Đánh giá xe Toyota Wigo GR Sport 2024 - Phiên bản thể thao liệu có hết ế khi về Việt Nam?

  • Thành Auto
  • 3,251 lượt xem

Toyota Wigo GR-Sport 2024 sẽ là phiên bản thể thao đầu tiên của một dòng xe mà thương hiệu Nhật Bản dự kiến mở bán ở Việt Nam. Với Toyota Wigo GR-Sport 2024, rất có thể cái nhìn của người dùng sẽ thay đổi về chiếc xe hạng A này để thoát ế tại Việt Nam.

Giới thiệu chung

Toyota Wigo lần đầu mở bán thế hệ đầu tiên ở Việt Nam vào năm 2018, thời điểm xe hạng A đang được yêu thích và cũng không nhiều sự cạnh tranh. 

Tuy nhiên, khi VinFast Fadil xuất hiện vào năm 2019 đã khiến Toyota Wigo gặp khó và dù đã nâng cấp sau đó, song mẫu xe này vẫn không thoát ế và phải khai tử năm 2021.

Toyota Wigo GR-Sport 2023 là phiên bản đáng mong chờ nhất với diện mạo thu hút mọi ánh nhìn dự kiến ra mắt Việt Nam quý II năm nay.
Toyota Wigo GR-Sport 2024 là phiên bản đáng mong chờ nhất với diện mạo thu hút mọi ánh nhìn dự kiến ra mắt Việt Nam quý II năm nay.

Đến nay, khi Toyota Wigo bước sang thế hệ thứ 2 với nhiều thay đổi, hãng xe Nhật Bản dự kiến sẽ bán trở lại. Trong đó, Toyota Wigo GR-Sport 2024 là phiên bản đáng mong chờ nhất với diện mạo thu hút mọi ánh nhìn.

Giá xe Toyota Wigo 2024

Là phiên bản cao cấp nên Toyota Wigo GR-Sport sẽ có mức giá cao hơn bản Tiêu chuẩn. Tuy nhiên, khi ra mắt vừa qua, Toyota Wigo GR-Sport chưa được công bố giá bán chính thức.

Cập nhật: Giá xe Toyota Wigo bán tại Việt Nam

Thông số kỹ thuật Toyota Wigo 2024

Thông sốToyota Wigo 2024
Phân khúcHatchback hạng A
Số chỗ ngồi5
Xuất xứNhập khẩu Indonesia
Nền tảngDNGA của Daihatsu
Động cơ3 xy-lanh 1.0L, VTT-i
Công suất (mã lực)67
Mô-men xoắn (Nm)91
Hộp sốHộp số tự động D-CVT 
Dẫn độngCầu trước
Trợ lực láiĐiện
Mâm xe15 inch

Những điểm thu hút của Toyota Wigo GR-Sport 2024 so với bản Tiêu chuẩn

Toyota Wigo GR-Sport 2024 được hãng xe Nhật Bản chăm chút diện mạo từ trong ra ngoài so với bản Tiêu chuẩn để hướng đến khách hàng trẻ tuổi.

Điểm khác biệt chính của Toyota Wigo GR-Sport 2024 đến tự bộ bodykit giúp xe hầm hố hơn, la-zăng, cánh gió, gương chiếu hậu, màn hình, ghế xe là những điểm khác biệt điểm nhấn của phiên bản thể thao này.

Ngoại hình Toyota Wigo GR-Sport 2024 hầm hố, thể thao hơn

Đúng với tên gọi GR-Sport, diện mạo của Toyota Wigo thể thao hơn khi được trang bị bộ bodykit với việc bổ sung thêm nhiều chi tiết mới giúp dễ dàng nhận diện hơn.

Toyota Wigo GR-Sport 2024 sẽ được phát triển bởi Daihatsu với nền tảng khung gầm DNGA mới, thông số kích thước chi tiết của xe chưa được tiết lộ.

Đầu xe 

So với đời cũ, rõ ràng Toyota Wigo GR-Sport 2024 đã có bước tiền dài về mặt thiết kế. Phần đầu xe được làm nổi bật sự cứng cáp với thanh nan ngang to bản đặt ở lưới tản nhiệt mở rộng trên Toyota Wigo GR-Sport 2024.

Phần đầu xe được làm nổi bật sự cứng cáp với thanh nan ngang to bản đặt ở lưới tản nhiệt mở rộng trên Toyota Wigo GR-Sport 2023.
Phần đầu xe được làm nổi bật sự cứng cáp với thanh nan ngang to bản đặt ở lưới tản nhiệt mở rộng trên Toyota Wigo GR-Sport 2024.

Đồng thời, ở trung tâm lưới tản nhiệt là huy hiệu GR-Sport tương tự RS tên các dòng xe của Honda.

Điểm mới của bộ bodykit trên Toyota Wigo được gắn ở bản GR-Sport đến từ cản trước mỏng, gốc gió có thêm đường khuếch lưu, bên trong có đèn sương mù.

Trong khi đó, hệ thống chiếu sáng của Toyota Wigo GR-Sport 2024 sử dụng công nghệ LED toàn phần, đèn định vị hình móc câu bắt mắt hơn.

Thân xe

Do là xe hạng A, nên người dùng khó lòng kỳ vọng thiết kế thanh thoát, nhưng so với đời cũ thì Toyota Wigo GR-Sport 2024 cũng đã ấn tượng hơn rất nhiều. Nổi bật ở đây là nóc xe, gương chiếu hậu và các cột xe đều được sơn đen nổi bật.

Toyota Wigo GR-Sport 2023 sẽ dùng bộ mâm 15 inch dạng phay bóng, hốc bánh xe được dập nổi tạo ra điểm nhấn riêng khi nhìn ngang phần thân.
Toyota Wigo GR-Sport 2024 sẽ dùng bộ mâm 15 inch dạng phay bóng, hốc bánh xe được dập nổi tạo ra điểm nhấn riêng khi nhìn ngang phần thân.

Toyota Wigo GR-Sport 2024 sẽ dùng bộ mâm 15 inch dạng phay bóng, hốc bánh xe được dập nổi tạo ra điểm nhấn riêng khi nhìn ngang phần thân. Tay nắm cửa dạng kéo chứ không phải lật lên như đời cũ là sự thay đổi chất lượng của xe Toyota Wigo 2024 thế hệ thứ 2.

Đuôi xe

Việc làm mới nội thất của Toyota Wigo GR-Sport 2024 cũng bao gồm cả đuôi xe với biển số được đặt thấp hơn, tay nắm mở cửa cốp ẩn dưới logo.

Việc làm mới nội thất của Toyota Wigo GR-Sport 2023 cũng bao gồm cả đuôi xe với biển số được đặt thấp hơn, tay nắm mở cửa cốp ẩn dưới logo.
Việc làm mới nội thất của Toyota Wigo GR-Sport 2024 cũng bao gồm cả đuôi xe với biển số được đặt thấp hơn, tay nắm mở cửa cốp ẩn dưới logo.

Trong khi đó, hệ thống đèn hậu LED của xe tách biệt với cửa cốp và thiết kế đẩy sang 2 bên sườn là điểm mới. Còn cản sau cứng cáp hơn nhờ gói bodykit của Toyota Wigo GR-Sport 2024.

Nội thất Toyota Wigo GR-Sport 2024 theo xu hướng, gia tăng tiện nghi

Nội thất sẽ là bước đột phá được người dùng ghi nhận trên Wigo GR-Sport 2024 lấy cảm hứng từ Raize 2024, Avanza 2024 đang bán ở Việt Nam. Là xe giá rẻ nên nội thất của Toyota Wigo GR-Sport ở mức bình dân với những vật liệu cơ bản “chẳng có gì để hỏng”.

Khoang lái

Mọi ánh mắt của người dùng sẽ đổ dồn vào vị trí màn hình giải trí đặt nổi trên táp-lô của Toyota Wigo GR-Sport 2024. Thiết kế này đã hiện diện trên Raize và được copy y nguyên trên Toyota Wigo GR-Sport 2024.

Mọi ánh mắt của người dùng sẽ đổ dồn vào vị trí màn hình giải trí đặt nổi trên táp-lô của Toyota Wigo GR-Sport 2023.
Mọi ánh mắt của người dùng sẽ đổ dồn vào vị trí màn hình giải trí đặt nổi trên táp-lô của Toyota Wigo GR-Sport 2024.

Bên dưới, cụm điều hòa điện tử cũng là điểm mới và chi tiết này, Toyota đã “nhặt” trên Avanza Premio tạo nên cái nhìn hiện đại hơn cho Wigo. 

Vô-lăng cũng tương tự khi sử dụng thiết kế của Raize, tuy nhiên số lượng phím bấm sẽ ít hơn. Điểm đáng giá của Toyota Wigo GR-Sport 2024 đến từ cụm đồng hồ LCD 7 inch phía sau, chi tiết sẽ là điểm nhấn khi mẫu xe hạng A này về Việt Nam.

Hệ thống ghế ngồi

Đối với bản thể thao, Toyota Wigo sẽ dùng ghế da pha nỉ nhưng sẽ chỉnh cơ hoàn toàn. Tuy nhiên, điểm nhấn sẽ đến từ logo GR-Sport được thuê nổi trên ghế kết hợp những đường chỉ khâu đỏ nổi bật.

Những trang bị của Toyota Wigo 2023 được bật mí khi ra mắt, nhưng vẫn chưa được công bố cụ thể.
Những trang bị của Toyota Wigo 2024 được bật mí khi ra mắt, nhưng vẫn chưa được công bố cụ thể.

Dù chưa công bố hình ảnh và thông số hàng sau, nhưng với 1 mẫu xe hạng A như Toyota Wigo, người dùng sẽ phải đánh đổi với không gian không quá thoải mái.

Tiện nghi Toyota Wigo GR-Sport 2024 đầy đủ hơn đời cũ

Trên bản Toyota Wigo GR-Sport sẽ có sẵn màn hình giải trí 9 inch hỗ trợ kết nối điện thoại qua 2 hệ điều hành Apple CarPlay/Android Auto. 

Đồng thời, một số tiện nghi khác cũng có sẵn trên Toyota Wigo GR-Sport cao cấp như: khởi động nút bấm & chìa khóa thông minh, điều hòa điện tử, kính lái tự động, gương chống chói, cổng sạc điện thoại.

An toàn Toyota Wigo GR-Sport 2024 tốt nhất phân khúc hạng A

Xe 5 chỗ Toyota Wigo GR-Sport 2024 sẽ có những tính năng an toàn hiện đại như: Hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo lệch làn đường. Người dùng Việt hy vọng khi về nước, Toyota Wigo GR-Sport 2024 sẽ có thêm tính năng kiểm soát hành trình, trên Veloz Cross, Avanza Premio hay Raize đều đã bị cắt.

Xe thể thao, nhưng động cơ Toyota Wigo GR-Sport 2024 yếu nhất phân khúc

Toyota Wigo GR-Sport 2023 được trang bị động cơ dung tích 1.0L, 3 xy-lanh VTT- tạo ra công suất 67 mã lực và 91Nm mô-men xoắn cực đại kết nối với hộp số tự động D-CVT giống Toyota Raize và hệ dẫn động cầu trước.
Toyota Wigo GR-Sport 2024 được trang bị động cơ dung tích 1.0L

Các mẫu xe hạng A hiện nay đều sử dụng động cơ 1.2L với công suất 86 mã lực thì Toyota Wigo GR-Sport 2024 lại dùng máy 1.0L.

Cụ thể, Toyota Wigo GR-Sport 2024 được trang bị động cơ dung tích 1.0L, 3 xy-lanh VTT- tạo ra công suất 67 mã lực và 91Nm mô-men xoắn cực đại kết nối với hộp số tự động D-CVT giống Toyota Raize và hệ dẫn động cầu trước. 

Với động cơ trên, Toyota Wigo GR-Sport 2024 sẽ phù hợp với việc di chuyển trong nội đô nhiều hơn.

Tổng quát

Toyota Wigo GR-Sport 2023 sẽ là phiên bản hướng đến sự trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng trẻ tuổi.
Toyota Wigo GR-Sport 2024 sẽ là phiên bản hướng đến sự trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng trẻ tuổi.

Toyota Wigo GR-Sport 2024 sẽ là phiên bản hướng đến sự trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng và “cứu cánh” doanh số cho mẫu xe này khi về Việt Nam lần thứ 2. Diện mạo thể thao, tiện nghi nổi bật, an toàn tốt sẽ giúp Toyota Wigo GR-Sport 2024 chinh phục khách hàng Việt.

Tham khảo:

Đánh giá xe Toyota Vios 2024

Đánh giá xe Toyota Yaris Cross 2024

Đánh giá xe Toyota Corolla Cross 2024

Đại lý xe Toyota Wigo 2024

Toyota Miền Nam
Toyota Miền Nam
Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam
Toyota Miền Bắc
Toyota Miền Bắc
Hà Nội và các tỉnh miền Bắc
Đặt Hotline đại lý tại đây
Công ty Xe Tốt Việt Nam

Bạn đọc đánh giá

4.5/5 (2 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan