Đánh giá xe Nissan Pathfinder 2024: Đối thủ nặng ký của Ford Explorer

  • Thành Auto
  • 2,320 lượt xem

Nissan Pathfinder 2024 mới được ra mắt phiên bản nâng cấp với những cải tiến mạnh mẽ. Dự đoán mẫu xe này khi về Việt Nam sẽ khiến cho vị thế độc tôn hiện tại của Ford Explorer bị lung lay nhờ những trang bị hiện đại hơn trước. 

Giới thiệu chung

Không chỉ nâng cấp trang bị, diện mạo Nissan Pathfinder 2024 cũng có nhiều thay đổi lớn mang đến một mẫu xe bắt mắt và thu hút hơn bản tiền nhiệm. 

Theo đó, Nissan Pathfinder 2024 là phiên bản mới được ra mắt vào đầu tháng 12 năm 2022. Đây là dòng xe SUV đầu bảng của hãng xe Nhật được sản xuất từ năm 1986. Hiện tại, Nissan Pathfinder đang là mẫu xe chủ lực của Nissan và cũng là một trong những cái tên nổi bật trong phân khúc SUV cỡ lớn trên toàn cầu. 

Nissan Pathfinder 2023 mới được ra mắt phiên bản nâng cấp với những cải tiến mạnh mẽ nhằm cạnh tranh Ford Explorer.
Nissan Pathfinder 2024 mới được ra mắt phiên bản nâng cấp với những cải tiến mạnh mẽ nhằm cạnh tranh Ford Explorer.

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc SUV cỡ lớn hiện đang có 2 cái tên lớn là Toyota Land Cruiser Prado 2024Ford Explorer 2024. Trong đó, đại diện Mỹ là mẫu xe có doanh số dẫn đầu, có thể nói là chiếm vị thế độc tôn trong phân khúc này. Nếu Nissan Pathfinder 2024 được đưa về nước, đây sẽ là một đối thủ đáng gờm của Ford Explorer. 

Thông số Nissan Pathfinder 2024
Số chỗ7-8
Kích thước tổng thể(mm)5.004 x 1.979 x 1.778
Chiều dài cơ sở (mm)2.901
Loại động cơV6 3.5L hút khí tự nhiên
Công suất tối đa (HP/ rpm)280
Mô men xoắn tối đa (Nm/ rpm)351
Hộp số9AT
Hệ dẫn độngFWD/AWD
Mâm xe20 inch

Giá xe Nissan Pathfinder 2024

Hiện tại, Nissan Pathfinder 2024 chưa công bố giá bán chính thức tại thời điểm ra mắt. Dự kiến giá bán lẻ sẽ được tiết lộ khi xe mở bán trên toàn cầu từ giữa năm 2024. 

Tham khảo: Bảng giá xe Nissan

Ngoại hình Nissan Pathfinder 2024 cơ bắp, công nghệ đèn hiện đại

Diện mạo của Nissan Pathfinder 2024 đã được đổi mới so với bản tiền nhiệm. Phong cách thiết kế mượt mà nay đã được lột bỏ, thay vào đó là ngôn ngữ thiết kế mới của hãng tương tự những mẫu SUV như Armada hay Patrol.

Đầu xe

Nissan Pathfinder 2023 với đầu xe là bộ tản nhiệt V-Motion mạ crom bản to mới đi cùng các thanh nan đen bên trong.
Nissan Pathfinder 2024 với đầu xe là bộ tản nhiệt V-Motion mạ crom bản to mới đi cùng các thanh nan đen bên trong.

Trung tâm đầu xe là bộ tản nhiệt V-Motion mạ crom bản to mới đi cùng các thanh nan đen bên trong. Liền kề bên là đèn pha LED hình chữ C độc đáo, tạo nên cái nhìn sắc sảo cho Pathfinder. 

Bên dưới là cản trước ốp sáng màu nổi bật đi cùng đèn sương mù nhỏ gọn cân đối hai bên. Trên nắp capo xuất hiện hai đường gân dập đẹp mắt, tăng vẻ hầm hố cho xe. 

Thân xe

Thân xe Nissan Pathfinder 2023 bệ vệ bởi kích thước chiều dài lớn cùng những đường nét thiết kế cơ bắp, thể thao.
Thân xe Nissan Pathfinder 2024 bệ vệ bởi kích thước chiều dài lớn cùng những đường nét thiết kế cơ bắp, thể thao.

Nhìn bên thân xe, Nissan Pathfinder 2024 mang đến diện mạo đầy thể thao và cá tính với cột C được sơn 2 màu. Phần trên mang màu đen tạo hiệu ứng trần lơ lửng thu hút. Thiết kế này cũng là lần đầu xuất hiện trên mẫu SUV đầu bảng của Nissan. 

Màu đen cũng xuất hiện tại cặp gương chiếu hậu chỉnh gập điện và tích hợp đèn báo rẽ, tạo điểm nhấn cũng như tương đồng với phần nóc. Trong khi tay nắm cửa sơn đồng màu thân mang đến thiết kế liền mạch ở thân. 

Bên dưới là phần vòm đen mở rộng đi cùng bộ mâm 5 chấu kép hợp kim bóng có kích thước đường kính 20 inch, nhấn mạnh nét thể thao và mạnh mẽ nhất là khi xe vận hành. 

Trên nóc còn trang bị sẵn baga, thuận tiện cho người dùng khi cần chở nhiều đồ. 

Đuôi xe

Nissan Pathfinder 2023 có phần đuôi vạm vỡ cùng với cản sau cỡ lớn, đèn hậu của xe dạng LED.
Nissan Pathfinder 2024 có phần đuôi vạm vỡ cùng với cản sau cỡ lớn, đèn hậu của xe dạng LED.

Khu vực đuôi xe mang thiết kế vuông vức, hiện đại hơn trước. Cụm đèn hậu LED nhỏ gọn là một thanh ngang chạy dài ôm lấy hông và nối liền với nhau bằng nẹp màu đen bóng ở trung tâm. 

Bên dưới thanh nẹp đen này là dòng chữ nổi Pathfinder giúp nhận diện mẫu xe từ sau. Khu vực biển số giờ đây cũng được di chuyển xuống cản sau màu bạc cứng cáp. 

Nội thất Nissan Pathfinder 2024 trẻ trung, nhiều vật liệu cao cấp

Không gian trong xe Nissan Pathfinder 2024 sở hữu những đường nét thiết kế cứng cáp và dứt khoát. Chất liệu nội thất có sự khác biệt giữa các phiên bản như nỉ, da hay da semi aniline. 

Khoang lái

Tổng thể cabin được thiết kế với những đoạn thẳng dứt khoát mang đến vẻ rắn rỏi và chắc khỏe. Vô lăng có 3 chấu vát đáy thể thao, trong khi trung tâm là một đường thẳng tích hợp các nút bấm điều khiển chức năng. Bên dưới phần đáy còn được ốp crom nổi bật. 

Nissan Pathfinder 2023 có khoang nội thất có những đường nét thiết kế cứng cáp và dứt khoát.
Nissan Pathfinder 2024 có khoang nội thất có những đường nét thiết kế cứng cáp và dứt khoát.

Phía sau tay lái là bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch hiển thị thông số vận hành sắc nét. Nối liền với chi tiết này là màn hình trung tâm giải trí cảm ứng kích thước 9 inch hiện đại đi cùng màn hình hiển thị kính lái HUD 10,8 inch. 

Bệ điều khiển trung tâm có dạng như một cây cầu với cách bố trí gọn gàng hơn gồm bàn sạc điện thoại không dây, 2 khay đựng cốc bên phải và cần số điện tử ngắn đi cùng núm chỉnh chế độ lái bên trái. 

Khoang hành khách

Ở thế hệ nâng cấp, Nissan Pathfinder 2024 mang đến một phiên bản mới có cấu hình 8 ghế. Ngoài ra, chiếc SUV đầu bảng này còn có thêm tùy chọn 2 ghế đơn cao cấp ở hàng ghế giữa. Khoang ghế thứ 2 cũng có tính năng trượt tiến/lùi giúp người ngồi dễ dàng ra vào hàng ghế cuối. Bên cạnh đó là khả năng tiêu chuẩn gập giúp mở rộng không gian. 

Nissan Pathfinder 2023 có 2 cấu hình ghế ngồi cùng chất liệu ghế da cao cấp cùng nhiều tính năng hiện đại.
Nissan Pathfinder 2024 có 2 cấu hình ghế ngồi cùng chất liệu ghế da cao cấp cùng nhiều tính năng hiện đại.
Nissan Pathfinder 2023 có hàng ghế thứ 2 thương gia mang đến trải nghiệm cao cấp cho hành khách.
Nissan Pathfinder 2024 có hàng ghế thứ 2 thương gia mang đến trải nghiệm cao cấp cho hành khách.

Trong khi hàng ghế đầu có thiết kế ôm sát người ngồi êm ái, ghế lái có thể chỉnh điện 10 hướng. Hàng ghế thứ 3 có 3 chỗ ngồi đi cùng nút bấm EZ-Flex giúp gập và trượt ghế nhanh gọn. 

Tiện nghi

Tiện nghi trên Nissan Pathfinder 2024 bổ sung thêm một số tính năng khác như hệ thống âm thanh Bose 13 loa, sạc không dây Qi, hệ thống định vị, camera 360, hệ thống Wifi, kết nối Apple CarPlay không dây, đèn viền nội thất, đèn viền tự động 3 vùng. 

Chi tiết cụ thể về tiện nghi sẽ sớm được công bố, tuy nhiên hãng khẳng định không gian nội thất của xe sẽ yên tĩnh hơn nhờ trang bị kính trước cách âm, kính cửa hàng 2 dày và cửa/sàn bổ sung chất liệu cách âm, mang đến sự thư giãn, yên tĩnh cho hành khách bên trong. 

Nissan Pathfinder 2024 có công nghệ an toàn cao cấp

Nissan Pathfinder 2024 trang bị gói an toàn Nissan Safety Shield 360 gồm loạt tính năng như phanh khẩn cấp tự động tích hợp phát hiện người đi bộ, phanh khi lùi, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, đèn pha tự động, cảnh báo mất tập trung cho người lái, cảnh báo còn hành khách trên ghế sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo chuyển làn đường, 10 túi khí. 

Được biết, bản cao cấp sẽ có thêm gói công nghệ ProPilot Assist được bổ sung hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ đưa xe vào giữa làn đường. Trong khi bản cao cấp nhất sẽ có tính năng Navi-link có tác dụng giảm tốc độ tại khúc cua, lối thoát cao tốc hay giao lộ. 

Động cơ Nissan Pathfinder 2024 dung tích lớn, công suất mạnh mẽ

Bên dưới nắp capo, Nissan Pathfinder 2024 trang bị động cơ V6 3.5L hút khí tự nhiên kết hợp hộp số tự động 9 cấp thay vì vô cấp như trước. Ngoài ra, cỗ máy này còn kết hợp thêm dẫn động cầu trước hoặc bốn bánh toàn thời gian giúp xe sản sinh công suất 280 mã lực và 351 Nm mô men xoắn. 

Nissan Pathfinder 2023 sở hữu động cơ mạnh mẽ, dung tích xi-lanh lớn mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ.
Nissan Pathfinder 2024 sở hữu động cơ mạnh mẽ, dung tích xi-lanh lớn mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ.

Để mang đến cảm giác lái thú vị giúp người dùng có trải nghiệm hấp dẫn hơn, Nissan Pathfinder 2024 còn trang bị các chế độ lái gồm Standard, Sport, Eco, Snow, Sand, Mud/Rut và Tow. 

Bên cạnh khả năng vận hành mạnh mẽ và ổn định, hãng còn cho biết Nissan Pathfinder có thể kéo đến 2,7 tấn, một con số tốt nhất trong phân khúc, một khả năng tiện lợi phục vụ nhu cầu của người sử dụng. 

Tổng quát

Nissan Pathfinder 2023 sở hữu những ưu điểm vượt trội về khả năng kéo cũng như off-road tốt.
Nissan Pathfinder 2024 sở hữu những ưu điểm vượt trội về khả năng kéo cũng như off-road tốt.

Nissan Pathfinder 2024 sở hữu những ưu điểm vượt trội về khả năng kéo cũng như off-road tốt. Đây sẽ là những điểm mạnh giúp mẫu xe này cạnh tranh tốt hơn và tạo thêm áp lực lên Ford Explorer khi về Việt Nam. Bên cạnh đó, diện mạo xe cũng gây ấn tượng với người nhìn đi cùng những tiện nghi trang bị hiện đại, đẳng cấp. 

Tham khảo: Đánh giá xe Nissan Navara 2024 xe bán tải thế hệ mới

Bạn đọc đánh giá

5/5 (2 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan