Toyota Wigo 2024 có gì mới? Khi nào bán tại Việt Nam?

  • Thành Auto
  • 1,808 lượt xem

Toyota Wigo thế hệ mới vừa ra mắt Indonesia và dự kiến về Việt Nam trong quý II năm nay. Ở thế hệ mới, Toyota Wigo 2024 có những thay đổi gì sẽ khiến người dùng trong nước hài lòng?

Toyota Wigo 2024 và sự quay lại bất ngờ Việt Nam 

Cách đây khoảng 5-6 năm là thời kỳ hưng thịnh của phân khúc hatchback hạng A tại thị trường Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Tuy nhiên, chỉ có Hyundai Grand i10KIA Morning cạnh tranh cho vị trí dẫn đầu phân khúc.

Sau khi VinFast Fadil rút lui, sự cạnh tranh chỉ còn Hyundai Grand i10 và KIA Morning nên đây là thời điểm thích hợp để Toyota Wigo quay trở lại với thế hệ hoàn toàn mới.
Đây là thời điểm thích hợp để Toyota Wigo quay trở lại với thế hệ hoàn toàn mới.

Sự cạnh tranh được đẩy lên khi năm 2018, Toyota Wigo và Suzuki Celerio được giới thiệu. Đỉnh điểm là sự xuất hiện của VinFast Fadil, mẫu xe đã thống trị phân khúc trong thời gian tiếp theo trước khi rút lui để tập trung cho xe điện.

Những tưởng ít đối thủ cạnh tranh và phân khúc tiềm năng sẽ giúp Toyota Wigo có được những thành công như nhiều dòng xe Toyota. Tuy nhiên, Toyota Wigo đã liên tục nằm trong top xe bán ế và phải dừng cuộc chơi tại Việt Nam tương tự trường hợp của Suzuki Celerio.

Sau khi VinFast Fadil rút lui, sự cạnh tranh chỉ còn Hyundai Grand i10 và KIA Morning nên đây là thời điểm thích hợp để Toyota Wigo quay trở lại với thế hệ hoàn toàn mới.

Lần quay lại vẫn có nhiều khó khăn cho Toyota Wigo, nhưng mẫu xe này cũng có những thay đổi tích cực đáng kỳ vọng.

Những đổi mới của Toyota Wigo 2024 để hy vọng chiếm được cảm tình người Việt

Bước sang thế hệ mới, chắc chắn việc khắc phục nhược điểm của đời cũ là điều mà Toyota Wigo 2024 được quan tâm. Thực tế, Toyota Wigo 2024 cũng có những cải tiến chất lượng ở thế hệ thứ 2 này.

Toyota Wigo 2024 dùng nền tảng khung gầm mới

Những dòng xe giá rẻ của Toyota bây giờ trở đi sẽ do thương hiệu con Daihatsu sản xuất và Toyota Wigo 2024 cũng không ngoại lệ. Cốt lõi do Daihatsu phát triển, nhưng xe sẽ được gắn logo Toyota là những gì người dùng đã quá quen thuộc khi Veloz, Avanza, Vios đời mới đều tương tự.

All New Toyota Wigo 2023 sẽ sử dụng nền tảng khung gầm DNGA của Daihatsu giúp giảm trọng lượng gia tăng 20% độ cứng vững cho khung xe.
All New Toyota Wigo 2024 sẽ sử dụng nền tảng khung gầm DNGA của Daihatsu

Theo đó, Toyota Wigo 2024 sẽ sử dụng nền tảng khung gầm DNGA của Daihatsu hoàn toàn mới. Kết cấu khung gầm này tương tự TNGA của Toyota với việc giảm trọng lượng gia tăng 20% độ cứng vững cho khung xe.

Nhờ đó, Toyota Wigo 2024 sẽ gia tăng sự cứng cáp với khung gầm mới để trở nên an toàn hơn so với đời cũ. Việc thay đổi nền tảng khung gầm chắc chắn kích thước xe cũng cải tiến, nhưng hiện tại Toyota Wigo vẫn chưa được công bố thông số chi tiết.

Toyota Wigo 2024 thêm phiên bản GR-Sport

Trước đây, Toyota Wigo 2024 chỉ có 2 phiên bản MT và AT. Tuy nhiên, từ thế hệ thứ 2, Toyota Wigo GR-Sport sẽ góp tạo ra sự nhận diện mới cho mẫu xe hạng A này.

Từ thế hệ thứ 2, Toyota Wigo GR-Sport sẽ góp tạo ra sự nhận diện mới cho mẫu xe hạng A này.
Từ thế hệ thứ 2, Toyota Wigo GR-Sport sẽ góp tạo ra sự nhận diện mới cho mẫu xe hạng A này.

Nếu được phân phối ở Việt Nam, Toyota Wigo GR-Sport sẽ là phiên bản thể thao đầu tiên trong các dòng xe Toyota. Trước đây, Toyota Corolla Cross GR-Sport cũng từng bị bắt gặp về Việt Nam nhưng đến giờ vẫn chưa ra mắt.

Phiên bản Toyota Wigo GR-Sport sẽ có một số điểm khác biệt đến tự bộ bodykit thể thao, huy hiệu GR-Sport ở đầu, đuôi và ghế xe.

Nâng cấp về ngoại hình của Toyota Wigo 2024

Bước sang thế hệ mới, Toyota Wigo 2024 được phát triển trên nền tảng DNGA hoàn toàn mới nên ngoại hình cũng được thay đổi.

Theo đó, lưới tản nhiệt của Toyota Wigo 2024 đã mở rộng hơn trước, phiên bản GR-Sport còn có thêm ốp xung quanh xe thể thao.

Hai phiên bản All New Toyota Wigo không dùng đèn Halogen mà thay vào đó đã được trang bị công nghệ LED với các chóa đèn mới.
Hai phiên bản All New Toyota Wigo trang bị công nghệ LED với các chóa đèn mới.

Đặc biệt, không còn là đèn Halogen, 2 phiên bản All New Toyota Wigo 2024 đã được trang bị công nghệ LED với các chóa đèn mới. Cùng với đó, đèn định vị của xe cũng tạo hình mới dạng móc câu LED.

Đuôi xe Toyota Wigo 2024 cũng được cải tiến với đèn hậu gọn gàng về 2 bên, tay nắm cửa cốp cũng ẩn dưới logo.

Nội thất Toyota Wigo 2024 cải tiến hoàn toàn

Nổi bật là hệ thống màn hình giải trí đặt nổi, táp-lô 2 tầng hiện đại và vô-lăng xe Toyota Wigo 2023 cũng tạo hình mới thẩm mỹ hơn.
Vô-lăng xe Toyota Wigo 2024 có tạo hình mới thẩm mỹ hơn.

Ở thế hệ cũ, nội thất Toyota Wigo bị chê như xe tải nên đó là nhược điểm khiến người dùng quay lưng. Tuy nhiên, bước sang thế hệ mới, Toyota đã khắc phục triệt để nhằm mang đến không gian nội thất khiến người dùng muốn tương tác với xe.

Nổi bật là hệ thống màn hình giải trí đặt nổi, táp-lô 2 tầng hiện đại và vô-lăng xe Toyota Wigo 2024 cũng tạo hình mới thẩm mỹ hơn. Đáng chú ý, phía sau xe Toyota Wigo 2024 còn sở hữu màn hình LCD 7 inch đậm chất công nghệ là nâng cấp chất lượng của xe.

Ngoài ra, ghế xe Toyota Wigo 2024 sẽ có thêm logo GR-Sport với chất liệu da pha nỉ mang đến cảm giác thể thao cho xe.

Những tiện nghi cũng được làm mới trên Toyota Wigo 2024 như: điều hòa dạng điện tử, nút bấm khởi động, cần số mới, cổng sạc điện thoại.

An toàn Toyota Wigo 2024 thêm nhiều tính năng mới

Toyota Wigo đời cũ bị chê về an toàn thì đời mới đã có thêm những tính năng hiện đại hơn gồm: Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù.

Khi về Việt Nam, nếu được giữ nguyên những tính năng này, Toyota Wigo 2024 sẽ xe an toàn nhất phân khúc và đáng để người dùng quan tâm.

Động cơ Toyota Wigo 2024 mới, nhưng cải lùi

Toyota Wigo 2023 sẽ dùng động cơ mới, nhưng đây không phải bước tiến mà lại đi lùi với công suất thấp.
Toyota Wigo 2024 sẽ dùng động cơ mới 1.0L

Toyota Wigo trước đây dùng động cơ 1.2L với công suất 86 mã lực, nhưng ở thế hệ mới xe lại thay đổi theo hướng giật lùi.

Toyota Wigo 2024 dùng chung động cơ với Raize nhưng đã bị giảm công suất. Cụ thể, xe dùng máy dung tích 1.0L, 3 xy-lanh VTT-i cho công suất 67 mã lực và 91Nm mô-men xoắn cực đại ghép nối cùng hộp số tự động D-CVT và hệ dẫn động cầu trước. 

Nhược điểm động cơ công suất thấp sẽ khiến Toyota Wigo 2024 gặp nhiều khó khăn khi cạnh tranh cùng các đối thủ như Hyundai Grand i10, KIA Morning đều 86 mã lực với động cơ 1.2L.

Nhìn một cách tổng quát, ngoại trừ động cơ yếu ra, Toyota Wigo 2024 thực sự đã có bước tiến dài trong thiết kế so với đời cũ từ trong ra ngoài mang đến trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng Việt.

Xem chi tiết: Bảng giá xe Toyota Wigo 2024 lăn bánh & khuyến mãi

Đại lý xe Toyota Wigo 2024

Toyota Miền Nam
Toyota Miền Nam
Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam
Toyota Miền Bắc
Toyota Miền Bắc
Hà Nội và các tỉnh miền Bắc
Đặt Hotline đại lý tại đây
Công ty Xe Tốt Việt Nam

Bạn đọc đánh giá

5/5 (1 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan