Đánh giá xe VinFast VF8 City Edition 2024: Phiên bản dành riêng cho thị trường Mỹ

  • Thành Auto
  • 1,416 lượt xem

VinFast VF8 City Edition đã chính thức mở bán tại thị trường Mỹ với những cải tiến để phù hợp với điều kiện địa hình và quy định riêng tại đây. 

Giới thiệu chung

Ngày 20 tháng 12 năm 2022, VinFast VF8 đã chính thức cập cảng Benicia ở bang California (Mỹ). Lô xe đầu tiên có mặt tại Mỹ bao gồm 900 chiếc đều thuộc phiên bản VinFast VF8 City Edition 2024. Theo đó, đây là phiên bản vốn không được bán ở Việt Nam. 

VinFast VF8 City Edition là được sản xuất giới hạn dành riêng cho thị trường Mỹ nằm trong kế hoạch mang đến trải nghiệm trực tiếp về chất lượng sản phẩm của VinFast.
VinFast VF8 City Edition là được sản xuất giới hạn dành riêng cho thị trường Mỹ nằm trong kế hoạch mang đến trải nghiệm trực tiếp về chất lượng sản phẩm của VinFast.

Để mở bán tại thị trường Mỹ, VinFast đã nhận được EPA COC để nhập xe và lưu hành xe. Đồng thời hãng cũng nhận được CARB EO để giao xe cho khách tại California và các bang áp dụng quy định CARB (gồm 14 bang khác và Washington DC). 

Ngoài ra, VinFast VF8 cũng đã hoàn thành các bài kiểm tra FMVSS theo quy định của NHTSA. 

VinFast VF8 City Editionlà được sản xuất giới hạn dành riêng cho thị trường Mỹ nằm trong kế hoạch mang đến trải nghiệm trực tiếp về chất lượng sản phẩm của VinFast.Theo đó, mẫu xe này được thiết kế riêng để phục vụ nhu cầu của khách hàng tại California. Quãng đường di chuyển của xe hiện cao hơn nhiều lần so với quãng đường di chuyển trung bình của người dân California, theo VinFast chia sẻ. 

Giá xe VinFast VF8 City Edition 2024

VinFast VF8 City Edition 2024 phân phối tại Mỹ có giá từ 55.000 - 62.500 USD cho 2 phiên bản là Eco và Plus. Mức giá này chưa bao gồm chi phí vận chuyển và giao xe.

Tham khảo: Giá xe Vinfast VF8 lăn bánh tại Việt Nam 

Thông số kỹ thuật VinFast VF8 City Edition 2024

Thông sốVinFast VF8 City Edition 2024
Kích thước Dài x Rộng x Cao (mm)4.750 x 1.934 x 1.667
Chiều dài cơ sở (mm)2.950
Khoảng sáng gầm (mm)175-179
Động cơ2 Motor điện
Dung lượng pin (kWh)82
Công suất (mã lực)349402
Mô-men xoắn (Nm)500619
Tăng tốc 0 - 100 km/h (s)6,55,5
Quãng đường di chuyển (km)288
Thời gian sạc pin siêu nhanh (10 - 70 %)24 phút
Dẫn độngAWD
Mâm xe19 - 20 inch

Ngoại hình VinFast VF8 City Edition 2024 với ngoại hình sang trọng, trẻ trung

VinFast VF8 City Edition 2024 không có nhiều khác biệt về ngoại hình so với phiên bản hiện hành tại thị trường Việt Nam. Diện mạo của xe đầy sang trọng với những đường nét mềm mại theo ngôn ngữ thiết kế cân bằng động của VinFast. 

Đầu xe

VinFast VF8 City Edition 2023 với thiết kế hiện đại, các chi tiết không thay đổi quá nhiều so với xe đang bán ở Việt Nam.
VinFast VF8 City Edition 2024 với thiết kế hiện đại, các chi tiết không thay đổi quá nhiều so với xe đang bán ở Việt Nam.

Các chi tiết mang tính thương hiệu của VinFast tiếp tục được thể hiện trên phiên bản City Edition tại Mỹ. Ngay phía trước, xe trang bị cụm đèn pha LED tích hợp dải đèn LED ban ngày kéo dài đến trung tâm tạo hình chữ V nổi bật, liên kết với logo VinFast ở giữa. 

Bên dưới là khe gió hình thang tối màu tích hợp thêm đèn sương mù cân xứng hai bên tạo nên sự cân bằng cho khu vực ca lăng. Lưới tản nhiệt không xuất hiện trên VinFast VF8 City Edition 2024. 

Thân xe

Thân xe VinFast VF8 City Edition 2023 có những chi tiết mạ crom ở viền khung kính, thanh nẹp bên dưới cửa và thanh baga mui. 
Thân xe VinFast VF8 City Edition 2024 có những chi tiết mạ crom ở viền khung kính, thanh nẹp bên dưới cửa và thanh baga mui. 

Nhìn ngang, xe mang thiết kế liền mạch với cặp gương chiếu hậu và tay nắm cửa hai bên đồng màu thân. Ngoài ra, VinFast VF8 City Edition 2024 còn thể hiện nét sang trọng, cao cấp với những chi tiết mạ crom ở viền khung kính, thanh nẹp bên dưới cửa và thanh baga mui. 

Điểm nhấn đáng chú ý ở khu vực này đến từ bộ mâm hợp kim 5 chấu có kích thước 19 inch cho bản Eco và 20 inch trên bản Plus. Bên thân còn bố trí cổng sạc thường và sạc nhanh ở trên vòm bánh xe trước bên trái. 

Đuôi xe

Đuôi xe VinFast VF8 City Edition 2023 có thiết kế tương đồng với phần đầu khi trang bị cặp đèn hậu LED tạo hình chữ V kéo dài từ trung tâm ra đến hai bên hông.
Đuôi xe VinFast VF8 City Edition 2024 có thiết kế tương đồng với phần đầu khi trang bị cặp đèn hậu LED tạo hình chữ V kéo dài từ trung tâm ra đến hai bên hông.

Thiết kế đuôi xe tương đồng với phần đầu khi trang bị cặp đèn hậu LED tạo hình chữ V kéo dài từ trung tâm ra đến hai bên hông. Khu vực cản sau được ốp bạc sáng nổi bật tăng nét thể thao, hiện đại cho chiếc SUV VinFast

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể cảm nhận được phong cách thể thao, bắt mắt của xe VinFast VF8 City Edition 2024 nhờ cánh lướt gió đuôi cố định bên trên, ăng ten vây cá. 

Nội thất VinFast VF8 City Edition 2024 rộng rãi, tiện nghi và sang trọng

Không gian trong xe VinFast VF8 City Edition 2024 sở hữu phong cách mới mẻ, cao cấp với những thiết bị, tiện nghi hiện đại. 

Khoang lái

Khác biệt lớn nhất của cabin VinFast VF8 City Edition 2024 so với các mẫu xe thông thường chính là việc xe không trang bị cụm đồng hồ sau tay lái. Nhiệm vụ của cụm đồng hồ truyền thống trên chiếc xe điện nhà VinFast đã được thay thế bằng màn hình hiển thị trên kính lái ô tô HUD. 

Khác biệt lớn nhất của cabin VinFast VF8 City Edition 2023 so với các mẫu xe thông thường chính là việc xe không trang bị cụm đồng hồ sau tay lái. 
Khác biệt lớn nhất của cabin VinFast VF8 City Edition 2024 so với các mẫu xe thông thường chính là việc xe không trang bị cụm đồng hồ sau tay lái. 

Vị trí màn hình cũng được canh chỉnh cho phù hợp với tầm quan sát của người lái giúp họ dễ dàng theo dõi các thông số vận hành mà không ảnh hưởng đến việc lái xe an toàn. 

Trong khi đó, vô lăng trên xe được bọc da cao cấp đi cùng các vị trí được nhấn nhá bằng vật liệu crom nổi bật. Hai bên tay lái cũng tích hợp các nút bấm điều khiển chức năng tiện nghi. 

Ở trung tâm táp lô, một màn hình giải trí cỡ lớn được ngang khá bắt mắt với kích thước 15,6 inch, có độ phân giải lớn. Các nút bấm vật lý cũng đã được cắt giảm nhằm tạo nên không gian cabin gọn gàng, sang trọng cũng như giúp người lái dễ dàng thao tác trong quá trình vận hành. 

Khu vực cần số điện tử được thiết kế đơn giản với các nút nhấn riêng biệt như sang số, khởi động, khóa lên xuống kính. Đi cùng đó là hai hộc đựng cốc tiện nghi cho hàng ghế trước. 

Hệ thống ghế ngồi

So với các mẫu SUV khác, Mẫu xe điện VinFast VF8 2024 bản giới hạn này sở hữu không gian nội thất rộng rãi với các khoang ghế đủ thoải mái cho người ngồi nhờ trục cơ sở đạt đến 2.950 mm. 

Toàn bộ ghế ngồi VinFast VF8 City Edition 2023 đều được bọc da êm ái, hàng ghế trước thiết kế thể thao ôm người ngồi. 
Toàn bộ ghế ngồi VinFast VF8 City Edition 2024 đều được bọc da êm ái, hàng ghế trước thiết kế thể thao ôm người ngồi. 
Các hàng ghế VinFast VF8 City Edition đều tích hợp tính năng sấy ghế, thông gió, sưởi tiện nghi phù hợp với khí hậu tại California. 
Các hàng ghế VinFast VF8 City Edition đều tích hợp tính năng sấy ghế, thông gió, sưởi tiện nghi phù hợp với khí hậu tại California. 

Toàn bộ ghế ngồi đều được bọc da êm ái, hàng ghế trước thiết kế thể thao ôm người ngồi. Hàng ghế giữa đủ thoáng cho 3 người ngồi với tựa đầu đầy đủ các vị trí, bệ tỳ tay trung tâm tích hợp hộc đựng cốc. 

Hàng ghế cuối VinFast VF8 City Edition có khả năng gập 5:5 giúp mở rộng không gian hành lý khi cần. Ngoài ra, các hàng ghế đều tích hợp tính năng sấy ghế, thông gió, sưởi tiện nghi phù hợp với khí hậu tại California. 

Tiện nghi

VinFast VF8 City Edition 2023 có nhiều tiện nghi như hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, hệ thống âm thanh 8-10 loa, chìa khóa thông minh, cửa sổ trời toàn cảnh (bản Plus), cốp sau chỉnh điện.
VinFast VF8 City Edition 2024 có nhiều tiện nghi như hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, hệ thống âm thanh 8-10 loa, chìa khóa thông minh, cửa sổ trời toàn cảnh (bản Plus), cốp sau chỉnh điện.

Một số tính năng tiện nghi trên VinFast VF8 City Edition 2024 bao gồm hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, hệ thống âm thanh 8-10 loa, chìa khóa thông minh, cửa sổ trời toàn cảnh (bản Plus), cốp sau chỉnh điện.

Ngoài ra, mẫu xe điện made in Vietnam còn có thêm hệ thống định vị vệ tinh, chế độ cắm trái, chế độ chở thú cưng, chế độ khóa một số tính năng khi xe được giao cho người khác. 

VinFast VF8 City Edition 2024 với nhiều an toàn cao cấp

Công nghệ an toàn của VinFast VF8 City Edition 2024 tại thị trường Mỹ cũng được trang bị đầy đủ gồm hệ thống lái tự động khi tắc đường, cảnh báo lệch làn đường, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo điểm mù, cảnh báo tiền va chạm, hỗ trợ lái trên cao tốc, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ đưa xe vào giữa làn đường, camera lùi, nhận biết biển báo giao thông. 

Động cơ VinFast VF8 City Edition 2024 khác nhau với phiên bản

Cả 2 phiên bản VinFast VF8 City Edition 2023 đều cùng sở hữu 2 mô tơ điện nhưng có công suất vận hành khác nhau.
Cả 2 phiên bản VinFast VF8 City Edition 2024 đều cùng sở hữu 2 mô tơ điện nhưng có công suất vận hành khác nhau.

Cả 2 phiên bản VinFast VF8 City Edition 2024 đều cùng sở hữu 2 mô tơ điện nhưng có công suất vận hành khác nhau. Theo đó, bản Eco có công suất tổng cộng 349 mã lực và 500 Nm mô men xoắn. Đồng thời, xe cũng có khả năng tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 6,5 giây. 

Trong khi bản Plus có công suất lớn hơn đạt 402 mã lực và 619 Nm mô men xoắn. Khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h của phiên bản này là 5,5 giây. 

Tuy nhiên, quãng đường di chuyển của Eco và Plus đều tương đồng khi đạt 288 km với dung lượng pin là 82 kWh. 

> Tham khảo: Vinfast VF8 Eco 2024 / Vinfast VF8 Plus 2024

Khác biệt gì với VinFast VF8 tiêu chuẩn đang bán tại Việt Nam?

VinFast VF8 City Edition 2023 ở thị trường Mỹ có một số khác biệt nhưng cơ bản không quá khác biệt so với xe ở Việt Nam.
VinFast VF8 City Edition 2024 ở thị trường Mỹ có một số khác biệt nhưng cơ bản không quá khác biệt so với xe ở Việt Nam.

So với VinFast VF8 đang bán tải Việt Nam, mẫu VF8 City Edition dành cho thị trường Mỹ sở hữu nhiều nét tương đồng từ ngoại thất cho đến phong cách thiết kế nội thất. 

Ngay cả trang bị động cơ của phiên bản bán tại Mỹ cũng không khác biệt so với VF8 trong nước. Tuy nhiên, VinFast VF8 City Edition 2024 lại có dung lượng pin thấp hơn, chỉ đạt 82 kWh và có phạm vi di chuyển sau 1 lần sạc đầy theo tiêu chuẩn EPA chỉ là 288 km. 

Trong khi đó, bản Eco tại thị trường Việt Nam có thể đi được tối đa 460 km và bản Plus là 510 km.  

Tổng quát

VinFast VF8 City Edition 2023 với sự hiện đại về thiết kế, nội thất rộng rãi, tiện nghi hứa hẹn sẽ là mẫu xe thu hút khách hàng Mỹ.
VinFast VF8 City Edition 2024 với sự hiện đại về thiết kế, nội thất rộng rãi, tiện nghi hứa hẹn sẽ là mẫu xe thu hút khách hàng Mỹ.

VinFast VF8 City Edition 2024 hứa hẹn sẽ là mẫu xe thu hút tại thị trường Mỹ nhờ những trang bị tiện nghi hiện đại, khả năng vận hành mạnh mẽ cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt. Đồng thời, diện mạo xe cũng đầy sang trọng và bắt mắt. 

Tham khảo:

Giá xe điện Vinfast VF6 2024

Giá xe điện Vinfast VF9 2024

Đại lý xe VinFast VF 8 2024

Vinfast Miền Bắc
Vinfast Miền Bắc
Hà Nội và khu vực miền Bắc
Vinfast Miền Nam
Vinfast Miền Nam
Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực miền Nam
Vinfast Đà Nẵng
Vinfast Đà Nẵng
Thành phố Đà Nẵng
Đặt Hotline đại lý tại đây
Công ty Xe Tốt Việt Nam

Bạn đọc đánh giá

5/5 (1 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan