Đánh giá xe Toyota Crown 2024: Thiết kế thể thao, nội thất như xe sang

  • Thành Auto
  • 3,672 lượt xem

Toyota Crown 2024 đã có mặt tại thị trường Đông Nam Á sau 5 tháng ra mắt toàn cầu. Mẫu xe được biết đến với chất “quý tộc” này đang được khách hàng vô cùng yêu thích nhờ những cải tiến vượt bậc về mặt thiết kế.

Giới thiệu chung

All New Toyota Crown 2024 ra mắt toàn cầu vào tháng 7 năm 2022 và nhanh chóng thu hút người dùng nhờ những cải tiến vượt trội. Thế hệ mới đã được hãng xe Nhật Bản “hồi sinh” sau một thời gian khai tử và đến nay vẫn là dòng xe thể hiện phong cách “quý tộc” với đối tượng khách hàng riêng.

Toyota Crown 2023 sở hữu thiết kế lai Coupe đầy thể thao là điểm gây ấn tượng với khách hàng ngay từ lần đầu tiếp cận.
Toyota Crown 2024 sở hữu thiết kế lai Coupe đầy thể thao là điểm gây ấn tượng với khách hàng ngay từ lần đầu tiếp cận.

Toyota Crown 2024 sẽ có 4 cấu hình gồm Crossover, Sport, Sedan và Estate. Trong đó, Toyota Crown Cross 2024 là kiểu dáng đầu tiên được ra mắt dựa trên nền tảng TNGA-K, chung với Camry, RAV4 hay Venza. 

Giá xe Toyota Crown 2024

Tại thị trường Thái Lan, Toyota Crown 2024 2024 sẽ có giá từ 3,99 triệu baht, tương đương 2,67 tỷ đồng. Tuy nhiên đây chỉ là phiên bản nhập khẩu tư nhân, trong khi Toyota Thái Lan vẫn chưa có kế hoạch phân phối chính hãng. 

Thông số kỹ thuật Toyota Crown 2024

Thông sốToyota Crown 2024
Kích thước Dài x Rộng x Cao (mm)4.930 x 1.840 x 1.540
Chiều dài cơ sở (mm)2.850
Khoảng sáng gầm (mm)145
Động cơmáy xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L, kết hợp với 2 motor điện / 2.4L tăng áp kết hợp 2 motor điện
Công suất (mã lực)234 / 349
Mô-men xoắn (Nm)221 / 460
Hộp sốCVT / 6AT
Dẫn động4 bánh
Mâm xe21 inch

Ngoại hình Toyota Crown 2024 đầy thể thao hướng đến khách hàng trẻ

Toyota Crown 2023 sở hữu diện mạo tươi mới, trẻ trung và đầy tương lai có thế hệ tiền nhiệm.
Toyota Crown 2024 sở hữu diện mạo tươi mới, trẻ trung và đầy tương lai có thế hệ tiền nhiệm.

Toyota Crown 2024 là một mẫu xe khá đặc biệt khi đã thành công kết hợp phong cách sedan với SUV mang đến một diện mạo thú vị. Ở thế hệ mới, viên ngọc quý của hãng xe Nhật đã được gia tăng kích thước khi dài hơn 20 mm, rộng hơn 40 mm, cao hơn 75 mm nhưng trục cơ sở đã ngắn hơn 70 mm. 

Đầu xe

Logo Toyota trên các mẫu Toyota Crown 2024 sẽ được thay thế bằng biểu tượng vương miện đẹp mắt, sang trọng. Các chi tiết bên ngoài được tổng hợp từ nhiều dòng xe khác nhau của Toyota

Toyota Crown 2023 có lưới tản nhiệt cỡ lớn ở khu vực cản trước với tạo hình lưới mắt cáo sơn màu đen bóng
Toyota Crown 2024 có lưới tản nhiệt cỡ lớn ở khu vực cản trước với tạo hình lưới mắt cáo sơn màu đen bóng

Đầu tiên, trung tâm đầu xe là lưới tản nhiệt cỡ lớn ở khu vực cản trước với tạo hình lưới mắt cáo sơn màu đen bóng. Viền bao quanh được sơn đen kết hợp với viền crom mỏng bên dưới khá bắt mắt. 

Bên trên khu vực này còn xuất hiện thêm lưới tản nhiệt hẹp khác đi liền với cụm đèn pha LED. Chạy bao quanh mui xe là dải đèn LED định vị ban ngày kết hợp với đèn pha và tản nhiệt hẹp tạo nên phần nhìn hiện đại và bề thế hơn cho Toyota Crown 2024. 

Thân xe

Toyota Crown 2023 sở hữu phần hông hạ thấp dần về sau, nhấn mạnh nét cá tính và thể thao cho xe khi nhìn ngang.
Toyota Crown 2024 sở hữu phần hông hạ thấp dần về sau, nhấn mạnh nét cá tính và thể thao cho xe khi nhìn ngang.

Đi về bên thân, Toyota Crown 2024 sở hữu phần hông hạ thấp dần về sau, nhấn mạnh nét cá tính và thể thao cho xe khi nhìn ngang. Trên thân còn có những chi tiết nhấn nhá như chân gương chiếu hậu màu đen, ốp màu đen bên dưới cửa xe. 

Trong khi đó, tay nắm cửa và một nửa gương chiếu hậu được sơn đồng màu thân xe, tạo sự liền mạch đẹp mắt. Tính năng trang bị trên gương chiếu hậu là gập điện, chỉnh điện, tích hợp báo rẽ và camera hiện đại. Viền quanh chân kính còn được ốp bạc tạo cảm giác sang trọng. 

Dàn chân của Toyota Crown 2024 có dạng hợp kim đa chấu với kích thước 21 inch và sơn màu xám gia tăng sự mạnh mẽ, chắc chắn cho chiếc xe Nhật. 

Đuôi xe

Toyota Crown 2023 với trần xe dần hạ thấp về sau rất mới mẻ, dải đèn LED nối liền cụm đèn hậu giúp chiếc xe na trở nên cuốn hút hơn.
Toyota Crown 2024 với trần xe dần hạ thấp về sau rất mới mẻ, dải đèn LED nối liền cụm đèn hậu giúp chiếc xe na trở nên cuốn hút hơn.

Khu vực đuôi xe lại mang đến cảm giác quen thuộc trên một chiếc SUV, trái ngược với hình dạng sedan ở phía trước. Đèn hậu LED có dạng một dải đèn đỏ vắt ngang đuôi. Cửa cốp xe thiết kế khá ngắn tích hợp thêm dòng chữ CROWN nổi. 

Bên dưới cản sau xuất hiện nẹp màu bạc tương đồng với cản trước. 

Nội thất Toyota Crown 2024 như xe sang, nhiều chất liệu cao cấp

Toyota Crown 2023 có khoang nội thất vô cùng ấn tượng với thiết kế như xe sang cùng loạt vật liệu cao cấp.
Toyota Crown 2024 có khoang nội thất vô cùng ấn tượng với thiết kế như xe sang cùng loạt vật liệu cao cấp.

Không gian bên trong Toyota Crown 2024 là cấu hình 5 chỗ ngồi. Phong cách thiết kế mang hơi hướng tương lai, hiện đại hài hòa với thiết kế tổng thể. Đi cùng đó là loạt trang bị tiện nghi và chất liệu cao cấp, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. 

Khoang lái

Vô lăng xe Toyota Crown 2023 được làm mới với thiết kế hiện đại, khu vực màn hình nổi, bảng điều khiển trung tâm kích thước lớn.
Vô lăng xe Toyota Crown 2024 được làm mới với thiết kế hiện đại, khu vực màn hình nổi, bảng điều khiển trung tâm kích thước lớn.

Vô lăng có tạo hình 3 chấu với trung tâm nổi cộm với logo hình vương miện xuyên suốt từ ngoài vào trong. Tích hợp trên tay lái còn có thêm các phím chức năng hỗ trợ người lái. Phía sau là cụm đồng hồ kỹ thuật số đi liền với màn hình trung tâm táp lô dạng cảm ứng đặt nổi có kích thước 12,3 inch.

Màn hình giải trí sẽ có khả năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, khả năng điều chỉnh bằng giọng nói bằng câu lệnh Hey Toyota, hệ thống định vị dựa trên đám mây và nâng cấp phần mềm qua WiFi. 

Hệ thống ghế ngồi

Toàn bộ ghế ngồi được bọc da pha nỉ đi cùng đường chỉ viền màu sáng nổi bật. Hàng ghế trước thiết kế thể thao ôm người ngồi và có khả năng điều chỉnh điện tiện nghi. 

Toyota Crown 2023 có ghế ngồi bọc da cao cấp kết hợp thiết kế ôm sát cơ thể, ghế trước có khả năng chỉnh điện, nhớ vị trí hiện đại.
Toyota Crown 2024 có ghế ngồi bọc da cao cấp kết hợp thiết kế ôm sát cơ thể, ghế trước có khả năng chỉnh điện, nhớ vị trí hiện đại.
Khoang hành khách phía sau của Toyota Crown 2023 đủ thoải mái cùng loạt tiện nghi bệ tỳ tay, cửa gió phía sau.
Khoang hành khách phía sau của Toyota Crown 2024 đủ thoải mái cùng loạt tiện nghi bệ tỳ tay, cửa gió phía sau.

Không gian hàng ghế sau rộng rãi nhờ chiều dài cơ sở lớn cùng loạt trang bị như tựa đầu 3 vị trí, cửa gió sau, cổng USB, gập 40:20:40, sưởi và chỉnh điện. 

Tiện nghi

Toyota Crown 2023 mang đến trải nghiệm tiện nghi vượt bậc cho khách hàng với sạc không dây, điều hòa tự động, HUD kính lái.
Toyota Crown 2024 mang đến trải nghiệm tiện nghi vượt bậc cho khách hàng với sạc không dây, điều hòa tự động, HUD kính lái.

Một số trang bị tiện nghi khác có mặt trên chiếc crossover Toyota Crown 2024 có thể kể đến như hệ thống âm thanh cao cấp JBL 11 loa với 1 loa siêu trầm, cửa sổ trời toàn cảnh, phanh tay điện tử, gương chiếu hậu kỹ thuật số, điều hòa tự động 2 vùng, màn hình hiển thị kính lái HUD. 

An toàn Toyota Crown 2024 cao cấp với gói Toyota Safety Sense 3.0

Công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense 3.0 được trang bị cho Toyota Crown 2024 với loạt tính năng hiện đại như kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo điểm mù, đèn pha tự động, phát hiện chướng ngại vật. 

Động cơ Toyota Crown 2024 đa dạng tùy chọn

Toyota Crown 2023 mang đến cho khách hàng nhiều tùy chọn động cơ phù hợp với nhu cầu khách hàng.
Toyota Crown 2024 mang đến cho khách hàng nhiều tùy chọn động cơ phù hợp với nhu cầu khách hàng.

Toyota Crown Cross 2024 sẽ có 2 tùy chọn hệ truyền động hybrid, cụ thể:

  • Động cơ 2.5L 4 xi lanh kết hợp motor điện đi kèm hộp số tự động vô cấp giúp sinh công suất 236 mã lực. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 4,46 lít/100 km.
  • Động cơ 2.4L tăng áp kết hợp hộp số tự động 6 cấp giúp tạo ra công suất 341 mã lực. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 6,3 lít/100 km.

Thế hệ mới của Crown 2024 sẽ có 6 chế độ lái gồm Normal, Eco, Sport, Sport+, Comfort, Custom. 

Toyota Crown 2024 là chiếc xe có khả năng vận hành êm ái nên thường được khách hàng yêu thích. Mẫu xe này còn có động cơ hybrid nên càng gia tăng trải nghiệm êm ái, khả năng cách âm tuyệt vời so với đời cũ.

Tổng quát

Toyota Crown 2023 đã được “hồi sinh” và đang được người dùng yêu thích lựa chọn vì đây là xe bình dân nhưng thiết kế như xe sang.
Toyota Crown 2024 đã được “hồi sinh” và đang được người dùng yêu thích lựa chọn vì đây là xe bình dân nhưng thiết kế như xe sang.

Toyota Crown 2024 là mẫu xe đa dạng của hãng xe Nhật với 4 cấu hình. Dù thời điểm ra mắt nhận nhiều tranh cãi về thiết kế nhưng mẫu xe này vẫn đạt được doanh số cao tại thị trường quê nhà. Điều này chứng tỏ sức hút của Toyota Crown 2024 tại thị trường Nhật và dự kiến sẽ là bom tấn trên toàn cầu thời gian sắp tới. 

Tham khảo các mẫu xe Sedan bán tại Việt Nam:

Đánh giá xe Toyota Vios 2024

Đánh giá xe Toyota Corolla Altis 2024

Đánh giá xe Toyota Camry 2024

Bạn đọc đánh giá

5/5 (1 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan