Đánh giá xe Nissan Ariya 2024: Đối thủ của VinFast VF7 có thể bán tại Việt Nam

  • Thành Auto
  • 1,463 lượt xem

Thị trường Việt Nam sẽ có thêm lựa chọn xe điện mới Nissan Ariya 2024 thuộc phân khúc Crossover (CUV) hạng C bên cạnh VinFast VF7 sắp mở bán.

Giới thiệu chung

Ngày nay, xe ô tô điện đang trở thành xu hướng tiêu dùng mới của thị trường và các hãng xe đang tập trung nghiên cứu, phát triển những sản phẩm này để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Thị trường Việt Nam sẽ có thêm lựa chọn xe điện mới Nissan Ariya 2023 thuộc phân khúc Crossover (CUV) hạng C bên cạnh VinFast VF7 sắp mở bán.
Thị trường Việt Nam sẽ có thêm lựa chọn xe điện mới Nissan Ariya 2024 thuộc phân khúc Crossover (CUV) hạng C bên cạnh VinFast VF7 sắp mở bán.

Trong đó, Nissan Ariya 2024 là mẫu CUV điện hạng C sắp gia nhập thị trường Việt Nam khi xe đã được đăng ký bản quyền. Được biết, đây là mẫu xe điện đầu tiên của Nissan sản xuất và ra mắt lần đầu vào tháng 7/2020.

Khi về Việt Nam, Nissan Ariya 2024 sẽ cạnh tranh với VinFast VF7 sắp bán và loạt xe xăng như Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Honda CR-V hay Ford Territory 2024

Thông số Nissan Ariya 2024

Thông số Nissan Ariya 2024
Phân khúcC-CUV
Số chỗ5
Kích thước tổng thể(mm)4.595 x 1.850 x 1.655
Chiều dài cơ sở (mm)2.775
Loại động cơ
  • 1 Mô tơ điện
  • 2 Mô tơ điện
Công suất tối đa (mã lực)
  • 215
  • 239
Mô men xoắn tối đa (Nm)
  • 300
  • 300
Công suất pin
  • 65 kWh
  • 90 kWh
Quãng đường di chuyển
  • 360km
  • 500km
Thời gian sạc 375km30 Phút
Mâm xe21 inch
Dẫn động FWD hoặc AWD

Giá xe Nissan Ariya 2024

Ở thị trường Nhật Bản, giá xe Nissan Ariya 2024 khởi điểm từ 49.000 USD (tương đương khoảng 1,2 tỷ đồng). Mức giá trên của Nissan Ariya 2024 được đánh giá khá cao so với mặt bằng chung phân khúc.

Tham khảo: Bảng giá xe Nissan mới nhất

Ngoại thất Nissan Ariya 2024

Nissan Ariya 2024 là chiếc xe sở hữu thiết kế khác biệt so với những sản phẩm của thương hiệu Nhật Bản đang bán trên thị trường hiện nay. Xe hướng đến phong cách thể thao, trẻ trung và năng động hơn.

Nissan Ariya có kích thước chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.595 x 1.850 x 1.655 (mm), chiều dài cơ sở 2.775 mm, tốt hơn cả X-Trail 2024 chỉ 2.705mm chiều dài cơ sở. Điều này sẽ giúp mẫu xe điện này có không gian nội thất rộng rãi hơn.

Đầu xe

Nissan Ariya 2023 sở hữu đầu xe có phần dữ dằn với những đường nét thiết kế nhọn như mũi tên.
Nissan Ariya 2024 sở hữu đầu xe có phần dữ dằn với những đường nét thiết kế nhọn như mũi tên.

Nissan Ariya 2024 sở hữu đầu xe có phần dữ dằn với những đường nét thiết kế nhọn như mũi tên. Trung tâm là lưới tản nhiệt giả vì là xe điện cùng đồ họa khá thú vị và logo ở vị trí trung tâm.

Chiếc ô tô điện này có đèn định vị hình chữ V dạng LED, ngay bên trên là đèn pha/cos sử dụng công nghệ LED tiên tiến với tạo hình thanh mảnh. Ở 2 bên, Ariya được bố trí hốc gió tích hợp đèn sương mù tạo cảm giác cân đối cho xe.

Hệ thống cản trước của Nissan Ariya 2024 mở rộng với lớp sơn đen bóng tạo cảm giác cứng cáp nhưng không kém phần hiện đại cho xe.

Thân xe

Nissan Ariya 2023 hướng đến giới trẻ nên khi nhìn từ thân xe là thiết kế lai Coupe với trần hạ thấp về sau.
Nissan Ariya 2024 hướng đến giới trẻ nên khi nhìn từ thân xe là thiết kế lai Coupe với trần hạ thấp về sau.

Nissan Ariya 2024 hướng đến giới trẻ nên khi nhìn từ thân xe là thiết kế lai Coupe với trần hạ thấp về sau. Đồng thời, nóc xe và các trụ đều được phủ màu đen tạo thêm vẻ khỏe khoắn, thể thao.

Gương chiếu hậu của Nissan Ariya sơn đen tích hợp những chức năng như chỉnh, gập điện, xi-nhan, cảnh báo điểm mù và sấy gương. 

Trong khi đó, “dàn chân” của Nissan Ariya 2024 có kích thước lớn đến 21 inch sử dụng tông màu xam. Ngay phía trên, hốc bánh là đường gân cứng cáp màu đen đậm chất SUV.

Đuôi xe

Nổi bật ở đuôi xe Nissan Ariya phải kể đến dải đèn LED nối liền 2 bên đầy thanh mảnh, đèn hậu cũng được tạo hình khá gọn gàng.
Nổi bật ở đuôi xe Nissan Ariya phải kể đến dải đèn LED nối liền 2 bên đầy thanh mảnh, đèn hậu cũng được tạo hình khá gọn gàng.

So với tổng thể, đuôi xe Nissan Ariya thu hút với diện mạo hiện đại, cơ bắp và hợp xu hướng hơn.

Nổi bật ở đây phải kể đến dải đèn LED nối liền 2 bên đầy thanh mảnh, đèn hậu cũng được tạo hình khá gọn gàng. Trong khi đó, cản sau của Nissan Ariya 2024 có kích thước lớn thiết kế vát lên trên giúp góc thoát của xe tốt hơn.

Nội thất Nissan Ariya 2024 

Khi đóng cảnh cửa xe lại, Nissan Ariya 2024 tiếp tục khiến người dùng ấn tượng bởi thiết kế nội thất có độ hoàn thiện cao và đầy tính thẩm mỹ. Mẫu CUV điện này sử dụng những vật liệu cao cấp như da, nhựa mềm, crom.

Khoang lái

Ấn tượng nhất trên Nissan Ariya 2023 phải kể đến cặp màn hình đôi ở táp-lô nối liền như thiết kế xe Mercedes-Benz cùng khả năng hiển thị sắc nét.
Ấn tượng nhất trên Nissan Ariya 2024 phải kể đến cặp màn hình đôi ở táp-lô nối liền như thiết kế xe Mercedes-Benz cùng khả năng hiển thị sắc nét.

Ở vị trí người lái, Nissan Ariya được trang bị vô-lăng bọc da 2 chấu đầy tinh tế được điểm xuyết bằng chất liệu crom và tích hợp loạt phím bấm chức năng.

Ấn tượng nhất phải kể đến cặp màn hình đôi ở táp-lô nối liền như thiết kế xe Mercedes-Benz cùng khả năng hiển thị sắc nét. Ngay bên dưới là một số phím cảm ứng được thiết kế chìm đầy thời thượng giúp Nissan Ariya hiện đại hơn.

Nissan Ariya 2023 thiết kế phím cảm ứng ở táp-lô là điểm mới mà không nhiều xe bình dân có được.
Nissan Ariya 2024 thiết kế phím cảm ứng ở táp-lô là điểm mới mà không nhiều xe bình dân có được.

Trong khi đó, khu vực điều khiển trung tâm của Nissan Ariya sở hữu cần số điện tử, ốp gỗ kết hợp phím bấm cảm ứng đầy tinh tế.

Không gian

Ghế da cao cấp sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên các phiên bản Nissan Ariya và ghế trước có thể chỉnh điện.

Không gian khoang hành khách trên Nissan Ariya rộng rãi ở khoảng để chân nhờ chiều dài cơ sở lớn đến 2.775mm.
Không gian khoang hành khách trên Nissan Ariya rộng rãi ở khoảng để chân nhờ chiều dài cơ sở lớn đến 2.775mm.

Không gian khoang hành khách trên Nissan Ariya rộng rãi ở khoảng để chân nhờ chiều dài cơ sở lớn đến 2.775mm. Tuy nhiên, không gian trần có phần hạn chế vì thiết kế Coupe thấp dần về sau.

Hãng xe Nhật Bản trang bị cho xe cửa gió điều tích hợp cổng sạc điện thoại và bệ tỳ tay ở trung tâm.

Tiện nghi

Nissan Ariya 2023 với cặp màn hình 12,3 inch sắc nét cùng thiết kế liền mạch tạo thành dải thống nhất như xe sang.
Nissan Ariya 2024 với cặp màn hình 12,3 inch sắc nét cùng thiết kế liền mạch tạo thành dải thống nhất như xe sang.

Hệ thống giải trí trên Nissan Ariya sẽ dựa trên màn hình cảm ứng 12,3 inch tích hợp Apple CarPlay, Android Auto & Amazon Alexa. 

Ngoài ra, chiếc xe điện cỡ C của Nissan cũng còn nhiều tiện nghi khác như: Sạc điện thoại không dây, ghế điện, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cổng sạc USB Type-C.

An toàn

Nissan Ariya 2024 sở hữu gói công nghệ tự hành ProPilot 2.với các tính năng thông minh như: Kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn & hỗ trợ giữ làn đường, tự động phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Động cơ

Nissan Ariya 2023 có nhiều tùy chọn động cơ với công suất và quãng đường di chuyển lên đến 500km sau mỗi lần sạc.
Nissan Ariya 2024 có nhiều tùy chọn động cơ với công suất và quãng đường di chuyển lên đến 500km sau mỗi lần sạc.

Nissan Ariya 2024 mang đến 2 tùy chọn hệ truyền động gồm.

- Phiên bản 1 động cơ điện cho công suất 215 mã lực và mô men xoắn cực đại 300 Nm. Xe sử dụng khối pin 65 kWh và hệ dẫn động cầu trước. Phiên bản này di chuyển được 360 km sau mỗi lần sạc đầy.

- Phiên bản 2 động cơ điện cho công suất 239 mã lực, mô-men xoắn cực đại 300 Nm. Xe có bộ pin 90 kWh và hệ dẫn động cầu trước cùng khả năng di chuyển 500km cho mỗi lần sạc đầy.

Khả năng vận hành của Nissan Ariya 2024 sẽ thiên về tăng tốc với mô-men xoắn cao đến 300Nm. Cùng với đó, xe điện nên khả năng cách âm, êm ái cũng là điểm mạnh so với những xe động cơ đốt trong truyền thống.

Kết luận

Nissan Ariya 2023 sẽ có nhiều cơ hội khi ra mắt trước VinFast VF7 để giành lấy thị phần trong phân khúc C-CUV điện tại Việt Nam.
Nissan Ariya 2024 sẽ có nhiều cơ hội khi ra mắt trước VinFast VF7 để giành lấy thị phần trong phân khúc C-CUV điện tại Việt Nam.

Khi VinFast VF7 2024 chưa mở bán chính thức, cơ hội chiếm lĩnh thị trường Việt của Nissan Ariya 2024 là rộng mở. Xe sở hữu thiết kế tương lai, nhiều công nghệ an toàn và tiện nghi hiện đại.

Rào cản lớn nhất của Nissan Ariya 2024 sẽ đến từ mức giá trên 1 tỷ đồng nên khách hàng sẽ cân nhắc khá nhiều. Đồng thời, hệ thống trạm sạc của Nissan chưa có cũng khiến xe điện của thương hiệu này gặp khó khi cạnh tranh.

Tham khảo: Giá xe Hybrid Nissan Kicks e-Power 2024

Bạn đọc đánh giá

5/5 (1 đánh giá)

Đánh giá của bạn

Tin liên quan