Chi tiết xe Suzuki Fronx 2024, bản nâng cấp thay thế Suzuki Baleno

  • Thành Auto
  • 2,223 lượt xem

Suzuki Fronx 2024 đã chính thức ra mắt, tăng thêm lựa chọn trong phân khúc SUV cỡ A cho khách tại thị trường Ấn Độ. 

Triển lãm Auto Expo 2023 tại Ấn Độ xuất hiện mẫu SUV lai Coupe mới nhất của Suzuki. Mẫu xe này không được gọi bằng Baleno Cross như trước, thay vào đó có tên là Suzuki Fronx 2024

Suzuki Fronx 2023 đã chính thức ra mắt, tăng thêm lựa chọn trong phân khúc SUV cỡ A cho khách tại thị trường Ấn Độ.
Suzuki Fronx 2024 đã chính thức ra mắt, tăng thêm lựa chọn trong phân khúc SUV cỡ A cho khách tại thị trường Ấn Độ.

Theo đó, đây là mẫu SUV lai Coupe đầu tiên của hãng xe Suzuki tại Ấn Độ, có nhiều chi tiết thiết kế tương tự Grand Vitara. Suzuki Fronx 2024 có 9 màu sơn ngoại thất, trong đó có 3 màu được sơn phối 2 màu bắt mắt. 

Giá xe Suzuki Fronx 2024

Suzuki Fronx 2024 tại thị trường Ấn Độ hiện vẫn chưa được công bố giá bán chính thức. Phải đến tháng 4 năm 2024, mẫu SUV này mới chính thức mở bán tại Ấn Độ. 

Tham khảo: Bảng giá xe Suzuki bán chính hãng tại VN

Thông số kỹ thuật xe Suzuki Fronx 2024

Thông số Suzuki Fronx 2024
Kích thước chiều dài(mm)3.995 x 1.550 x 1.765
Chiều dài cơ sở (mm)2.520
Loại động cơBoosterjet tăng áp, 1.0L kết hợp mild hybridDual Jet 4 xi-lanh, dung tích 1.2L
Công suất tối đa (HP/ rpm)10089,7
Mô men xoắn tối đa (Nm/ rpm)147,6113
Hộp số5MT/6AT5MT/5AT
Hệ dẫn động-
Mâm xe17 inch

Ngoại hình Suzuki Fronx 2024

Suzuki Fronx 2024 sở hữu ngoại hình tương đối nhỏ với khung gầm dùng chung với Baleno cùng nhà. Kích thước của Fronx hiện tại ngang ngửa với một số mẫu SUV hạng A như Kia Sonet 2024 hay Toyota Raize 2024

Đầu xe

Đầu xe Suzuki Fronx 2023 có lưới tản nhiệt mở rộng, dải crom vắt ngang mang đến sự hiện đại cho chiếc xe này.
Đầu xe Suzuki Fronx 2024 có lưới tản nhiệt mở rộng, dải crom vắt ngang mang đến sự hiện đại cho chiếc xe này.

Trung tâm đầu xe trang bị cụm tản nhiệt tối màu thiết kế độc đáo. Trong khi đó, hệ thống đèn chiếu sáng phía trước được bố trí với 2 tầng. Bên trên là dải đèn chiếu sáng ban ngày được nối liền với cụm tản nhiệt bằng một thanh crom bạc sáng. 

Tầng dưới bố trí đèn pha gồm 3 khoang đèn bên trong. Xoay quanh đèn được làm nổi cộm tăng nét thu hút và bắt mắt cho phần đầu xe. 

Suzuki Fronx 2024 còn trang bị khe gió hình thang nhỏ gọn. Dưới gầm xuất hiện ốp bạc cứng cáp. 

Thân xe

Thân xe Suzuki Fronx 2024 bộc lộ rõ phong cách thể thao của chiếc SUV với những đường gân dập nổi bên sườn. Cả gương chiếu hậu và tay nắm cửa đều được sơn cùng màu thân xe mang đến nét liền mạch. 

Suzuki Fronx 2023 bộc lộ rõ phong cách thể thao của chiếc SUV với những đường gân dập nổi bên sườn.
Suzuki Fronx 2024 bộc lộ rõ phong cách thể thao của chiếc SUV với những đường gân dập nổi bên sườn.

Viền quanh chân kính được ốp crom thanh mảnh, trong khi trên mui xe trang bị baga bạc. 

Dàn chân trên Suzuki Fronx 2024 là bộ vành hợp kim có đường kính 17 inch thiết kế 5 chấu kép sơn 2 tông màu thể thao. Hốc bánh rộng được ốp tối màu tạo hình vuông vức. 

Đuôi xe

Suzuki Fronx 2023 gây ấn tượng với dải đèn LED chạy ngang nối liền cặp đèn hậu đầy sang trọng, trẻ trung.
Suzuki Fronx 2024 gây ấn tượng với dải đèn LED chạy ngang nối liền cặp đèn hậu đầy sang trọng, trẻ trung.

Phía sau xe bắt mắt với tạo hình “nở hậu” và bên trên có cánh gió mui thể thao. Cụm đèn LED tinh tế và nối liền với nhau bằng dải đèn màu đỏ thanh mảnh vắt ngang đuôi. 

Cản sau được nhấn mạnh với phần ốp sáng tăng vẻ chắc chắn, khỏe khoắn cho Suzuki Fronx 2024. Hai bên cản sau bố trí đèn phanh đặt dọc nhỏ gọn. 

Nội thất Suzuki Fronx 2024

Bước vào không gian bên trong, Xe SUV 5 chỗ Suzuki Fronx 2024 có phong cách thiết kế cứng cáp có nhiều điểm tương đồng với Baleno. 

Khoang lái

Vô lăng trên xe được bọc da vát đáy thể thao tích hợp phím chức năng và lẫy chuyển số tiện nghi. Phía sau tay lái trang bị bảng đồng hồ analog có màn hình đa thông tin hiển thị thông số vận hành. 

Nội thất của Suzuki Fronx 2023 có phong cách thiết kế cứng cáp có nhiều điểm tương đồng với Baleno. 
Nội thất của Suzuki Fronx 2024 có phong cách thiết kế cứng cáp có nhiều điểm tương đồng với Baleno. 

Màn hình trung tâm được bố trí trên táp lô có màn hình cảm ứng 9 inch, tích hợp hệ thống thông tin giải trí Smart Play Pro+ và kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Khách hàng có thể điều khiển các chức năng bằng giọng nói với câu lệnh Hi Suzuki. 

Bên dưới là cần số gạt truyền thống cùng các nút bấm, tích hợp thêm hộc đựng cốc tiện nghi. 

Hệ thống ghế ngồi 

Toàn bộ ghế ngồi đều được trang bị chất liệu bọc nỉ. Hàng ghế trước thiết kế ôm người giúp cho người ngồi thoải mái hơn. Ghế lái còn có khả năng điều chỉnh độ cao tiện nghi. 

Không gian hàng ghế sau tương đối rộng rãi với trang bị tựa đầu 2 vị trí. Phía sau lưng ghế trước còn tích hợp thêm bàn gấp giúp cho người ngồi hàng ghế sau có thêm trang bị khi cần sử dụng.

Tiện nghi

Trang bị tiện nghi có trên Suzuki Fronx 2024 còn có thêm hệ thống âm thanh Arkamys 6 loa, sạc không dây, điều hòa tự động, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, chìa khóa thông minh, nút khởi động máy, cửa sổ chỉnh điện trước/sau, kính cửa sổ tự động một chạm, cửa gió điều hòa dành cho hàng ghế sau, cổng USB Type A/Type C, hệ thống Suzuki Connect giúp khách hàng truy cập hơn 40 tính năng kết nối cho xe, 

An toàn trên Suzuki Fronx 2024

Công nghệ an toàn trang bị cho Suzuki Fronx 2024 hiện chỉ ở mức cơ bản với hệ thống cân bằng điện tử, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, phanh đĩa trước, phanh tang trống sau, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đỗ xe, camera 360. 

Động cơ Suzuki Fronx 2024 không thay đổi 

Suzuki Fronx 2024 tại thị trường Ấn Độ có 2 tùy chọn động cơ. Trước tiên, động cơ xăng Boosterjet tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp 1.0L hoàn toàn mới kết hợp công nghệ mild hybrid. Cỗ máy này còn kết hợp hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 6 cấp giúp xe đạt công suất 100 mã lực và 147,6 Nm mô men xoắn. 

Bên cạnh đó, động cơ trên còn có sự hỗ trợ của công nghệ ngắt máy tạm thời Idle Start Stop cùng hệ thống phanh tái sinh năng lượng. 

Động cơ thứ là loại xăng Dual Jet 4 xi lanh 1.2L kết hợp hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 5 cấp giúp sinh công suất 89,7 mã lực và 113 Nm mô men xoắn. 

Đánh giá chung 

Suzuki Fronx 2023 là chiếc SUV sở hữu ngoại hình thể thao, cá tính với nhiều trang bị tiện nghi đủ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Suzuki Fronx 2024 là chiếc SUV sở hữu ngoại hình thể thao, cá tính với nhiều trang bị tiện nghi đủ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Suzuki Fronx 2024 sở hữu ngoại hình thể thao, cá tính với nhiều trang bị tiện nghi đủ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, kích thước của xe ở mức tương đối cùng với sức mạnh động cơ thấp sẽ gây khó khăn cho Suzuki Fronx khi cạnh tranh cùng các đối thủ. 

Tham khảo: Giá xe Suzuki Ertiga Hybrid 2024

Bạn đọc đánh giá

5/5 (1 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan