc xe.

VinFast VF9 Plus sở hữu phần cản sau lớn, cùng với chi tiết giả ống xả hai bên và đường crom sáng nằm ngang nổi bật. 

Bên cạnh đó, VinFast VF9 Plus còn có các trang bị cơ bản như: Ăng ten vây cá, cánh hướng gió, đèn phanh trên cao và tấm bảo vệ dưới thân xe.

Nhìn tổng thể ngoại thất, VinFast VF9 Plus bản 6 ghế thực sự gây ấn tượng với người dùng bởi sự hầm hố, đồ sộ kết hợp những đường nét hiện đại.

Nội thất VinFast VF9 Plus: Rộng rãi, tiện nghi mang đến trải nghiệm cao cấp

Hướng đến những khách hàng cao cấp, khoang nội thất xe điện VinFast VF9 Plus hiện đại, sang trọng khi kết hợp sử dụng vật liệu cao cấp. Phong cách xe điện hiện nên khá rõ khi cách bố trí không gian xe tinh giản, hạn chế phím bấm vật lý.

Khoang lái & tiện nghi

VinFast VF9 Plus bản 6 ghế: SUV đầu bảng của VinFast có gì cạnh tranh Mercedes GLS

VinFast VF9 Plus sở hữu không gian nội thất khá đặc trưng của xu thế xe điện trên thế giới, khi sở hữu thiết kế tối giản, giảm thiểu tối đa các nút bấm chức năng dạng cơ truyền thống. Thay vào đó, các chi tiết điều khiển xe, giải trí VinFast VF9 Plus đều được tích hợp trên màn hình cảm ứng trung tâm hiện đại trên taplo.

Màn hình 15,6 inch của VinFast VF9 Plus ngoài nhiệm vụ giải trí sẽ còn hiển thị nhiều thông tin liên quan đến vận hành, hệ thống điều hòa.

VinFast VF9 Plus còn sở hữu nhiều trang bị tiện nghi hiện đại vượt trội như: Dàn âm thanh 13 loa, cổng kết nối USB/Type C, đèn trang trí nội thất nhiều màu, hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập có cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, sưởi vô-lăng, sạc không dây.

Các tính năng thông minh được mong đợi nhất trên các dòng xe điện của VinFast và VF9 Plus không ngoại. Theo đó, xe có trợ lý ảo Vivi, điều khiển bằng giọng nói, điều khiển chức năng từ xa, đồng bộ và quản lý tài khoản, tìm kiếm và chia sẻ vị trí bản đồ, thiết lập hành trình, sạc và thu phí tự động.

VinFast VF9 Plus bản 6 ghế: SUV đầu bảng của VinFast có gì cạnh tranh Mercedes GLS

Khoang lái VinFast VF9 Plus, vô lăng 3 chấu bọc da, xen kẽ các đường mạ crom tinh tế, tích hợp các phím chức năng thuận tiện khi sử dụng. Phía sau vô lăng không còn xuất hiện cụm đồng hồ, thay vào đó là màn hình hiển thị trên kính lái HUD gia tăng khả năng quan sát và tính công nghệ khi lái xe.

Tất cả các hàng ghế trên VinFast VF9 Plus được bọc da thật cho cảm giác êm ái. Ghế lái VinFast VF9 Plus có thể chỉnh điện 12 hướng tích hợp nhớ vị trí, ghế phụ 10 hướng. Hàng ghế trước xe có thêm tính năng sưởi/làm mát gia tăng tiện nghi cho người dùng.

Khoang hành khách

VinFast VF9 Plus bản 6 ghế: SUV đầu bảng của VinFast có gì cạnh tranh Mercedes GLS

VinFast VF9 Plus bản 6 ghế: SUV đầu bảng của VinFast có gì cạnh tranh Mercedes GLS

VinFast VF9 Plus tùy chọn 6 chỗ có chiều dài vượt trội cho không gian rộng rãi ở cả 3 hàng ghế.

Trải nghiệm ghế “Chủ tịch”  VinFast VF9 2024 Plus ở hàng ghế thứ 2 với thiết kế 2 ghế ngồi riêng biệt. Người dùng sẽ được tận hưởng tiện ích của mẫu xe điện này như ghế chỉnh điện, cửa gió điều hòa, bệ tỳ tay riêng, đặc biệt với chức năng massage 5 chế độ mang đến cảm giác thư giãn tuyệt vời.

Hàng ghế thứ 3 VinFast VF9 Plus bao gồm 3 vị trí, phần tựa đầu có thể tùy ý điều chỉnh.  Tuy nhiên do hàng ghế thứ 3 đứng khoảng để chân sẽ bị hạn chế hơn, khá mỏi cho hành khách nếu phải di chuyển trong quãng đường dài.

Khoang hành lý

VinFast VF9 Plus bản 6 ghế: SUV đầu bảng của VinFast có gì cạnh tranh Mercedes GLS

VinFast VF9 Plus chưa công bố chính xác về dung tích tiêu chuẩn khoang hành lý, với chiều dài cơ sở nổi trội khoang hành lý VinFast VF9 Plus để vừa 4 đến 5 vali hành lý cỡ trung. Cùng với việc hành ghế thứ 3 có thể gập phẳng tăng khả năng chứa đồ cho hành khách trong những chuyến đi dài.

Động cơ VinFast VF9 Plus

VinFast VF9 Plus bản 6 ghế: SUV đầu bảng của VinFast có gì cạnh tranh Mercedes GLS

VinFast VF9 Plus được trang bị 2 động cơ điện với công suất tối đa 300kW (402 mã lực), mô-men xoắn cực đại 640Nm. Được sử dụng hầu hết trên các dòng SUV, hệ dẫn động AWD 2 cầu toàn thời gian cũng được trang bị trên VF9 Plus cho khả năng chinh phục nhiều địa hình khó. 

Hệ dẫn động trên VinFast VF9 Plus được đánh giá là khá thông minh khi cho phép xe tự động điều chỉnh và phân chia lực kéo cho từng cầu, giúp người lái rảnh tay hơn.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, VinFast VF9 Plus có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong khoảng 6,5 giây.

An toàn VinFast VF9 Plus

VinFast VF9 Plus sở hữu những công nghệ an toàn hiện đại, bao gồm: 

  • Kiểm soát hành trình thích ứng
  • Hệ thống cảnh báo chệch làn và hỗ trợ giữ làn
  • Cảnh báo va chạm trước/sau
  • Hệ thống cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo luồng giao thông đến sau khi mở cửa
  • Hệ thống phanh tự động khẩn cấp nâng cao
  • Tính năng tự động giữ làn khẩn cấp
  • Hệ thống camera 360 độ
  • Hệ thống đèn pha thích ứng…
  • 11 túi khí an toàn

VinFast VF9 Plus được trang bị  những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay với các tính năng ADAS gồm: hỗ trợ đỗ xe toàn phần (Người lái ngồi trong xe), tự động đỗ xe (Người lái giám sát ngoài xe), hỗ trợ di chuyển khi ùn tắc, hỗ trợ lái trên cao tốc, tự động chuyển làn, triệu tập xe thông minh.

Ngoài ra, VinFast VF9 Plus là chiếc xe đạt chứng nhận 5 sao an toàn cao nhất từ các tổ chức chuyên đánh giá xe uy tín.

Đối thủ VinFast VF9 Plus tại Việt Nam

VinFast VF9 Plus là dòng xe điện khác biệt với những đối thủ xăng truyền thống. Ngoài ngoại hình bắt mắt, nội thất tiện nghi, xe còn đầy ắp công nghệ an toàn, vận hành mạnh mẽ là yếu tố mà khách hàng yêu thích.

Dù là SUV Full Size cùng phân khúc với Mercedes-Benz GLS, Lexus LX 600, BMW X7, nhưng VinFast VF9 Plus lại chỉ có giá tương đương Ford Everest, Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe, KIA Sorento giúp người Việt dễ dàng có cơ hội trải nghiệm.

Tổng kết

VinFast VF9 Plus mang đến sự lựa chọn mới mẻ cho người dùng với thiết kế, trang bị tiện ích và khả năng vận hành ấn tượng. Cùng với việc sở hữu giá bán hấp dẫn, tiêu chí người Việt ưu tiên dùng hàng Việt hiện nay VinFast VF9 Plus sẽ là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời đối với nhiều người yêu thích trải nghiệm mới mẻ.

Tham khảo: Giá xe điện Vinfast VF 8 Plus 2024

Đại lý xe VinFast VF 9 2024

Vinfast Miền Bắc
Vinfast Miền Bắc
Hà Nội và khu vực miền Bắc
Đặt Hotline đại lý tại đây
Công ty Xe Tốt Việt Nam

Bạn đọc đánh giá

5/5 (2 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan