Subaru Outback 2024 có gì mới ? Liệu có thoát cảnh ế ẩm tại Việt Nam

  • Thành Auto
  • 547 lượt xem

Không phải thế hệ mới nên Subaru Outback 2024 chưa có những thay đổi cách mạng nhằm thay đổi số phận là chiếc xe ế ẩm tại Việt Nam.

Subaru Outback - Dáng xe Wagon kén người dùng

Subaru Outback là chiếc Wagon “độc nhất” ở thị trường Việt Nam bởi dáng xe này khá kén khách. Mặc dù không phải cạnh tranh với đối thủ thực thụ nào, nhưng số lượng xe Subaru Outback bán ra rất hạn chế và người dùng hiếm khi gặp được chiếc xe này lăn bánh trên đường.

Subaru Outback là chiếc Wagon “độc nhất” ở thị trường Việt Nam bởi dáng xe này kén khách.
Subaru Outback là chiếc Wagon “độc nhất” ở thị trường Việt Nam bởi dáng xe này kén khách.

Không chỉ dáng xe “dị”, Subaru Outback còn có mức giá cao khi đời cũ có giá 1,7 tỷ đồng và tăng lên 2 tỷ đồng với phiên bản nâng cấp mới ra mắt cách đây không lâu. Trong tầm giá này, nhiều người Việt sẽ chọn những mẫu xe SUV hạng sang cỡ nhỏ như Mercedes-Benz GLC hay GLB hoặc SUV phổ thông rộng rãi như Ford Explorer, Toyota Land Cruiser Prado.

Ngoài ra, Subaru Outback còn sở hữu thiết kế khá thực dụng, nhiều năm không có cải tiến khó lòng đáp ứng kỳ vọng của người dùng. Do đó, Subaru Outback vẫn lận đận ở Việt Nam nhiều năm qua.

Những điểm mới của Subaru Outback 2024

Ở phiên bản nâng cấp thế hệ thứ 6, Subaru Outback 2024 không có quá nhiều thay đổi so với trước đây. Người dùng vẫn nhận thấy một chiếc Wagon Nhật Bản quen thuộc, không bóng bảy, cầu kỳ mà vô cùng thực dụng.

Ngoại thất xe được làm mới bộ la-zăng 18 inch 5 chấu kép thay đổi với thiết kế tương phản so với dạng cánh hóa của đời cũ. Lưới tản nhiệt của xe vẫn là 2 thanh ngang chứa logo ở trung tâm, cản trước nhựa bạc tích hợp đèn sương mù.

Ngoại thất xe được làm mới bộ la-zăng 18 inch 5 chấu kép thay đổi với thiết kế tương phản so với dạng cánh hóa của đời cũ.
Ngoại thất xe được làm mới bộ la-zăng 18 inch 5 chấu kép thay đổi với thiết kế tương phản so với dạng cánh hóa của đời cũ.

Phía sau là cụm đèn hậu LED nổi khối hình chữ “C” làm nổi bật chiếc Wagon này cùng phần nhựa ốp cứng cáp xung quanh xe.

Nội thất Subaru Outback 2024 với tổng thể được giữ nguyên so với bản cũ đã bán từ cách đây 3 năm. 

Theo công bố của hãng xe Nhật Bản Subaru, Subaru Outback 2024 thay đổi đáng kể nhất là chế độ X-Mode với tính năng Auto Restore (tự động khôi phục). Được biết, cải tiến này giúp xe chuyển sang "chế độ chờ" khi di chuyển với vận tốc trên 40 km/giờ và sau đó tự động kích hoạt lại khi xe di chuyển ở vận tốc dưới 35 km/giờ. 

Subaru Outback 2023 thay đổi đáng kể nhất là chế độ X-Mode với tính năng Auto Restore (tự động khôi phục).
Subaru Outback 2024 thay đổi đáng kể nhất là chế độ X-Mode với tính năng Auto Restore (tự động khôi phục).

Ngoài ra, những tiện nghi khác của Subaru Outback 2024 còn được nâng cấp với cổng USB Type C, hệ thống thông tin giải trí được làm mới giao diện và tích hợp Apple CarPlay/Android Auto không dây. Đồng thời, xe còn được nâng cấp với dàn âm thanh với 11 loa Harman Kardon cao cấp, có loa siêu trầm và âm-ly 8 kênh.

Subaru Outback 2024 đã sở hữu tất cả những tính năng trong gói công nghệ an toàn cao cấp EyeSight 4.0 gồm: Camera quan sát có góc quét rộng hơn, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, ga hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn & hỗ trợ giữ làn đường, giám sát người lái, cảnh báo va chạm trước, sau và 8 túi khí, camera 360 độ, hỗ trợ đánh lái.

Đó là những nâng cấp của Subaru Outback 2024 mới ra mắt Việt Nam cách đây không lâu. Ngoại hình, nội thất của mẫu Wagon này được giữ nguyên chỉ nâng cấp tiện nghi và an toàn.

Subaru Outback 2024 khó thoát ế tại Việt Nam

Doanh số Subaru Outback chưa bao giờ được công bố, nhưng không khó để nhận ra mẫu xe này thuộc Top ế ẩm nhất Việt Nam. Khi ra đường, tìm “mỏi mắt” cũng khó để người dùng bắt gặp Subaru Outback.

Doanh số Subaru Outback chưa bao giờ được công bố, nhưng không khó để nhận ra mẫu xe này thuộc Top ế ẩm nhất Việt Nam.
Doanh số Subaru Outback chưa bao giờ được công bố, nhưng không khó để nhận ra mẫu xe này thuộc Top ế ẩm nhất Việt Nam.

Ngoại hình của Subaru Outback 2024 không thay đổi nhiều nên phong cách vẫn khá thực dụng, xù xì không hợp với đa số thị hiếu người dùng Việt tìm kiếm 1 chiếc xe bóng bẩy trong tầm giá tiền tỷ.

Phong cách thiết kế của Subaru Outback đơn giản, trung tính nên hướng đến những người ngại thay đổi, không quan trọng hình thức. Nội thất của xe cũng không thay đổi nên khó thuyết phục người trẻ tuổi.

Subaru Outback được đánh giá là chiếc xe an toàn bậc nhất hiện nay với những công nghệ hiện đại, khung gầm chắc chắn, động cơ thích hợp chạy đường khó. Do đó, đối tượng khách hàng mà Subaru Outback 2024  hướng đến là người thích lái tìm kiếm xe an toàn.

Chung quy lại, mức giá hơn 2 tỷ đồng của bản nâng cấp mới nhất trên Subaru Outback 2024 sẽ là rào cản lớn khi tiếp cận khách hàng. Trong tầm giá đó, có quá nhiều lựa chọn dành cho người dùng.

Chung quy lại, mức giá hơn 2 tỷ động của bản nâng cấp mới nhất trên Subaru Outback 2023 sẽ là rào cản lớn khi tiếp cận khách hàng.
Chung quy lại, mức giá hơn 2 tỷ động của bản nâng cấp mới nhất trên Subaru Outback 2024 sẽ là rào cản lớn khi tiếp cận khách hàng.

Do đó, việc Subaru Outback 2024 thoát ế ở Việt Nam vẫn là câu chuyện không thể xảy ra trong chặng đường ngắn. Trừ khi, hãng xe Nhật Bản giới thiệu thế hệ hoàn toàn mới với thay đổi hoàn toàn mới mong người dùng có cái nhìn mới về Subaru Outback.

Tham khảo: Đánh giá xe Subaru Forester 2024 thế hệ mới

Bạn đọc đánh giá

5/5 (1 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan