So Sánh Hyundai Elantra N và Honda Civic Type R: Đâu là chiếc xe hiệu suất cao đáng chọn?

  • Thành Auto
  • 1,779 lượt xem

Hyundai Elantra N và Honda Civic Type R sẽ tạo ra cuộc chiến xe hiệu suất cao bình dân thực thụ ở Việt Nam trong thời gian tới. Mỗi chiếc xe sở hữu ưu điểm riêng để cạnh tranh với đối thủ.

Nhu cầu trải nghiệm tốc độ của người dùng ngày càng nhiều là yếu tố giúp những xe như Hyundai Elantra N 2023 có đất dụng võ.
Nhu cầu trải nghiệm tốc độ của người dùng ngày càng nhiều là yếu tố giúp những xe như Hyundai Elantra N 2024 có đất dụng võ.
Honda Civic Type R 2023 mới công bố giá bán ở Việt Nam và đây là sự lựa chọn khác biệt dành cho người đam mê tốc độ.
Honda Civic Type R 2024 mới công bố giá bán ở Việt Nam và đây là sự lựa chọn khác biệt dành cho người đam mê tốc độ.

Ngày nay, nhu cầu của người dùng ở thị trường ô tô không còn bó hẹp trong những chiếc xe gia đình mà mở rộng ra những xe mang đến trải nghiệm khác biệt khi cầm lái. Đó là lý do vì sao những xe hiệu suất cao đổ xô ra mắt thị trường Việt Nam để đáp ứng nhu cầu đó.

Khi những phiên bản RS của Civic, 1.6 GT của KIA K3 hay N Line của Elantra trước đây là chưa đủ thì giờ đây người dùng có những lựa chọn xe thể thao thực thụ.

Đó chính là sự xuất hiện của Honda Civic Type R 2024 và mới nhất Hyundai Elantra N 2024 mang đến cho những người thích lái cảm giác sống với đam mê tốc độ.

So sánh giá xe Hyundai Elantra N 2024 và Honda Civic Type R 2024

Hyundai Elantra N có giá bán dự kiến tầm 2 tỷ đồng, xe mới chỉ trưng bày ở một số đại lý chính hãng.

Trong khi đó, Honda Civic Type R có giá niêm yết 2,399 tỷ đồng, mức giá khá cao với một chiếc xe của thương hiệu bình dân. Tuy nhiên, số lượng xe Honda Civic Type R giới hạn nên khách hàng muốn sự khác biệt và có điều kiện tài chính, giá trên không phải vấn đề quá lớn.

So sánh kích thước Hyundai Elantra N 2024 và Honda Civic Type R 2024

Thông số 

Hyundai Elantra N 2024

Honda Civic Type R 2024

Số chỗ

5

5

Kích thước tổng thể

(mm)

4.675 x 1.825 x 1.440

4.678 x 1.802 x 1.415

Chiều dài cơ sở (mm)

2.720

2.735

Mâm xe

19 inch

19 inch

Xét về thông số, Honda Civic Type R đang là chiếc xe nổi bật hơn về chiều dài và chiều dài cơ sở. Điều này sẽ tạo cho không gian nội thất của xe thoải mái hơn đối thủ đến từ Hàn Quốc.

Trong khi đó, Hyundai Elantra N có chiều rộng tốt hơn 23mm, chiều cao hơn 25mm sẽ giúp dáng xe thanh thoát hơn khi nhìn tổng thể.

So sánh ngoại thất: Hyundai Elantra N 2024 “cực chiến” - Honda Civic Type R 2024 thể thao theo phong cách lịch lãm

Ở ngoại hình, mỗi chiếc xe sở hữu phong cách thiết kế riêng. Trong khi Hyundai Elantra N 2024 là chiếc xe mang đến cảm giác “cực chiến” thì Honda Civic Type R 2024 không có quá nhiều khác biệt so với các phiên bản thường và hướng đến sự lịch lãm kết hợp thể thao.

Đầu xe

Đầu xe Hyundai Elantra N 2023 với lưới tản nhiệt mở rộng màu đen tạo ra sự phá cách so với bản thường kèm logo “N” đặt bên trái.
Đầu xe Hyundai Elantra N 2024 với lưới tản nhiệt mở rộng màu đen tạo ra sự phá cách so với bản thường kèm logo “N” đặt bên trái.

Hyundai Elantra N 2024 có phần đầu xe với lưới tản nhiệt mở rộng màu đen tạo ra sự phá cách so với bản thường kèm logo “N” đặt bên trái. Kết nối với lưới tản nhiệt là hệ thống đèn pha LED dạng bóng chiếu kết hợp đèn chạy ban ngày đặt ngay phía trên.

Điểm khác biệt nữa của dòng xe hiệu suất cao này còn đến từ cản trước với đường line màu đỏ đầy thể thao được kết hợp hài hòa với màu ngoại thất.

Honda Civic Type R 2023 với phần đầu được cải tiến khác biệt với lưới tản nhiệt, logo, cản trước thể thao.
Honda Civic Type R 2024 với phần đầu được cải tiến khác biệt với lưới tản nhiệt, logo, cản trước thể thao.

Nhìn sang phía đối diện, Honda Civic Type R 2024 lịch lãm kiểu thể thao với đầu xe được làm mới ở cản trước, lưới tản nhiệt và logo “H” màu đỏ đặc trưng.

Không sử dụng bóng chiếu, đèn pha/cos của Honda Civic Type R được trang bị công nghệ LED dạng chóa kết hợp đèn định vị móc câu bên trên. Điểm đáng giá của công nghệ đèn này là có khả năng thích ứng so với dạng thường của đối thủ Elantra N.

Thân xe

Chạy xuyên suốt thân xe Hyundai Elantra N 2024 là những đường gân nổi hình tam giác quen thuộc. Điểm nổi bật tiếp tục đến từ đường line màu đỏ bo viền tạo sức hút riêng cho mẫu xe thể thao này.

“Dàn chân” của Hyundai Elantra N 2023 là bộ mâm xe có tạo hình cầu kỳ với những đường xiên lắp đầy đường kính 19 inch, bên trong cùm phanh màu đỏ thể thao. 
“Dàn chân” của Hyundai Elantra N 2024 là bộ mâm xe có tạo hình cầu kỳ với những đường xiên lắp đầy đường kính 19 inch, bên trong cùm phanh màu đỏ thể thao. 

Hyundai Elantra 2024 bản hiệu suất cao sử dụng mâm xe có tạo hình cầu kỳ với những đường xiên lắp đầy đường kính 19 inch, bên trong cùm phanh màu đỏ thể thao. Gương chiếu hậu của xe sử dụng màu đen đầy khác biệt và những tính năng được giữ nguyên như bản thường với chỉnh điện, gập tự động, tích hợp báo rẽ.

Thay vì sử dụng đường line đỏ, thân xe Honda Civic Type R 2024 là đường line màu đen, hốc bánh xe phía trước có khe gió.

Honda Civic Type R 2023 sử dụng mâm xe 19 inch, cùm phanh đỏ tạo điểm nhấn cho người dùng khi nhìn từ phần thân.
Honda Civic Type R 2024 sử dụng mâm xe 19 inch, cùm phanh đỏ tạo điểm nhấn cho người dùng khi nhìn từ phần thân.

Tương tự đối thủ, Honda Civic Type R dùng mâm 19 inch đa chấu màu đen, cùm phanh màu đỏ nổi bật. Gương chiếu hậu màu đen tích hợp đầy đủ tính năng như đối thủ Hàn Quốc.

Đuôi xe

Hyundai Elantra N 2023 với cánh gió cỡ lớn, ống xả 2 bên cỡ lớn tạo cảm giác thể thao.
Hyundai Elantra N 2024 với cánh gió cỡ lớn, ống xả 2 bên cỡ lớn tạo cảm giác thể thao.

Tính khí động học được thể hiện rõ nhất ở phần đuôi của 2 mẫu xe Hyundai Elantra N 2024 và Honda Civic Type R 2024 với cánh gió trên cao tách biệt và cản sau với những đường khuếch lưu.

Honda Civic Type R 2023 với thiết kế đuôi xe ấn tượng nhờ cụm 3 ống xả đặt ở trung tâm xe.
Honda Civic Type R 2024 với thiết kế đuôi xe ấn tượng nhờ cụm 3 ống xả đặt ở trung tâm xe.

Điểm khác biệt là Honda Civic 2024 bản hiệu suất cao đặt cụm 3 ống xả ở trung tâm, còn Hyundai Elantra N 2024 đặt bên bên.

Nhìn chung, Hyundai Elantra N 2024 là chiếc xe có ngoại hình phá cách, còn Honda Civic Type R đã thể thao, nhưng vẫn còn giữ lại sự lịch lãm vốn có của thế hệ thứ 11.

So sánh nội thất: Hyundai Elantra N 2024 với vô-lăng là điểm nhấn, Honda Civic Type R 2024 là ghế ngồi

Tổng thể nội thất của Hyundai Elantra N 2023 gần như không thay đổi so với các phiên bản thường.
Tổng thể nội thất của Hyundai Elantra N 2024 gần như không thay đổi so với các phiên bản thường.

Về tổng thể, cả Hyundai Elantra N và Honda Civic Type R đều có khoang nội thất giống phiên bản thường. Một số điểm nhấn khác biệt sẽ được tạo ra để phù hợp với tính hiệu năng cao nhằm giúp người dùng cảm nhận phong cách thể thao.

Nội thất xe Honda Civic Type R 2023 là sự kết hợp 2 tông màu đỏ/đen thể thao với phong cách thiết kế hiện đại.
Nội thất xe Honda Civic Type R 2024 là sự kết hợp 2 tông màu đỏ/đen thể thao với phong cách thiết kế hiện đại.

Khoang lái & tiện nghi

Khi người lái vào đến khoang nội thất của Elantra N, điều gây ấn tượng là vô-lăng được làm mới. Theo đó, xe có nút bấm NGS màu đỏ lớn có tác dụng như nút tăng tốc và nút bấm N màu xanh hai để chọn chế độ lái được tích hợp. 

Vô-lăng Hyundai Elantra N 2023 mang đến cảm hứng cho người lái với nhiều điểm khác biệt bởi nút bấm so với bản thường.
Vô-lăng Hyundai Elantra N 2024 mang đến cảm hứng cho người lái với nhiều điểm khác biệt bởi nút bấm so với bản thường.

Giao diện đồ họa độc quyền N cho phép hiển thị thông tin liên quan đến vận hành như: hiệu suất dầu, chất làm mát, mô men xoắn, khả năng tăng tốc, chế độ lái cho người lái trải nghiệm chân thực nhất.

Trong khi đó, trung tâm bảng taplo xe Huyndai Elantra là màn hình 10,25 inch, khu vực điều khiển bên dưới tương tự bản thường.

Những tiện nghi khác cũng xuất hiện trên Hyundai Elantra N 2024 vẫn khá đa dạng như: Điều hòa tự động 2 vùng độc lập, nút bấm khởi động, cổng sạc USB Type C-A.

Logo “H” và đường chỉ khâu màu đỏ ở vô-lăng tiếp tục là điểm nhấn của Honda Civic Type R 2024. Phía sau vô-lăng là cụm đồng hồ hiển thị thông số với màn hình 10,2 inch khá giống phiên bản thường. 

Honda Civic Type R 2023 với khoang lái nhiều điểm nhấn như vô-lăng với logo nổi bật.
Honda Civic Type R 2024 với khoang lái nhiều điểm nhấn như vô-lăng với logo nổi bật.

Người dùng sẽ được trải nghiệm màn hình giải trí cảm ứng 9 inch tích hợp khả năng kết nối điện thoại thông minh trên Honda Civic Type R 2024. Phần ốp ở bệ điều khiển trung tâm màu bạc tạo ra điểm nhấn riêng cho chiếc xe hiệu suất cao của Honda.

Ngoài ra, những tiện nghi khác của Honda Civic Type R 2024 gồm: Điều hòa 2 vùng độc lập, nút bấm khởi động, phanh tay điện tử, kính cửa tự động.

Không gian ghế ngồi

Hyundai Elantra N 2023 dùng ghế da nhưng thiết kế không quá khác biệt so với các phiên bản thường.
Hyundai Elantra N 2024 dùng ghế da nhưng thiết kế không quá khác biệt so với các phiên bản thường.
Honda Civic Type R 2023 dùng ghế da lộn với thiết kế như xe đua, nhưng ghế lái chỉ có thể chỉnh cơ.
Honda Civic Type R 2024 dùng ghế da lộn với thiết kế như xe đua, nhưng ghế lái chỉ có thể chỉnh cơ.

Ở Việt Nam, ghế xe Hyundai Elantra N 2024 sẽ sử dụng màu đen bọc da với các lỗ thông gió tương tự các phiên bản thường và có khả năng chỉnh điện ghế lái. 

Trong khi đó, Honda Civic Type R 2024 được bọc da lộn Alcantara màu đỏ là sự khác biệt và ấn tượng hơn đối thủ và thiết kế ghế trước như xe đua thực thụ.

Không gian phía sau của Hyundai Elantra N 2023 đủ rộng rãi cho hành khách trải nghiệm ở cả 3 vị trí.
Không gian phía sau của Hyundai Elantra N 2024 đủ rộng rãi cho hành khách trải nghiệm ở cả 3 vị trí.
Không gian hàng ghế sau của Honda Civic Type R 2023 mang đến sự thoải mái cho người dùng nhưng sẽ chỉ dành cho 2 hành khách.
Không gian hàng ghế sau của Honda Civic Type R 2024 mang đến sự thoải mái cho người dùng nhưng sẽ chỉ dành cho 2 hành khách.

Xét về không gian, Xe Honda Civic bản này cũng tỏ ra vượt trội từ phiên bản thường với chiều dài cơ sở 2.735mm so với 2.720mm của Elantra N. Đặc biệt, khả năng tối ưu không gian của Civic tốt hơn nên người dùng sẽ cảm nhận được sự rộng rãi hơn khi trải nghiệm 2 mẫu xe hiệu suất cao này.

Tuy nhiên, điểm trừ của Honda Civic Type R 2024 là chỉ có 2 chỗ ngồi, vị trí giữa sẽ dành cho người dùng để cốc nước là điểm hạn chế hơn so với đối thủ.

So với bản thường, cả Honda Civic Type R 2024 và Hyundai Elantra N 2024 đều không có bệ tỳ tay trung tâm hàng ghế phía sau.

So sánh an toàn: Honda Civic Type R 2024 “ăn đứt” Hyundai Elantra N 2024

Về công nghệ an toàn, cả Hyundai Elantra N 2024 và Honda Civic Type R 2024 đều sẽ có những tính năng cơ bản như: Hệ thống phanh ABS/BA/EBD, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, khởi hành ngang dốc.

Tuy nhiên, Honda Civic Type R 2024 ấn tượng hơn nhờ gói an toàn Honda Sensing với những công nghệ cao cấp, cụ thể như sau:

Thông số

Hyundai Elantra N 2024

Honda Civic Type R 2024

Cảnh báo va chạm phía trước 

Không

Giám sát điểm mù

Không

Kiểm soát hành trình thích ứng

Không

Hỗ trợ giữ làn đường 

Không

Phanh khẩn cấp tự động 

Không

Cảnh báo chệch làn đường

Không

So sánh động cơ: Honda Civic Type R 2024 vượt trội hơn Hyundai Elantra N 2024

Hyundai Elantra N 2023 không quá mạnh ở động cơ nhưng lại có 2 tùy chọn hộp số cho người dùng phù hợp với nhu cầu.
Hyundai Elantra N 2024 không quá mạnh ở động cơ nhưng lại có 2 tùy chọn hộp số cho người dùng phù hợp với nhu cầu.

Hyundai Elantra N 2024 được trang bị động cơ tăng áp 2.0L I4 T-GDi cho công suất 280 mã lực và mô-men xoắn cực đại 392Nm. Xe sử dụng dẫn động cầu trước kết hợp hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động ly hợp kép 8 cấp.

Đặc biệt, Hyundai Elantra N 2024 có chế độ NGS (N Grin Shift) cho khả năng tăng áp suất tạm thời giúp công suất tăng thêm hơn 10 mã lực được duy trì trong vòng 20 giây. 

Honda Civic Type R 2023 là xe dẫn động cầu trước mạnh mẽ nhất thế giới và được thể hiện qua thông số động cơ.
Honda Civic Type R 2024 là xe dẫn động cầu trước mạnh mẽ nhất thế giới và được thể hiện qua thông số động cơ.

Trong khi đó, Honda Civic Type R 2024 có công suất động cơ ấn tượng hơn hẳn với 320 mã lực và 420 Nm mô men xoắn nhờ động cơ tăng áp 2.0L 4 xi lanh. Truyền sức mạnh đến bánh trước của xe là hộp số sàn 6 cấp có tính năng Rev Matching điều chỉnh vòng tua khi sang số.

Ngoài việc được trang bị số sàn trên cả 2 xe thì Hyundai Elantra N 2024 còn cung cấp phiên bản số tự động giúp việc lái xe trở nên dễ dàng hơn với những người vốn ngại việc ra vào côn số mà vẫn muốn trải nghiệm cảm giác lái của xe đua.

Nhìn chung, sức mạnh của Hyundai Elantra N 2024 và Honda Civic Type R 2024 chỉ được phô diễn trên đường đua đích thực chứ ở những con đường phố hàng ngày, sức mạnh động cơ là quá dư thừa và không bao giờ sử dụng hết.

Dẫu sao, những người mua xe hiệu suất cao sẽ hướng đến việc trải nghiệm tốc độ và cảm giác vần vô-lăng ở những đường đua chuyên biệt để xe phát huy hết sức mạnh.

Tổng quát

Hyundai Elantra N 2023 là mẫu xe với ngoại hình “cực ngầu”, trẻ trung.
Hyundai Elantra N 2024 là mẫu xe với ngoại hình “cực ngầu”, trẻ trung.
Honda Civic Type R 2023 là chiếc xe dành cho khách hàng thích ôm vô-lăng trên những cung đường đầy tốc độ.
Honda Civic Type R 2024 là chiếc xe dành cho khách hàng thích ôm vô-lăng trên những cung đường đầy tốc độ.

Cả Honda Civic Type R 2024 và Hyundai Elantra N 2024 đều không hướng đến số đông người dùng khi chỉ bán với số lượng giới hạn. Hai chiếc xe mang đến trải nghiệm phấn khích với động cơ mạnh mẽ, khác biệt với nội/ngoại thất thể thao đậm chất xe đua.

Cùng với đó, mức giá của Hyundai Elantra N 2024 và Honda Civic Type R 2024 cũng ngang với các dòng xe sang là yếu tố mà nhiều người sẽ cân nhắc.

Tham khảo: Đánh giá xe Subaru WRX 2024 - Mẫu xe thể thao tiền tỷ không dành cho số đông

Bạn đọc đánh giá

5/5 (1 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan