Nissan X-Trail e-Power 2024: Khác biệt ở động cơ, làm khó Honda CR-V

  • Thành Auto
  • 4,355 lượt xem

Nissan X-Trail e-Power 2024 mang thiết kế mới, đặc biệt gây ấn tượng với công nghệ e-Power giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn trước. Với những cập nhật mới, X-Trail mới sẽ khiến đối thủ Honda CR-V phải dè chừng.

Nissan X-Trail e-Power 2024 nổi bật trong không gian trưng bày của Singapore Motor Show 2024. Mẫu SUV 7 chỗ sử dụng công nghệ e-Power như mẫu xe Nissan Kicks 2024 bán tại Việt Nam. Chính động cơ này giúp mẫu xe trở nên hấp dẫn hơn so với X-Trail chạy xăng truyền thống. 

Nissan X-Trail e-Power 2023 mang thiết kế mới, đặc biệt gây ấn tượng với công nghệ e-Power giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn trước.
Nissan X-Trail e-Power 2024 mang thiết kế mới, đặc biệt gây ấn tượng với công nghệ e-Power giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn trước.

Với màn xuất hiện tại Triển lãm Singapore, nhiều khả năng Nissan X-Trail e-Power 2024 sẽ được mang về Việt Nam ngay trong năm 2024. Dù vậy, tương lai của mẫu xe này tại nước ta sẽ khá khó khăn khi công nghệ e-Power còn khá mới mẻ, cộng thêm màn khởi đầu của Nissan Kicks e-Power không mấy ấn tượng thời gian qua. 

Thông số Nissan X-Trail e-Power 2024
Kích thước chiều dài(mm)4.680 x 1.840 x 1.725
Chiều dài cơ sở (mm)2.705
Loại động cơxăng 1.5L + cụm pin 1,8 kWh
Công suất tối đa (HP/ rpm)142
Mô men xoắn tối đa (Nm/ rpm)250
Hộp sốe-4ORCE
Hệ dẫn động1 cầu 2 cầu
Mâm xe20 inch

Giá xe Nissan X-Trail e-POWER 2024

Giá xe của Nissan X-Trail e-Power 2024 tại Singapore hiện vẫn chưa được công bố chính thức. Trong khi đó, tại thị trường nội địa, mẫu xe này đang có giá dao động từ 3,19 - 4,46 triệu Yên (tương đương 520 - 727 triệu đồng)

Tham khảo: Bảng giá xe Nissan chính hãng

Ngoại hình Nissan X-Trail e-POWER 2024 trẻ trung, hiện đại 

Nissan X-Trail e-Power 2023 sở hữu diện mạo ngoại hình với nhiều cải tiến nhưng vẫn giữ lưới tản nhiệt đặc trưng thương hiệu.
Nissan X-Trail e-Power 2024 sở hữu diện mạo ngoại hình với nhiều cải tiến nhưng vẫn giữ lưới tản nhiệt đặc trưng thương hiệu.

Diện mạo của Nissan X-Trail e-Power 2024 đã được đổi mới theo hướng hiện đại và góc cạnh hơn. Kích thước tổng thể của mẫu SUV này lớn hơn Mazda CX-5 2024 hay Ford Territory 2024 và tương đương Hyundai Tucson 2024, với 4.680 x 1.840 x 1.725 mm và 2.705 mm trục cơ sở. 

Đầu xe

Lưới tản nhiệt V-Motion đặc trưng tiếp tục xuất hiện ở đầu xe Nissan X-Trail e-Power 2024 nhưng có kích thước lớn hơn và được viền mạ crom cứng cáp. Nối liền với chi tiết này là dải đèn định vị ban ngày vuốt ngược về sau. Ngay bên dưới đặt cụm đèn pha LED liền với khe hút gió nằm dọc cỡ lớn. 

Nissan X-Trail e-Power 2023 có dải đèn định vị ban ngày vuốt ngược về sau và cụm đèn pha LED liền với khe hút gió nằm dọc cỡ lớn.
Nissan X-Trail e-Power 2024 có dải đèn định vị ban ngày vuốt ngược về sau và cụm đèn pha LED liền với khe hút gió nằm dọc cỡ lớn.

Khu vực cản trước thiết kế dạng hình thang nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ với thanh mạ crom sáng bóng bên dưới. 

Thân xe

Nhiều chi tiết đen bóng được trang bị bên thân xe, điểm nhấn làm tăng phần cá tính cho chiếc Nissan X-Trail e-Power 2024. Theo đó, gương chiếu hậu sơn đen tích hợp chỉnh gập điện và báo rẽ LED tiện nghi. 

Nissan X-Trail e-Power 2023 sở hữu nóc xe, các cột sơn đen thể thao cùng nhiều chi tiết crom sáng bóng ở phần thân.
Nissan X-Trail e-Power 2024 sở hữu nóc xe, các cột sơn đen thể thao cùng nhiều chi tiết crom sáng bóng ở phần thân.

Trần xe cũng được sơn đen bóng, nổi bật trên nền thân xe. Viền quanh khu vực bánh xe được ốp nhựa tối màu, nhấn mạnh nét thể thao cho e-Power. Trong khi, tay nắm cửa được thiết kế cùng màu thân xe, liền mạch với thân. 

Dàn chân xe có kích thước 20 inch dạng 5 chấu đơn, hỗ trợ khả năng vận hành của xe. 

Đuôi xe

Nissan X-Trail e-Power 2023 gây ấn tượng khi đi về phần đuôi với đèn hậu LED thanh mảnh, cản sau cỡ lớn tạo sự khỏe khoắn.
Nissan X-Trail e-Power 2024 gây ấn tượng khi đi về phần đuôi với đèn hậu LED thanh mảnh, cản sau cỡ lớn tạo sự khỏe khoắn.

Tổng thể đuôi xe được thiết kế vuông vức với phần trên sơn đen bóng nổi bật kết hợp cánh gió thể thao và đèn phanh. Cặp đèn hậu hai bên dạng LED thanh mảnh và sắc sảo hơn bản tiền nhiệm. 

Cản sau được ốp nhựa bạc cỡ lớn tăng phần cơ bắp, thể thao cho Nissan X-Trail e-Power 2024 ở đuôi. 

Nội thất Nissan X-Trail e-POWER 2024 cải tiến toàn diện, hiện đại và cao cấp hơn

Nissan X-Trail e-Power 2023 đã thực sự khiến người dùng thích thú với những nâng cấp chất lượng bên trong khoang nội thất.
Nissan X-Trail e-Power 2024 đã thực sự khiến người dùng thích thú với những nâng cấp chất lượng bên trong khoang nội thất.

Không gian nội thất Nissan X-Trail e-Power 2024 đổi mới trong cách bố trí, sắp đặt các chi tiết mang đến cảm giác mới mẻ hơn cho người dùng. Không những vậy, xe còn sử dụng nhiều vật liệu hiện đại như da, nhựa mềm, crom hay vân gỗ tạo sự sang trọng cho X-Trail e-Power.

Khoang lái

Vô lăng Nissan X-Trail 2024 e-Power được thiết kế dạng D-cut, hai bên tích hợp nút bấm điều khiển chức năng. Phía sau là cụm đồng hồ kỹ thuật hiển thị thông số vận hành tích hợp màn hình LCD 12,3 inch. 

Nissan X-Trail e-Power 2023 được trang bị vô-lăng D-Cut, màn hình cỡ lớn đặt nổi ở trung tâm táp-lô ấn tượng.
Nissan X-Trail e-Power 2024 được trang bị vô-lăng D-Cut, màn hình cỡ lớn đặt nổi ở trung tâm táp-lô ấn tượng.

Trung tâm táp lô bố trí màn hình cảm ứng giải trí đặt nổi có kích thước 12,3 inch kết hợp hệ thống thông tin giải trí Nissan Connect. Đồng thời, Nissan X Trail cũng được tích hợp sẵn hệ thống dẫn đường Navi-Link. 

Điểm mới khác trên chiếc SUV này còn đến từ cần số với sự chuyển đổi từ dạng cơ sang điện tử, thiết kế gọn gàng. Người lái có thể dễ dàng lựa chọn chế độ lái thông qua núm xoay đặt phía dưới. 

Hệ thống ghế ngồi 

Ghế ngồi phía trước có dạng ôm người ngồi thể thao tạo sự thoải mái cho người lái và người ngồi ghế phụ. 

Trong khi hàng ghế thứ hai có thể chỉnh cơ và điều chỉnh độ ngả lưng giúp người ngồi tìm được vị trí thích hợp. Đồng thời, khu vực này còn giúp hành khách thư giãn nhờ trang bị cửa gió điều hòa và cổng sạc USB tiện nghi. 

Nissan X-Trail e-Power 2023 với không gian tốt ở hàng ghế thứ và đủ rộng rãi cho 3 người lớn ở đây.
Nissan X-Trail e-Power 2024 với không gian tốt ở hàng ghế thứ và đủ rộng rãi cho 3 người lớn ở đây.
Nissan X-Trail e-Power 2023 với hàng ghế cuối chủ yếu dành cho trẻ em và thay đổi không gian linh hoạt tùy từng trường hợp.
Nissan X-Trail e-Power 2024 với hàng ghế cuối chủ yếu dành cho trẻ em và thay đổi không gian linh hoạt tùy từng trường hợp.

Hàng ghế cuối có không gian ở mức đủ dùng, nhưng chủ yếu sẽ dành cho trẻ em bởi đặc trưng của xe 5+2 là hướng đến việc tùy chọn thêm. Ngoài ra, hàng ghế này cũng trang bị bệ tỳ tay ở hai bên tiện lợi và có thể gập phẳng 50:50 nhằm mở rộng khoang chứa đồ.

Khoang hành lý

Khoang hành lý của Nissan X-Trail e-Power 2023 khi gập cả 2 hàng ghế sau lại với không gian rộng rãi.
Khoang hành lý của Nissan X-Trail e-Power 2024 khi gập cả 2 hàng ghế sau lại với không gian rộng rãi.

Nissan X-Trail e-Power 2024 ở trạng thái tiêu chuẩn khá hẹp khi 3 hàng ghế dựng lên. Tuy nhiên, để mở rộng, người dùng có thể gập cả 2 hàng ghế lại có thể biến thành chiếc giường với không gian rộng rãi.

Tiện nghi

Một số trang bị tiện nghi trên Nissan X-Trail e-Power 2024 còn có thêm màn hình hiển thị kính lái 10,8 inch, hệ thống âm thanh Bose 9 loa, tính năng lệnh bằng giọng nói, cổng USB Type A/Type C, phanh tay điện tử và giữ phanh tạm thời có nhớ. 

An toàn cao cấp xuất hiện trên Nissan X-Trail e-Power 2024

Nissan X-Trail e-Power 2024 được trang bị công nghệ an toàn chủ động ProPILOT Assist mới bao gồm cảm biến radar ở đầu xe, camera trước. 

Ngoài ra, an toàn trên chiếc SUV này còn có giám sát điểm mù, điều khiển hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, phanh tự động khẩn cấp với tính năng phát hiện người đi bộ và đi xe đạp, nhận diện biển báo giao thông. 

Động cơ Nissan X-Trail e-Power 2024 khác biệt so với phân khúc

Nissan X-Trail sử dụng động cơ với công nghệ e-Power giống Nissan Kicks 2023 đang bán ở Việt Nam với mức tiêu thụ nhiên liệu thấp.
Nissan X-Trail sử dụng động cơ với công nghệ e-Power giống Nissan Kicks 2024 đang bán ở Việt Nam với mức tiêu thụ nhiên liệu thấp.

Nissan X-Trail e-Power 2024 sở hữu động cơ xăng 1.5L 3 xi lanh hút khí tự nhiên giúp sinh công suất tối đa 142 mã lực và 250 Nm mô men xoắn. Tuy nhiên, động cơ xăng chỉ là máy phát điện để sạc cụm pin điện áp 1.8kWh giúp xe vận hành ổn định và đặc biệt tiết kiệm nhiên liệu. 

Mức tiêu thụ xăng trung bình của xe là 5,07L/100km với phiên bản dẫn động 1 cầu và 5,4L/100km trên bản dẫn động 4 bánh. 

Ngoài ra, Nissan X-Trail e-Power 2024 còn trang bị chế độ vận hành chỉ dùng một bàn đạp e-Power Step giúp người lái chỉ cần dùng bàn đạp ga để tăng/giảm tốc cho xe, tạo sự thoải mái hơn khi cầm lái. 

Tổng quát

Nissan X-Trail e-Power 2023 với động cơ khác biệt, ngoại hình trẻ trung, hiện đại và nội thất cải tiến vượt bậc sẽ là yếu tố thu hút khách hàng.
Nissan X-Trail e-Power 2024 với động cơ khác biệt, ngoại hình trẻ trung, hiện đại và nội thất cải tiến vượt bậc sẽ là yếu tố thu hút khách hàng.

Khác biệt phiên bản chạy xăng truyền thống, Nissan X-Trail e-Power 2024 đã có sự cải tiến về ngoại hình và trang bị nội thất, mang đến cảm giác mới mẻ và hiện đại hơn. Khả năng vận hành trên xe cũng tốt hơn và có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn. 

Tham khảo: Nissan Almera 2024

Đại lý xe Nissan X-trail 2024

Nisan Hồ Chí Minh
Nisan Hồ Chí Minh
Thành phố Hồ Chí Minh
Đặt Hotline đại lý tại đây
Công ty Xe Tốt Việt Nam

Bạn đọc đánh giá

5/5 (1 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan